ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครใช้หัวเทียนเบอร์ที่เย็นกว่าที่โรงงานกำหนดไหมครับ  (อ่าน 9096 ครั้ง)

ออฟไลน์ luzifur

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 218
    • อีเมล์
เห็นว่าตามหลักถ้ารถ มีกำลังมากว่า เดิม 50-100 HP ต้องขยับเบอร์หัวเทียนเป็นเย็นขึ้น 1 เบอร์

50-100 นี่ crank hp หรือ whp ครับ

และการที่เราเปลี่ยนหัวเทียนให้เย็นขึ้น หมายความว่า เราอยากจะป้องกันไม่ให้เกิดการ Pre-ignition เวลาที่เครื่องทำงานในสภาวะโหลดสูงๆ ถูกต้องไหมครับ

มันมีผลในด้านบวกอื่นๆหรือไม่ครับ และถ้า แม้จะ modify ให้กำลังเครื่องมากขึ้นว่าเดิม 50ม้า แต่ยังไม่มีอาการ pre-ignition ก้ไม่จำเป็น ต้องเผลี่ยนเบอร์หัวเทียน ถูกต้องไหมครับ

หรือเปลี่ยนก้ดีเพื่อให้เครื่องทำงานในโหลดสูงๆ ได้ดีขึ้น

ขอบคุณครับ




jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ผมใช้กับรถบางคันเย็นขึ้น1เบอร์

คันไหนมาจากเมืองหนาว ถอดหัวเทียนมาแล้วมันดูขาวๆเหมือนเตาถ่าน ผมจะขยับขึ้นเบอร์นึง

คันไหนมันปรับตามประเทศจะดูคู่มือรถ

รถแต่งไม่ถนัดครับ แต่วิธีดูหัวเทียนจากสภาพน่าจะใช้ได้

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
เคยขยับเย็นขึ้น 1 เบอร์ ไม่รู้สึกถึงความต่างใดๆเท่าไหร่เลยครับ อาจจะมี แต่จับความรู้สึกไม่ค่อยได้เลยครับ

ปล. ผมเครื่องเดิมๆครับ แต่พอดีตอนซื้อหัวเทียนรุ่นที่ต้องการ มันไม่มีเบอร์โรงงานของเครื่อง มีเย็นกว่า เลยขยับเย็นขึ้น 1เบอร์ครับ

ออฟไลน์ zorara

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
รถเดิมๆ ไม่จูนอะไร
ปรับขึ้น 1 เบอร์เพราะติดแก๊ส
รอบต้นรู้สึกหายนิดๆครับ ปลายไหลเหมือนเดิม

ออฟไลน์ luzifur

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 218
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกท่านะครับ เดี๋ยวจะลองถอดหัวเทียนออกมาดูครับ

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • SNK vs Playmore
ของผมเปลี่ยนขยับขึ้น 1 เบอร์ตามสูตร "โมรถหลักสูตรประถมของคุณแพน" เปลี่ยนหัวเทียน เปลี่ยนท่อ เปลี่ยนกรองอากาศ

แล้วก็พาเจ้าคันน้อยไปรีแมพ สุดท้ายได้ม้าเพิ่มมาแค่ 5 ตัว  ;D

ออฟไลน์ Guy y

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 470
    • อีเมล์
ขยับขึ้น 1 เบอร์เหมือนกันครับ เพราะเผื่อไว้ตอนซัดจะได้สบายใจ อิอิ
2010 VIOS