ผู้เขียน หัวข้อ: ข้อเสนอแนะ สำหรับคนที่เบื่อเครื่องยนต์ ของ BMW 20d และ 30e  (อ่าน 5799 ครั้ง)

ออฟไลน์ ynot9x

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 560
    • อีเมล์
ไหนๆ ถ้าหากว่าจะไม่ลงทุน เอา v6 40i M40i เข้ามา
ผมขอเสนอให้ ไหนๆ ก็มี b48 ผลิตอยู่แล้ว ก็ นำ b48 version จูนแบบเดียวกับของ 30i 252 ม้า+มอเตอร์ไฟฟ้า ให้เป็น 300 ม้า+ ไปเลยครับ ซึ่งบางท่านที่ซื้อ 330e ไปจูน หรือ ใส่กล่อง ก็ได้กันประมาณนั้นอยู่แล้ว
แต่อันนี้ให้ศูนย์ ทำแรง มาเลย เพื่อเป็นทางเลือก รถ performance ของ BMW ตอนนี้ซึ่งมีกระแสความ
น่าเบื่อ สมรรถนะเครื่องยนต์ครับ

ถ้าจูนมา 300 ม้าต้นๆจากโรงงาน กับน้ำหนักตัวรถ ปลั๊กอิน 1600-1700 โล ก็ไม่น่าเกลียดมากครับ
batt อ่อนยังมีเครื่อง 252 ม้า ลองรับอยู่ ไม่ต้องแคร์เรื่องอัตราสินเปลื่องครับ เน้น performance
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 21, 2018, 19:31:47 โดย ynot9x »
2013 - Honda Accord G9
-=4cycle Turbo Collection=- <RWD FWD AWD>
2015 Dec - BMW F30 N20 M Sport [BMC + Racechip GTS + BILSTEIN B12 + EBC Brakes + Muffler Design]
2018 - Ford Focus MK3.5 Ecoboot [BMC + DTE-PowerControl-X + boomba racing + Brembo + EBC Break]
2021 Dec - Audi TT MK3 Model Year 2022

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,280
ตลาดบ้านเราทำอะไรไม่ได้อยู่แล้ว มันขึ้นอยู่กับ BMW GLOBAL ผลิตเครื่องยนต์สเป็คไหนก็ต้องเป็นแบบสเป็คนั้น ถ้าอยากได้เครื่องแรงๆก็มีเครื่อง B58 40i/M40i รองรับตลาดอยู่แล้ว หรือ M Version 
แค่ๆ....... BMW TH บ้านเรานี้และ ไม่กล้าทำตลาด ไม่อยากลงทุนเพิ่ม เน้นแต่เครื่องยนต์สหกรณ์ 20d ซ่อมง่าย สต๊อกอะไหล่เยอะ ไม่อยากเปิดไลน์การผลิตใหม่ ใช้ตั้งแต่รถขนาดเล็กไปจนถึงรถขนาดใหญ่ (เดียวอาจจะมี Version 720Ld ตามคำขอของชาว HLM  ;D
ส่วนตัวแล้วเห็นการตลาดบ้านเรานี้ น่าเบื้อน่าเบื่อออ....
 

ออฟไลน์ flat6

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
ทำไงได้ครับ เขาทำตลาดตอบโจทย์ลูกค้า ถ้าไม่มีใครซื้อ เขาก็ต้องขยับ แต่นี่ทำไรก็ได้ขายได้ รอแค่ให้เบนซ์แย่งตลาดให้หมด

BMW จะได้ขยับหน่อย
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,322
มีความรู้สึกเบื่อ bmw thailand เหมือนกันครับ เครื่องมีให้เลือกน้อย ออฟชั่นแต่ละรุ่นก็น้อย ดีไซน์ภายนอก ภายใน เล็ก กลาง ใหญ่ เหมือนกันไปหมด
ถ้าต้องซื้อรถใหม่ช่วงนี้คงไป benz หรือลอง volvo มากกว่า

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
ศูนย์ BMW เอง เขารับจูนให้ด้วยเหรอครับ
หลายคนคงกังวลว่าไปจูนอู่นอก BSI หลุดแน่นอน
เวลาเอาเข้าศูนย์ต้องยุ่งยากมาปรับ code ให้กลับสู่สภาพเดิม เพื่อไม่ให้เครื่องมือของศูนย์ตรวจจับได้

ออฟไลน์ :P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
ทำไงได้ครับ เขาทำตลาดตอบโจทย์ลูกค้า ถ้าไม่มีใครซื้อ เขาก็ต้องขยับ แต่นี่ทำไรก็ได้ขายได้ รอแค่ให้เบนซ์แย่งตลาดให้หมด

BMW จะได้ขยับหน่อย
+1 ครับ  ;D
FORD EVEREST 2.5 LTD NAVI
TOYOTA HILUX VIGO CHAMP PRERUNNER 3.0G
TOYOTA ALL NEW YARIS 1.2G
BMW F30 LCI 330e M SPORT

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
ไหนๆ ถ้าหากว่าจะไม่ลงทุน เอา v6 40i M40i เข้ามา
ผมขอเสนอให้ ไหนๆ ก็มี b48 ผลิตอยู่แล้ว ก็ นำ b48 version จูนแบบเดียวกับของ 30i 252 ม้า+มอเตอร์ไฟฟ้า ให้เป็น 300 ม้า+ ไปเลยครับ ซึ่งบางท่านที่ซื้อ 330e ไปจูน หรือ ใส่กล่อง ก็ได้กันประมาณนั้นอยู่แล้ว
แต่อันนี้ให้ศูนย์ ทำแรง มาเลย เพื่อเป็นทางเลือก รถ performance ของ BMW ตอนนี้ซึ่งมีกระแสความ
น่าเบื่อ สมรรถนะเครื่องยนต์ครับ

ฺBMW ก็มีอยู่แล้วนิครับ ชุด Power train ที่อยู่ใน 740Le เป็นเครื่อง B48 ของ 30i+มอเตอร์ไฟ้ฟา ม้ารวม = 326 แรงม้า
ท่าจะทำจริงก็ง่ายมาก คือยกมาใส่ 3 กับ 5 ก็เป็น 340e 540e ครับ จบ แรงขี้แตก

แต่ คหสต ผม ระหว่าง 30i กับ 40e ยังไงผมก็เลือก 30i ครับ ถึงจะแรงน้อยกว่าก็ตาม...ถ้าเค้าทำอะน่ะครับ  ::)

ออฟไลน์ ynot9x

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 560
    • อีเมล์
ศูนย์ BMW เอง เขารับจูนให้ด้วยเหรอครับ
หลายคนคงกังวลว่าไปจูนอู่นอก BSI หลุดแน่นอน
เวลาเอาเข้าศูนย์ต้องยุ่งยากมาปรับ code ให้กลับสู่สภาพเดิม เพื่อไม่ให้เครื่องมือของศูนย์ตรวจจับได้

ไม่รับครับ ส่วนใหญ่ที่ทำกัน 300 ม้า คือไปติดกล่อง DTE, RaceChip แล้วก็ จูน ECU ครับ
ความหมายผมคือ แบบเดียวกับที่ท่าน Peet Sayumpoo บอกคือนำ เครื่องของ 740Le มาทำพวก performance car ให้มากขึ้นเพื่อเป็นทางเลือก ที่ดีกว่าเครื่องยนต์ที่มีขายตอนนี้ครับ เพราะ B48 ก็เป็น block
ที่ทำตลาดอยู่แล้วในบ้านเราครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 21, 2018, 21:53:42 โดย ynot9x »
2013 - Honda Accord G9
-=4cycle Turbo Collection=- <RWD FWD AWD>
2015 Dec - BMW F30 N20 M Sport [BMC + Racechip GTS + BILSTEIN B12 + EBC Brakes + Muffler Design]
2018 - Ford Focus MK3.5 Ecoboot [BMC + DTE-PowerControl-X + boomba racing + Brembo + EBC Break]
2021 Dec - Audi TT MK3 Model Year 2022

ออฟไลน์ ynot9x

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 560
    • อีเมล์
ไหนๆ ถ้าหากว่าจะไม่ลงทุน เอา v6 40i M40i เข้ามา
ผมขอเสนอให้ ไหนๆ ก็มี b48 ผลิตอยู่แล้ว ก็ นำ b48 version จูนแบบเดียวกับของ 30i 252 ม้า+มอเตอร์ไฟฟ้า ให้เป็น 300 ม้า+ ไปเลยครับ ซึ่งบางท่านที่ซื้อ 330e ไปจูน หรือ ใส่กล่อง ก็ได้กันประมาณนั้นอยู่แล้ว
แต่อันนี้ให้ศูนย์ ทำแรง มาเลย เพื่อเป็นทางเลือก รถ performance ของ BMW ตอนนี้ซึ่งมีกระแสความ
น่าเบื่อ สมรรถนะเครื่องยนต์ครับ

ฺBMW ก็มีอยู่แล้วนิครับ ชุด Power train ที่อยู่ใน 740Le เป็นเครื่อง B48 ของ 30i+มอเตอร์ไฟ้ฟา ม้ารวม = 326 แรงม้า
ท่าจะทำจริงก็ง่ายมาก คือยกมาใส่ 3 กับ 5 ก็เป็น 340e 540e ครับ จบ แรงขี้แตก

แต่ คหสต ผม ระหว่าง 30i กับ 40e ยังไงผมก็เลือก 30i ครับ ถึงจะแรงน้อยกว่าก็ตาม...ถ้าเค้าทำอะน่ะครับ  ::)

เห็นด้วยครับถ้า ถ้าเขาคิดจะทำ เพราะต้องมีรุ่นนี้ release ออกมาจากเมืองนอกก่อน thailand ถึงจะทำได้ (340e)
326 ม้านี้ไกล้เคียง ah3 ที่ 340 ม้าเลยนะครับ ต่างกันแค่ไม่ได้เป็น V6 น้ำหนักตัวรถ ก็พอกัน ah3 ประมาณ 1730 กก. ครับ
2013 - Honda Accord G9
-=4cycle Turbo Collection=- <RWD FWD AWD>
2015 Dec - BMW F30 N20 M Sport [BMC + Racechip GTS + BILSTEIN B12 + EBC Brakes + Muffler Design]
2018 - Ford Focus MK3.5 Ecoboot [BMC + DTE-PowerControl-X + boomba racing + Brembo + EBC Break]
2021 Dec - Audi TT MK3 Model Year 2022

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
บางที BMW อาจจะกำลังคอยดูยอดขายตระกูล 43 AMG ของ Benz อย่างเงียบๆ

เพื่อที่จะเตรียมแผนการทำตลาดตระกูล 40i M40i อยู่ก็ได้ครับ ผมหวังให้เป็นแบบนั้น ;D

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
บางความเห็นยัง v6 อยู่นั่นแหละ bmw ไม่มีเครื่อง v6 แต่เป็น l6

เห็นแบบนี้มั่นใจได้เลยว่าหลายคนยังคิดว่า เครื่อง j คือ v6 อยู่แน่ๆ

ออฟไลน์ ynot9x

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 560
    • อีเมล์
บางที BMW อาจจะกำลังคอยดูยอดขายตระกูล 43 AMG ของ Benz อย่างเงียบๆ

เพื่อที่จะเตรียมแผนการทำตลาดตระกูล 40i M40i อยู่ก็ได้ครับ ผมหวังให้เป็นแบบนั้น ;D

หวังว่าเป็นอย่างนั้นครับ

ถ้าย้อนกลับไปดู series 3 เปิดตัวแรกๆ ah3 CBU ค่าตัวเริ่มต้น 4.1xx,xxx บาท ราคาพอๆกับ c43 CKD เลยครับ
ม้าน้อยกว่ากันหน่อย

มายุค e-drive แล้วไม่แน่ใจเขาจะทำ active hybride อีกไหม
2013 - Honda Accord G9
-=4cycle Turbo Collection=- <RWD FWD AWD>
2015 Dec - BMW F30 N20 M Sport [BMC + Racechip GTS + BILSTEIN B12 + EBC Brakes + Muffler Design]
2018 - Ford Focus MK3.5 Ecoboot [BMC + DTE-PowerControl-X + boomba racing + Brembo + EBC Break]
2021 Dec - Audi TT MK3 Model Year 2022

ออฟไลน์ ynot9x

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 560
    • อีเมล์
บางความเห็นยัง v6 อยู่นั่นแหละ bmw ไม่มีเครื่อง v6 แต่เป็น l6

เห็นแบบนี้มั่นใจได้เลยว่าหลายคนยังคิดว่า เครื่อง j คือ v6 อยู่แน่ๆ

หมายถึง 6 สูบ เรียง คือ l6 ใช่ไหมครับ

ส่วนใหญ่พวก reviewer หรือ ที่ต่างๆ ชอบเรียกเหมาเป็น v6 อยู่ครับเลยติดกันมาครับ ^^
2013 - Honda Accord G9
-=4cycle Turbo Collection=- <RWD FWD AWD>
2015 Dec - BMW F30 N20 M Sport [BMC + Racechip GTS + BILSTEIN B12 + EBC Brakes + Muffler Design]
2018 - Ford Focus MK3.5 Ecoboot [BMC + DTE-PowerControl-X + boomba racing + Brembo + EBC Break]
2021 Dec - Audi TT MK3 Model Year 2022

ออฟไลน์ Minister of Joy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 295
ผมซื้อ 525d ตอนยังเป็นเครื่อง 3.0 IL6 อยู่ ก่อนที่จะ downsize มาเป็น 2.0

ตอนไปลอง G30 520d ผมว่าตัว IL6 ไหลลื่นกว่า IL4 มากมาย เสียดายเหมือนกัน ถ้าบ้านเราไม่มีเพดานภาษีแปลกๆ ป่านนี้คงเห็น 530d หรือ 540i กันบ้าง