ผู้เขียน หัวข้อ: -- แชร์ให้ฟังหลังจากทดลองขับเรนเจอร์​ Bi turbo --  (อ่าน 14043 ครั้ง)

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,969
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ได้โอกาสไปลอง​ ที่ศูนย์ต่างจังหวัดเลยค่อนข้างมีพื้นที่ให้ลองเล่น​ หลายๆอย่าง​  เริ่มจาก​อัตราเร่ง​  ผมก็ยังไม่กล้ากด​ ตั้งแต่เริ่มได้ลอง​กดเต็มประมาณ​ 10-190   มาเร็วแบบแรงไม่มีตก​ คือตัวเก่า​ 3.2 หลัง​140​ มันจะเริ่มเป็นแรงไหลๆไม่ค่อยมีแรงดึงแล้ว​  แต่ตัว​ 2.0 Bi​turbo  หลัง140.  มันยังมีแรงดึงให้ติดเบาะ​   และเทียบกับรถแต่งของผมเอง​  2.5​ โบ​ F55. 30 psi., 215HP.  จุดถึง​ 180​   bi turbo.จะถึงช้ากว่าแค่​ 20-50​ เมตรเท่านั้น​   
ช่วงล่าง​    นิ่มขึ้น​ พร้อมกับเฟิร์มขึ้น​  ทำได้เฟิร์มกว่าเดิมเยอะมาก​ เหมือนขับเก๋ง​มากขึ้น​ ดีที่สุดในคลาส​ จริงๆ​ ไม่มีตัวไหนมาเทียบได้แล้ว​ ถนนที่ลองค่อนข้างมีคอสะพานเยอะ​ ลองไม่ถอน​โดดลงมาเลย​ จะชีดเจนกว่าข้างหน้านิ่มขึ้นเยอะ​  และการเก็บอาการถนนดีขึ้น​  เสียงเข้าห้องโดยสารน้อยลง​

เบรค​   ไม่รู้​สึกว่าต่างจากของเดิมนะครับ​  แต่หน้าทิ่มมากขึ้น​    ยังลิเนียร์เบรคได้ดีเหมือนเดิม

พวงมาลัย​ เบากว่าเดิม​  ซึ่งจุดนี้ชอบตัวเก่ามากกว่า​


***เทียบจาก​ 2.2 WT.MT.​  กับได้ลอง​ 3.2​  XLT.ของเพื่อนบ่อยๆ​ 
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: -- แชร์ให้ฟังหลังจากทดลองขับเรนเจอร์​ Bi turbo --
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2018, 12:07:03 »
นั่นแหละครับ คนในเวปเห็นแค่ที่ทดสอบ 80-120 0-100 อะไรแค่นี้ทั้งๆที่ไม่ได้ขับเองด้วยซ้ำ แล้ววิจาร์ณซะอย่างกับขับเอง บอกว่าผิดหวังอย่างโน้นอย่างนี้

ออฟไลน์ Jake

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 98
Re: -- แชร์ให้ฟังหลังจากทดลองขับเรนเจอร์​ Bi turbo --
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2018, 12:18:29 »
ผมแค่ไปลองขับ ตัว Limited ยังติดใจเลย มันขับได้ใกล้เคียงเก๋ง อย่างมาก ความเห็นส่วนตัว.. ผมว่า มันขับดีกว่า CX-5 ดีเซล อีก

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
    • อีเมล์
Re: -- แชร์ให้ฟังหลังจากทดลองขับเรนเจอร์ Bi turbo --
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2018, 12:19:44 »
Raptor คงช่วงล่างดีขึ้นไปอีกทั้งทางปกติและทางลุย

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
Re: -- แชร์ให้ฟังหลังจากทดลองขับเรนเจอร์​ Bi turbo --
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2018, 12:30:18 »
นิ่มขึ้นและเฟิร์มขึ้น มันคือฟิลลิ่งแบบไหนหว่า
เพราะ นิ่ม=นุ่มนวล ไม่สะเทือน ไม่ตึงตังและยวบๆ
เฟิร์ม=แข็ง กระชับ กระเทือน ตึงตังและไม่ย้วย
ไม่น่าจะไปด้วยกันได้ ไปทางไหนกันแน่?
ปล. เดี๋ยวมันต้องมีคนเอาไปแต่งเป้าหมายไว้แข่งกับยุโรปซีเซ็กเม็นตัวแรงแน่นอน
แล้วก็มาเคลมว่าแรงกว่ายุโรปอย่างนู่นอย่างนี้ เร่งดีกว่าเพราะตัวเองเบากว่า ไอ้เราก็รออ่านมันส์ๆ 8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,969
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: -- แชร์ให้ฟังหลังจากทดลองขับเรนเจอร์​ Bi turbo --
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2018, 12:48:11 »
นิ่มขึ้นและเฟิร์มขึ้น มันคือฟิลลิ่งแบบไหนหว่า
เพราะ นิ่ม=นุ่มนวล ไม่สะเทือน ไม่ตึงตังและยวบๆ
เฟิร์ม=แข็ง กระชับ กระเทือน ตึงตังและไม่ย้วย
ไม่น่าจะไปด้วยกันได้ ไปทางไหนกันแน่?
ปล. เดี๋ยวมันต้องมีคนเอาไปแต่งเป้าหมายไว้แข่งกับยุโรปซีเซ็กเม็นตัวแรงแน่นอน
แล้วก็มาเคลมว่าแรงกว่ายุโรปอย่างนู่นอย่างนี้ เร่งดีกว่าเพราะตัวเองเบากว่า ไอ้เราก็รออ่านมันส์ๆ 8)

มันนิ่มขึ้นมากกว่าตัวเดิมครับ  แต่เมื่อนิ่มกว่าเดิมเราก็คิดว่ามันจะยวบยาบเมื่อเจอหลุมหรือลอนถนน  แต่เอาเข้าจริงมันไม่ยวบลงไปแบบ ดีแม็ก มันจะออกเฟิร์มๆ กระชับ ซึ่งอาการนี้ดีกว่าตัวเดิมด้วยครับ   ตัวเดิมดึงตังกว่านี้ แต่กระชับไม่เท่าตัวนี้
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
Re: -- แชร์ให้ฟังหลังจากทดลองขับเรนเจอร์​ Bi turbo --
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2018, 12:57:29 »
นิ่มขึ้นและเฟิร์มขึ้น มันคือฟิลลิ่งแบบไหนหว่า
เพราะ นิ่ม=นุ่มนวล ไม่สะเทือน ไม่ตึงตังและยวบๆ
เฟิร์ม=แข็ง กระชับ กระเทือน ตึงตังและไม่ย้วย
ไม่น่าจะไปด้วยกันได้ ไปทางไหนกันแน่?
ปล. เดี๋ยวมันต้องมีคนเอาไปแต่งเป้าหมายไว้แข่งกับยุโรปซีเซ็กเม็นตัวแรงแน่นอน
แล้วก็มาเคลมว่าแรงกว่ายุโรปอย่างนู่นอย่างนี้ เร่งดีกว่าเพราะตัวเองเบากว่า ไอ้เราก็รออ่านมันส์ๆ 8)

มันนิ่มขึ้นมากกว่าตัวเดิมครับ  แต่เมื่อนิ่มกว่าเดิมเราก็คิดว่ามันจะยวบยาบเมื่อเจอหลุมหรือลอนถนน  แต่เอาเข้าจริงมันไม่ยวบลงไปแบบ ดีแม็ก มันจะออกเฟิร์มๆ กระชับ ซึ่งอาการนี้ดีกว่าตัวเดิมด้วยครับ   ตัวเดิมดึงตังกว่านี้ แต่กระชับไม่เท่าตัวนี้
นิ่มและเฟิร์ม เท่าที่ผมเคยสัมผัส(เคยนั่ง ไม่เคยขับ)ก็คือ Chevrolet Impala
นุ่มจริง เฟิร์มจริง ในความรู้สึกของผมนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 22, 2018, 13:12:34 โดย bravo »

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,381
Re: -- แชร์ให้ฟังหลังจากทดลองขับเรนเจอร์​ Bi turbo --
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2018, 13:09:38 »
ขอบคุณครับ ต้องไปทดลองขับดูถึงจะรู้ครับ บอกเล่าออกมาเป็นตัวหนังสือ มันยังไม่ชัดเจน

วันหยุดยาวอาทิตย์หน้าก็ว่าจะไปทดลองขับเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: -- แชร์ให้ฟังหลังจากทดลองขับเรนเจอร์ Bi turbo --
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2018, 13:24:40 »
นิ่มขึ้นและเฟิร์มขึ้น มันคือฟิลลิ่งแบบไหนหว่า
เพราะ นิ่ม=นุ่มนวล ไม่สะเทือน ไม่ตึงตังและยวบๆ
เฟิร์ม=แข็ง กระชับ กระเทือน ตึงตังและไม่ย้วย
ไม่น่าจะไปด้วยกันได้ ไปทางไหนกันแน่?
ปล. เดี๋ยวมันต้องมีคนเอาไปแต่งเป้าหมายไว้แข่งกับยุโรปซีเซ็กเม็นตัวแรงแน่นอน
แล้วก็มาเคลมว่าแรงกว่ายุโรปอย่างนู่นอย่างนี้ เร่งดีกว่าเพราะตัวเองเบากว่า ไอ้เราก็รออ่านมันส์ๆ 8)
จริงๆคนที่ไม่เคยขับ ford หลายๆรุ่น เทียบ shot ต่อ shot อาจจะไม่เข้าใจ
เพราะคิดว่าเหมือนกับการแค่เปลี่ยนโช๊คแต่ง ซึ่งมันเป็นแบบนั้นจริงคือต้องแข็งถึงเฟริมขึ้น

ผมขาย fiesta มาใช้ mazda2 เนี่ยบอกเลยว่าอาการแบบที่ว่านี้พอเห็นภาพเลยว่า ford เป็นยังไง
นิ่มขึ้นเฟริมขึ้น

ผมต้องไปลองบ้างล่ะ อยากรู้เหมือนกัน

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
Re: -- แชร์ให้ฟังหลังจากทดลองขับเรนเจอร์​ Bi turbo --
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2018, 13:55:20 »
นิ่มขึ้นและเฟิร์มขึ้น มันคือฟิลลิ่งแบบไหนหว่า
เพราะ นิ่ม=นุ่มนวล ไม่สะเทือน ไม่ตึงตังและยวบๆ
เฟิร์ม=แข็ง กระชับ กระเทือน ตึงตังและไม่ย้วย
ไม่น่าจะไปด้วยกันได้ ไปทางไหนกันแน่?
ปล. เดี๋ยวมันต้องมีคนเอาไปแต่งเป้าหมายไว้แข่งกับยุโรปซีเซ็กเม็นตัวแรงแน่นอน
แล้วก็มาเคลมว่าแรงกว่ายุโรปอย่างนู่นอย่างนี้ เร่งดีกว่าเพราะตัวเองเบากว่า ไอ้เราก็รออ่านมันส์ๆ 8)

มันนิ่มขึ้นมากกว่าตัวเดิมครับ  แต่เมื่อนิ่มกว่าเดิมเราก็คิดว่ามันจะยวบยาบเมื่อเจอหลุมหรือลอนถนน  แต่เอาเข้าจริงมันไม่ยวบลงไปแบบ ดีแม็ก มันจะออกเฟิร์มๆ กระชับ ซึ่งอาการนี้ดีกว่าตัวเดิมด้วยครับ   ตัวเดิมดึงตังกว่านี้ แต่กระชับไม่เท่าตัวนี้

ผมพอเข้าใจความรู้สึกนะครับ
รถถ้าแข็งมากๆ มันก็ไม่เฟิร์มนะครับ มันมักจะกระเด้งกระดอน การใช้งานทั่วไปส่วนใหญ่คือช่วงล่างต้องให้ตัวได้แต่ต้องคืนตัวเร็ว มันจะรู้สึกกระชับซึ่งน่าจะเป็นความรู้สึกว่าเฟิร์มนั่นแหละครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: -- แชร์ให้ฟังหลังจากทดลองขับเรนเจอร์​ Bi turbo --
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2018, 14:00:54 »
แสดงว่าปลายไหลสินะ ต้นอาจไม่มาจัดมาก แบบนี้โอเคเลยหละ

เดี๋ยวจะไปลองบ้างครับ เอาเฟียสต้าไปแก้แอร์เป็นน้ำแข็งที่ศูนย์พอดี  ;D ;D ;D

ปล. แอร์เป็นน้ำแข็งนี่เกิดจากอะไรได้บ้าง ล้างตู้แอร์ไปแล้ว วิ่งทางไกลถึงจะเป็น
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
Re: -- แชร์ให้ฟังหลังจากทดลองขับเรนเจอร์​ Bi turbo --
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2018, 14:04:06 »
แสดงว่าปลายไหลสินะ ต้นอาจไม่มาจัดมาก แบบนี้โอเคเลยหละ

เดี๋ยวจะไปลองบ้างครับ เอาเฟียสต้าไปแก้แอร์เป็นน้ำแข็งที่ศูนย์พอดี  ;D ;D ;D

ปล. แอร์เป็นน้ำแข็งนี่เกิดจากอะไรได้บ้าง ล้างตู้แอร์ไปแล้ว วิ่งทางไกลถึงจะเป็น

ผมเดาว่า คอมเพรสเซอร์แอร์ ไม่ตัดครับ
ทำงานตลอดเวลา คอยย์เย็นก็เลยเย็นเกินไป กลายเป็นน้ำแข็งครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: -- แชร์ให้ฟังหลังจากทดลองขับเรนเจอร์​ Bi turbo --
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2018, 14:17:18 »
แสดงว่าปลายไหลสินะ ต้นอาจไม่มาจัดมาก แบบนี้โอเคเลยหละ

เดี๋ยวจะไปลองบ้างครับ เอาเฟียสต้าไปแก้แอร์เป็นน้ำแข็งที่ศูนย์พอดี  ;D ;D ;D

ปล. แอร์เป็นน้ำแข็งนี่เกิดจากอะไรได้บ้าง ล้างตู้แอร์ไปแล้ว วิ่งทางไกลถึงจะเป็น

ผมเดาว่า คอมเพรสเซอร์แอร์ ไม่ตัดครับ
ทำงานตลอดเวลา คอยย์เย็นก็เลยเย็นเกินไป กลายเป็นน้ำแข็งครับ

ขอบคุณครับ หวังว่าจะไม่ใช่งานใหญ่  :'(
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ SUBzero

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
    • อีเมล์
Re: -- แชร์ให้ฟังหลังจากทดลองขับเรนเจอร์​ Bi turbo --
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2018, 15:18:19 »
ผมก็เพิ่งลองมาตอนบ่ายนี้ครับ วิ่งจากบิ๊ก c บางพลี-สุวรรณภูมิ อัตราเร่งแซงดีขึ้นชัดเจน เสียงเครื่องนี่เงียบกริบ แต่ที่มันดีมากคือพวงมาลัยเบาตอนรถจอด แต่จะหนักตอนวิ่งเร็วและที่มันสะดวกกว่าเดิมคือ ระบบ keyless & push start นี่แหละครับ ผมใช้ everest 3.2+ครับ
ต้องขอบคุณเซลล์ น้องปูเป้ จาก ฟอร์ด ปทุมธานี ที่ขับมาให้ลองถึงที่ครับ
แต่ผมไม่ซื้อหรอก......ผมจองRAPTOR. :-*

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
Re: -- แชร์ให้ฟังหลังจากทดลองขับเรนเจอร์ Bi turbo --
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2018, 15:28:16 »
เสียงเครื่องยนต์เงียบกว่า ดีเซลของmbและbm
ขับดีกว่า3.2wt เดิมพอสมควร

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: -- แชร์ให้ฟังหลังจากทดลองขับเรนเจอร์ Bi turbo --
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2018, 15:40:34 »
แสดงว่าปลายไหลสินะ ต้นอาจไม่มาจัดมาก แบบนี้โอเคเลยหละ

เดี๋ยวจะไปลองบ้างครับ เอาเฟียสต้าไปแก้แอร์เป็นน้ำแข็งที่ศูนย์พอดี  ;D ;D ;D

ปล. แอร์เป็นน้ำแข็งนี่เกิดจากอะไรได้บ้าง ล้างตู้แอร์ไปแล้ว วิ่งทางไกลถึงจะเป็น

ผมเดาว่า คอมเพรสเซอร์แอร์ ไม่ตัดครับ
ทำงานตลอดเวลา คอยย์เย็นก็เลยเย็นเกินไป กลายเป็นน้ำแข็งครับ

ขอบคุณครับ หวังว่าจะไม่ใช่งานใหญ่  :'(
น้ำยาแอร์ขาด หรือเกิน ก็เป็นได้ครับ

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
Re: -- แชร์ให้ฟังหลังจากทดลองขับเรนเจอร์​ Bi turbo --
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2018, 15:45:08 »
ไปลองมาเหมือนกันประทับใจมากแต่รู้สึกแอร์ ford รุ่นหลังๆเย็นไม่เท่า revo เลย ปรับ 25 เท่ากัน revo หนาวกว่า

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: -- แชร์ให้ฟังหลังจากทดลองขับเรนเจอร์​ Bi turbo --
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2018, 15:46:12 »
เมื่อวานได้ลองสองตัวศูนแถวสุวินทวง
ตัว ลิมิตเต็ด และไวน์แทร็ก ไบเทอรโบ
ประทับใจครับ ฟิลลิ่งแฮนลิ่ง สมรรถนะ
เหนือคู่แข่งจริงๆ ไม่เชื่อไปลองเทสดู
พูดมากเจ็บคอ

ออฟไลน์ Shiro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
    • อีเมล์
Re: -- แชร์ให้ฟังหลังจากทดลองขับเรนเจอร์ Bi turbo --
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2018, 15:50:51 »
คอมเม้นแบบนี้แหละครับที่เราต้องการ ไม่ใช่แค่ดูหน้าสเปกหน้ากระดาษ
แล้วก็ดูผลตัวเลข ก็พูดกันสะแล้วว่าผิดหวังทั้งๆที่ยังไม่ได้ลองขับกันเลย

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: -- แชร์ให้ฟังหลังจากทดลองขับเรนเจอร์ Bi turbo --
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2018, 15:55:36 »
แสดงว่าปลายไหลสินะ ต้นอาจไม่มาจัดมาก แบบนี้โอเคเลยหละ

เดี๋ยวจะไปลองบ้างครับ เอาเฟียสต้าไปแก้แอร์เป็นน้ำแข็งที่ศูนย์พอดี  ;D ;D ;D

ปล. แอร์เป็นน้ำแข็งนี่เกิดจากอะไรได้บ้าง ล้างตู้แอร์ไปแล้ว วิ่งทางไกลถึงจะเป็น

ผมเดาว่า คอมเพรสเซอร์แอร์ ไม่ตัดครับ
ทำงานตลอดเวลา คอยย์เย็นก็เลยเย็นเกินไป กลายเป็นน้ำแข็งครับ

ขอบคุณครับ หวังว่าจะไม่ใช่งานใหญ่  :'(
น้ำยาแอร์ขาด หรือเกิน ก็เป็นได้ครับ

ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะสั่งให้ช่างดูครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
Re: -- แชร์ให้ฟังหลังจากทดลองขับเรนเจอร์​ Bi turbo --
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2018, 18:14:01 »
Ranger ใหม่นี้มันเซตช่วงล่างใหม่ทุกรุ่นเลยหรือเปล่าครับ

พอดีสนใจตัว 2.0 wildtrack 180 ม้า (ตัว Bi-turbo มันแพงเกิน สู้เงินไม่ไหว) ถ้าช่วงล่างทำได้เหมือนรถเก๋งจริงก็น่าสนมากครับ

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,240
Re: -- แชร์ให้ฟังหลังจากทดลองขับเรนเจอร์ Bi turbo --
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2018, 18:31:30 »
ผมว่าผมเข้าใจนะคำว่า นิ่มขึ้นแต่เฟริมขึ้น
New pjs คือนุ่มย้วยแต่ดีด

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
Re: -- แชร์ให้ฟังหลังจากทดลองขับเรนเจอร์ Bi turbo --
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2018, 18:42:08 »
ตัว3.2ปกติ ความรุ้สึกก้อเหมือนเก๋งแล้วนะ.  เดี่ยวจะลองบ้าง.  หากไม่มีการอวยไปนะ

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,368
Re: -- แชร์ให้ฟังหลังจากทดลองขับเรนเจอร์​ Bi turbo --
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2018, 19:06:11 »
นิ่มขึ้นและเฟิร์มขึ้น มันคือฟิลลิ่งแบบไหนหว่า
เพราะ นิ่ม=นุ่มนวล ไม่สะเทือน ไม่ตึงตังและยวบๆ
เฟิร์ม=แข็ง กระชับ กระเทือน ตึงตังและไม่ย้วย
ไม่น่าจะไปด้วยกันได้ ไปทางไหนกันแน่?
ปล. เดี๋ยวมันต้องมีคนเอาไปแต่งเป้าหมายไว้แข่งกับยุโรปซีเซ็กเม็นตัวแรงแน่นอน
แล้วก็มาเคลมว่าแรงกว่ายุโรปอย่างนู่นอย่างนี้ เร่งดีกว่าเพราะตัวเองเบากว่า ไอ้เราก็รออ่านมันส์ๆ 8)

ใครจะเอาไปแต่งเพื่อท้าชน c-segment ยุโรปครับ

ผมว่าน่าจะไปท้าชน d-seg ญี่ปุ่นมากกว่า

ไม่ใช่แต่งควันดำปี๋คันเดียว แล้วไปท้าชนรถสปอร์ต แล้วต้องเอามาเป็นประเด็นก็ได้มั้ง

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: -- แชร์ให้ฟังหลังจากทดลองขับเรนเจอร์​ Bi turbo --
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2018, 19:06:28 »
ผมว่าหลักๆคือมันโบสองตัวด้วยแหละ แล้วน้ำหนักเครื่องลดลงไปเป็นร้อยๆ อัตราเร่งดีขึ้นพอสมควรนี่ไม่แปลกอะไรเลย

ออฟไลน์ Odeng

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
Re: -- แชร์ให้ฟังหลังจากทดลองขับเรนเจอร์​ Bi turbo --
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2018, 20:08:21 »
แสดงว่าปลายไหลสินะ ต้นอาจไม่มาจัดมาก แบบนี้โอเคเลยหละ

เดี๋ยวจะไปลองบ้างครับ เอาเฟียสต้าไปแก้แอร์เป็นน้ำแข็งที่ศูนย์พอดี  ;D ;D ;D

ปล. แอร์เป็นน้ำแข็งนี่เกิดจากอะไรได้บ้าง ล้างตู้แอร์ไปแล้ว วิ่งทางไกลถึงจะเป็น

      ผมจำไม่ได้ว่า Fiesta ก็มี Heater เหมือน Focus หรือเปล่า? ถ้ามี ก็น่าจะอาการเดียวกับที่เคยเจอใน Optra  รถที่มี Heater  คอมเพรสเซอร์แอร์จะทำงานตลอดเวลา แต่จะมี Control Valve คอยควบคุมการฉีดน้ำยาแอร์แทน  ถ้า Control Valve เสียแบบเปิดเต็มที่ 100% ตลอดเวลา  คอยล์เย็นแอร์จะเป็นน้ำแข็งแน่นอนเวลาวิ่งทางไกล
      วิธีพิสูจน์ ให้กดปุ่ม A/C Off ซัก 5 นาที แล้วกดปุ่ม A/C On ใหม่ ถ้าแอร์กลับมาเย็นเหมือนเดิม ก็ชัดเจนครับ Control Valve เสียแบบที่ว่า  ;) 

ออฟไลน์ Jake

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 98
Re: -- แชร์ให้ฟังหลังจากทดลองขับเรนเจอร์​ Bi turbo --
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2018, 21:12:10 »
Ranger ใหม่นี้มันเซตช่วงล่างใหม่ทุกรุ่นเลยหรือเปล่าครับ

พอดีสนใจตัว 2.0 wildtrack 180 ม้า (ตัว Bi-turbo มันแพงเกิน สู้เงินไม่ไหว) ถ้าช่วงล่างทำได้เหมือนรถเก๋งจริงก็น่าสนมากครับ
ผมแนะนำให้ไปลองตัว Limited ครับ ถ้างบไม่ถึง Widetrack แค่โบตัวเดียวก็เหลือ ผมเองซึ่งขับ XLT อยู่ทุกวัน ผมยังว้าวเลย..คือมันเป็นกระบะที่ขับดี ท้าชนได้แม้กระทั่ง CX-5 Diesel ตัวใหม่เลยทีเดียว ตอนแรกผมกะรอ Focus Active 2019 เพราะอยากขับรถเก๋ง ที่มันเบากว่า Ranger แต่ถ้าฟอร์ด ทำรถออกมาแบบนี้ มันใช้แทนเก๋ง C-D ไล่ไปจนถึง SUV PPV หลายตัว...
สภาพถนนเมืองไทยมีหลุมบ่อเยอะ  คุ้มเงินมากครับ

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 998
    • อีเมล์
Re: -- แชร์ให้ฟังหลังจากทดลองขับเรนเจอร์ Bi turbo --
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2018, 21:21:58 »
น่าชื่นใจที่อัตราเร่งดีขึ้นครับ

นุ่มขึ้น. กับเฟิร์ม ขึ้น
ผมเคยเจอครับ.  ผมเข้าใจ
จาก camry hybrid ——- alphard hybrid
จริงๆมันควรจะนุ่มขึ้นและย้วยขึ้น
ไม่รู้จะอธิบายยังไง

ตอนนี้รอลุ้น bi turbo ใน raptor.
ขอแค่0-100 . 10. ต้น.  หรือ 9 ปลายๆ
80-120. 7. ต้นๆ. แค่นี้ก็ฟินแล้วครับ


ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
Re: -- แชร์ให้ฟังหลังจากทดลองขับเรนเจอร์​ Bi turbo --
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2018, 00:20:05 »
 :oWildtrakTop 4x4 น่าใช้ครับ
รอลองขับEverest เดือนสิงหา
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
Re: -- แชร์ให้ฟังหลังจากทดลองขับเรนเจอร์​ Bi turbo --
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2018, 00:22:34 »
Ranger ใหม่นี้มันเซตช่วงล่างใหม่ทุกรุ่นเลยหรือเปล่าครับ

พอดีสนใจตัว 2.0 wildtrack 180 ม้า (ตัว Bi-turbo มันแพงเกิน สู้เงินไม่ไหว) ถ้าช่วงล่างทำได้เหมือนรถเก๋งจริงก็น่าสนมากครับ
ผมแนะนำให้ไปลองตัว Limited ครับ ถ้างบไม่ถึง Widetrack แค่โบตัวเดียวก็เหลือ ผมเองซึ่งขับ XLT อยู่ทุกวัน ผมยังว้าวเลย..คือมันเป็นกระบะที่ขับดี ท้าชนได้แม้กระทั่ง CX-5 Diesel ตัวใหม่เลยทีเดียว ตอนแรกผมกะรอ Focus Active 2019 เพราะอยากขับรถเก๋ง ที่มันเบากว่า Ranger แต่ถ้าฟอร์ด ทำรถออกมาแบบนี้ มันใช้แทนเก๋ง C-D ไล่ไปจนถึง SUV PPV หลายตัว...
สภาพถนนเมืองไทยมีหลุมบ่อเยอะ  คุ้มเงินมากครับ
ไม่ได้อยากอะไรมากนะครับ แต่เห็นข้อความนี้แล้วขัดใจจริงๆ ตัวใหม่ไม่เคยขับ แต่ก่อนMCขับแล้วทั้งEverestและwildtrack เพราะมีคนบอกรถนิ่งและแน่นมากเลยไปลองอยากไว้วิ่งทางไกลอีกคัน แต่สิ่งที่ได้มาคือเมารถ ที่บอกกันว่าแน่น นิ่ง นุ่ม สิ่งที่ผมเจอคือโยน ตั้งแต่ขับออกศูนย์ ตัวนี้ไม่รู้เป็นยังไงแต่แฟนไม่ยอมให้ไปลองแล้วเพราะคราวนี้แล้วเมาไปเป็นวัน แค่เปลี่ยนเลนก็ไม่มีความมั่นใจแล้ว
ปล.1 ผมอ่านเวปนี้แบบจริงจังมาตั้งแต่พี่จิมมี่ย้ายมาเปิดเวปนี้ใหม่ แต่ไม่เคยสมัครเพราะไม่คิดจะเมนท์ แต่เจอข้อความนี้แล้วขัดหูขัดตา อวยแต่พอดีให้มันเป็นตามจริงเถอะครับ
ปล.2 ผมขับcx5 dieselก่อนMC รถมันคงห่วยจริง รถผม70000km รถ3ปีครึ่ง ขับใช้ความเร็วได้เท่าที่ถนนไทยอื้ออำนวย ไม่มีน้ำดัน
ปล.3ผมขับปาปอร์ตของพ่อตาไปกลับ1400km ไม่มีคำว่าเมา ถึงมันจะเด้งมากๆเก็ตามที ไม่มีความคล่องตัวเลย ขณะที่everestที่ทดลองขับมา ขับรถถนนใหญ่ต่างจังหวัดเหมือนกัน สำหรับผมไม่มีอะไรที่ดีไปกว่าปาเจโร่สปอร์ตเลย
ปล.4  กราบขอโทษพี่ๆที่รักให้ranger และeverestท่าอื่นๆจากใจจริง ไม่ได้มีเจตนาจะเบลมรถของท่าน แต่เห็นข้อความนี้แล้วรู้สึกรัยไม่ได้กับการอวยจนเกินงาม
ปล.5 ว่างๆผมจะไปลองขับว่ามัรเป็นอย่าที่ท่านกล่าวไว้มั้ย ถ้าเปนอย่างนั้นจริงผมจะกลับมาตั้งกระทู้ขอโทษอีกครั้งนึง ขอบคุณครับ
ปล.6 กราบขออภัยทีมงานที่ทำให้เกิดดราม่าครับ ขออภัยล่วงหน้าจริงๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 23, 2018, 00:26:51 โดย PC CK »