ผู้เขียน หัวข้อ: -- แชร์ให้ฟังหลังจากทดลองขับเรนเจอร์​ Bi turbo --  (อ่าน 13981 ครั้ง)

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
Re: -- แชร์ให้ฟังหลังจากทดลองขับเรนเจอร์​ Bi turbo --
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2018, 01:08:58 »
ด้านบนนี้
ลางเนื้อ ชอบลางยา
อารมณ์มนุษย์นั้นไซร้ ไร้ที่สุดครับ
ชอบอะไร ว่ากันไปตามความพอใจครับ
(แซว ขำขำนะครับ ไม่เคืองกันนะครับ)
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
Re: -- แชร์ให้ฟังหลังจากทดลองขับเรนเจอร์ Bi turbo --
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2018, 01:57:03 »
Ranger ใหม่นี้มันเซตช่วงล่างใหม่ทุกรุ่นเลยหรือเปล่าครับ

พอดีสนใจตัว 2.0 wildtrack 180 ม้า (ตัว Bi-turbo มันแพงเกิน สู้เงินไม่ไหว) ถ้าช่วงล่างทำได้เหมือนรถเก๋งจริงก็น่าสนมากครับ
ผมแนะนำให้ไปลองตัว Limited ครับ ถ้างบไม่ถึง Widetrack แค่โบตัวเดียวก็เหลือ ผมเองซึ่งขับ XLT อยู่ทุกวัน ผมยังว้าวเลย..คือมันเป็นกระบะที่ขับดี ท้าชนได้แม้กระทั่ง CX-5 Diesel ตัวใหม่เลยทีเดียว ตอนแรกผมกะรอ Focus Active 2019 เพราะอยากขับรถเก๋ง ที่มันเบากว่า Ranger แต่ถ้าฟอร์ด ทำรถออกมาแบบนี้ มันใช้แทนเก๋ง C-D ไล่ไปจนถึง SUV PPV หลายตัว...
สภาพถนนเมืองไทยมีหลุมบ่อเยอะ  คุ้มเงินมากครับ
ไม่ได้อยากอะไรมากนะครับ แต่เห็นข้อความนี้แล้วขัดใจจริงๆ ตัวใหม่ไม่เคยขับ แต่ก่อนMCขับแล้วทั้งEverestและwildtrack เพราะมีคนบอกรถนิ่งและแน่นมากเลยไปลองอยากไว้วิ่งทางไกลอีกคัน แต่สิ่งที่ได้มาคือเมารถ ที่บอกกันว่าแน่น นิ่ง นุ่ม สิ่งที่ผมเจอคือโยน ตั้งแต่ขับออกศูนย์ ตัวนี้ไม่รู้เป็นยังไงแต่แฟนไม่ยอมให้ไปลองแล้วเพราะคราวนี้แล้วเมาไปเป็นวัน แค่เปลี่ยนเลนก็ไม่มีความมั่นใจแล้ว
ปล.1 ผมอ่านเวปนี้แบบจริงจังมาตั้งแต่พี่จิมมี่ย้ายมาเปิดเวปนี้ใหม่ แต่ไม่เคยสมัครเพราะไม่คิดจะเมนท์ แต่เจอข้อความนี้แล้วขัดหูขัดตา อวยแต่พอดีให้มันเป็นตามจริงเถอะครับ
ปล.2 ผมขับcx5 dieselก่อนMC รถมันคงห่วยจริง รถผม70000km รถ3ปีครึ่ง ขับใช้ความเร็วได้เท่าที่ถนนไทยอื้ออำนวย ไม่มีน้ำดัน
ปล.3ผมขับปาปอร์ตของพ่อตาไปกลับ1400km ไม่มีคำว่าเมา ถึงมันจะเด้งมากๆเก็ตามที ไม่มีความคล่องตัวเลย ขณะที่everestที่ทดลองขับมา ขับรถถนนใหญ่ต่างจังหวัดเหมือนกัน สำหรับผมไม่มีอะไรที่ดีไปกว่าปาเจโร่สปอร์ตเลย
ปล.4  กราบขอโทษพี่ๆที่รักให้ranger และeverestท่าอื่นๆจากใจจริง ไม่ได้มีเจตนาจะเบลมรถของท่าน แต่เห็นข้อความนี้แล้วรู้สึกรัยไม่ได้กับการอวยจนเกินงาม
ปล.5 ว่างๆผมจะไปลองขับว่ามัรเป็นอย่าที่ท่านกล่าวไว้มั้ย ถ้าเปนอย่างนั้นจริงผมจะกลับมาตั้งกระทู้ขอโทษอีกครั้งนึง ขอบคุณครับ
ปล.6 กราบขออภัยทีมงานที่ทำให้เกิดดราม่าครับ ขออภัยล่วงหน้าจริงๆครับ
ผมทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกันคุณ แต่ว่าเอาจริงๆ ถ้าคุณชินกับการนั่งเก๋งหรือ suv พื้นฐานเก่งแล้วมานั่งกระบะ ยังไงๆกระบะก็ไม่มีทางนิ่มได้เท่าเก๋ง ที่สำคัญส่วนใหญ่จะเมารถกรณีนั่งแถว 2 แต่ถ้าเทียบกับกระบะด้วยกันตัวล่าสุดนี่มันก็นิ่มมาก แต่กระบะถึงนิ่มยังไงก็ยังไม่ทิ้งนิสัยกระบะ เพราะฉนั้นถ้าคนนั่งเก๋งมาตลอดแล้วมานั่งกระบะยังไงก็ไม่รอด เอาจริงๆถ้าเทียบกับจริงยังไงรถเก๋งก็สบายกว่าแน่นอนสำหรับคนโดยสาร แต่สำหรับคนขับ มันจะเป็นคนล่ะกรณีกับคนโดยสารเลย บางทีรถคันเดียวกันแต่แค่เปลี่ยนตำแหน่งความรู้สึกก็แตกต่างกันแล้วครับ

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
Re: -- แชร์ให้ฟังหลังจากทดลองขับเรนเจอร์​ Bi turbo --
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2018, 07:55:18 »
10ปากว่าไม่เท่าลองขับ
ตูดแต่ละคนไม่เหมือนกัน
แรงแต่ละคนไม่เท่ากัน
ผมว่าใครสนใจอยากรู้จริงว่ารถคันนี้เราชอบไหม น่าซื้อไหม ดีไหม ต้องลองขับเอง แล้วดูว่าความรู้สึกที่เราจับได้เองจากรถคันนี้ เราชอบไหม
รถคันนึงไม่อาจ set มาเพื่อเอาใจทุกคนได้แน่นอนครับ
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: -- แชร์ให้ฟังหลังจากทดลองขับเรนเจอร์​ Bi turbo --
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2018, 09:37:42 »
แสดงว่าปลายไหลสินะ ต้นอาจไม่มาจัดมาก แบบนี้โอเคเลยหละ

เดี๋ยวจะไปลองบ้างครับ เอาเฟียสต้าไปแก้แอร์เป็นน้ำแข็งที่ศูนย์พอดี  ;D ;D ;D

ปล. แอร์เป็นน้ำแข็งนี่เกิดจากอะไรได้บ้าง ล้างตู้แอร์ไปแล้ว วิ่งทางไกลถึงจะเป็น

      ผมจำไม่ได้ว่า Fiesta ก็มี Heater เหมือน Focus หรือเปล่า? ถ้ามี ก็น่าจะอาการเดียวกับที่เคยเจอใน Optra  รถที่มี Heater  คอมเพรสเซอร์แอร์จะทำงานตลอดเวลา แต่จะมี Control Valve คอยควบคุมการฉีดน้ำยาแอร์แทน  ถ้า Control Valve เสียแบบเปิดเต็มที่ 100% ตลอดเวลา  คอยล์เย็นแอร์จะเป็นน้ำแข็งแน่นอนเวลาวิ่งทางไกล
      วิธีพิสูจน์ ให้กดปุ่ม A/C Off ซัก 5 นาที แล้วกดปุ่ม A/C On ใหม่ ถ้าแอร์กลับมาเย็นเหมือนเดิม ก็ชัดเจนครับ Control Valve เสียแบบที่ว่า  ;)


เป็นไปตามนั้นเลยครับ แต่ผมบิดไปทางฮีตเตอร์ตอนแอร์ลมออกน้อยๆมันก็มีลมร้อนปกตินะครับ  แต่ได้ข้อมูลใหม่ละว่าให้ดู Control Valve  ขอบคุณครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: -- แชร์ให้ฟังหลังจากทดลองขับเรนเจอร์​ Bi turbo --
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2018, 09:43:12 »
แสดงว่าปลายไหลสินะ ต้นอาจไม่มาจัดมาก แบบนี้โอเคเลยหละ

เดี๋ยวจะไปลองบ้างครับ เอาเฟียสต้าไปแก้แอร์เป็นน้ำแข็งที่ศูนย์พอดี  ;D ;D ;D

ปล. แอร์เป็นน้ำแข็งนี่เกิดจากอะไรได้บ้าง ล้างตู้แอร์ไปแล้ว วิ่งทางไกลถึงจะเป็น

      ผมจำไม่ได้ว่า Fiesta ก็มี Heater เหมือน Focus หรือเปล่า? ถ้ามี ก็น่าจะอาการเดียวกับที่เคยเจอใน Optra  รถที่มี Heater  คอมเพรสเซอร์แอร์จะทำงานตลอดเวลา แต่จะมี Control Valve คอยควบคุมการฉีดน้ำยาแอร์แทน  ถ้า Control Valve เสียแบบเปิดเต็มที่ 100% ตลอดเวลา  คอยล์เย็นแอร์จะเป็นน้ำแข็งแน่นอนเวลาวิ่งทางไกล
      วิธีพิสูจน์ ให้กดปุ่ม A/C Off ซัก 5 นาที แล้วกดปุ่ม A/C On ใหม่ ถ้าแอร์กลับมาเย็นเหมือนเดิม ก็ชัดเจนครับ Control Valve เสียแบบที่ว่า  ;)


เป็นไปตามนั้นเลยครับ แต่ผมบิดไปทางฮีตเตอร์ตอนแอร์ลมออกน้อยๆมันก็มีลมร้อนปกตินะครับ  แต่ได้ข้อมูลใหม่ละว่าให้ดู Control Valve  ขอบคุณครับ

รุ่น แอร์ปกติ หรือแอร์ออโต้ครัช

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: -- แชร์ให้ฟังหลังจากทดลองขับเรนเจอร์​ Bi turbo --
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2018, 10:55:31 »
แสดงว่าปลายไหลสินะ ต้นอาจไม่มาจัดมาก แบบนี้โอเคเลยหละ

เดี๋ยวจะไปลองบ้างครับ เอาเฟียสต้าไปแก้แอร์เป็นน้ำแข็งที่ศูนย์พอดี  ;D ;D ;D

ปล. แอร์เป็นน้ำแข็งนี่เกิดจากอะไรได้บ้าง ล้างตู้แอร์ไปแล้ว วิ่งทางไกลถึงจะเป็น

      ผมจำไม่ได้ว่า Fiesta ก็มี Heater เหมือน Focus หรือเปล่า? ถ้ามี ก็น่าจะอาการเดียวกับที่เคยเจอใน Optra  รถที่มี Heater  คอมเพรสเซอร์แอร์จะทำงานตลอดเวลา แต่จะมี Control Valve คอยควบคุมการฉีดน้ำยาแอร์แทน  ถ้า Control Valve เสียแบบเปิดเต็มที่ 100% ตลอดเวลา  คอยล์เย็นแอร์จะเป็นน้ำแข็งแน่นอนเวลาวิ่งทางไกล
      วิธีพิสูจน์ ให้กดปุ่ม A/C Off ซัก 5 นาที แล้วกดปุ่ม A/C On ใหม่ ถ้าแอร์กลับมาเย็นเหมือนเดิม ก็ชัดเจนครับ Control Valve เสียแบบที่ว่า  ;)


เป็นไปตามนั้นเลยครับ แต่ผมบิดไปทางฮีตเตอร์ตอนแอร์ลมออกน้อยๆมันก็มีลมร้อนปกตินะครับ  แต่ได้ข้อมูลใหม่ละว่าให้ดู Control Valve  ขอบคุณครับ

รุ่น แอร์ปกติ หรือแอร์ออโต้ครัช

ปกติครับ เฟียสต้าตัวแรกเลย 1.6s 2011
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Anantum

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
Re: -- แชร์ให้ฟังหลังจากทดลองขับเรนเจอร์​ Bi turbo --
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2018, 10:59:36 »
ผมลองไม่ได้จับเวลาแต่รู้สึกได้ถึงแรงดึง  แต่ด้วยระบบ My Key โดนล็อคไว้ที่ 130 km/hr น้ำตาจิไหล :'(

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: -- แชร์ให้ฟังหลังจากทดลองขับเรนเจอร์ Bi turbo --
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2018, 12:54:35 »
แบบนี้ที่เรียกว่า ความจริงที่แสนเจบปวด.  เดี๋ยวจะไปลองบ้างละครับ

ส่วนใครที่รับไม่ได้ผมว่า. ลองไปอ่านหัวข้อที่ชื่นชมรุ่นที่ท่านชอบหรือใช้อยู่. น่าจะสบายใจขึ้นกว่าเจอความเห็นที่เจ็บปวด
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
Re: -- แชร์ให้ฟังหลังจากทดลองขับเรนเจอร์​ Bi turbo --
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2018, 15:26:37 »
ที่ผมไปทดลองขับสองคันเพราะผมอยสกได้ครับ
เห็นบนถนนแล้วมันชอบมาก เปผ้นรถกระบะที่ผมว่าดูดีมี่สุดในไทยละ แต่ผมไปชมให้แฟนฟังไว้เยอะ ประกอบกับวันนั้นว่างกันเลยพาแฟนไปด้วยแล้วแฟนเมารถยับเลย พอตอนนี้ผมอยากไปลองขับดูเพราะหลายคนบอกช่วงล่างมันดีขึ้น แต่ไปไม่ได้เพราะแฟนสั่งห้าม
เอาเข้าจริงเรน้จอร์เป็นรถที่ดี แต่ผิดจากที่ผมหวังไว้มาก
ผมกำลังหารถที่จะเอาไว้แทนcx5ที่ไม่รุ้ว่าจะน้ำดันเมื่อไร นี่คือจุดเริ่มต้นที่ทำให้ผมต้องไปลองรถหลายๆรุ่นในสามเดือนที่ผ่านมา จนตอนนี้ผมยังหาคำตอบไม่ได้ว่าคืนจะซื้อรถอะไรแทนคันนี้ นอกจากจะขยับขึ้นไปเป็นรถยุโรป แต่จังหวัดผมก็ไม่มีศูนย์ ต้องขับรภข้ามจังหวัดไปอีกชั่วโมงเพื่อเข้าศูนย์มันก็คงไม่ใช่ครับ

กราบขออภัยจากใจอีกครั้งครับ ไม่ได้เจตนาจะเบลมจริงๆ เพราะนี่คือหนึ่งในรถที่ผมอยากได้เหมือนกัน :'(

ออฟไลน์ gofiro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
    • อีเมล์
Re: -- แชร์ให้ฟังหลังจากทดลองขับเรนเจอร์​ Bi turbo --
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2018, 15:41:04 »
ผมว่าดีออกครับ ได้รับฟังความเห็นหลาย ๆ ด้าน เพราะ เวลาผมไปลองขับฯ เอง ก็จำเอาความเห็นต่าง ๆ นี่แหละครับ ไปจับความรู้สึกที่ได้รับจากการขับ (คือ มีประเด็น ในการจับความรู้สึกที่ชัดเจนขึ้น) มันจะทำให้ผมจับรายละเอียดของการไปลองรถได้มากกว่า การไปลองด้วยตัวเองคนเดียว โดยไม่มี ข้อมูล ขั้นต้น ใด ๆ เลย

แล้วก็จะทำให้ผม ได้ทราบว่า ควรจะซื้อมันดีไหม จริง ๆ แล้ว ขอบคุณทุกท่านนะครับ ที่มาออกความเห็นกัน ตรงนี้แหละครับ ที่ผมได้ประโยชน์ ^^

(กำลัง จะถอย eve ครับ ท่านใด อยากแจ้งเตือนผมเรื่องอะไร ก็ขอความกรุณาด้วยครับ ขอบคุณครับ)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: -- แชร์ให้ฟังหลังจากทดลองขับเรนเจอร์​ Bi turbo --
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2018, 21:45:27 »
น่าสนใจจริงๆ แต่ยังห่วงเรื่องบริการอยู่ แถมสมัยนี้ อะไรออกใหม่ๆ ไม่รู้ทำไม ไม่กล้าใช้เลย ต้องรอคนอื่นใช้ก่อน

ออฟไลน์ siwakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
Re: -- แชร์ให้ฟังหลังจากทดลองขับเรนเจอร์ Bi turbo --
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2018, 21:53:05 »
อ่านแล้วอยากไปลองบ้างเลย ช่วงล่างมันจะดีแค่ไหนจะสู้ดีกับ C-seg d-seg ได้จริงหรือ แต่เรื่องนี้มันแล้วแต่คนจริงๆ อ่านๆมา camry acv50 นั่งสบายนิ่มหนึบ กว่า accord พอได้ camry มาขับจริงๆนี่นะนุ่ม แข็งจนบางทีนี่จุกเลยเวลาทางหลุมเยอะๆ ว่าแต่ มันปรับช่วงล่างของพวก 2.2 เดิมด้วยไหม 2.0ใหม่ราคาแรงเหลือเกินสู้ไม่ไหว

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
Re: -- แชร์ให้ฟังหลังจากทดลองขับเรนเจอร์​ Bi turbo --
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2018, 13:47:35 »
อยากให้คนเอาทำรีวิว เทียบกับ x class จริง ๆ ครับ
ว่าเป็นอย่างไร  8)  ทั้ง เรนเจอร์ / แรฟเต้ย

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: -- แชร์ให้ฟังหลังจากทดลองขับเรนเจอร์​ Bi turbo --
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2018, 17:31:05 »
อยากให้คนเอาทำรีวิว เทียบกับ x class จริง ๆ ครับ
ว่าเป็นอย่างไร  8)  ทั้ง เรนเจอร์ / แรฟเต้ย

X class ดูรีวิวเมืองนอกแล้ว ไม่สมราคาครับ เอาชนะ Revo ให้ได้ก่อนเถอะในหลายๆเรื่อง  ;D ;D
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย