ผู้เขียน หัวข้อ: เข็มขัดนิรภัยระหว่างรถญี่ปุ่น กับรถยุโรป ต่างกันไหมครับ  (อ่าน 4048 ครั้ง)

ออฟไลน์ jeafish

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
เพิ่งสังเกตว่า เข็มขัดนิรภัยที่นั่งหน้าของรถญี่ปุ่น กับรถยุโรป ดีไซน์จุดที่ยึดต่างกัน
คือรถญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อไหน จะมีจุดยึดทั้งบนและล่างอยู่บนเสาบี
แต่รถยุโรป จุดยึดบนจะอยู่บนเสาบี แต่จุดยึดล่างจะอยู่บนตัวเก้าอี้นั่งเลย
เลยนึกสงสัยว่า การออกแบบแต่ละอย่าง มันมีข้อดีข้อเสียต่างกันหรือไม่ อย่างไรครับ
พยายามค้นหาอากู๋ยังไง ก็ไม่เห็นมีใครเขียนรายละเอียดไว้ หรือใช้คำค้นหาไม่ถูกก็ไม่ทราบครับ

รบกวนสอบถามท่านผู้รู้ด้วยครับ

ออนไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
ของ CRV G3 ก็อยู่กับเบาะ นะครับ

ออฟไลน์ Nui

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
รถยุโรปที่ผมใช้ไม่มีเสา B ครับ  :D
จุดยึดล่างอยู่ขอบประตูใกล้ๆ ที่พื้นรถ
E12 520, E21 320, Peugeot 504, 505
Citroen CX Prestige
E30 316i, E36 318i
Mazda Lantis V6 2.0, Rover 623 GSi
Mitsubishi Pajero V6 3.5 1998, E46 323i
Mitsubishi Pajero Sport 2011
Volvo V40 T5
F30 Active Hybrid 3
C250 Coupe C205, E300 Coupe C238
G32 630d GT

ออฟไลน์ nutnutnut

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
ผมคิดว่าน่าจะไม่เกี่ยวกับสัญชาติรถนะครับ แต่การออกแบบมีผลต่างกันแน่นอนครับ

เท่าที่เคยสังเกตุ TOYOTA หลายๆ รุ่นจะติดจุดยึดไว้ใกล้ๆพื้น
ผลคือจะมีโอกาสที่ผู้โดยสารตอนหลังจะเตะได้ ซึ่งมันน่ารำคาญมากครับสำหรับคนขับ

Audi บางรุ่นก็ยึดไว้กับซอกเสา B นะครับแต่เค้าจะมีแผงปิดเรียบร้อย คนนั่งหลังเตะไม่ได้

BMW บางรุ่นตัวยึดล่างติดกับเบาะนั่งครับ คือยึดกับเบาะเลย


สำหรับผมคือทำไงก็ได้ครับอย่าให้คนนั่งหลังมาเตะโดนตัวยึด

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
ไม่จริงครับ
Civic fd fb  crv g3 g4   accord g8 g9 และ lexus is Ls    มีจุดยึดด้านล่างอยู่ที่เบาะหมดเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 24, 2018, 00:04:18 โดย AMG GT »

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
แล้วแต่ดีไซน์ครับ

ออฟไลน์ Panerai II

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 428
    • อีเมล์
ผมก็เคยสังเกตครับ
แต่ผมว่าอยุ่ที่ดีไซน์ ครับ
Accord ก็อยู่เบาะครับ เดาว่าถ้าติดที่เบาะเวลาเลื่อนเบาะไปมาน่าจะดึงๆขยับๆให้เข้ากับสรีระง่ายกว่า

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
ผมว่าต่างตรงรถยุโรปถ้าดีๆ จะมี ตัว injection ถ้าเวลารถชน มารัดตัวเราด้วย รถญี่ปุ่น ก็มีเหมือนกัน เป็นบางรุ่น แต่ ประกอบไทย ผมไม่เคยเห็น

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
ผมคิดว่าน่าจะไม่เกี่ยวกับสัญชาติรถนะครับ แต่การออกแบบมีผลต่างกันแน่นอนครับ

เท่าที่เคยสังเกตุ TOYOTA หลายๆ รุ่นจะติดจุดยึดไว้ใกล้ๆพื้น
ผลคือจะมีโอกาสที่ผู้โดยสารตอนหลังจะเตะได้ ซึ่งมันน่ารำคาญมากครับสำหรับคนขับ

Audi บางรุ่นก็ยึดไว้กับซอกเสา B นะครับแต่เค้าจะมีแผงปิดเรียบร้อย คนนั่งหลังเตะไม่ได้

BMW บางรุ่นตัวยึดล่างติดกับเบาะนั่งครับ คือยึดกับเบาะเลย


สำหรับผมคือทำไงก็ได้ครับอย่าให้คนนั่งหลังมาเตะโดนตัวยึด

+1 เกี่ยวกับการออกแบบมากกว่าครับ ไม่เกี่ยวกับสัญชาติ

ออฟไลน์ TheZero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 594
    • อีเมล์
Supplier ที่ทำ เข็มขัดนิรภัย รายใหญ่ที่ส่งขาย บ.รถที่ง ยุโรบ/ทั่วโลก เป็น บ.ญี่ปุ่น ครับ ต่างกันแค่ Design