ผู้เขียน หัวข้อ: ฟิลลิ่งการขับขี่ของ Everest และ CX-5 เทียบกันได้มั๊ยครับ  (อ่าน 12561 ครั้ง)

ออฟไลน์ earthskywalker

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
เวลาเดินทางทั้งในเมืองออก ตจว. บ้าง พ่อแม่ลูก  เน้นเรื่องความนุ่มนวล ลูกน้อยหลับสบาย ขับสบาย ใช้งานได้หลากหลาย ประหยัดน้ำมัน  ครับ

EV ตัว 1.59 ล้าน ตัวใหม่ดูรีวิวแล้ว ก็ดูคุ้มค่าดีครับ นั่งได้หลายคน ขนของได้เยอะ
CX-5 2.0SP ก็ตอบโจทย์ใช้งานในเมือง และน่าจะประหยัดกว่า เวลาใช้งานจริง

รถคันเดิมใช้ T6 อยู่ครับ ขับแทบไม่ไหว กระด้างมาก เลยต้องการเปลี่ยนรถที่นุ่มกว่าเดิมครับ

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
ถ้าเป็นผม จิ้มไปที่ CX5 ครับ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ต่างกันนะครับไม่น่าจะเทียบกันตรงๆได้ Everest อยากนุ่มสบายต้อง + โช๊คใหม่ราคาหลายหมื่นอยู่
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,150
ไม่ได้ครับ

Everest = มาจากกระบะ
CX-5 = มาจากรถเก๋ง



ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
ไปลองขับได้นะครับ รอให้New Ev เข้าโชว์รูมเช่นกัน
ถ้าเน้นพื้นที่ เน้นคนนั่ง + เบาะแถว2-3 ปรับพับแบนราบ ปูเบาะนอนได้ ผมเชียร์ Ev

ยังไม่เคยสัมผัส New CX5
ต้องไปลองบ้างล่ะ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Everestช่วงล่างดีเมื่อเทียบกับPPVด้วยกัน
ยังไงมันก็มีกลิ่นกระบะอยู่ให้เห็นครับ นั่งหลังก็มีเมาๆเช่นกันไม่ได้ต่างจากคู่แข่งมากแบบชัดเจน

แต่ทางตรงถือว่าหนักแน่นไว้ใจได้อยู่ ถ้าซื้อคันเดียวครบจบEverestตอบโจทย์กว่า
ช่วงล่างทำเสริมได้ ขับเรื่อยๆหยอดๆช่วงลงหลุม ลูกระนาด ผิวถนนไม่เรียบช่วยเรื่องอาการเมารถได้เยอะ
แต่ผมอาจจะเซ้นซีทีฟมาก ขนาดCX-5 KE preMC นั่งหลังยังแอบมึนๆ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,996
เอานุ่ม+ประหยัด ผมว่าน่าจะไป cx-5
หรือจะเน้นเอนกประสงค์ลองดู Cr-v เป็นตัวเลือกครับ พับเบาะแถว2+3 หลังแทบจะแบนราบเลย พับแยกได้อิสระด้วย

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
everest ที่ผมเคยลองขับมา ช่วงล่างรู้สึกดีจริงในกลุ่มของ SUV แต่มันก็ยังเป็นในแบบรถสูง ใหญ่ หนัก
เวลาหักเลี้ยวไวๆ หรือเลี้ยวหลบซ้ายขวามันจะมีอาการหนัก อุ้ยอ้าย เลี้ยวไม่คล่องเท่ารถเก๋ง เวลากลับรถหรือเลี้ยวในที่แคบวงเลี้ยวก็จะกว้างกว่า

ในขณะที่ CX-5 จะใกล้เคียงรถเก๋งมากกว่า เป็นขับหน้าเลี้ยวคล่องแคล่วว่องไว ตัวรถก็เบากว่า แต่ทำช่วงล่างมาค่อนข้างดีขับใช้ความเร็วแล้วนิ่ง

เครื่องยนต์ถ้าเทียบตัวดีเซลเทอร์โบด้วยกัน CX-5 จะให้อัตราเร่งดีกว่า (ก็แน่ล่ะรถมันเบากว่า) ขับแล้วรู้สึกรถมันเบาๆกว่าครับ

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
นุ่มสบาย พื้นฐาน cx5 ได้เปรียบ ev แน่นอน
แต่สุดท้ายขอให้คุณไปทดลองขับทั้ง 2 คันในวันเดียวกันเพื่อเปรียบเทียบดูครับ ว่าชอบแบบไหนมากกว่า
เพราะตูดแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,467
    • อีเมล์
ลูกกี่คนครับ
ถ้า1 คนเชียร์ cx5
มากกว่า 1รอดูcx8

ออฟไลน์ TheZero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 594
    • อีเมล์
ต่างกันเยอะ  แต่ละคันมีข้อดี และเสียพอๆ กัน
Everest ฟิลลิ่งเดียวกับกะบะ แต่ลุยหนักได้ ทางโหดไปได้เกือบหมด
ส่วน CX-5 ฟิลลิ่ง เก๋ง ยกสูง ลุยได้นิดหน่อย

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
ถ้าอยากได้ความสบายแบบ ฉีกออกจาก T6เลย  ก็ CX-5 ครับ แต่ความเนกประสงค์บวกความบึกบึนถึกๆก็ต้องมองกับไปที่กระบะดัตแปลงล่ะครับ ว่าต้องการแบบไหนกันครับ มีดีมีด้อยตามการใช้งานครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 25, 2018, 10:38:41 โดย Wsmobile pattaya »

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,477
ดูจากความต้องการ  มันไม่ตอบโจทย์ทั้งคู่นั่นแหละ

  ต้องมองหาตัวใหม่เข้ามาเทียบ เช่น  crv    x-trail หรือไปซูบารุ... ซึ่งตอบโจทย์ได้เป็นบางข้อเช่นกัน...

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
ไม่ตอบโจทย์ทั้งคู่นะครับ

แต่หากต้อง2รุ่นนี้เท่านั้น.    Ev ตอบโจทยมากกว่า
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,462
CX5 นั่งหลังไม่นุ่มนะครับ ผมนั่งกับลูกบ่อยครับ ให้เมียขับ  ออกแนวกระเทือน แข็งอยู่ครับ อีกอย่างนึงคือเบาะหลังชันไปนิด ปรับได้แค่สเตปเดียว ถ้าเอนลงได้อีกซัก 3 สเตปจะดีมาก แต่ถ้าเป็นคนขับคนละความรู้สึกเลยครับ จะรู้สึกว่าเก็บแรงกระแทกได้ดี ขับเพลินเลยทีเดียว



EV เคยแต่ขึ้นไปนั่งรถโชครับ  ผมว่าเบาะหลังค่อนข้างนั่งไม่สบายเอามากๆ ส่วนตัวผมว่าไม่ได้เรื่องเลยแหละ ไม่รู้เหมือนกันว่านั่งจริงๆตอนเดินทางจะเป็นอย่างไร 


ไปลองดีกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 25, 2018, 13:26:53 โดย gorilla »

ออฟไลน์ mellifluous

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
เน้นคนนั่ง ไป CRV เลยครับ
CX-5 ตัวใหม่ นุ่มขึ้นกว่าตัวเก่า แต่ไม่นุ่มเท่า CRV นะ นุ่มแบบเฟิร์มๆ


ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ซื้อเก๋งเพื่มอีกคันครับสองคันนั้นไม่นิ่มซักคัน เอาแค่ อัลติส ซีฟี่ พวกนี้ก็นิ่มกว่า หลับสบายกว่าแล้วครับ

เงินที่ต้องเพื่มจากการขายคันเก่าผมคิดว่าเกือบได้เก๋งอีกคัน

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
แม้นผมจะชอบ cx5 มาก
แต่หากมีครอบครัวแล้ว ผมไป ev mc นะครับ
cx5 สวยสปอทสะดวก แต่ภายในก็ค่อนข้างแคบตามสไตล์ mazda
เบาะแถวสอง ev น่าจะนั่งสบายกว่า
ev mc option ล้นอยู่นะครับ

เชียร์ ev ครับ  8)

ปล ตัวเลือกอื่น   crv / forester ครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
นุ่มสบาย พื้นฐาน cx5 ได้เปรียบ ev แน่นอน
แต่สุดท้ายขอให้คุณไปทดลองขับทั้ง 2 คันในวันเดียวกันเพื่อเปรียบเทียบดูครับ ว่าชอบแบบไหนมากกว่า
เพราะตูดแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ

+1

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
EV เป็น PPV ที่นุ่ม และข้อเสียนอกจากมันเป็นฟอร์ด มีสองอย่างคือ ตัวเก่ามันไม่ประหยัด และคันมันเทอะทะ
CX-5 เป็น SUV Crossover ที่แข็ง อัตราเร่งดี และแคบเมื่อเทียบกับ 5 ที่นั่งตัวอื่นๆ ในตลาด - -'

ถ้าให้เลือกสองคันนี้ เอ้อ ยาก บ้านคนส่วนใหญ่น่าจะเอา EV MC
ยกเว้นบ้านผม เพราะเจอ EV 3.2 ตัวทอปรุ่นก่อนตายกลางทางตอนป้ายแดง -*-
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
เน้นนิ่มนวล ในกลุ่ม SUV คงต้องลองมองพวก X-trail หรือ CRV ล่ะครับ

แต่ถ้าอยากเล่น PPV ผมว่า PJS หรือ MU-X น่าจะตอบโจท์ย์เรื่องความนุ่มมากกว่าครับ

ทั้ง EV และ CX5 ช่วงล่างจะออกแนวกระด้างหน่อยครับ

ออฟไลน์ flat6

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
คนละฟีลเลยครับ แนะนำไปลองขับดูครับผม

Everest ขับดีมากๆในกลุ่ม PPV แต่มันก็ไม่ฟีลเก๋งอยู่ดีครับ
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
    • อีเมล์
เน้นความนุ่มนวลตัด2คันนี้ออกเลยครับ พ่อผมใช้ cx5ตัวเก่าอยู่ผมว่ามันค่อนข้างแข็ง

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
Cx5 ผมยกให้เป็นรถเทพนะ  euroncap ใกล้ๆ glc เลย
แต่ถ้าจะเอา everest เนี่ย คำถามเดียวเลยคือขนของป่าว อ้อถ้าเอา cx5 ไปเบนซินเน่อ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
เน้นความนิ่มนวล

PPV ไปลอง ปาเจโร่ครับ

Suv ไปลอง ฟอเรสเตอร์ครับ

ส่วนตัวนี้ทั้งขับสี่ฟูลไทม์ทั้งคู่ ทั้งนิ่มและเกาะถนนมากครับ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
ช่วงล่างต่างกัน เทียบกันท่าจะลำบากครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
รถคนละประเภท มาจากพื้นฐานคนละแบบ ไม่สามารถเปรียบเทียบกันได้ทั้งหมด ถ้าจะเอากลาง ๆ ดี ๆ อยากให้ไปลอง FORESTER ครับ ลองแบบเต็ม ๆ หนัก ๆ หน่อย แล้วดูว่าจะตอบโจทย์ระหว่าง 2 รุ่นที่บอกมาได้หรือไม่ ?

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,817
เน้นความนิ่มนวล

PPV ไปลอง ปาเจโร่ครับ

Suv ไปลอง ฟอเรสเตอร์ครับ

ส่วนตัวนี้ทั้งขับสี่ฟูลไทม์ทั้งคู่ ทั้งนิ่มและเกาะถนนมากครับ
ใช่แล้วครับ Foresterนุ่มดีมาก พอๆกับรถเก๋งเลย แต่ตัวใหม่ประกอบในกำลังจะมาแล้ว
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,322
ผมตอบในฐานะผู้ใช้งานจริงๆเพราะที่บ้านผมมีทั้ง 2 รุ่นครับ

ก่อนซื้อ หลายๆคน รวมถึงผมก็จะคิดว่า cx 5 ต้องนิ่มกว่าแน่ๆ แต่ความจริงคือ
การวิ่งทางเรียบ เช่นทางด่วน มอเตอร์เวย์ everest นิ่มกว่าครับ การเก็บเสียงเงียบกว่าครับ
การวิ่งเมื่อเจอถนนหนทางหลุมบ่อ ทางไม่เรียบ  cx 5 กระเทือนน้อยกว่านิดนึง

การใช้งานในเมือง
everest ออกตัวจะอืดกว่า option สำหรับการขับในเมืองผมชอบ cx 5 มากกว่า เพราะมีเบรคมือไฟฟ้า และ auto hold ให้ใช้ ระบบเตือนรถมาด้านข้างของ cx 5 ไฟเตือนใหญ่และมีเสียงเตือนชัดเจนกว่า และแสดงบน head up display ได้ด้วย

การใช้งานนอกเมือง
cx 5 มีดีกว่าแค่ระบบเตือน  blind spot เท่านั้น
ระบบ adaptive cruise control ของ everest ทำงานได้สุภาพนุ่มนวลแบบผู้ใหญ่ขับมากกว่า ถ้าเป็นของ cx 5 จะเป็นแบบวัยรุ่นขับ คอยแต่จะเร่งเครื่อง ลดเกียร์ลงเพื่อเร่งแซง อันนี้ผมไม่ชอบ

อัตราการสิ้นเปลือง
ev 2.2 + กับ cx5 2.0 sp แทบไม่แต่ต่าง วิ่งทางไกลได้ 12 - 13 km / ลิตร

จุดที่ชอบ
cx 5 วัสดุภายในดูดีกว่าครับ ออฟชั่นเหมาะกับการใช้งานเมืองมากกว่า เป็นเครื่องเบนซิน กลิ่นไอเสียไม่เหม็นมากเท่าเครื่องดีเซลของ ev
ev คันใหญ่กว่า นั่งสบายทั้งด้านหน้าและหลัง ลุยได้มากกว่าครับ

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
จขกท ตั้งโจทก์ได้ตรงใจผมเด๊ะๆ เลย

ผมกำลังมองหาทั้งสองรุ่นนี้เทียบกัน เข้าใจบางท่านครับที่บอกว่ามันเทียบกันไม่ได้หรอก เพราะคนละ segment แต่ราคามันใกล้กัน ก็ต้องเทียบกันละครับ

ข้อดีข้อเสีย รูปร่าง การใช้งาน ต่างกันพอสมควร ผมคิดไม่ตรงจริงๆ บนกระทู้ด้านบน คุณ Tsubasa มาตอบ ทำให้รู้ลึกขึ้นหน่อย แทบไม่ต่าง แต่ก็คิดไม่ตกเหมือนเดิมละครับว่า ควรจะไปทางไหน เพราะผมเอง ก็ T6 ครับ กำลังจะขาย ไปหา suv ppv ซึ่งความต้องการเหมือน จขกท เป๊ะ ต้องไปในเมืองได้คล่อง ไปตจวได้ง่าย ไปได้หลายคน รถไว้ใจได้

แต่ผมได้มีโอกาสขับ ranger limited 2.0 turbo 10AT มา ซึ่งมันเปนเครื่องเดียวกับที่ลงใน Ev ละก็พวกระบบ คือขับการเก็บเสียง เครื่องยนต์ อะไรๆ มันก็ดีขึ้น แต่มันผิดใจอยู่อย่างนึง ตรงที่ปัจจุบัน  T6 ที่ผมใช้ กำลังจะเข้าปีที่ 5 แล้วเกิดปัญหาบ่อย ซ่อมๆๆ ยังไม่ถึง 5 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้ผมใช้รถญี่ปุ่นมาก่อน มันไม่งอแง ก็เลยเปน 1ข้อหลัก ๆ ที่อาจจะต้องตัด Ford ออก และก็กำลังมองหาเพิ่มเติมว่าใครเหมาะสมอีก เพราะ cx-5 ก็ดูแคบไปนิด เวลานั่งหลัง Cr-v ก็ดูแบบไม่ค่อยน่าขับ เลือกยากมากครับ

ใจอยากได้ FK แต่ความเป็นจริงตามใจตัวเองคนเดียวไม่ได้