ผู้เขียน หัวข้อ: ฟิลลิ่งการขับขี่ของ Everest และ CX-5 เทียบกันได้มั๊ยครับ  (อ่าน 12575 ครั้ง)

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
ผมตอบในฐานะผู้ใช้งานจริงๆเพราะที่บ้านผมมีทั้ง 2 รุ่นครับ

ก่อนซื้อ หลายๆคน รวมถึงผมก็จะคิดว่า cx 5 ต้องนิ่มกว่าแน่ๆ แต่ความจริงคือ
การวิ่งทางเรียบ เช่นทางด่วน มอเตอร์เวย์ everest นิ่มกว่าครับ การเก็บเสียงเงียบกว่าครับ
การวิ่งเมื่อเจอถนนหนทางหลุมบ่อ ทางไม่เรียบ  cx 5 กระเทือนน้อยกว่านิดนึง

การใช้งานในเมือง
everest ออกตัวจะอืดกว่า option สำหรับการขับในเมืองผมชอบ cx 5 มากกว่า เพราะมีเบรคมือไฟฟ้า และ auto hold ให้ใช้ ระบบเตือนรถมาด้านข้างของ cx 5 ไฟเตือนใหญ่และมีเสียงเตือนชัดเจนกว่า และแสดงบน head up display ได้ด้วย

การใช้งานนอกเมือง
cx 5 มีดีกว่าแค่ระบบเตือน  blind spot เท่านั้น
ระบบ adaptive cruise control ของ everest ทำงานได้สุภาพนุ่มนวลแบบผู้ใหญ่ขับมากกว่า ถ้าเป็นของ cx 5 จะเป็นแบบวัยรุ่นขับ คอยแต่จะเร่งเครื่อง ลดเกียร์ลงเพื่อเร่งแซง อันนี้ผมไม่ชอบ

อัตราการสิ้นเปลือง
ev 2.2 + กับ cx5 2.0 sp แทบไม่แต่ต่าง วิ่งทางไกลได้ 12 - 13 km / ลิตร

จุดที่ชอบ
cx 5 วัสดุภายในดูดีกว่าครับ ออฟชั่นเหมาะกับการใช้งานเมืองมากกว่า เป็นเครื่องเบนซิน กลิ่นไอเสียไม่เหม็นมากเท่าเครื่องดีเซลของ ev
ev คันใหญ่กว่า นั่งสบายทั้งด้านหน้าและหลัง ลุยได้มากกว่าครับ

ผมอยากจะบอกมากว่า Cx5 นี่ไม่ได้นิ่มไปกว่า Everest หรือ Pajero เลยครับ ตอนผมไปลอง Cx5 2.0 นี่ลองวิ่งเจอพวกฝาท่อ หรือตะเข็บคมๆนี่สะเทือนแรงกว่า Everest หรือ Pajero อีกครับ แต่อาการที่ Cx5 มีน้อยสองตัวนั้นแน่ๆคืออาการ “เต้น” ครับ ถ้าพูดถึงเรื่องเก้บเสียง 120-140 เท่าที่ผมเจอมา Cx5 เก็บเสียงลมและยางแย่กว่าพอสมควรเลยนะครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ผมตอบในฐานะผู้ใช้งานจริงๆเพราะที่บ้านผมมีทั้ง 2 รุ่นครับ

ก่อนซื้อ หลายๆคน รวมถึงผมก็จะคิดว่า cx 5 ต้องนิ่มกว่าแน่ๆ แต่ความจริงคือ
การวิ่งทางเรียบ เช่นทางด่วน มอเตอร์เวย์ everest นิ่มกว่าครับ การเก็บเสียงเงียบกว่าครับ
การวิ่งเมื่อเจอถนนหนทางหลุมบ่อ ทางไม่เรียบ  cx 5 กระเทือนน้อยกว่านิดนึง

การใช้งานในเมือง
everest ออกตัวจะอืดกว่า option สำหรับการขับในเมืองผมชอบ cx 5 มากกว่า เพราะมีเบรคมือไฟฟ้า และ auto hold ให้ใช้ ระบบเตือนรถมาด้านข้างของ cx 5 ไฟเตือนใหญ่และมีเสียงเตือนชัดเจนกว่า และแสดงบน head up display ได้ด้วย

การใช้งานนอกเมือง
cx 5 มีดีกว่าแค่ระบบเตือน  blind spot เท่านั้น
ระบบ adaptive cruise control ของ everest ทำงานได้สุภาพนุ่มนวลแบบผู้ใหญ่ขับมากกว่า ถ้าเป็นของ cx 5 จะเป็นแบบวัยรุ่นขับ คอยแต่จะเร่งเครื่อง ลดเกียร์ลงเพื่อเร่งแซง อันนี้ผมไม่ชอบ

อัตราการสิ้นเปลือง
ev 2.2 + กับ cx5 2.0 sp แทบไม่แต่ต่าง วิ่งทางไกลได้ 12 - 13 km / ลิตร

จุดที่ชอบ
cx 5 วัสดุภายในดูดีกว่าครับ ออฟชั่นเหมาะกับการใช้งานเมืองมากกว่า เป็นเครื่องเบนซิน กลิ่นไอเสียไม่เหม็นมากเท่าเครื่องดีเซลของ ev
ev คันใหญ่กว่า นั่งสบายทั้งด้านหน้าและหลัง ลุยได้มากกว่าครับ

ผมอยากจะบอกมากว่า Cx5 นี่ไม่ได้นิ่มไปกว่า Everest หรือ Pajero เลยครับ ตอนผมไปลอง Cx5 2.0 นี่ลองวิ่งเจอพวกฝาท่อ หรือตะเข็บคมๆนี่สะเทือนแรงกว่า Everest หรือ Pajero อีกครับ แต่อาการที่ Cx5 มีน้อยสองตัวนั้นแน่ๆคืออาการ “เต้น” ครับ ถ้าพูดถึงเรื่องเก้บเสียง 120-140 เท่าที่ผมเจอมา Cx5 เก็บเสียงลมและยางแย่กว่าพอสมควรเลยนะครับ

ผมไปลองมา PPVสะเทือนทั้งนั้นครับพวกฝาท่อไม่ว่าจะยี่ห้อไหน
ของCX-5ผมว่าดีเลย ไม่รู้ลมยางเท่าไหร่ แต่อย่างว่านะบางทีก็รู้สึกไม่เหมือนกันหรือไม่เท่ากัน
เพราะส่วนตัวทั้งCX-5 everest rangerผมว่ามันก็ไม่ได้แข็งตรงไหน แต่หลายๆคนบอกแข็ง

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
คู่นี้ผมเอาเอเวอเรส เพราะผมว่าลงตัวดีทั้งคันอาจจะมีเบื่อเรื่องศูนย์แต่รถอะน่าใช้นะครับ ขับสบายนิ่งอัตราเร่งเครื่องใหม่ก้น่าจะพอได้ cx5 ก้โอครับแต่ผมว่าภายในมันดูถูกกว่าราคารถไปนิดและท้ายนี่เหมือนมาสด้า3ยกสูง

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,075
เน้นความนิ่มนวล

PPV ไปลอง ปาเจโร่ครับ

Suv ไปลอง ฟอเรสเตอร์ครับ

ส่วนตัวนี้ทั้งขับสี่ฟูลไทม์ทั้งคู่ ทั้งนิ่มและเกาะถนนมากครับ
ใช่แล้วครับ Foresterนุ่มดีมาก พอๆกับรถเก๋งเลย แต่ตัวใหม่ประกอบในกำลังจะมาแล้ว

+1 ครับ ตามที่พี่ๆได้แนะนำเลยครับ ถ้าต้องการความนุ่มนวลเป็นหลัก

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
ไปลองนั่งNew Ev มาครับ
คนขับจัดหนัก
-เสียงในห้องโดยสารเงียบ (ระบบตัดเสียงรบกวน)
สัมผัสความเงียบได้ทั้ง กะบะRanger WT 4x4 และSUV
รุ่นLimited ไม่มีระบบตัดเสียงรบกวน ก็เงียบ
-ครอบฝาเครื่องแผ่นโฟมดูดซับเสียง
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
ไปลองขับได้นะครับ รอให้New Ev เข้าโชว์รูมเช่นกัน
ถ้าเน้นพื้นที่ เน้นคนนั่ง + เบาะแถว2-3 ปรับพับแบนราบ ปูเบาะนอนได้ ผมเชียร์ Ev

ยังไม่เคยสัมผัส New CX5
ต้องไปลองบ้างล่ะ

เดินทางไกล ปูเบาะนอน อันตรายครับ

เอาแค่มีการเบรกกระทันหัน (แต่ยังไม่ชน) คนนอน ก็อาจจะบาดเจ็บได้ครับ

บางคนชอบคิดว่า ฉันขับรถไม่เร็ว ฉันขับระมัดระวัง คงไม่เป็นไร

แต่บนถนน ไม่ได้มีแค่รถเราคันเดียว เหตุการไม่คาดคิด เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ไม่มีใครรู้ล่วงหน้าว่าเมื่อไร เราจะต้องเบรกกระทันหันครับ

ออฟไลน์ aobness

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
 Cx5 ผมชอบหมดสำหรับคนขับนี่ฟิลลิ่งเก๋งเลย
เกียร์ฉลาดดี พวงมาลัยคมใช้ได้
เสียอย่างเดียวตรงคนนั่งหลังชอบบ่นเหวี่ยงเวลาโค้ง
Ev ไม่เคยลองครับ บรรทุกคนไม่เยอะ ใหญ่เกินจำเป็นผม