ผู้เขียน หัวข้อ: ทุกท่านคิดอย่างไรที่ Toyota จะติดตั้งเกียร์ Auto 6 speed ใน Revo 2.4J ตัวเตี้ย  (อ่าน 12006 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
https://www.carside.in.th/carsideteam-news/coming-up-toyota-hilux-revo-my2018/

จากข่าวครับ...Toyota จะนำเกียร์ auto 6 จังหวะ ที่เดิมอยู่ในตัวสูงรุ่น E ขึ้นไป

มาใส่ในพวกตัวเตี้ย เช่น รุ่น J ตอนเดียว
J+ ในรุ่น cab กับ 4 ประตู

ส่วนตัวผมมองว่า น่าสนใจนะครับ
ตัวเตี้ย ประหยัดน้ำมัน ยางไม่ใหญ่มาก ไม่มีโป่งล้อใหญ่ๆ ที่ทำให้ขับลำบาก

ดูแล้ว น่าใช้มากสำหรับคนที่ไม่แคร์คนรอบข้างครับ...อ่านแล้วสนใจเลยครับ (ถ้ายังไม่ซื้อรถจะไปดูเลยทีเดียว)

ถึงตัวเตี้ยมันจะลุยได้ไม่เท่าตัวสูง แต่ผมว่าไปไหนได้ดีกว่าเก๋ง (อาจรวมไปถึง SUV บางรุ่นด้วย) แน่นอนครับ

ที่ผมสงสัย คือ ตัว 2.4J cab นี่จะเป็นตัวฐานล้อสั้นด้วยหรือไม่นะครับ (ถ้าใช่ละแจ๋มเลยครับ)

คิดอย่างไรกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 02, 2018, 23:36:52 โดย รถสีเขียว »

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,609
    • อีเมล์
ก่อนจะใส่เกี่ยวออโต้มาในทุกรุ่น
อยากให้ใส่พวก vsc มาให้ครบๆก่อน

เดิมถ้าจำไม่ผิดนิสสันเริ่มเอาเกียร์ออโต้มาใส่ในตัวเตี้ยก่อนแต่แล้วก็เลิกไป

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
- 4 ประตูตัวเตี้ยเกียร์ AT ลูกค้าตจว.ถามถึงเยอะ
- ตอนเดียวกับแคปตัวเตี้ย พ่อค้า,แม่ค้า บริษัทขนส่งหลายแห่งใช้ในเมืองถามถึงเช่นกัน
- ปัญหายอดขายรีโว่คือตัวเตี้ยมันขายได้น้อยกว่าอีซุซุ งวดนี้เลยต้องเน้นตัวเตี้ยเป็นพิเศษตัวยกสูงเปลี่ยนหน้าไปรอดตายแล้ว
สรุป ถ้าชอบรถที่มีความสูงประมาณ SUV แบบไม่มีแชชซีส์ กระบะตัวเตี้ยพวกนี้มันก็ตอบโจทย์ แต่จขกท.ทนช่วงล่างเด้งๆของมันไหวรึเปล่า แล้วก็รถพวกนี้ยางหน้าแคบและเป็นยางบรรทุกการยึดเกาะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ด้วย โดยเฉพาะตอนฝนตก แล้วก็ถ่ายน้ำมันเครื่องแพงกว่าอีโคคาร์นะ กระบะใช้ 7.5 ลิตร

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 802
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
แอร์แบ๊คหน้า แอร์แบ๊คข้าง VSC TRC ใส่มาก่อนให้ครบทุกรุ่น
แล้วอย่างอื่นค่อยว่ากัน

ออฟไลน์ WinniE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 893
  • TO THE WORLD BEST...K5
แปลกใจตรงที่ใส่เกียร์ออโต้มาให้เลือกแค่รุ่น J & J Plus แต่รุ่น E ดันไม่ใส่มาให้เลือก

ซึ่งปกติคนซื้อขับเองจะซื้อรุ่น E มากกว่ารุ่น J & J Plus ที่เน้นขายตลาด Fleet

ปล. รอดูรายละเอียด ถ้าโอเคคงได้ขาย Navara D40 King Cab ที่บ้านทิ้งไปซื้อตัวนี้แทน เพราะกระบะยกสูงยกของขึ้น-ลงลำบาก และ 4X2 ไม่ยกสูงเกียร์ออโต้ ณ ตอนนี้ไม่มียี่ห้อไหนทำขายเลย
2003 Honda Accord 2.4 E
2007 Nissan Frontier Navara King Cab 2.5 SE

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
แอร์แบ๊คหน้า แอร์แบ๊คข้าง VSC TRC ใส่มาก่อนให้ครบทุกรุ่น
แล้วอย่างอื่นค่อยว่ากัน

เอ่อ ถุงลมคู่หน้า+หัวเข่า,ABS+EBD อุปกรณ์มาตราฐานรีโว่ทุกรุ่นนะครับ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ถ้าบรรทุกหนักๆ ได้ เช่นไปเสริมแหนบ บรรทุก 3 ตันได้เกียร์ไม่พังน่าจะขายดีครับ

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
ดีครับ คนขับรถส่งของจะได้ไม่เมื่อย

ขอ VSC เพิ่มด้วยครับ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
ดีครับ คนขับรถส่งของจะได้ไม่เมื่อย

ขอ VSC เพิ่มด้วยครับ

+1

ออฟไลน์ TonSL65

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
    • อีเมล์
ผมว่าดีคับ เพราะผมจะเป็น 1 ในลูกค้าเช่นกัน คือต้องซื้อรถเพื่อใช้ในการทำงานไร่+สวน แล้วผมไม่ขับรถเกียร์ธรรมดา ถ้าตามปกติต้องไปเล่นรุ่นยกสูงแคปซึ่งไม่จำเป็นสำหรับผมนะ มีตอนเดียวออโต้มาแล้วสบายเลย ประหยัดเงินไปได้เยอะ แถมขนของได้มากกว่าแคป
Current collection
2016 Mazda2 Sedan XD High Plus L
2018 Camry HV Premium(XV70)
2019 Accord Hybrid TECH(G10)
2021 Fortuner 2.8 Legender 4WD
Next......???

ออฟไลน์ Amnaj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 511
เกียร์ออโต้ เอาไปใช้งานบรรทุกแบบหนักหน่วง แทบทุกวัน มันจะไปได้นานแค่ไหน

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
    • อีเมล์
ดีครับ เพราะทุกวันนี้เกียร์ออโต้มีแต่ในตัวยกสูง

ขอเครื่อง 2.8 เอามาลงมน cab กับ 4 ประตูตัวเตี้ยด้วยนะครับ

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
น่าจะออกมาเพื่อตอบโจทย์พวกรถคอกสูง เพราะต้องการความสบายในการขับทางไกล ไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์บ่อยๆๆ

ออฟไลน์ manonmoon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
    • อีเมล์
ดีเลยครับ จะมีตัวเลือกมากขึ้น ขอตัวเบนซินออโต้ด้วย

อีกรุ่นที่ควรทำเกียร์ออโต้คือตัว แค็บขับสี่ ตอนนี้ไม่มีเจ้าไหนทำออกมาเลย

หลายคนรออยู่ครับ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,144
กระแสกำลังเปลี่ยนไป เมื่อก่อนมีแต่คนเรียกหาเกียร์ MT แต่ตอนนี้เริ่มหา AT มากกว่า หรือเปล่า ;D

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
ผมเคยคิดคาดหวังว่าอยากให้ใส่เกียร์ AT ในตัวเตี้ยมาบ้าง
ถ้าโตโยต้าทำจริงๆ มันจะเป็นผลดีมากๆครับ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,720
เกียร์ออโต้ เอาไปใช้งานบรรทุกแบบหนักหน่วง แทบทุกวัน มันจะไปได้นานแค่ไหน
มีกระบะยกเครื่อง 2jz 2 คัน ใช้หน้างานก่อสร้าง เข้าสวนสลับกันทุกวัน บางทีบรรทุก 2-3 ตัน ตั้งแต่ยกเครื่องมาแต่ละคันใช้ไม่ต่ำกว่า 150000 km ยังสบายๆ ถ้าเป็นเกียร์ 6AT ของ revo น่าจะใช้ทนกว่านะ
ปล.เรียกร้องให้มีตอนเดียวเกียร์ auto กับ 4 ประตูตัวเตี้ยเกียร์ auto ซะที ขับ auto แล้วจนติดความสบายไปแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 03, 2018, 09:57:18 โดย Nat_spn »
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ st191

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
    • อีเมล์
ดีเลยครับ จะมีตัวเลือกมากขึ้น ขอตัวเบนซินออโต้ด้วย

อีกรุ่นที่ควรทำเกียร์ออโต้คือตัว แค็บขับสี่ ตอนนี้ไม่มีเจ้าไหนทำออกมาเลย

หลายคนรออยู่ครับ

+1  ของผม

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,720
หาก ยกเลิก Double cab 2.8G AT Prerunner ตามข่าวนี้จริง revoๆ จะเหลือ 2.8G AT 4x4 ตัวเดียวที่มี VSC TRC  โอ้ววว
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ ho-mannie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
ดีงามเลยคับ แต่อยากให้มาพร้อม vsc ด้วยเลย. เรื่องเกียร์ออโต้ในตัวเตี้ย นึกถึง vigo ตัวแรกๆเลย 4ประตู 3.0 ตัวเตี้ย AT บ้านเพื่อนใช้ติดใจยังไม่ยอมขายเลยคับ บอกง่าขึ้นลงง่ายดี ไปทุกของทั่วๆไปก็สบายไปหมด. ส่วนอีกคน vigo cab เตี้ย 2.7เบนซินAT ก็ใช้ขนของเบาแต่เยอะและวิ่งในเมืองส่วนใหญ่ก็บอกตอบโจทย์ดีคับ(แต่แรกๆบ่นบอกกินน้ำมันไปหน่อยแต่ชินละ)

ออฟไลน์ Untouchable

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 608
เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ ยอดขายขึ้นแน่นอน

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
โคตรอยากได้ ดีเซล ตัวเตี้ย ออพชั่นข้างในมีระดับนึง หาทั้งตลาดไม่เจอเลย จนต้องยอมซื้อเกียรืธรรมดานี่แหละครับ

ออฟไลน์ Floppy-T

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 968
โตโยต้าคงไม่รู้ว่าคนไทยบางคน ขับรถเกียร์ธรรมดาไม่เป็นนะครับ

ออฟไลน์ tatum0022

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 760
    • อีเมล์
อยากได้ตอนเดียว 2.4่ เกียร์ auto มากๆ
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,374
สถานการณ์ยอดขายตอนนี้กลับมานำอีกครั้ง เลยต้องมีต่อยอดปรับลดเพิ่มรุ่นย่อยใหม่ ให้ตรงใจความต้องการของลูกค้า

รุ่นย่อยที่ถูกยกเลิก

– Smart Cab 4×2 2.4 G 6MT
– Smart Cab Pre-runner 2.4 G 6MT
– Smart Cab Pre-runner 2.4 G 6AT
– Smart Cab Pre-runner 2.8 G 6MT
– Smart Cab Pre-runner 2.8 Rocco 6MT
– Double Cab Pre-runner 2.8 G 6AT
– Double Cab 4×4 2.8 Rocco 6MT

Rocco เครื่อง 2.4 จะมีเพิ่มรุ่นย่อยใหม่

– Smart Cab Prerunner 2.4 6MT
– Smart Cab Prerunner 2.4 6AT
– Double Cab Prerunner 2.4 6MT
– Double Cab Prerunner 2.4 6AT

รุ่นย่อยที่เพิ่มรุ่นเกียร์ AT

– Standard Cab 4×2 2.4 J Cab & Chassis
– Standard Cab 4×2 2.4 J
– Smart Cab 4×2 2.4 J Plus
– Double Cab 4×2 2.4 J Plus

คงต้องรอดู MY 2018 ของค่ายรุ่นใหม่ของโลก จะมีอะไรมาเพิ่มบ้าง น่าจะเปิดตัวช่วงเดือน ตุลาคม - พฤศจิกายน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 03, 2018, 18:48:39 โดย O_o" »

ออฟไลน์ Pegasus

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
มาซะทีเถอะ อยากได้มานาน

ออฟไลน์ siwakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
จะว่าไปนอกจากความสวยงามนิดๆหน่อยๆแล้ว มันไม่ต่างกันเท่าไรเลยนะครับ J plus กับ E เพราะ vsc trc กว่า revo จะให้มาก็ 2.8G เลยนู้น ถ้าเอามาใช้งานทั่วๆไปไม่ใช่ว่ารถคันเดียวของบ้านที่ต้องดูดีหน่อยผมว่าพอแล้วนะ กับ ตัวเตี้ย 2.4J plus ราคาเดิมมัน 679,000-685,000 ถ้าขึ้นสัก 30,000 ก็ยังพอได้

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
ผมว่าถ้ามีจริงๆเขาจะเน้นขายฟรีตนะครับ
เห็นหลายๆบริษัท เกี่ยงกันขับรถเกียร์ธรรมดากัน ถ้ามีรุ่นที่ไม่แพงเกียร์ออโต้คงดึงยอดได้ไม่น้อยเลยครับ

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
อัตราทดเกียร์ด้วยครับ
6AT ลูกนี้ ยิ่งเกียร์ 5 ไป 6 นี่ ห่างขนาดยัดเกียร์อีกลูกนึงไว้ระหว่างนั้นได้เลย
ใครมัน set มาให้ห่างปานนั้น
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ sayuno

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
ผมคิดว่ามันไม่เหมาะหลอกครับ รถตอนเดียวชาวบ้านใช้บรรทุกของหนักมากๆ หนักแบบเกินกว่าที่เกียร์ออโต้จะรับไหวในระยะยาวๆ จะมีจำนวนน้อยถึงน้อยมากๆที่จะนำมาขับไปไหนมาไหนแบบบรรทุกน้อยๆ อย่างที่ความเห็นบนๆบอกไปใส่พวกระบบช่วยอื่นๆที่ทำให้รถมีประสิทธิภาพดีกว่านี้ดีกว่าไหม