ผู้เขียน หัวข้อ: Tata หยุดผลิตรถในไทย  (อ่าน 5433 ครั้ง)

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,783
    • อีเมล์
Tata หยุดผลิตรถในไทย
« เมื่อ: สิงหาคม 03, 2018, 01:55:12 »
https://mgronline.com/motoring/detail/9610000076685
ผมว่าหลายคนอาจจะคิดว่ามันเลิกผลิตไปนานแล้ว

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: Tata หยุดผลิตรถในไทย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2018, 03:34:28 »
เอา nano มาขายแข่งกับ mg

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
Re: Tata หยุดผลิตรถในไทย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2018, 05:34:16 »
mg ดูดีกว่าเยอะครับ
nano กลัวไฟไหม้

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
Re: Tata หยุดผลิตรถในไทย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2018, 07:14:43 »
ไม่ลองเอา SUV มาขายดูบ้างล่ะ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
Re: Tata หยุดผลิตรถในไทย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2018, 07:25:05 »
ก็สมควรจะหยุด และปรับแผนกันใหม่ครับ

พยายามดันรถบรรทุก ก็ยังไม่ทราบว่าไปได้ดีแค่ไหน

รถอื่นๆ ก็เคยเอามาลองวิ่ง ให้ ผบห. ใช้ แต่ก้ไม่เคยเอาออกมาขายจริง

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 873
Re: Tata หยุดผลิตรถในไทย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2018, 09:15:00 »
เห็นลูกค้าเคยซื้อกระบะมาใช้ บอกว่า เสียง่าย ซ่อมบ่อย ซ่อมแพง อะไหล่รอนาน

แถมราคาขายตอนไปเทิร์น Revo ได้แค่ 30,000 บาทถ้วน

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Re: Tata หยุดผลิตรถในไทย
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2018, 09:16:16 »
เอา Harrier มาขายสิครับ ซีนอนนี่พอเถอะ เทคโนโลยีตามหลังชาวบ้านหมดแล้ว

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
Re: Tata หยุดผลิตรถในไทย
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2018, 09:33:57 »
มันเข็นต่อได้ยากแล้วครับ ภาพลักษณ์ป่นปี้หมดแล้ว

ถ้าจะไปต่อต้องยกเครื่ององค์กรใหม่หมดก็ดูจะเป็นงานที่ใหญ่มากจนพาลจะท้อกันไปซะก่อน

ออฟไลน์ Mr. RO

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 183
    • อีเมล์
Re: Tata หยุดผลิตรถในไทย
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2018, 10:21:39 »
ผมว่า Tata ทำการบ้านมาไม่ดีจะมาสู้ในตลาดไทยในหลายมิติจริงนะ
1. พฤติกรรม ผู้บริโภคส่วนใหญ่ที่ต่างจาก ในอินเดียพอสมควร แต่นำสินค้า ที่เน้นแค่ราคาแต่คุณภาพต่ำกว่า มาตรฐานที่คนไทยส่วนใหญ่จะรับได้
2. การเลือกสินค้าอย่างกระบะ ขนาดกลาง มาถึงตั้งโรงงานในไทย และมาขายในไทย ทั้งๆที่ กระบะขนาดกลางในไทยนี้มันมีการแข่งขันกันดุเดือดที่สุดแห่งหนึ่งในโลกแล้ว ดังนั้น คุณภาพสินค้า การบริการ การบริหารการตลาดต้อง ดีมากๆนะ งั้นเข้ามาแข่งก็โดนเจ้าอื่นๆจัดการ

ผมมองว่า สำหรับตลาดรถในไทย จะเน้นเอาแค่สินค้าถูกแต่คุณภาพต่ำเกินไป  มาผลิตและขายในไทยไม่ได้
อย่างน้อยนะคุณภาพสินค้าต้องอยู่ในระดับพอใช้ได้ในเกณฑ์มาตรฐานนะ โดยเฉพาะตลาดที่แข่งขันสูง อย่างกระบะ ขนาดกลาง
ถ้ารถยนต์ Tata ได้คุณภาพประมาณ Isuzu และ Reliability ขนาดแค่ Mitsubishi ก็พอ แต่ขายราคาต่ำกว่าราคาค่าเฉลี่ย 2 ค่ายนี้ 
 สัก 6-8% ในช่วงแรกสัก 3-5 ปีเพื่อดึงดูดลูกค้าก่อนแล้วจนได้ market share เกิน 3-4% ก่อนค่อยคิดจะขยับราคาในสินค้าขึ้นที่ละนิด ก็อาจจะพอมีโอกาสได้ 
แต่ Tata จากที่เห็น สินค้าที่มาทำตลาดอย่างกระบะ ดันคุณภาพสินค้ามันแย่ มากเกินไป และจนไม่สามารถจะสร้างภาพลักษณ์ ให้ดูน่าสนใจได้แม้จะราคาต่ำมากๆแล้วก็ตาม 

ผมว่า Tata นะทำการบ้านไม่ดี ศึกษาตลาดเมืองไทยพลาดอย่างแรง จนต้องมาขาดทุน เยอะเป็นระดับพันล้านบาท
จริงยอมลงทุนเสียเงินศึกษาวิจัยดีๆ หลายๆสิบล้านๆ ยังจะดีเสียกว่ามา เสียเงินและเสียเวลา และเสียภาพลักษณ์อีกต่างหาก มันเป็นต้นทุนที่เกิดขึ้นแล้วไม่คุ้มจริงๆครับ

ออฟไลน์ Sleepy Boy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,419
    • อีเมล์
Re: Tata หยุดผลิตรถในไทย
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2018, 11:32:39 »
รถเพื่อการพาณิชย์ จุดประสงค์ก็เพื่อทำมาหาเงิน แต่เสียบ่อยๆก็เท่ากับว่าเสียโอกาสทำเงิน แล้วใครเขาจะใช้ล่ะครับ

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
Re: Tata หยุดผลิตรถในไทย
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2018, 11:35:45 »
การใช้รถบรรทุกในไทย แม้จะบรรทุก แต่ต้องสวย หล่อ เท่ ทน ถึงจะอยู่รอดปลอดภัย
อีกค่ายที่ทำนายอนาคตได้เลยคือ กระบะ FOTON TUNLAND หาความสวยความหล่อไม่เจอ

RockmanJilly005

  • บุคคลทั่วไป
Re: Tata หยุดผลิตรถในไทย
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2018, 12:14:45 »
ตอนนี้ศูนย์ทาทาที่ใกล้สุดจากบ้านผมไป8 กม แถวโรงพยาบาลทหารเรือก็กลายเป็นโชว์รูมเกียของยนตรกิจมาได้ปีกว่าจะสองปีแล้ว นี่ยังไม่นับรวมปัญหาคุณภาพรถยนต์และอะไหล่ที่ผมได้ยินมาตลอด   ก็ไม่แปลกใจและเหมาะสมแล้วที่เป็นเช่นนี้

ออนไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,231
    • อีเมล์
Re: Tata หยุดผลิตรถในไทย
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2018, 13:41:50 »
TATA นี่ ปัญหา เยอะพอสมควรนะครับ การแก้ปัญหาก็ไม่ค่อยดี ช่วงแรก กระบะขายใช้ได้พอสมควร แต่เจอเรื่องเกียร์ เรื่องเฟืองท้าย ก็เลยค่อยๆหายไปจากตลาดครับ

ยังไม่รวมงานประกอบ งัดกันระหว่าง คนเก่า กับ คนใหม่ อีก

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: Tata หยุดผลิตรถในไทย
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2018, 14:29:16 »
ถ้าจะขาย ต้องดูเจ้าใหญ่เขาทำ ไม่ต้องโชว์รูมเยอะ แต่ทำรถดี บริการดี ก็น่าจะพออยู่ได้  แต่ว่ารถไม่มีอะไรเด่นสักด้านเลย

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: Tata หยุดผลิตรถในไทย
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2018, 20:25:32 »
เห็นลูกค้าเคยซื้อกระบะมาใช้ บอกว่า เสียง่าย ซ่อมบ่อย ซ่อมแพง อะไหล่รอนาน

แถมราคาขายตอนไปเทิร์น Revo ได้แค่ 30,000 บาทถ้วน

ขายได้ก็บุญล่ะครับ บางคนยกให้ฟรียังไม่เอาด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ Pla_two🐟

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 78
Re: Tata หยุดผลิตรถในไทย
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2018, 19:05:34 »
เคยเห็นขับอยู่ในหมู่บ้านผ่านอยู่คันนึง รถยังไม่ถึง 10ปี สภาพหลวมๆ ดูพร้อมกระจาย หนักกว่ากระบะปั๊มสายญี่ปุ่นอายุ 15ปีที่บ้านเสียอีก เห็นเขาขับผ่านลูกระนาดแล้วดับกลางอากาศอีก เคยลองถามเจ้าของเขาบอกอะไหล่แพง หายาก ขายมือสองก็ไม่คุ้มอีก เลยทนๆ ใช้จนพังๆ ไป

ผมว่าเรื่องความทนทาน กับอะไหล่ยังสู้แบรนด์ญี่ปุ่นไม่ได้ครับ แถมยิ่งอยู่ในตลาดรถกระบะซึ่งเน้นความทนทานด้วยยิ่งไปลำบาก แถมตัวรถไม่ได้มีอะไรน่าดึงดูดอีกแล้ว เทคโนโลยีและฟังก์ชั่นค่อนข้างเก่า การออกแบบที่เน้าใช้งานเกินไปขัดกับปัจจุบันที่กระบะรุ่นใหม่ๆ เน้นไปที่ความหรูหราหรือไม่ก็ดุๆ ลุยๆ ถ้าไม่ปรับปรุง แล้วยังดัน xenon ขายอยู่ คงจะรอดยากครับ

ออฟไลน์ tiger12r

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 744
Re: Tata หยุดผลิตรถในไทย
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2018, 08:01:21 »
เอาที่ชัดๆคือกะบะรูปทรงไม่สวยโดนใจคนไทย แม้จะทำสูงมาแต่เกิดก็ตาม  ลองทำออกมาแบบF150น่าจะขายดีกว่านะ   8) 8)
Wave100s->VIGO PreCab->VigoChamp4x4->CivicFC & REVO ROCCO4x4