ขอบคุณครับพี่แพน เอางายก็คือว่าเราจะได้ม้าที่เราต้องการมาที่รอบไวขึ้นใช่ป่าวครับ
ถามอีกอย่างครับ น้ำหนักตัวของมันอะครับ เบาหรือว่าหนักกว่าตัวแบบธรรมดาอะครับ
ถ้าพูดให้ถูก น่าจะบอกว่า แรงบิดที่เราต้องการนั้นจะมาให้ใช้ไวขึ้นมากกว่า เพราะแรงม้าน่ะอาจจะอยู่ที่รอบเท่าเดิมก็ได้ แต่แรงบิดมาถึงเท้าไวกว่า
น้ำหนักตัวเทอร์โบ พูดยากครับ ผมไม่เคยลองชั่งเทอร์โบที่เฟรมบอดี้เท่ากันเด๊ะแล้วต่างกันแค่แกนกลาง จริงๆก็อยากลองเอา Garett T25 ธรรมดากับ T25 Ball Bearing มาชั่งเทียบกันเหมือนกัน แต่ผมว่าความต่างแค่นี้ไม่ถึงกิโลกรัม..ไม่ต้องสนดีกว่ามั้ง
แล้วสองตัวนี่ ตัวไหนมี อาการ turbo lag น้อยก่วากันอะครับ ในรอบต่ำๆ หรือรอบสูงจั๊ดๆ ครับ
lag ที่รอบสูงเป็นไงเหรอครับ?
ลองอ่านที่พิมพ์ไปแล้วดูครับ ตรงนั้นน่าจะบอกได้แล้วว่าใคร lag น้อยกว่ากันเน่อ
แล้วแบบธรรมดาที่ว่าใช้ bearing แบบไหนครับ
Bush type ธรรมดา คือเป็นแกนเหมือนหลอดด้ายอยู่ตรงกลางเทอร์โบ มีร่องควั่นให้น้ำมันเข้าไปหล่อลื่นเลยน่ะครับ จะลื่นได้แค่ไหนก็ต้องพึ่งน้ำมันเครื่องเอา