ผู้เขียน หัวข้อ: Vigo ซิ่งๆ ระวังนะครับ (น่าจะเฉพาะรุ่นไม่มี VSCนะครับ)  (อ่าน 13785 ครั้ง)

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=aZF8N9NItHI&feature=player_embedded[/youtube]

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
กำลังจะเอามาลงเหมือนกันเลย   อยากเห็นตอนถนนลื่นมากว่า ดูว่าจะปัดขนาดไหน

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
ถ้ามีESP  VSC ก็น่าจะช่วยได้นะ

[youtube]yr0_UDCRk00&feature=fvw[/youtube]



กับ 


[youtube]Nss5EUAScag&feature=related[/youtube]


ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
เค้าโฆษณาไทรตันหรือเปล่าครับ
วีโก้ที่ 1 ของไทยขับทั่วบ้านทั่วเมือง ไปเหนือลงใต้ ไปจีน ไปหลวงพระบาง
คนใช้มากมาย
ถ้าจริงคงพลิกคว่ำไปหมดแล้วมั้งครับ

ออฟไลน์ nicsjerry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 497
    • อีเมล์
เซล โตต้า สาวก มาแก้ตัวด่วน  ::)

ออฟไลน์ tokyo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 632
ขอออกตัวล้อฟรีก่อนนะว่าไม่ได้เชียร์ วีโก้

แต่เราจะรู้ได้ไงว่าคนขับเป็นกลาง
07 mazda 3

ออฟไลน์ Sunnook

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,057
เห็นมีทดสอบแบบนี้มานานแล้วนะครับ เมื่อสัก 2 3 ปีมาแล้วมั้งนะ

ที่ผมเข้าไปดู จะมีรูปกระบะทุกยี่ห้อในประเทศไทย หักเลี้ยวที่ความเร็ว 60 กม./ชม.

แล้วมีวีโก้คันเดียวที่ยกล้อแบบในคลิปเด๊ะเลย

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ของจริงที่เขาทดสอบมีครบทุกยี่ห้อเลยครับ isuzu ford&mazda mitsubishi toyota มีแค่เจ้าวีโก้เนี่ยแหละที่ยกล้อโชว์ซะเกือบคว่ำ การทดสอบอันนี้เขาเรียกว่า moose test แปลเป็นไทยง่ายๆเลยครับ หักรถหลบกวางมูส แถบสแกนดิเนเวียกวางมูสมันเยอะมากครับ แถมชอบทะเล่อทะล่าขึ้นมาบนถนนให้รถชนตาย กวางไม่ตายอย่างเดียวนะเผลอๆคนในรถตายไปด้วยเพราะตัวมันใหญ่มาก


ออฟไลน์ raulowen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
TOYOTA Vigo ช่วงล่างอาจจะมีข้อเสียอยู่บ้างแต่ก็สามารถแก้ไขได้อยู่นะครับ
ไปดูที่ Vigo club   ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 19, 2010, 20:26:20 โดย raulowen »

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ช่วงล่างพี่ต้ามีชื่อเสียงเลื่องลือครับ ในเรื่องความย้วย รับรองคุณภาพโดยผมเอง เพราะเคยเอาแคมรี่ ACV30 เข้าโค้งหักศอก90องศาด้วยความเร็ว60 จนVSCร้องยังกะนาฬิกาปลุก

ที่แน่ๆ แคมรี่น้องผม โช้คพังแล้ว ทั้งๆที่ยังวิ่งไม่ถึง30000กิโล ไว้รับรถจะมาดูสักหน่อยว่าเขาให้โช้คยี่ห้ออะไร จะเป็น tokico เหมือนอีเขียวคันเก่าผมหรือเปล่า ?

ออฟไลน์ firstzeng

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
    • อีเมล์
บ้านผมมี VIGO อยู่คัน ผมคอนเฟริมว่า จริงครับ

แต่ใครละจะหักแรงขนาดนั้น

ผมมีแค่ลื่นเศษใบไม้ตอนฝนตกตอนเลี้ยวโค้งเป็นตัว U ที่ความเร็ว40km/h +เบรกชะลอ ดันลื่นลงไปอยู่ข้างถนนเลย ดีแล้วไม่เป็นไร


ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
คลิปนี้เห็นนานแล้วอ่ะครับ..

และก็มีทดสอบหลายรุ่นด้วย แต่มีเจ้าโก้คันเดียวนี่แหล่ะที่เป็นแบบนี้..

ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ traveller

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 266
วีโก้ เซ็ตแหนบ ให้แข็งกว่ายี่ห้ออื่น เพื่อบรรทุก ครับ
และ ตัวขับสี่ หรือ ยกสูง มี แหนบเหนือเพลา
ข้อดีคือ ลุยได้สูงก่า แหนบใต้เพลา
แต่ ข้อเสีย ก็ ตามมา คือ แหนบหลัง ให้ตัวได้น้อยกว่า ยี่ห้ออื่น
ช่วงล่าง ที่ให้ตัวได้น้อย จะ เกาะถนนน้อย เพราะ กระบะตัวเปล่า ท้ายเบา ครับ

คนเลือก กระบะ ควรรู้ ข้อดี ข้อเด่น ข้อด้อย ของรถแต่ละยี่ห้อ ที่ เซ็ตรถมาไม่เหมือนกันครับ
แล้ว เลือก รถ ที่ เหมาะ กับ การใช้งานของตัวเอง

ที่ญีปุ่น นิยม รถ สี่ล้อใหญ่ ขนของ
อีซูซุ เอล์ฟ สี่ล้อใหญ่ ขายดีที่สุด
แต่ ถ้า ทดลอง แบบ ตามข้างบน
อีซูซุ เอล์ฟ ก็ คง คว่ำ ก่อน วีโก้
แต่ คนใช้ เอล์ฟ ก็ คง หัวเราะ คนทดสอบ
เพราะ รถบรรทุก มีไว้ขนของ คนขับ รู้ ว่า รถมีขีดจำกัดแค่ไหน
ไม่ว่า จะทดสอบ ว่า เอล์ฟ เกาะถนน ด้อยเพียงใด
คนญี่ปุ่น ก็ ยังยืนยัน จะ ซื้อ เอล์ฟ มากกว่า ยี่ห้อ อื่นอยู่ดี
ผม เทียบให้ คิดกัน นะครับ

รถกระบะ ที่เกาะ ถนนที่สุด แต่ บรรทุก ไม่ได้เรื่อง ก็ ไม่เหมาะ กับ คนใช้กระบะส่วนใหญ่ ใน ประเทศไทย นะครับ
วีโก้ มี จุดเด่น ที่ ทำให้ ขายได้ อันดับ 1
อีซูซุ ก็ มีจุดเด่น ที่ ต่างออกไป จึงขายได้ อันดับ 2 น้อยกว่า วีโก้ ไม่มาก

แต่ อันดับ 3 4 นั้น ขายได้ น้อย มาก
ภาพ ข้างบน นำขึ้นเวป ไทย มา หลายปีแล้ว
แต่ ก็ ไม่อาจ ทำให้ มิตซูบิชิ ขึ้นมา ยืน อันดับ 1 หรือ 2 ได้
คน เชียร์ มิตซูบิชิ ควร ปรับรถ และ บริการหลังการขาย ให้ได้ใจ คนไทย ชอบขนเยอะ
แล้ว รถ จะขายดี เอง ละครับ

อีซูซุ แชมป์ 19 ปีซ้อน ยังแพ้ วีโก้ ได้ 4 ปี ติด
เพราะ วีโก้ จับ จุดอ่อน อีซูซุ ได้
วีโก้ ปรับจุดแข็ง ให้ คนไทย ชอบ จึงขายรถได้มาก
แต่ อีซูซุ ก็ ยังมี จุดแข็ง ที่ วีโก้ ล้มไม่ได้

ส่วน มิตซู ที่ เชียร์กันนัก
วันนี้ ยังปรับศูนย์บริการไม่ถึงไหน
กระบะท้าย ที่ บรรทุกได้น้อยกว่าเขา ก็ ปรับ บางรุ่น เท่านั้น
รุ่น ตอนเดียว ก็ ที่เน้น ขนของเยอะ ก็ ยังใช้ กระบะเตี้ย อยู่
เหล็ก กันโคลงหน้า ก็ ไม่ใส่ทุกรุ่น
จะ หวัง ใช้ ภาพเมืองนอก มา สร้าง ยอดขายรถ ให้ มืออาชีพ ขนของในไทย เชื่อ
ก็ ได้แต่ ฝันค้าง มา สี่ ห้า ปี แล้ว

จุดแข็ง ของ วีโก้ กับ อีซูซุ ไม่ใช่ โฆษณา ราคา ขายต่อ นะครับ
มือ อาชีพ ขับกระบะ ทำกิน เขา รู้ความต้องการใช้งาน ของเขา ดี
ที่สำคัญ คนพวกนี้ ขับรถ เก่ง มาก ครับ
ยี่ห้อ ที่ว่า ร่อนๆ
เขา ขับ ด่วนนรก ขึ้นลง เขา ทั้งปี
ไม่เคยพลาด ครับ
ลูก เมีย พ่อแม่ อยู่ดีกินดี ขึ้นทุกวัน ครับ
เพราะ เลือก กระบะ ทำกิน ถูกต้อง ครับ

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
Re: Vigo ซิ่งๆ ระวังนะครับ (น่าจะเฉพาะรุ่นไม่มū
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2010, 23:56:26 »
คลิปนี้เป็นที่ถกเถียงกันมาพอสมควร ว่าที่มันเกือบจะพลิก ก็เพราะช่วงล่างมันดีเกิน (ว่าไปนั่น)
แต่จากที่เคยขับทั้ง Vigo โฉมแรกและ Triton จนถึงลิมิต (ทั้งขับ 2 และขับ 4) ก็สัมผัสได้ว่าช่วงล่าง Triton เหนือกว่าแบบชัดเจน ในเรื่องการขับขี่
ยิ่ง Vigo แรงกว่า Triton เพียงไร Triton ก็ยิ่งดูเกาะถนนกว่า Vigo มากเท่านั้น
แต่ก็ไม่ใช่ว่า Vigo จะช่วงล่างแย่ เพียงแ่ต่ควรเข้าใจถึงธรรมชาติรถกระบะด้วยครับ ว่าค่ายไหนเน้นอะไร
ส่วนค่ายอื่น ก็ทั่วไปครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 19, 2010, 23:59:50 โดย Lookkaew »

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
ส่วน มิตซู ที่ เชียร์กันนัก
วันนี้ ยังปรับศูนย์บริการไม่ถึงไหน

ผมได้ไปลองใช้บริการก็ดีนะครับ
ป้ายในศูนย์และเอกสารต่างๆก็เว้นวรรคดีอ่านง่าย ไมรำคาญตาครับ

เห็นทาง Headlightmag ไปลองมาครับ

ใครว่าศูนย์ Mitsubishi ห่วยแตก? มาเจอ ศูนย์ฯ Auto City ศรีนครินทร์ ก่อนเถอะ!
ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ : 94 เต็ม 100 คะแนน อยู่ในกลุ่ม 5 ดาว
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=526:40000-mitsubishi-autocity&catid=87:q-q-&Itemid=55

ออฟไลน์ HDE35

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
วีโก้ เซ็ตแหนบ ให้แข็งกว่ายี่ห้ออื่น เพื่อบรรทุก ครับ
และ ตัวขับสี่ หรือ ยกสูง มี แหนบเหนือเพลา

ข้อดีคือ ลุยได้สูงก่า แหนบใต้เพลา
แต่ ข้อเสีย ก็ ตามมา คือ แหนบหลัง ให้ตัวได้น้อยกว่า ยี่ห้ออื่น
ช่วงล่าง ที่ให้ตัวได้น้อย จะ เกาะถนนน้อย เพราะ กระบะตัวเปล่า ท้ายเบา ครับ


4x4 ส่วนใหญ่แหนบเหนือเพลาทั้งนั้นครับ  เมื่อก่อนผมเห็นอีซูซุ  4X4 เป็นแบบใต้เพลา  แต่ D max ไม่แน่ใจ
ส่วน Renger / Tritan  นี่ เหนือเพลาครับ  ผมว่าเรื่องการวางแหนบไม่ใช่เรื่องทีทำให้การทรงตัวดีไม่ดี เพราะยี่ฮ้ออื่นยังทำแล้วเค้าก็ทรงตัวได้ดี อย่าง Tritan มีแต่คนชม   แต่เรื่องการเซตแหนบให้ แข็งหรืออ่อน ผมเห็นด้วยครับ
 แต่ขอเพิ่มเรื่องการออกแบบ ช่วงล่างในด้านความยาว ของแหนบ  จำนวนแหนบ การเลือกใช้โช้ค  ผมคิดว่า Vigoยังสู้พรรคพวกไม่ได้  ผมเคยขับ Vigo 4x4 (at) ด้วยความเร็วสูงเข้าโค้งกว้างๆ รถก็นิ่งดีครับ  แต่ถนนแห้งนะ 555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 20, 2010, 11:35:02 โดย HDE35 »

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
เจอวีโก้ ฟอร์จูนเนอร์ ขับจี้ท้าย ไปตลอดทางหลายๆคัน ตั้งแต่
กทม-หัวหิน หัวหิน-กทม ทั้งๆที่เกือบทุก เป็นจังหวะเร่งแซง
เฮ่อ จะรีบไปไหนก็ไม่รู้ ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 20, 2010, 09:59:37 โดย yod artstu »
: )

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
วีดีโอ คลิป ตัวนี้ เป็นการทดสอบจากเมืองนอก และมีมาหลายปีแล้วครับ

การทดสอบนี้ ทดสอบ กับรถหลายรูปแบบ หลายยี่ห้อ ด้วยมาตรฐานเดียวกัน
คือ การหักหลบ คน สัตว์ สิิ่งของ ที่ความเร็ว 60 กิโลเมตร/ชั่วโมง ครับ

ต่างประเทศ นี่ถือว่า การทดสอบแบบนี้เป็นเรื่องปกติ และรถทุกคัน ก็ผ่านมาได้
แต่น่าหวาดเสียวหน่อย ก็คือ Vigo นี่ละครับ


ออฟไลน์ POPROCK

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 387
ต่างประเทศนี่
เวลาเอารถมาทดสอบ
มักจะเปรียบกันตัวต่อตัว
ให้เห็นจะๆกันไปเลย
สังคมดีๆ...ไม่มีขาย
อยากได้...ต้องช่วยกันสร้าง
โดยเริ่มจาก...ตัวเราเอง

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
d-max&colorado 4x4เป็นแหนบใต้เพลาครับ ด้านหน้าเป็นทอร์ชั่นบาร์ ทนดีจริงๆ ใช้มาแสนกว่าแล้วเปลี่ยนช๊อคอัพไปแค่2ชุดเอง ตอนนี้เช็คล่าสุดลูกยางต่างๆเริ่มแข็งแล้วครับ คาดว่าคงต้องเปลี่ยนยกชุด

ออฟไลน์ teenbag

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
เมืองไทยภาพแบบนี้ออกมากไม่ได้..คนใช่รถแบบนี้เยอะทั้วประเทศเขาจะออกมาประท้วงปิดสื่อที่เอามาออกยี่ห้อเขาตัองรักษาไม่ยอมให้มีแน่นอน
(พวกมากลากไป..พวกน้อยห้ามพูด)

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
ช่วงล่างพี่ต้ามีชื่อเสียงเลื่องลือครับ ในเรื่องความย้วย รับรองคุณภาพโดยผมเอง เพราะเคยเอาแคมรี่ ACV30 เข้าโค้งหักศอก90องศาด้วยความเร็ว60 จนVSCร้องยังกะนาฬิกาปลุก

ที่แน่ๆ แคมรี่น้องผม โช้คพังแล้ว ทั้งๆที่ยังวิ่งไม่ถึง30000กิโล ไว้รับรถจะมาดูสักหน่อยว่าเขาให้โช้คยี่ห้ออะไร จะเป็น tokico เหมือนอีเขียวคันเก่าผมหรือเปล่า ?

ไอ้โค้งแบบเดียวกันที่เอแบคบางนา มีเด็กตายมาเยอะแล้วครับ 90 องศา แล้วเข้า"แค่" 60 นี่แหละครับ แต่โค้งมันไม่เอียง เลยคว่ำไปหลายตลบ บางคนที่ตายเพราะไปโดนรถอีกฝั่งชนประสานงากลางถนน เอายี่ห้อไรดีครับ? โตโยต้าก็มีตายมาแล้ว ฮอนด้าก็ไม่รอด เบนซ์(เพื่อนของเพื่อนผมอีกที)ตากลมตัวที่เพิ่งตกรุ่น ก็ตายกันมาแล้วครับ ผมว่าไม่ประมาทดีที่สุดเลยครับ รักษาชีวิตกันไว้ดีกว่านะครับ ;)

แคมรีน้องคุณเป็นรุ่นไหนอะครับ ACV30 หรือ 40? ของเพื่อนผมเป็น 40 แต่วิ่งไปเป็นแสนแล้วใช้แค่สองปี ไม่เห็นมีอะไรพัง ก็เปลี่ยนตามระยะทางเข้าศูนย์ตามปกติอะครับ ส่วน 30 แฟนผมใช้อยู่ตัวท็อปสุดออกป้ายแดงตอน 2003 ถ้าจำไม่ผิด วิ่งไปสองแสนแล้ว ก็มีซ่อมแค่พวกกระจกเริ่มไม่ขึ้น กดไม่ลง คอนโซลมีเสียงแอ๊ดๆบ้างนิดหน่อยอะไรแบบนี้ครับ ผมว่าถ้าจะเปลี่ยนโช้คอีกที เอาดีๆไปเลยดีกว่าครับผม ;)
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================