ผู้เขียน หัวข้อ: มาพูดคุยกันครับ กับ Cefiro A31 :)  (อ่าน 7375 ครั้ง)

ออฟไลน์ kritsada

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 344
มาพูดคุยกันครับ กับ Cefiro A31 :)
« เมื่อ: สิงหาคม 07, 2018, 18:06:40 »
เนื่องจากว่าตอนนี้กระแส Cefiro กำลังกลับมาอีกครั้ง ผมเลยอยากรื้อฟื้นความหลัง หรือความรู้สึก ความทรงจำที่มีต่อรถรุ่นนี้กันครับ ท่านใดเคยครอบครอง เคยแต่ง เคยสัมผัสมาแบบไหนกันบ้าง ขอบคุณครับ
C.kritsada

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,379
    • อีเมล์
Re: มาพูดคุยกันครับ กับ Cefiro A31 :)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2018, 18:54:07 »
ได้มา เป็น 12V 91 สีทอง

วาง RB-25 DET ล้อ TE 37 18" หน้า 8 หลัง 9
Meter 3 สหาย แท้ ตรงรุ่น
เปลี่ยนสี ใส่ Sun roof
สตรัท หลายชุด
ขับอยู่ 5 ปีครับ

วิ่งอยู่แถว บางนา

ออฟไลน์ Mighty-X

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
Re: มาพูดคุยกันครับ กับ Cefiro A31 :)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2018, 19:12:17 »
ที่บ้านเคยใช้ตอนผมเด็กๆ (ประมาณปี 37 มั้ง) ตอนนั้นเดิมๆเลย
ชอบที่มันเพรียวยาว ช่วงล่างนิ่มครับ

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,322
Re: มาพูดคุยกันครับ กับ Cefiro A31 :)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2018, 19:14:52 »
เคยใช้สมัยเรียนมหาลัย รถเดิมๆครับไม่ได้แต่ง
รถขับหลัง 6 สูบ นิ่ม สบายกว่าพวก camry + accord
แต่ cefiro กินน้ำมันมาก โช๊คไฟฟ้าเสียง่ายไปหน่อยครับ
พอเก่า คอนโทรลเริ่มเหนียวครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
Re: มาพูดคุยกันครับ กับ Cefiro A31 :)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2018, 20:24:37 »
เครื่อง J โบ มันจะหมดแล้วครับ เอามาทำอีกคงลำบากแล้วล่ะไม่มีเครื่องลง ...

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: มาพูดคุยกันครับ กับ Cefiro A31 :)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2018, 21:20:35 »
สงสัยผมตกข่าว ทำไมอยู่ๆถึงกลับมาครับ มีเหตุผลอะไรรึป่าว ราคารถก็ปกตินะตอนนี้ หลักหมื่นปลายๆหาที่เป็นเครื่อง j หรือ rb ที่ทำมานิดหน่อยได้แล้ว

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
Re: มาพูดคุยกันครับ กับ Cefiro A31 :)
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2018, 22:17:46 »
แต่ก่อนเล่นหนักเลยครับ มีหลายคันหมดไปเยอะ 2J โบเดี่ยว
เอาสกายลายมาใส่ได้หมดยกแพล่างมาเลย แต่ปัจจุบันไม่ไหวแล้วคับ
ตัวถังผุช่วงท้ายกับหลังคาแทบทุกคัน เป็นกลุ่มรถผุ เหมือนBM E30
พวกทำเก็บสวยๆราคาค้างฟ้าคับขายกันสองสามแสน แต่งทำไปเป็นล้าน

จะมาเล่นA31 เอาแรงแน่นอน ปัจจุบัน 2JZturbo เชียงกงแทบไม่มีแล้ว
อู่ที่มีประสบการก็เอาเสื้อตัว2Jธรรมดา มาเจาะออยเจ็ทก็ใช้ได้ ลูกสูบเทอร์โบยังสั่งได้
สเต็บเบาๆ บูส1.5bar 600hp สบายๆท่อนล่างเดิมใส้เดิม แคมคู่ หัวฉีดชุด
กล่องใบ โบเดี๋ยวลูกจบ หาตัวถังดีๆละกันครับ ผุเยอะซัดหนักมีฉีก
ขาดไม่ได้ แม็ก18 หน้า9หลัง10 ยางหลัง toyoR1R ไว้ลงแข่งรุ่น275

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2018, 22:27:07 โดย wa330 »

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 802
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
Re: มาพูดคุยกันครับ กับ Cefiro A31 :)
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2018, 22:59:08 »
ผมขอสนับสนุนกระทู้แบบนี้ครับ อยากให้มีเยอะๆ บริษัทผู้ผลิตรถยนต์จะได้หันมามองบ้าง
ถ้าในอนาคตจะมีรถเก๋งรุ่นใหม่ขับหลัง ราคาคนทั่วไปจับต้องได้ กลับมาทำตลาดอีกครั้ง
อยากให้เป็นจริงครับ

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
Re: มาพูดคุยกันครับ กับ Cefiro A31 :)
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2018, 23:37:38 »
ใช้อยู่ครับ เป็นเพื่อนยากกันมาตั้งแต่เรียน ปวช ครับ โฉมปี 92 ตัว 24 วาล์วครับ

รูปปัจจุบันนะครับ



















การใช้งานของผมคืออนุรักษ์นิยม พยายามจะคงให้มันเป็น NISSAN Cefiro รถหรูปลายยุค 80 ต้นยุค 90 ให้มากที่สุด เท่าที่จะทำได้
เครื่องเดิม RB20DE 152 แรงม้า ไม่ยำรถ ไม่วางเจ แบบที่วัยรุ่นส่วนมากเค้าทำกัน ถ้าอยากขับแรงๆแต่งๆ ผมจะไปขับของเพื่อนที่เค้าแต่งกัน
แต่รถผมๆขออนุรักษ์แบบนี้...

หมายเหตุ: ผมชอบเสียงเครื่อง RB มากๆครับ เร้าใจ ถ้าเหยียบแล้วไม่อยากยกเลยแหละ พูดจริงๆครับ เฮ่อๆ

ที่ทำและเปลี่ยนก็มีบ้างเหมือนกัน เพื่อให้เข้ากับรสนิยมส่วนตัว อย่างแรกคือตอนแรกเป็นเกียร์ออโต้ เลยเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาทันที
คอนโซลท่อนเท้าแขน+เบรกมือ+ขาคลัตช์ ใช้ของ Skyline R32.....เอาพัดลมฟรีปั๊มออก เพราะผมเกลียดเสียงมัน แล้วเอาพัดลมไฟฟ้าของ
A32 มาใส่แทน มันดีงามกว่าตอนใช้พัดลมฟรีปั๊มมากๆ แรงม้าเพิ่มขึ้นด้วย วิ่งดีขึ้นประหยัดขึ้น ชัดเจน (พัดลมฟรีปั๊มมันกินกำลังเครื่องไปส่วนหนึ่ง)
แถมไม่ต้องมาได้ยินเสียง ฟูว่ๆๆ ของพัดลมฟรีปั๊มเวลาเร่งอีกต่อไป.....โช๊คไฟฟ้าลาโลกไปนานแล้วตามประสา ก็เลยเปลี่ยนมาใส่
คายาบ้าธรรมดาแทนครับ....แล้วก็ติดแก๊ส LPG ครับ

เป็นรถที่ดีมาก สมกับที่เป็นตำนาน ขับเคลื่อนล้อหลัง บาล๊านซ์ดี วิ่งความเร็วสูงๆเกิน 160 ไปแล้ว นิ่งกว่า D segment ญี่ปุ่นสมัยนี้บางรุ่นเสียอีก
ความเร็วปลายทำได้ที่ 205 km/h และคันนี้วิ่งไปถึงระดับ 200 บ่อยมากๆ....ที่ตลกก็คือรถผมสภาพอนุรักษ์เชยๆแบบนี้
แต่วิ่งแซง A31 พวกสภาพแต่งๆตลอด เวลาอยู่บนถนน....สำหรับรถที่มีเทคโนโลยีเมื่อ 30ปีที่แล้ว ผมถือว่ามันคือรถที่สุดยอดมากๆครับ

ข้อเสียเท่าที่พบคือ ระบบไฟที่เกี่ยวข้องกับเครื่องยนต์ค่อนข้างเซ้นซิทีฟมาก สกปรกนิดหน่อยนี่เครื่องทำงานแปลกๆเลย
โดยมี 2จุดที่ต้องล้างบ่อย คือแอร์โฟร์ และ AAC วาล์ว (ตัวควบคุมรอบเดินเบา) ผมต้องคอยล้างเรื่อยๆเลยครับ
ถ้าเห็นเครื่องเดินแปลกๆก็ถอดมาล้าง แต่ถ้าเข้าใจก็ไม่มีอะไรครับ แค่มันต้องล้างบ่อยกว่าเท่านั้นเอง เทียบกับรถรุ่นอื่นๆ
แล้วก็เบาะหลังพื้นที่ค่อนข้าอัดคัดครับ ก็มีแค่นี้แหละครับ.


ปล. แต่ตอนหลังมีคันใหม่ๆมาก็ใช้น้อยลงครับ รถมันก็อายุมากแล้ว เอาไปวิ่งไกลๆกลัวไปเกเรกลางทางครับ
ตอนนี้แค่เอาออกไปขับช่วงวันหยุดหรือตอนว่างๆเป็นหลักครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2018, 23:44:07 โดย Peet Sayumpoo »

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
Re: มาพูดคุยกันครับ กับ Cefiro A31 :)
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2018, 00:05:37 »
RB20-25DET ชอบเสียงคับ หวานกว่าJZ แต่พอเน้นแรงก็ต้องกลับมาJZ แรงในงบน้อยกว่า

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
Re: มาพูดคุยกันครับ กับ Cefiro A31 :)
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2018, 01:00:15 »
ใช้อยู่ครับ เป็นเพื่อนยากกันมาตั้งแต่เรียน ปวช ครับ โฉมปี 92 ตัว 24 วาล์วครับ

รูปปัจจุบันนะครับ



















การใช้งานของผมคืออนุรักษ์นิยม พยายามจะคงให้มันเป็น NISSAN Cefiro รถหรูปลายยุค 80 ต้นยุค 90 ให้มากที่สุด เท่าที่จะทำได้
เครื่องเดิม RB20DE 152 แรงม้า ไม่ยำรถ ไม่วางเจ แบบที่วัยรุ่นส่วนมากเค้าทำกัน ถ้าอยากขับแรงๆแต่งๆ ผมจะไปขับของเพื่อนที่เค้าแต่งกัน
แต่รถผมๆขออนุรักษ์แบบนี้...

หมายเหตุ: ผมชอบเสียงเครื่อง RB มากๆครับ เร้าใจ ถ้าเหยียบแล้วไม่อยากยกเลยแหละ พูดจริงๆครับ เฮ่อๆ

ที่ทำและเปลี่ยนก็มีบ้างเหมือนกัน เพื่อให้เข้ากับรสนิยมส่วนตัว อย่างแรกคือตอนแรกเป็นเกียร์ออโต้ เลยเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาทันที
คอนโซลท่อนเท้าแขน+เบรกมือ+ขาคลัตช์ ใช้ของ Skyline R32.....เอาพัดลมฟรีปั๊มออก เพราะผมเกลียดเสียงมัน แล้วเอาพัดลมไฟฟ้าของ
A32 มาใส่แทน มันดีงามกว่าตอนใช้พัดลมฟรีปั๊มมากๆ แรงม้าเพิ่มขึ้นด้วย วิ่งดีขึ้นประหยัดขึ้น ชัดเจน (พัดลมฟรีปั๊มมันกินกำลังเครื่องไปส่วนหนึ่ง)
แถมไม่ต้องมาได้ยินเสียง ฟูว่ๆๆ ของพัดลมฟรีปั๊มเวลาเร่งอีกต่อไป.....โช๊คไฟฟ้าลาโลกไปนานแล้วตามประสา ก็เลยเปลี่ยนมาใส่
คายาบ้าธรรมดาแทนครับ....แล้วก็ติดแก๊ส LPG ครับ

เป็นรถที่ดีมาก สมกับที่เป็นตำนาน ขับเคลื่อนล้อหลัง บาล๊านซ์ดี วิ่งความเร็วสูงๆเกิน 160 ไปแล้ว นิ่งกว่า D segment ญี่ปุ่นสมัยนี้บางรุ่นเสียอีก
ความเร็วปลายทำได้ที่ 205 km/h และคันนี้วิ่งไปถึงระดับ 200 บ่อยมากๆ....ที่ตลกก็คือรถผมสภาพอนุรักษ์เชยๆแบบนี้
แต่วิ่งแซง A31 พวกสภาพแต่งๆตลอด เวลาอยู่บนถนน....สำหรับรถที่มีเทคโนโลยีเมื่อ 30ปีที่แล้ว ผมถือว่ามันคือรถที่สุดยอดมากๆครับ

ข้อเสียเท่าที่พบคือ ระบบไฟที่เกี่ยวข้องกับเครื่องยนต์ค่อนข้างเซ้นซิทีฟมาก สกปรกนิดหน่อยนี่เครื่องทำงานแปลกๆเลย
โดยมี 2จุดที่ต้องล้างบ่อย คือแอร์โฟร์ และ AAC วาล์ว (ตัวควบคุมรอบเดินเบา) ผมต้องคอยล้างเรื่อยๆเลยครับ
ถ้าเห็นเครื่องเดินแปลกๆก็ถอดมาล้าง แต่ถ้าเข้าใจก็ไม่มีอะไรครับ แค่มันต้องล้างบ่อยกว่าเท่านั้นเอง เทียบกับรถรุ่นอื่นๆ
แล้วก็เบาะหลังพื้นที่ค่อนข้าอัดคัดครับ ก็มีแค่นี้แหละครับ.


ปล. แต่ตอนหลังมีคันใหม่ๆมาก็ใช้น้อยลงครับ รถมันก็อายุมากแล้ว เอาไปวิ่งไกลๆกลัวไปเกเรกลางทางครับ
ตอนนี้แค่เอาออกไปขับช่วงวันหยุดหรือตอนว่างๆเป็นหลักครับ

เดิมๆเเบบนี้ สวยกริ้บเลยครับ

TheRealMeaw

  • บุคคลทั่วไป
Re: มาพูดคุยกันครับ กับ Cefiro A31 :)
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2018, 01:01:19 »
ใช้อยู่ครับ เป็นเพื่อนยากกันมาตั้งแต่เรียน ปวช ครับ โฉมปี 92 ตัว 24 วาล์วครับ


อย่าปล่อยไปเชียวละครับ หาใหม่ไม่มีวันได้แบบนี้แน่ ๆ

ออฟไลน์ O-ver-Late-Driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 638
    • อีเมล์
Re: มาพูดคุยกันครับ กับ Cefiro A31 :)
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2018, 07:07:24 »
เคยใช้ครับ เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ช่วงล่าง เบรค แพ Skyline R32 รวมล้อ เครื่อง RB 20DET บล็อกเดิม ชุดแต่งTBO สีขาว เบรคแดง เอาไปทำหลายอู่มาก ขายไปทุกวันนี้ยังอย่างเอามาใช้อัก แต่ กลัว ไม่เข้ากับอายุมากแล้ว

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,306
Re: มาพูดคุยกันครับ กับ Cefiro A31 :)
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2018, 08:10:56 »
A31 นี่ค่อนข้างจะจำได้แม่น

สมัย ม.ปลาย เรียนพิเศษตอนเย็นแถววิสุทธาวิลล์
แม่เพื่อนจะมารับด้วย A31 ตลอด แต่ที่พิเศษกว่าคันอื่นๆ
มันคือ JDM แท้ๆ จากญี่ปุ่น เอาเข้ามาเอง
ภายในดำ เบาะเป็นผ้าเหมือนไหมพรมถัก หลังคาซันรูฟ กระจกสีชา

เคยมีโอกาสได้ขับครั้งนึง เป็นรถที่พวงมาลัยเบามาก เบาเกินไปจนหวิวๆ หน่อย

ตอนนี้ไม่รู้รถคันนั้นไปอยู่ไหนแล้ว คิดถึงเหมือนกันนะ นั่งบ่อยมาก

ออฟไลน์ groovy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 344
Re: มาพูดคุยกันครับ กับ Cefiro A31 :)
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2018, 08:57:51 »
ผมเคยใช้ตอนเรียนรุ่น24v ราคาตอนนั้นอีก1ล้านทอน5พัน สมัยนั้นเกียร์5สปีดถือว่าสุดยอด เครื่องแรงพอตัว ช่วงล่างนิ่มนวล
เทียบกับaccordตาเพชรสมัยนั้นผมให้ตาเพชรทรงตัวเข้าโค้งดีกว่า มีabs เบาะหนังปรับไฟฟ้า ข้อเสียรุ่นนี้คือกินน้ำมันมากแต่สมัยยนั้นน้ำมันลิตรละ9บาทเลยไม่ซีเรียส
กับไม่มีระบบกันลื่นบางครั้งออกตัวแรงๆตอนฝนตกรถจะลื่นไถลง่าย ขายไปนานล่ะแต่ทุกวันนี้ยังเก็บโบว์ชัวร์กับวีดิโอแนะนำการใช้งานไว้อยู่ :D

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • SNK vs Playmore
Re: มาพูดคุยกันครับ กับ Cefiro A31 :)
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2018, 09:03:51 »
แถวบ้านผมนี่ ถ้าเริ่มคุยกันว่าเอาอะไรมาทำรถดริฟท์ดี

ก็หนีไม่พ้นเซฟิโร่นี่แหละครับ มีอู่ทำเยอะแยะเลย แต่ละอู่ก็โม้ อวยอู่ตัวเองกันสุดฤทธิ์




ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
Re: มาพูดคุยกันครับ กับ Cefiro A31 :)
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2018, 11:19:38 »
ผมเคยใช้ตอนเรียนรุ่น24v ราคาตอนนั้นอีก1ล้านทอน5พัน สมัยนั้นเกียร์5สปีดถือว่าสุดยอด เครื่องแรงพอตัว ช่วงล่างนิ่มนวล
เทียบกับaccordตาเพชรสมัยนั้นผมให้ตาเพชรทรงตัวเข้าโค้งดีกว่า มีabs เบาะหนังปรับไฟฟ้า ข้อเสียรุ่นนี้คือกินน้ำมันมากแต่สมัยยนั้นน้ำมันลิตรละ9บาทเลยไม่ซีเรียส
กับไม่มีระบบกันลื่นบางครั้งออกตัวแรงๆตอนฝนตกรถจะลื่นไถลง่าย ขายไปนานล่ะแต่ทุกวันนี้ยังเก็บโบว์ชัวร์กับวีดิโอแนะนำการใช้งานไว้อยู่ :D

ถ้าในโค้ง ผมเห็นด้วยครับ หลักๆน่าจะมาจากน้ำหนักตัวครับ A31 หนักกว่าตาเพชรประมาณ 300 kg จะเข้าโค้งไม่ปราดเปรียวเท่า
ตาเพชรก็คงไม่แปลกครับ แต่ A31 สมัยนั้นมันเป็นญี่ปุ่นที่มีการขับขี่แนวยุโรปเสียมากกว่าครับ คือเน้นวิ่งนอกเมืองความเร็วสูง
คู่แข่งโดยตรงที่เป็นญี่ปุ่นไม่มีเลย เพราะญี่ปุ่นสมัยนั้นก็ขับหน้าหมดแล้วเรียบร้อย A31 เลยถูกเอาไปเทียบกับยุโรปมากกว่าครับ

อัตราสิ้นเปลืองตอนเป็นเกียร์ออโต้ 5สปีด เดิม วิ่งในเมืองผมทำได้ 5.5-6 กม./ลิตร  ??? ??? ???
นอกเมืองวิ่งเฉลี่ยๆ 120-130 ทำได้ 10-11 กม./ลิตร

หลังจากเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา วิ่งในเมืองทำได้ 7-8 กม./ลิตร   
นอกเมืองวิ่งเฉลี่ยๆ 120-130 ทำได้ 12-13 กม./ลิตร ครับ



ใช้อยู่ครับ เป็นเพื่อนยากกันมาตั้งแต่เรียน ปวช ครับ โฉมปี 92 ตัว 24 วาล์วครับ


อย่าปล่อยไปเชียวละครับ หาใหม่ไม่มีวันได้แบบนี้แน่ ๆ

สักวันนึงอาจจะต้องตัดใจครับ เพราะมีแพลนจะซื้อรถใหม่เรื่อยๆแล้วที่บ้านไม่มีที่พอจะจอดครับ
ต้องไปเสียตังฝากเค้าจอด เอาไว้ก็มีภาระครับ ทั้งค่าจอด ค่าต่อทะเบียน ประกัน
ผมก็คิดตลอด ไม่อยากขายเลย แต่ถ้าถึงเวลานั้นจริงๆคงต้องตัดใจครับ  :'(

ออฟไลน์ xcalibur

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
Re: มาพูดคุยกันครับ กับ Cefiro A31 :)
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2018, 12:34:27 »
ได้ยินจากปากคนรู้จักผู้ครอบครองทั้ง R34 R35 ที่เพิ่งไปจัด A31 มาขับเล่นอีกครั้ง เจ้าตัวบอกเองว่าขับมันส์น้องๆ GTR แต่ทำไปขนาดไหนลึกๆไม่ทราบเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
  • Whatever brews your coffee.
Re: มาพูดคุยกันครับ กับ Cefiro A31 :)
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2018, 14:24:03 »
a31 เคยใช้ตอนมหาลัย ตอนนั้นพ่อซื้อให้เป็นตัว 12V. ไฟท้ายหยักไม่ใช่ท้ายดำหรือแดง
ได้มาเดิมๆ ผมพยามขับให้เครื่องมันพังไวที่สุดเพื่อที่จะหาเรื่องวางเครื่องใหม่ คิ๊กดาวน์ ลากรอบ
กระทืบจมคันเร่ง ออกตัวกระชาก สุดท้ายเกียร์เปลี่ยนได้แค่ 1-2-3 เครื่องเดินสะดุด ไม่เต็มสูบ พัง!!!สมใจอยาก  ;D

หลังจากฆาตกรรมเครื่อง 12V เสร็จสมใจอยาก ก็ได้เวลาพาไปกระทำชำเราต่อที่อู่พี่บรรจบแถวสตรีวิทย์ 2
ทำแทบทุกอย่าง วาง 25det แพท้ายลิมิเต็ด,เบรค, ล้อ Skyline ซันลูป ปัดหลัง ไฟหน้าอเมริกา ไฟท้ายดำ กันชน
หน้าหลัง 24V ตัวแรก(ผมไม่ชอบชุดแต่ง TBO) กระจกชารอบคัน โช๊คไฟฟ้า+โซนาร์หาปลาถอดออก มีอะไรอีก
อ้อ เปลี่ยนเป็นแอร์ออโต้ของ silvia มั้งถ้าจำไม่ผิด อันนี้ให้น้องคิงส์ทำให้

ทำเสร็จก็ลองเลย ขับมันส์กว่าเดิมมากแต่ตัดที่ 180 km/h ส่วนน้ำมันไม่ต้องพูด กินกว่าอูฐอีก แต่แรงแค่ไหนก็โดน
รถเพื่อนกันที่วาง 1่J ,2J โบเดิมๆแทบทุกคัน แค้นอีก กลับไปอู่ใหม่ เปลี่ยนโบ เปลี่ยนอินเตอร์ เพิ่มบูสท์แต่ใส้เดิม
แร๊งส์แต่สุดท้ายเค้นมากๆ พังคาตรีนน จบเห่ ยกออก กลับคืนสู่สามัญ วาง 25DE 5 speed แทน ขับสบายกว่าเยอะ
สุดท้ายเรียนจบทำงานที่บ้าน จอดอย่างเดียว สนิมขึ้น หลังคาผุ เลยจำใจขายไปให้กับคนรู้จักดีกว่า เห็นว่าตอนนี้ก็ยังใช้
อยู่แต่เอาไปวาง 25DE อีกรอบละ ก็ถือว่าเป็นอะไรที่สนุกและหมดตัวใช้ได้กับ A31 เล่าคร่าวๆละกันครับเพราะมันหลายปีแล้ว
   
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ flat6

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
Re: มาพูดคุยกันครับ กับ Cefiro A31 :)
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2018, 00:38:26 »
รถสุดโปรดเลยครับ คันแรกในชีวิตผมเลย

A31 วาง 1JZ-GTE

ถ้าเล่นอีกรอบจะวาง RB ครับ ไม่ชอบข้ามสาย
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ