ผู้เขียน หัวข้อ: ยอดขาย altis นั้น โตเค้ารวมรถที่ไปทำแท็กซี่ด้วยรึเปล่าครับ  (อ่าน 10326 ครั้ง)

ออฟไลน์ lastDezember Pae

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,148
  • Keep working by Johnie worker
สงสัยมานานละครับ  ;D
ขับรถเร็วไม่ได้เรียกว่าเก่ง ขับรถเก่งไม่จำเป็นต้องขับเร็ว

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
นับรวมครับ

ออฟไลน์ lastDezember Pae

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,148
  • Keep working by Johnie worker
นับรวมครับ

อืมมมม คิดไว้ไม่ผิดเลยครับ
ขับรถเร็วไม่ได้เรียกว่าเก่ง ขับรถเก่งไม่จำเป็นต้องขับเร็ว

ออฟไลน์ Valkilrey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 646
    • อีเมล์
ถ้าผมเป็นคน Toyota ก็คงนับรวมเหมือนกันครับ เพราะยอดขายรถ นับจากที่ผลิตจากโรงงาน ส่วนจะนำไปขายให้ใคร บริษัทไม่จำเป็นต้องใส่ใจ ซึ่งในกรณี Altis ผมจึงคิดเสมอๆมาว่ามันยากมากๆ ที่จะรู้ยอดที่คนซื้อไปเป็นรถ Taxi จริงๆ ดังสมการ

ยอดขายรถ Altis ทั้งหมด - ยอดขายรถไปทำแท็กซี่ = ยอดขายรถบ้านและอื่นๆ
                  A               -               B                  =                  C

ถ้ารู้แค่ 2 ค่า ก็หาอีกค่าได้ แต่ที่ผ่านมา เรารู้แค่ค่าเดียว จึงหาค่าที่สามไม่ได้...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 20, 2010, 10:58:28 โดย Valkilrey »

ออฟไลน์ pkdiamond

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
  • I 'm Axera.............
    • อีเมล์
ถ้าอยากรู้ตัวเลขจริงๆ ของ ALTIS ที่ไม่ใช่แท๊กซี่ ก็คงต้องมีตัวเลขรถจดทะเบียนจาก กรมขนส่งทางบกในแต่ละเดือนแหละครับ

ออฟไลน์ Sman

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
เขาไม่รู้หรอกว่า รถที่ขายเอาไปทำแท๊กซี่กี่คัน ต้องดูที่จดทะเบียนแล้วล่ะ

เพราะบางทีเขาไม่ได้เอารุ่น ลิโม มาเป็นแท๊กซี่อย่างเดียว พวกรุ่นตัว เจ ตัว อี ก็มาเป็นแท๊กซี่กันก็เยอะน่ะ

ออฟไลน์ lastDezember Pae

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,148
  • Keep working by Johnie worker
อิอิ ผมลองมานั่งคิดเล่นๆ ดูครับว่า ถ้าสมมุติ altis ไม่ทำแท็กซี่เนี่ย ยอดขายมันจะสู้ Civic ได้หรือเปล่า

ซึ่งผมว่า คงสู้ไม่แน่ๆ
ขับรถเร็วไม่ได้เรียกว่าเก่ง ขับรถเก่งไม่จำเป็นต้องขับเร็ว

ออฟไลน์ rincivil

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 120
    • อีเมล์
โตโยต้าเขาคงไม่สนใจหรอกครับว่า ใครจะเอาไปทำ Taxi หรือไม่
เขาคงสนใจเฉพาะยอดขายเท่านั้น ก็มีแต่คนไทยเราเท่านั้นละที่แบ่งแยก รถบ้าน กับ แท็กซี่
เหมือนแบ่ง ชนชั้นกันเลย

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
อิอิ ผมลองมานั่งคิดเล่นๆ ดูครับว่า ถ้าสมมุติ altis ไม่ทำแท็กซี่เนี่ย ยอดขายมันจะสู้ Civic ได้หรือเปล่า

ซึ่งผมว่า คงสู้ไม่แน่ๆ
โตโยต้าเขาคงไม่สนใจหรอกครับว่า ใครจะเอาไปทำ Taxi หรือไม่
เขาคงสนใจเฉพาะยอดขายเท่านั้น ก็มีแต่คนไทยเราเท่านั้นละที่แบ่งแยก รถบ้าน กับ แท็กซี่
เหมือนแบ่ง ชนชั้นกันเลย

อืมม ชัดเจน แปลว่าคุณ Last Dezember เป็นหนึ่งในพวกที่ชอบแบ่งชนชั้น...

ออฟไลน์ lastDezember Pae

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,148
  • Keep working by Johnie worker
อิอิ ผมลองมานั่งคิดเล่นๆ ดูครับว่า ถ้าสมมุติ altis ไม่ทำแท็กซี่เนี่ย ยอดขายมันจะสู้ Civic ได้หรือเปล่า

ซึ่งผมว่า คงสู้ไม่แน่ๆ
โตโยต้าเขาคงไม่สนใจหรอกครับว่า ใครจะเอาไปทำ Taxi หรือไม่
เขาคงสนใจเฉพาะยอดขายเท่านั้น ก็มีแต่คนไทยเราเท่านั้นละที่แบ่งแยก รถบ้าน กับ แท็กซี่
เหมือนแบ่ง ชนชั้นกันเลย

อืมม ชัดเจน แปลว่าคุณ Last Dezember เป็นหนึ่งในพวกที่ชอบแบ่งชนชั้น...



เปล่าครับผมไม่ได้แบ่ง แค่ถามเฉยๆ ครับ  ;D
ขับรถเร็วไม่ได้เรียกว่าเก่ง ขับรถเก่งไม่จำเป็นต้องขับเร็ว

ออฟไลน์ Monstruo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 381
ถ้าเป็นเมืองนอกคิดว่ามีแบ่งเป็นยอดขายสำหรับ Fleet (บริษัทรถเช่า ฯลฯ) ด้วยนะครับ
ซึ่งบ้านเราก็น่าจะแบ่งออกมาได้โดยแยกยอดขายจากบริษัท/อู่แท็กซี่ที่ซื้อครั้งละหลายๆคัน

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ถึงจะเป็น taxi แต่ซ่อมถูกผมว่าก็คุ้มนะครับ

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
ถึงจะเป็น taxi แต่ซ่อมถูกผมว่าก็คุ้มนะครับ

+1 ครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ teenbag

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
Mac หรือ Pc
เหมือนกันต่างกันเห็นๆ

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
อิอิ ผมลองมานั่งคิดเล่นๆ ดูครับว่า ถ้าสมมุติ altis ไม่ทำแท็กซี่เนี่ย ยอดขายมันจะสู้ Civic ได้หรือเปล่า

ซึ่งผมว่า คงสู้ไม่แน่ๆ
    ผมก็เคยคิดเหมือนกัน แต่ไม่ได้แบ่งชนชั้นนะครับ

แค่อยากรู้ว่ายอดมันจะตกกว่ามั้ย

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Altis ทำแท็กซี่ กับ Civic ทำรถบริษัท หรือ Vigo ทำรถส่งของ
ผมก็มองว่ามันคือยอดขายที่บริษัทรถทำได้เหมือนกัน ขายเพื่อไปใช้ประโยชน์ตามอาชีพของแต่ละคนเหมือนกัน
เจ้าของกระทู้ตั้งกระทู้มาถามเฉยๆ แม้มันจะดูแปลกๆว่าถามทำไม แต่ไม่เห็นแบ่งชนชั้นตรงไหนนี่ครับ
ถ้าจะตอบกัน ก็อย่าเพิ่งด่วนตีความไป จะรู้จักนิสัยคนสักคนเราต้องให้โอกาสเขาสองครั้งสิครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ครับ

คุณ Ned อย่าเพิ่งด่วนตีความนะครับ ไม่ดี ไม่ดี

คุณ rincivil ครับ จะบอกว่า Toyota หนะ สนอย่างยิ่งเลยละ
เขาอยากจะแยกตลาด แท็กซี่ ออกจาก Corolla อยู่ลึกๆ
เมื่อก่อน เคยมีความพยายามสั่ง Corona COMFORT รุ่นเก่า ๆมาขาย Taxi Meter
แต่รถมันดูเก่าๆ เอาอะไหล่ ของรถ Corona รุ่น TT140 มาดัดแปลงเยอะมาก ทั้งที่เป็นรถใหม่
เลยขายไม่ออก เจ๊งไป Toyota เอง ต้องหาทาง ทำตลาดแท็กซี่ต่อไป เพื่อให้มยอดขายเข้ามา
แต่ก็ห่วงภาพลักษณ์ตัวเองเหมือนกัน ดังนั้น สิ่งที่เราเห็นทุกวันนี้ คือความพยายามเท่าที่ Toyota
เขาจะทำได้อยู่แล้วละครับ

ไม่ใช่การแบ่งชนชั้น แต่แค่เขาอยากจะแบ่งตลาดให้ชัดเจนขึ้น จะได้วัดกันสมน้ำสมเนื้อหน่อย

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
  • My life is HONDA
    • ICONacc
จะว่าตามกระแสไม๊นะ

แต่ก็ไม่อยากเห็นว่าตีความอะไรกัน ทำให้เข้าใจกันผิดนะครับ

ส่วนตัวก็ไม่ได้เห็นใครแบ่งวรรณะอะไรตรงไหน?

ถามว่าอยากเห็นการแยกตัวเลขรถ TAXI กับรถยนต์บ้านหรือไม่ ตอบเลยว่า "อยากครับ"

โตโยต้า ติดลมบนกับรถ Taxi ไปแล้ว (อันนี้ถือว่าเป็นความดีความชอบของเค้าเอง ที่ทำรถในอดีตออกมาได้ดี)

จนบอกได้เลยว่า Taxi Toyota มันเป็นวัฒนธรรมไปแล้ว

ผมเลยอยากเห็นเหมือนกันครับว่าตัวเลขรถยนต์ที่ไม่ได้ซื้อไป ทำมาหากิน เนี่ย ยอดมันจะเป็นอย่างไร
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
ผมก็สงสัยนะครับ แต่ถ้าเรานับด้วยตาเปล่ากะๆเอาเองจากที่เห็นปริมาณป้ายแดงในกรุงเทพ ผมว่ารถบ้านยังเห็นเยอะกว่าแท็กซี่นะ (ที่เป็นอัลติสปัจจุบัน ป้ายแดง)

ถ้าให้กะๆ ผมว่าอัลติสป้ายแดงที่ผมเห็นสัก 10 คันน่าจะเป็นแท็กซี่แค่ 3-4 คันอย่างมากเอง (ผมอยู่แถวรัชดาสุทธิสารอะนะ)

แต่ในต่างจังหวัดบางที่ อย่างจันทบุรี ที่นั่นดูเหมือนซีวิคจะขายดีมาก เห็นค่อนข้างหนาตาเลยทีเดียว ;D

แต่ในความเป็นจริงแล้วเท่าที่ทราบมาในตลาดโลกหลายๆแห่ง โคโรลล่าโฉมนี้ก็ยังขายดีกว่าซีวิคอยู่มากโขครับ ก็ยังคงได้ชื่อว่าเป็นซีดานที่ขายดีที่สุดในโลกอยู่ดี (โตโยต้าเลยมองว่าแม้ในไทยยอดอาจจะไม่ชนะซีวิคได้ตลอดทุกเดือน แต่ก็ไม่น่าเกลียดน่ะครับ เพราะที่อื่นยอดตีเค้ากระจุยหลายที่) เอาอย่างเช่นญี่ปุ่นก็ได้ครับ หรือแม้จะในอเมริกาก็ตาม ฮ่องกง มาเก๊าที่ผมเคยไปสังเกตมา ก็วิ่งกันเกลื่อนกว่าซีวิคแบบเห็นได้ชัดมาก ผมเลยคิดว่ายอดขายของแต่ละตลาด มันสะท้อนรสนิยมคนมากกว่าครับ ;)

รถแต่ละรุ่นที่ออกมา ผมว่ามันก็ผลัดกันแพ้ ผลัดกันชนะแหละครับ ยอดซีวิครุ่นนี้จะเห็นได้ว่า แรงและไม่ค่อยแผ่ว เพราะสินค้าตอบโจทย์คนไทยได้ดี แม้จะมีเรื่องคุณภาพรถให้ได้เป็นข่าวกันอยู่เนืองๆ แต่เรื่องหน้าตาคนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกอยู่แล้วครับ  ;D คือหลายคนเลยที่แบบ ขอสวยๆดูสปอร์ทไว้ก่อน เห็นปั๊บ ปิ๊ง เอาคันนี้เลยๆ (วัดจากเพื่อนๆและคนรู้จักที่ซื้อรถกันอะครับ) ซึ่งตรงนี้ฮอนด้ากล้าทำมากกว่าโตโยต้า และออกแบบซีวิครุ่นนี้มาได้ถูกใจคนไทยกว่า

ในขณะที่โตโยต้านั้น เนื่องจากตระกูลโคโรลล่าเป็นตระกูลรถที่เก่าแก่ และทำเงินทำชื่อเสียงดีๆให้โตโยต้าอย่างมากมาย ในเรื่องของความคุ้มค่า และทนทานไม่จุกจิก (ไปอ่านจากบทความท่านผู้เกินก็ได้คับว่าโดเรมอนว่ายน้ำได้มันเป็นไง 555) ดังนั้นจึงไม่กล้าที่จะฉีกแนวออกไปเพราะอยากรักษาฐานลูกค้าเดิมเอาไว้ เราจึงจะเห็นได้ว่า บางรุ่นของโตโยต้านั้นกลับขายสู้ซีวิคไม่ค่อยได้ (โดยเฉพาะหากเราลบยอดแท็กซี่ในไทยออกไป ซึ่งเราอาจจะมองจุดประสงค์การใช้เป้นในเชิงพานิชย์) แต่ลองดูดีๆจะเห็นว่า โฉมที่แล้วของอัลติส ก็ขายดีถล่มทลาย จำได้ว่าเปิดตัวมาวันแรกยอดจองก็ทะลุ 4000 คันไปแล้ว และแรงต่อเนื่องในตอนนั้นด้วย เล่นเอาซีวิคหงายไปพักใหญ่เลย กว่าจะมาเอาคืนได้ก็ตอนที่ FD เปิดตัวแล้วนั่นแหละครับ สุดท้ายการแข่งขันก็วนๆกันไป มีแพ้มีชนะ แล้วดูโตโยต้าสิครับ รอบนี้พอไมเนอร์เชนจ์เลยปล่อยอาวุธเด็ดสารพัด เป็นการไมเนอร์เชนจ์บรรลือโลก อัดมาให้ทุกอย่าง เครื่องใหม่ เกียร์ใหม่ หน้าใหม่ ตูดใหม่ สีข้างในก็ใหม่ เรือนใหม่แบบใหม่ แม็กใหม่ เบาะก็วัสดุแบบใหม่ อะไรต่อมิอะไรใหม่หมด เรียกว่าของเดิมที่ไม่เปลี่ยนคงเป็นประตูรถล่ะมั้ง แต่กลับเพิ่มราคาแค่ 20,000 เท่านั้นในรุ่นท็อป (รอคอนเฟิร์มอีกที แต่อยู่ราวๆนี้แน่จากเพื่อนเซลล์บอกมา)

แต่ความจริง ผมไม่อยากให้โตโยต้าแยกตลาดแท็กซี่นะครับ เพราะส่วนนึงที่ผมซื้ออัลติสมาก็เพราะมันเป็นแท็กซี่นี่แหละครับ อะไหล่แพร่หลาย ซ่อมง่าย ซ่อมถูก แถมสมรรถนะใครบอกว่าไม่ดี ส่วนตัวผมว่ามันขับสบายและนิ่ม แต่ไม่ย้วยแบบรุ่นเก่า เกาะถนนดีใช้ได้ และถือว่าเป็น 1600cc ที่ดีที่สุดในความคิดผม (เพราะผมตัดทีด้าที่ดูเหมือนจะดีกว่าเนื่องจากมันเล็กกว่าพอควร เลยไม่นำมาพิจารณาซื้อ)

ต่างคนก็ต่างความคิดครับเวลาซื้อรถ ขึ้นอยู่กับเราจะเอามาใช้งานยังไง ถ้าเน้นขับสนุก ไปคบฮอนด้าครับ ถ้าเน้นไว้ใจได้ คุยง่ายซ่อมสบาย มาหาโตโยต้าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 21, 2010, 08:44:03 โดย Terng »
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ YoungJet

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
ผมกลับคิดว่า มีคนอยู่กลุ่มหนึ่งอยากใช้ ALTIS ถ้า Altis ไม่ได้เป็น TAXI
แล้วคนกลุ่มนี้ก็ไปถอย CIVIC หรือ 3 มาแทน
2010 Honda Jazz
2009 Toyota Corolla Altis 1.6G
2001 Nissan Cefiro (sold)
1996 Peugeot 306 SR (sold)
1994 Honda Civic 3D (sold)
1993 Mitsubishi Lancer GLX (sold)
1984 Mitsubishi Colt Mirage (sold)

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
จะโกรธกันมั๊ยครับ ถ้าผมจะบอกว่า ผมพูดแหย่ๆ ดูเฉยๆ ตาม comment ก่อนหน้าผม 1 comment ครับ
สาบานเลยว่า ตัวผมเองยังไม่ได้ตัดสินอะไรหรอกว่า คุณ Last Dezember คิดไปในแนวทางแบ่งชนชั้น

ผมแหย่เรื่องแบ่งชนชั้นเพราะอยากให้คนหลังๆ ที่อาจจะคิดแนวนั้นอยู่เมื่อมาอ่านกระทู้นี้
แล้วเกิดความคิดสะกิดใจขึ้นมา  เรื่องการพูดพาดพิง Corolla ว่าเป็นรถของพวก taxi
ถึงแม้จะไม่ได้ต้องการดูถูกอาชีพ taxi แต่ก็คงทำให้คนที่ทำอาชีพขับ taxi รู้สึกสะเทือน
อารมณ์ได้เหมือนกัน ที่จริงจะคิดดูถูก Corolla มันก็ไม่ใช่เรื่องผิดครับ แต่เก็บไว้ในใจน่าจะ
เหมาะสมกว่า เพื่อหลีกเลี่ยงการทำร้ายความรู้สึกผู้อื่นครับ

ผมสาบานจริงๆ ว่ากระทู้ "ยอดขาย altis นั้น โตเค้ารวมรถที่ไปทำแท็กซี่ด้วยรึเปล่าครับ" เป็นคำถาม
ที่โอเค และไม่ได้มีปัญหาอะไรครับ ขอโทษที่พูดแหย่ จนจะทำให้คุณ last dezember เหมือนโดนผมตำหนิ
ซะงั้น ขอโทษล้านครั้งนะครับ  :D


ออฟไลน์ lastDezember Pae

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,148
  • Keep working by Johnie worker
จะโกรธกันมั๊ยครับ ถ้าผมจะบอกว่า ผมพูดแหย่ๆ ดูเฉยๆ ตาม comment ก่อนหน้าผม 1 comment ครับ
สาบานเลยว่า ตัวผมเองยังไม่ได้ตัดสินอะไรหรอกว่า คุณ Last Dezember คิดไปในแนวทางแบ่งชนชั้น

ผมแหย่เรื่องแบ่งชนชั้นเพราะอยากให้คนหลังๆ ที่อาจจะคิดแนวนั้นอยู่เมื่อมาอ่านกระทู้นี้
แล้วเกิดความคิดสะกิดใจขึ้นมา  เรื่องการพูดพาดพิง Corolla ว่าเป็นรถของพวก taxi
ถึงแม้จะไม่ได้ต้องการดูถูกอาชีพ taxi แต่ก็คงทำให้คนที่ทำอาชีพขับ taxi รู้สึกสะเทือน
อารมณ์ได้เหมือนกัน ที่จริงจะคิดดูถูก Corolla มันก็ไม่ใช่เรื่องผิดครับ แต่เก็บไว้ในใจน่าจะ
เหมาะสมกว่า เพื่อหลีกเลี่ยงการทำร้ายความรู้สึกผู้อื่นครับ

ผมสาบานจริงๆ ว่ากระทู้ "ยอดขาย altis นั้น โตเค้ารวมรถที่ไปทำแท็กซี่ด้วยรึเปล่าครับ" เป็นคำถาม
ที่โอเค และไม่ได้มีปัญหาอะไรครับ ขอโทษที่พูดแหย่ จนจะทำให้คุณ last dezember เหมือนโดนผมตำหนิ
ซะงั้น ขอโทษล้านครั้งนะครับ  :D



โอ้ย ใจเย็นค๊าบบบบ ผมไม่ได้รู้สึกแบบนั้น ค๊าบบบ อิอิ
;D
ขับรถเร็วไม่ได้เรียกว่าเก่ง ขับรถเก่งไม่จำเป็นต้องขับเร็ว

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ถ้าพูดถึงเรื่องการแบ่งยอดผลิตเพื่อ Taxi โดยเฉพาะ
ที่จริง ถ้า Toyota กรุณาซักนิด น่าจะช่วยออกแบบรูปแบบ กันชนหน้า และ หลัง
แบบง่ายๆ ที่ช่วยทำให้ รูปลักษณ์ แตกต่างจากรถของผู้ใช้ทั่วไปซักหน่อยนะครับ
การขึ้น mold ใหม่ อาจจะเป็นการลงทุนที่แพงหน่อย แต่ก็ประหยัดกว่างบโฆษณา
หลายเท่า

อาจจะมีคนบอกว่า การซื้อทำ Taxi ไม่ค่อยมีการเลือกรุ่นเท่าไหร่ บางที
ก็นำรุ่น E มาทำเป็น Taxi  ถ้าเป็นผู้ซื้อรายย่อย ที่ต้องนำรถมาทำ taxi อาจจะ
ไม่สะดวกในการกำหนดกฎเกณท์เรื่องห้ามรถมาทำ taxi แต่ถ้าเป็นแนวขาย
แบบ fleet หรือขายต่อบริษัทที่ลงทะเบียนเป็ินกิจการสหกรณ์รถเช่า หรือ taxi
ก็น่าจะกำหนดได้สบาย โดยจำหน่ายเฉพาะรุ่น taxi พิเศษ ที่รูปลักษณ์ภายนอก
แตกต่าง จากรุ่นปกติ



ทำแบบง่ายสุดก็ ทำให้ไม่มีช่องไฟตัดหมอก หน้าตาก็จะดูสุภาพเรียบร้อยขึ้น
ผมอาจจะคิดไม่ได้เรื่องก็ได้นะครับ 555 แต่ที่ญี่ปุ่น รถรุ่นๆ นึง เดี๋ยวนี้ก็ทำกันชนหน้า หลัง
ออกมาตั้ง 2-3 แบบ แหน่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 21, 2010, 10:16:27 โดย ned »

ออฟไลน์ lastDezember Pae

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,148
  • Keep working by Johnie worker
ถ้าพูดถึงเรื่องการแบ่งยอดผลิตเพื่อ Taxi โดยเฉพาะ
ที่จริง ถ้า Toyota กรุณาซักนิด น่าจะช่วยออกแบบรูปแบบ กันชนหน้า และ หลัง
แบบง่ายๆ ที่ช่วยทำให้ รูปลักษณ์ แตกต่างจากรถของผู้ใช้ทั่วไปซักหน่อยนะครับ
การขึ้น mold ใหม่ อาจจะเป็นการลงทุนที่แพงหน่อย แต่ก็ประหยัดกว่างบโฆษณา
หลายเท่า

อาจจะมีคนบอกว่า การซื้อทำ Taxi ไม่ค่อยมีการเลือกรุ่นเท่าไหร่ บางที
ก็นำรุ่น E มาทำเป็น Taxi  ถ้าเป็นผู้ซื้อรายย่อย ที่ต้องนำรถมาทำ taxi อาจจะ
ไม่สะดวกในการกำหนดกฎเกณท์เรื่องห้ามรถมาทำ taxi แต่ถ้าเป็นแนวขาย
แบบ fleet หรือขายต่อบริษัทที่ลงทะเบียนเป็ินกิจการสหกรณ์รถเช่า หรือ taxi
ก็น่าจะกำหนดได้สบาย โดยจำหน่ายเฉพาะรุ่น taxi พิเศษ ที่รูปลักษณ์ภายนอก
แตกต่าง จากรุ่นปกติ



ทำแบบง่ายสุดก็ ทำให้ไม่มีช่องไฟตัดหมอก หน้าตาก็จะดูสุภาพเรียบร้อยขึ้น
ผมอาจจะคิดไม่ได้เรื่องก็ได้นะครับ 555 แต่ที่ญี่ปุ่น รถรุ่นๆ นึง เดี๋ยวนี้ก็ทำกันชนหน้า หลัง
ออกมาตั้ง 2-3 แบบ แหน่ะ


ใช่เลยครับ น่าจะทำหน้าตาให้มันเป็นแบบเฉพาะไปเลย  ส่วนราคาขายก็ควรดัมพ์ลงให้ต่ำนิดนึง

อะไรประมาณเนี่ยอะครับ ว่าแต่ถ้าจำไม่ผิด ตัวก่อนหน้านี้เคยทำรุ่น Limo ใช่ป่าวครับ
ขับรถเร็วไม่ได้เรียกว่าเก่ง ขับรถเก่งไม่จำเป็นต้องขับเร็ว

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ครับ แต่ limo รุ่นที่แล้ว ก็หน้าตาเหมือนๆ รถบ้านทั่วๆ ไป
ที่จริง กันชนในยุคสมัยนี้ สามารถ ออกแบบหลายๆ ทรงเพื่อ
ให้เปลี่ยนแปลงให้บุคลิกแตกต่างกันไปได้มากมาย

อย่างรถสมัยก่อน 15 ปีที่แล้วขึ้นไป กันชนเล็กๆ แบบนั้น ปรับ
เปลี่ยน look อะไร ไม่ได้มาก นอกเสียจากต้องเปลี่ยนชิ้นส่วน
ตัวถัง ซึ่งเป็นการลงทุนที่ไม่คุ้ม หากจะทำ

สมัยนี้ กันชนเบ้อเร้อเบ้อร่า จะตกแต่งแนวไหนก็ได้
จึงคิดว่า น่าจะมี กันชนโฉมหน้า ที่ดูหน้าตาเรียบร้อยๆ สำหรับ
ใช้ในธุรกิจคมนาคม ก็น่าจะดูมีเหตุมีผลดีนะครับ ส่วนรถที่ขาย
ให้คนซื้อทั่วๆ ไป โฉม minor change นี่ก็ดู sporty มากอยู่
ซึ่งคงจะคุม taxi ให็ซื้อรุ่นที่เป็นโฉม taxi โดยเฉพาะได้บางส่วน
แต่คงไม่ได้ทั้งหมด โดยเฉพาะ สำหรับผู้ทำ taxi รายย่อยๆ