ผู้เขียน หัวข้อ: // รายละเอียด All New Subaru Forester ก่อนเปิดตัวในไทย ปลายปี 2018 นี้ //  (อ่าน 7595 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,026
    • อีเมล์
รายละเอียดของ All NEW Subaru Forester เตรียมเปิดตัวปลายปี 2018 นี้ในไทย
โรงงานในไทยถึงไหนแล้ว ? อนาคต และ ทิศทางจะเป็นอย่างไร เชิญอ่านกันได้เลยครับ !

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/all-new-subaru-forester-taiwan-debut-2018/


ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
NO more Turbo Subaru !!!!!!!!!!!!!!!

ทำม้ายยยยย

ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 708
    • อีเมล์
คิดว่ามีโรงงานแล้ว จะดำเนินกิจกรรมทางการตลาดเยอะขึ้นมั้ยเนี่ย

ตอนนี้ดูเหมือน ซึมๆเงียบๆ

ออนไลน์ joa123

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
ขอ1.6 turbo ได้มั้ยครับ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,398
เอาอีกแล้วนะคับ ตันจง !!

ทั่วโลกได้เครื่อง 2.5 182 ม้า  แต่บ้านเราดันใช้เครื่อง 2.0 ซะงั้น
XV ที่ว่าออกตัวช้าแล้วพอมาเป็น Forester สงสัยจะยิ่งหน่วงเข้าไปใหญ่

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,493
  • EverBlue
    • อีเมล์
เอาอีกแล้วนะคับ ตันจง !!

ทั่วโลกได้เครื่อง 2.5 182 ม้า  แต่บ้านเราดันใช้เครื่อง 2.0 ซะงั้น
XV ที่ว่าออกตัวช้าแล้วพอมาเป็น Forester สงสัยจะยิ่งหน่วงเข้าไปใหญ่

ไต้หวันก็ได้เครื่องแบบเดียวกับเรานะครับ

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 785
หน้าตาเชยๆแบบนี้ ถ้ารักค่ายนี้จริงซื้อXv ดีกว่าครับ

แพงกว่าหน้าตาแทนที่จะทำให้มันดูดีกว่าแต่ดูแล้วรวมๆแก่กว่าเชยกว่า

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,398
เอาอีกแล้วนะคับ ตันจง !!

ทั่วโลกได้เครื่อง 2.5 182 ม้า  แต่บ้านเราดันใช้เครื่อง 2.0 ซะงั้น
XV ที่ว่าออกตัวช้าแล้วพอมาเป็น Forester สงสัยจะยิ่งหน่วงเข้าไปใหญ่

ไต้หวันก็ได้เครื่องแบบเดียวกับเรานะครับ

ประเทศที่ตันจงไม่ใช่ผู้ทำตลาด ได้เครื่อง 2.5 หมดครับ (อย่างน้อยๆก็ฝั่งอเมริกา แคนาดาครับ)
ก่อนหน้าก็เคยมีประเด็นกับ XV ตัวเดิมมาก่อน เรื่องที่เอา part เก่ามาใช้กับรถออกใหม่ จะประหยัดไปไหน...... :-\ :-\
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 08, 2018, 11:34:11 โดย akewizard »

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
    • อีเมล์
ดีแล้ว ที่ออกรถแบบนี้จะได้เจ๊งซะที 2.5ไม่มี 1.6หอยไม่มา จบข่าว
ราคาคงถูกลงไม่ถึงสองแสน ถ้ายัดหลังคากระจกมาคงเอาไว้ปลูกสาระแน

ของแถม ยังไม่รู้ฉลาดแบบซูมๆรึเปล่า  ถ้านึกจะเบรกก็เบรก ไม่ดูระยะจังหวะรถ แบบนี้ไม่มีดีกว่า
ไม่มีออยเครื่องเกียร์ เดี๋ยวเย่อ เดี๋ยวจับไข้ อีกรึเปล่า
ก่อนจะประกอบจริง ให้สื่อไทยไปทดสอบ แล้วฟังความเห็นบ้างเถอะ แต่แบบนี้ก็ดี
จะได้โละไปทั้งยวง ให้สามห่วงจัดการแทนทั้งหมดดีกว่า ตอนนี้ให้อีผุไปซี้กับซูมๆ
ดาวลูกไก่ต้องพึ่งน้ำมันเป็นหลัก คงรวมเป็นไตรภาคีแหง อยู่ที่เวลาเท่านั้น

ราคาพอกันซื้อ ไร้หัวเทียนมาขี่ดีกว่า ถ้าดี ทน อย่างที่โม้ เกิดแน่ เบนซินรุ่นเก่าคงอยู่ยาก
อะไหล่ไม่ต้องรอถึงชาติหน้า
เกียร์ไม่ต้องรีเซ็ททุกครั้งที่ถ่ายน้ำมันเกียร์ แถมน้ำมันเกียร์แพงมาก
ศูนย์บังคับใช้น้ำมัน ยี่ห้อนอก บางยี่ห้อแพงเวอร์ ไม่ดีกว่าชาวบ้าน
ประกัน3ปี แบบหมกเม็ด
รถใกล้ตกรุ่น ยังไม่ลดราคาเต็มที่ แบบcx5 โฉม2ดีเซลที่ค้างบางที่ ใครจะกล้าเล่น
ให้คนนอกมาเซ็นqc คงไม่มีแล้วนะ
เหล็กจากโกเบ ที่ผิดสเปค ไปถึงไหนแล้ว แค่บอกไม่มาแถวนี้ เฟืองท้ายหอนปล่อยมาได้ยังไง

กว่าจะถึงปลายปี น้ำไม่ค่อยท่วมกทม.แบบนี้ คงมีรถใหม่มาแย่งส่วนแบ่งไปเยอะ
ยิ่งปีหน้าไร้หัวเทียนมา ยังไงก็มีคนรอพิสูจน์ไม่น้อย ถ้ายังเป็นแบบนี้ไม่นานรู้เรื่อง
เพราะปีโน้น 2 cx3 รุ่นใหม่ออก ยัด2.0ไร้หัวเทียนมาให้ หรือ 1.5ดีเซลรุ่นสอง สนุกแน่

ถ้าสามห่วง ออกเก๋งยกสูงแบบนี้มาบ้าง จะมารู้งี้ก็สายเสียแล้ว แค่chrก็สะเทือนแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 08, 2018, 12:20:34 โดย bahamu »

ออฟไลน์ mhujee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
ดีแล้ว ที่ออกรถแบบนี้จะได้เจ๊งซะที 2.5ไม่มี 1.6หอยไม่มา จบข่าว
ราคาคงถูกลงไม่ถึงสองแสน ถ้ายัดหลังคากระจกมาคงเอาไว้ปลูกสาระแน

ของแถม ยังไม่รู้ฉลาดแบบซูมๆรึเปล่า  ถ้านึกจะเบรกก็เบรก ไม่ดูระยะจังหวะรถ แบบนี้ไม่มีดีกว่า
ไม่มีออยเครื่องเกียร์ เดี๋ยวเย่อ เดี๋ยวจับไข้ อีกรึเปล่า
ก่อนจะประกอบจริง ให้สื่อไทยไปทดสอบ แล้วฟังความเห็นบ้างเถอะ แต่แบบนี้ก็ดี
จะได้โละไปทั้งยวง ให้สามห่วงจัดการแทนทั้งหมดดีกว่า ตอนนี้ให้อีผุไปซี้กับซูมๆ
ดาวลูกไก่ต้องพึ่งน้ำมันเป็นหลัก คงรวมเป็นไตรภาคีแหง อยู่ที่เวลาเท่านั้น

ราคาพอกันซื้อ ไร้หัวเทียนมาขี่ดีกว่า ถ้าดี ทน อย่างที่โม้ เกิดแน่ เบนซินรุ่นเก่าคงอยู่ยาก
อะไหล่ไม่ต้องรอถึงชาติหน้า
เกียร์ไม่ต้องรีเซ็ททุกครั้งที่ถ่ายน้ำมันเกียร์ แถมน้ำมันเกียร์แพงมาก
ศูนย์บังคับใช้น้ำมัน ยี่ห้อนอก บางยี่ห้อแพงเวอร์ ไม่ดีกว่าชาวบ้าน
ประกัน3ปี แบบหมกเม็ด
รถใกล้ตกรุ่น ยังไม่ลดราคาเต็มที่ แบบcx5 โฉม2ดีเซลที่ค้างบางที่ ใครจะกล้าเล่น

กว่าจะถึงปลายปี น้ำไม่ค่อยท่วมกทม.แบบนี้ คงมีรถใหม่มาแย่งส่วนแบ่งไปเยอะ
ยิ่งปีหน้าไร้หัวเทียนมา ยังไงก็มีคนรอพิสูจน์ไม่น้อย ถ้ายังเป็นแบบนี้ไม่นานรู้เรื่อง
เพราะปีโน้น 2 cx3 รุ่นใหม่ออก ยัด2.0ไร้หัวเทียนมาให้ หรือ 1.5ดีเซลรุ่นสอง สนุกแน่
***โอ๊ว มันแย่จริงๆครับ งั้นเดี๋ยวขาย XV ไปซื้อ Mazda จริงๆล่ะ รอไร้หัวเทียนมีมี่

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
skyactive X คงมีให้ในรุ่น top และเครื่องเบ็นซิน 1.3 และ 2.0 ก็ยังขายต่อไปครับ เห็นข่าวแว๊บๆ

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,078
เสียดายเรื่องเครื่อง น่าจะเอา 2.5 มาขาย เพื่อสร้างความแตกต่างกับ XV ให้ชัดเจน
มาแบบนี้ขอเดา เผื่อย้าย XV มาประกอบในไทย จะได้ใช้เครื่องเดียวกันแหงมเลย

แต่ก็อย่างว่า รถแบบนี้ คนบ่นไม่ซื้อ คนซื้อไม่บ่น เสียดายจริงๆ

ออฟไลน์ Baby Driver

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,849
  • อีกนิดเดียว จะมีชีวิตที่ดีขึ้นแล้ว
    • อีเมล์
ผมนี่รอดู x trail mc เลยครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Toyota Fortuner 2.5V AT 2014 Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT 2WD MY 2017
BMW 525IA E34 V-Nose 1991
Ssangyong Stavic SV270 Top Option
Honda HR-V EL 2016 Top
Isuzu D-max Hi-lander 2.5 Z-Prestige AT

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,463
สรุปนี่ตันจงทำให้ห่วยกว่าเมื่อก่อนใช้มั้ยครับเนี่ย

ออฟไลน์ P็๊้ีhu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
    • อีเมล์

ตลาดบ้านเรามันเหมือนลูกเมียน้อย   มาช้าไม่พอ มาแบบขาดด อีก

เฮ้ออ ... ทำจายยย

ออฟไลน์ dt9

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 508
    • อีเมล์
หน้าตาเชยๆแบบนี้ ถ้ารักค่ายนี้จริงซื้อXv ดีกว่าครับ

แพงกว่าหน้าตาแทนที่จะทำให้มันดูดีกว่าแต่ดูแล้วรวมๆแก่กว่าเชยกว่า

ครับ เป็นยี่ห้อที่คิดจะซื้อหลายครั้งแล้ว รอดูหน้าตารุ่นใหม่ทุกครั้ง ว่าเมื่อไหร่จะสวยขึ้น
แต่จะกี่รุ่นก็ไม่เคยสวยเลย อยากให้ RAV4 มาขายมากกว่า สวยกว่าเยอะ

ออฟไลน์ G.K

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 348
  • Respect Others' Opinions.
ลองเข้าไปอ่านในหน้าข่าวก่อนจะเข้ามาคอมเมท์ดีกว่าครับ อย่าใช้เพัยงแค่ความรู้สึกส่วนตัวเป็นที่ตั้ง  รถกลุ่มนี้เค้าทำมาสำหรับกลุ่มผู้ใหญ่ ไม่ใช่สำหรับเด็กซิ่งเด็กแว้น เค้ามีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน  เครื่องยนต์ 2.0 ก็เพียงพอที่จะไปทั่วประเทศไทยแล้ว  รูปทรงรถแนวผู้ใหญ่ทรงเดิมๆ ทำให้คนที่ซื้อรถรุ่นก่อนๆไม่รู้สึกขับรถตกรุ่น น่าจะเป็นข้อดีมากกว่า อนาคตก็ยังต้องมีรุ่นใหม่กว่านี้ไปเรื่อยๆ ถ้าทรงมันคล้ายๆกันหมด รถมันก็ใช้ได้นาน รถแบบนี้เค้าไม่เปลี่ยนกันบ่อยๆหรอกครับ มันแสดงให้เห็นว่า Subaru เข้าใจความรู้สึกของกลุ่มลูกค้า

ชอบการออกแบบภายใน หน้าจอสองชั้นแบบนี้ทำให้ดูง่าย เพราะอยู่ในระดับสายตา ระบบความปลอดภัยก็ครบครัน น่าสนใจครับ


ออฟไลน์ somporn

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
เป็นรถอีกรุ่นนึง ที่เฝ้าติดตามอยู่ พอรู้ว่าไม่มีเครื่องเทอร์โบ รู้สึกผิดหวังเล็กๆๆ.. ครั้นจะกลับไปหา ซูมซูมดีเซล ก็กลัวปัญหาบางอย่าง..ภาวนาให้ rav4 ขายในบ้านเรา..

ออฟไลน์ natty ib-cm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
รอราคา...

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,054
2.5 ควรเอามาขายด้วย จะกั๊กทำเพื่อ? ตันจงเอ้ยยย ทำตลาดแบบนี้
ก็ขายไปแบบขำๆละกันอย่าได้หวังว่ารูปทรงป้าๆแบบนั้นมันจะขายได้ดี
เชยและโบราณมาก ก็เข้าใจว่าเอาใจตลาดอเมริกาเหนือเลยไม่กล้าที่จะฉีก
การออกแบบ แต่ตลาดแถวนี้ไม่ใช่ บอกตรงๆนอกจากการขับขี่ที่ดีนี่ผมแทบ
ไม่มีความอยากได้อยากซื้อเลย XV ยังน่าซื้อกว่าอีก  :-\
Dartmouth Rd, Burbank,CA
Mt. Olympus Dr,CA
Coronado resort city,CA

ออฟไลน์ U9WS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 468
  • slower is better
อยู่ในบอดี้ที่เล็กกว่าอย่าง XV ยังอืดเลย
ขนาดนี้ต้อง 2.5NA หรือ 1.6Turbo

ลืมไปรึปล่าวว่าชื่อ Subaru คือรถแรง ไม่ใช่รถแม่บ้านจ่ายกับข้าว

ออฟไลน์ RockmanJilly005

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 237
  • Capcom fan forever
    • อีเมล์
หน้าตาดูแยกไม่ค่อยออกจากตัวก่อนมากครับหรือผมอาจจะไม่ถูกจริตกับค่ายซูบารุก็เป็นได้  :-X :-X

ออฟไลน์ sharpux21

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55
เอาอีกแล้วนะคับ ตันจง !!

ทั่วโลกได้เครื่อง 2.5 182 ม้า  แต่บ้านเราดันใช้เครื่อง 2.0 ซะงั้น
XV ที่ว่าออกตัวช้าแล้วพอมาเป็น Forester สงสัยจะยิ่งหน่วงเข้าไปใหญ่


ผมก็ใช้ Forester 2.0 ตัวปัจจุบัน   ก็ไม่เห็นจะอืดอะไรเลย    แรงเพียงพอทั้งในเมือง นอกเมือง  เดินทางไกล ก็เร่งแซงได้ดี

ออฟไลน์ kenny523

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
โบราณจริงๆ ออกแบบย้อนไปกี่ยุคเนี่ย จะclassic ก็ไม่ใช่นะ

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 483
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
รุ่นนี้คู่แข่งแคปติว่าเหรอครับ  :P

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,266
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
ภาพในกระทู้ภาพแรกคือรุ่นใหม่เหรอครับ รุ่นปัจจุบัน ขับดีมาก ทุกอย่างดี แต่เครื่องกาก

รุ่นใหม่ยังใช้เครื่องกากๆ อยู่ นึกว่าจะเอา 2.5 มาลง

แล้ว 2.0 Turbo จากญี่ปุ่นจะนำเข้ามาขายอยู่หรือเปล่าหว่า

Edit: เพิ่งอ่านบทความ เห็นว่าในญี่ปุ่นก็อาจจะไม่มีเครื่อง Turbo ในขณะที่ชาวบ้าน อย่าง Toyota, Honda เค้าเริ่มใส่เครื่อง Turbo มาแล้ว แต่ Subaru ที่ใส่เครื่อง Turbo มาตลอด กับทิ้งไปหาเครื่อง NA และ Hybrid
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 08, 2018, 17:05:31 โดย OXYGEN2 »
2013 - Subaru Legacy 2.5GT
2016 - Subaru Forester 2.0i-P
2017 - Mercedes-Benz C300 AMG Cabriolet
2017 - BMW 520d G30 Luxury
2017 - Volvo S90 D4

My website~
:) www.oxygen2.me | www.only9.net | www.chaichana.net | www.9mac.net  :)

ออฟไลน์ special p

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
เห็นด้วยครับ รถคันนี้น่าจะออกแบบมาสำหรับกลุ่มลูกค้าผู้ใหญ่ ภายในมีการอัพเดตสวยงาม
อยากให้ผู้บริหารพิจารณาให้มีเครื่องยนต์กำลังลังสูงขึ้นให้เลือก เช่น 2.5 ลิตร
หรือท่านจะทำเซอร์ไพรส์นำ outback 2.5 มาประกอบไทย 

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 19,836
  • *** HLM.COM ***
ผมเป็นคนนึงที่รอรุ่นนี้ ตอนได้ข่าวประกอบไทยโคตรดีใจ
พอเปิดตัวผิดหวังกับดีไซน์มาก นึกว่ามันจะฉีกกว่าที่เคยเป็น ดูวัยรุ่นขึ้นมาหน่อย
แต่ภายในดูดีลงตัวสวยงาม ภายนอกด้านหน้าก็โอเคพอได้แต่ก็แอบคล้ายๆรุ่นเดิม ด้านข้างแอบแย่แต่ก็รับไหว แต่ท้ายสุดจะบรรยายจริงๆไม่รู้ออกแบบมาได้ไง

พออ่านกระทู้นี้ เทอร์โบก็ไม่ทำ 2.5ก็ไม่มา เซ็งชิบ

ออฟไลน์ mellifluous

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 141
เป็น SUV ที่หน้าตาดันออกแนว PPV


ออฟไลน์ BN`

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
คงต้องรอดู Forester MC กันอีกทีแหล่ะครับ