ผู้เขียน หัวข้อ: // รายละเอียด All New Subaru Forester ก่อนเปิดตัวในไทย ปลายปี 2018 นี้ //  (อ่าน 12698 ครั้ง)

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
ไม่ได่คาดหวังเรื่องเครื่องยนต์ว่าจะเปลี่ยนอยู่แล้ว แต่หน้าตานี่คือ All New จริงๆหรอ

ส่วนเครื่องยนต์ไม่ต้องค้างคาใจครับ 2.0 เกียร์เย่อๆทั้ง XV และ Forester ผมใช้ทั้งคู่ อืดมากกก วิ่งทางไกลนี่เร่งแซงลุ้นเยี่ยวเล็ด กดมิดทุกครั้งที่แซง

แต่ Forester ยังไงก็มีดีที่ข่วงล่างนุ่มสบายและเกาะถนนมากๆ แถมเงียบด้วย

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
ไม่ได่คาดหวังเรื่องเครื่องยนต์ว่าจะเปลี่ยนอยู่แล้ว แต่หน้าตานี่คือ All New จริงๆหรอ

ส่วนเครื่องยนต์ไม่ต้องค้างคาใจครับ 2.0 เกียร์เย่อๆทั้ง XV และ Forester ผมใช้ทั้งคู่ อืดมากกก วิ่งทางไกลนี่เร่งแซงลุ้นเยี่ยวเล็ด กดมิดทุกครั้งที่แซง

แต่ Forester ยังไงก็มีดีที่ข่วงล่างนุ่มสบายและเกาะถนนมากๆ แถมเงียบด้วย
เหมือนงบ R&D ของเค้าไปอยู่ที่พวกช่วงล่าง, การขับขี่ไปซะหมด งบด้านการออกแบบเลยไม่เหลือ

แต่ๆๆ Forester มันไม่สวยทุก Gen อยู่แล้วนะครับ (เมื่อเทียบกับ CR-V) ยกเว้น Forester SH ที่ออกมาแล้วดูดีกว่า CR-V Gen 3 มาก
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
ขออย่างเดียวแก้พวงมาลัยหน่อยเถอะครับอันที่จริงผมก็ชอบForesterนะแต่XVมันตรงใจผมอะ

แก้พวงมาลัยนี่ยังไงครับ แก้ทรงพวงมาลัยเพราะมันไม่สวย แก้ฟิลลิ่งพวงมาลัยเพราะมันไม่คม แก้น้ำหนักพวงมาลัยเพราะว่ามันหนักไปเบาไป หรือว่าแก้พวงมาลัยไหว้พระหน้ารถครับ

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,322
ภายใน สวยขึ้นนะ ดูทันสมัยขึ้น คอนโทรลกลางไม่เบี้ยวไปมาเหมือนแบรนด์อื่น อันนี้ผมชอบ ให้ผ่าน
ภายนอก เชยเสมอต้นเสมอปลาย ไม่ผ่าน

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,521
ลองเข้าไปอ่านในหน้าข่าวก่อนจะเข้ามาคอมเมท์ดีกว่าครับ อย่าใช้เพัยงแค่ความรู้สึกส่วนตัวเป็นที่ตั้ง  รถกลุ่มนี้เค้าทำมาสำหรับกลุ่มผู้ใหญ่ ไม่ใช่สำหรับเด็กซิ่งเด็กแว้น เค้ามีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน  เครื่องยนต์ 2.0 ก็เพียงพอที่จะไปทั่วประเทศไทยแล้ว

รถกลุ่มนี้คงไม่มีใครเอาไปแว๊นหรอกครับ
คู่แข่งก็มี
Crv 2.4, 1.6d
Cx-5 2.0, 2.2d
Xtrail 2.0, 2.5

แพงกว่าคู่แข่งสักแสน ก็น่าจะขายได้อยู่

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,453
    • อีเมล์
ไม่คาดหวัง 200ม้า
แต่ 2.0 ร้อย 50-60ม้า
แอบกลัวจะอืด รอดูของจริงละกัน

ออฟไลน์ Ultravistra

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
เอาอีกแล้วนะคับ ตันจง !!

ทั่วโลกได้เครื่อง 2.5 182 ม้า  แต่บ้านเราดันใช้เครื่อง 2.0 ซะงั้น
XV ที่ว่าออกตัวช้าแล้วพอมาเป็น Forester สงสัยจะยิ่งหน่วงเข้าไปใหญ่
ถ้าเครื่อง 2.5 ราคาเปิดซัก 1.5-1.7 m หลายคนก็คงบอกว่าไป เอเวอร์เรส cx5 ดีกว่ามั้ย

ออฟไลน์ Koolkoe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 263
รถค่ายนี้อยากได้หลายทีแล้ว ติดอยู่เรื่องหน้าตาอย่างเดียวจริงๆเลย
ผู้บริหารเค้าไม่คิดจะปรับปรุงตรงนี้เลยหรือ ไม่ดูค่ายkia mazda ผมว่าหน้าตาทำให้ขายดีขึ้นนะครับ

ออฟไลน์ korkongzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 407
    • อีเมล์
เปิดศูนย์เพิ่มหน่อยเหอะ ภาคใต้มีที่ภูเก็ตที่เดียวเพราะปิดไปหมดแล้ว

ออฟไลน์ dt9

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
    • อีเมล์
ต้นแบบที่มาโชว์ก่อนเปิดตัวดูดีมากครับ แต่ตัวจริงออกมาก็แบบที่เห็น

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
XV ใหม่ สวยกว่า XV เก่าชัดเจน ::)

ส่วนรุ่นนี้บอกตรงๆหน้าตาเหมือนเดิมแก่ๆ :-X

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
เอาอีกแล้วนะคับ ตันจง !!

ทั่วโลกได้เครื่อง 2.5 182 ม้า  แต่บ้านเราดันใช้เครื่อง 2.0 ซะงั้น
XV ที่ว่าออกตัวช้าแล้วพอมาเป็น Forester สงสัยจะยิ่งหน่วงเข้าไปใหญ่
ถ้าเครื่อง 2.5 ราคาเปิดซัก 1.5-1.7 m หลายคนก็คงบอกว่าไป เอเวอร์เรส cx5 ดีกว่ามั้ย
เครื่อง 2.5 ออฟชั่นครบๆ 1.9 ผมก็จ่ายได้ครับ CX5 กับ Everest ที่บอกว่าเทพ ผมคิดว่า Forester เหนือกว่าครับ (เหนือกว่า CX5 พอสมควรแต่คนละโลกกับ Everest)
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
ขออย่างเดียวแก้พวงมาลัยหน่อยเถอะครับอันที่จริงผมก็ชอบForesterนะแต่XVมันตรงใจผมอะ

แก้พวงมาลัยนี่ยังไงครับ แก้ทรงพวงมาลัยเพราะมันไม่สวย แก้ฟิลลิ่งพวงมาลัยเพราะมันไม่คม แก้น้ำหนักพวงมาลัยเพราะว่ามันหนักไปเบาไป หรือว่าแก้พวงมาลัยไหว้พระหน้ารถครับ
แก้ฟิลลิ่งพวงมาลัยครับถ้าย่านความเร็วต่ำไม่เปนไรครับแต่ต้องต้องแก้ในย่านความเร็วสูงมากกว่าเพราะว่าเวลาขับย่านความเร็วสูงพวงมาลัยมันเบาไปครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 09, 2018, 07:41:57 โดย jumpon77 »
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
สำหรับผม ด้านนอกไม่ผ่าน แต่ภายในผ่านครับ
แถวบ้านผม ศูนย์บริการมีแต่ฝ่ายขาย ฝ่ายบริการไม่มี ไม่รู้ทำไมถึงไม่เปิดฝ่ายบริการซักที


ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ภาพในกระทู้ภาพแรกคือรุ่นใหม่เหรอครับ รุ่นปัจจุบัน ขับดีมาก ทุกอย่างดี แต่เครื่องกาก

รุ่นใหม่ยังใช้เครื่องกากๆ อยู่ นึกว่าจะเอา 2.5 มาลง

แล้ว 2.0 Turbo จากญี่ปุ่นจะนำเข้ามาขายอยู่หรือเปล่าหว่า

Edit: เพิ่งอ่านบทความ เห็นว่าในญี่ปุ่นก็อาจจะไม่มีเครื่อง Turbo ในขณะที่ชาวบ้าน อย่าง Toyota, Honda เค้าเริ่มใส่เครื่อง Turbo มาแล้ว แต่ Subaru ที่ใส่เครื่อง Turbo มาตลอด กับทิ้งไปหาเครื่อง NA และ Hybrid

+1

ออฟไลน์ sixer

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
ชอบ forester มากๆ ผมเคยใช้มาตั้งแต่ SG/SH/SJ ทั้ง XT/iP
รุ่นนี้ ออกมาสวยน้อยลงๆ แต่มั่นใจว่าน่าจะขับดีเหมือนเดิม

ไม่มีเทอร์โบก็น่าเสียดาย แต่คนส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ซื้ออยู่แล้ว

รอดูตัวจริงก่อน ซูบารุนี่ต้องเห็นตัวจริงถึงจะฟันธงได้ว่าชอบหรือไม่
NOW
'96 Volvo 850 T5R Estate 1 of 9
'94 BMW 540i Alpina B10 Rep
'06 Porsche Cayman S Techart Widebody
'17 Subaru WRX 6MT
'21 Volvo XC90 R-Design
in coming
'23 Porsche 718 Cayman T

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
เอาอีกแล้วนะคับ ตันจง !!

ทั่วโลกได้เครื่อง 2.5 182 ม้า  แต่บ้านเราดันใช้เครื่อง 2.0 ซะงั้น
XV ที่ว่าออกตัวช้าแล้วพอมาเป็น Forester สงสัยจะยิ่งหน่วงเข้าไปใหญ่

น่าจะมีผลเรื่องราคาขาย + ภาษีในบ้านเรานะครับ  8)

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
เครื่อง 2.5 ราคารวมภาษีคงจะไปไกลเลย เอื้อมกันไม่ถึง  ความจริง เครื่อง 2.0 ในไทย ก็น่าจะพอแล้ว ตอนนี้ขับเกิน 120 รูปถ่าย พิกัด ความเร็ว ทะเบียน ส่งถึงบ้านเลย แล้วรถก็ติดโคตร ๆ ช่วงนี้ เอาเครื่อง 2.5 มาเจอรถติดก็เจอปัญหาจ่ายค่าน้ำมันแพงอีก

แต่เสียดาย TURBO มาก ๆ ตัว XT นี่ เหยียบแล้วลื่น ไปไวมาก ๆ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
ผมไม่คิดว่าเครื่อง 2.5 จะราคาแรงจนเกินเอื้อมครับ  อย่างมากก็อยู่ในระดับเดียวกับ CRV 2.4, X-Trail 2.5, Mazda CX-5 2.5 (ที่เลิกขายไปแล้ว)
ส่วนเรื่องความประหยัดเวลารถติดในเมืองไม่น่าเป็นประเด็น เพราะรถขับสี่ Fulltime ยังไงก็ต้องกินน้ำมันจากการออกตัว-หยุดนิ่งบ่อยๆ ที่จริงเครื่องใหญ่ควรจะได้เปรียบกว่าด้วยเพราะออกตัวง่าย

ส่วนความประหยัดในการเดินทางไกลดูผลทดสอบจากเวปนี้ก็ได้ครับ รถเครื่อง 2.0 อย่าง XV,Forester ตัวก่อนกินน้ำมันเท่าๆกันกับ Outback 2.5 ทั้งๆที่ ouback น้ำหนักตัวรถมากกว่าด้วย
แปลว่าการใช้เครื่องเล็กเพราะหวังว่าจะประหยัดกว่านั้น แต่ใช้งานจริงแทบไม่เห็นผลครับ

ออฟไลน์ Mekkub

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
กำ จำได้ว่าเห็น concept car ของ Forester เมื่อปีกว่าๆ มันสวยงามมาก เลยตั้งใจรอดูคันจริงมาตลอด แล้วทำไมพอออกมาจริงๆมันเฉิ่มขนาดนี้ล่ะ ยังกะ minor change ซะงั้นหมดกันซูบารุคอแดงในตำนาน 555555 กลายเป็นยี่ห้อรถบ้านๆเต็มตัวแล้วสิเนี่ย

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
แปลกจัง ผมคงเป็นคนเดียวที่ชอบรูปทรงภายนอดของ Forester รุ่นนี้ และรุ่นก่อนด้วย ::) เพราะมันเป็น SUV ที่ทัศนวิสัยด้านหลังดีมากกกกก
ดูโปร่งโล่ง น่าจะเป็น SUV ที่มีทัศนวิสัยเสา C ดีที่สุดที่เคยเห็นมาแล้ว
สังเกตรุ่นอื่น เช่นพวก GLC X3 X5 NX RX CX5 Xtrail etc. ออกแบบเส้นสายได้หวือหวา ดูโฉบเฉียบ สวย แต่ทัศนวิสัยเสา C สยองมาก
ถ้าไม่มีกล้องมองหลังคงไม่กล้าถอย

ออฟไลน์ shikima

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
    • CMDEVHUB
อยากแรงมี wrx ให้เลือกซื้อครับ

ซูตัวโบ ไม่เคยมีรุ่นไหนประกอบนอกญี่ปุ่นเลย
แล้ว FB25 มันมีแต่ outback ที่ขายในเมกา
แล้วเครื่อง 2.0 มันก็มีกำลังพอที่จะลุยไปได้ทุกที่ ถ้าท้องไม่ติดละครับ
2010 - Mazda2 hatchback (DE 3rd Gen) - sold
2013 - Subaru XV - sold
2014 - Nissan Sylphy SV - sold
2016 - Subaru WRX (VA)
2016 - Subaru Forester (SJ) 2.0ip
2019 - Hyundai H1

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
จบเลยครับ บริษัทที่ไม่มีธรรมภิบาลแบบนี้
รถก็ไม่มีอะไรน่าสนใจ แถมยังรับพนักงานที่ทุจริต คอรัปชั่นอีก รอพัง
ผมเลิกสนใจ subaru แล้วครับ

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
เอาอีกแล้วนะคับ ตันจง !!

ทั่วโลกได้เครื่อง 2.5 182 ม้า  แต่บ้านเราดันใช้เครื่อง 2.0 ซะงั้น
XV ที่ว่าออกตัวช้าแล้วพอมาเป็น Forester สงสัยจะยิ่งหน่วงเข้าไปใหญ่
ถ้าเครื่อง 2.5 ราคาเปิดซัก 1.5-1.7 m หลายคนก็คงบอกว่าไป เอเวอร์เรส cx5 ดีกว่ามั้ย
เครื่อง 2.5 ออฟชั่นครบๆ 1.9 ผมก็จ่ายได้ครับ CX5 กับ Everest ที่บอกว่าเทพ ผมคิดว่า Forester เหนือกว่าครับ (เหนือกว่า CX5 พอสมควรแต่คนละโลกกับ Everest)
เหนือกว่า ช่วยอธิบายหน่อยครับ. ว่ารุ่นไหน อยู่โลกเดียว กับforester คันนี้.

หรือโลกของคุณมีรุ่นนี้  รุ่นเดียว กลายเป็นรถมหาเทพ. ขนาดcx5 มวยคนละรุ่น
และev พื้นฐานกะบะ. เป็นรถเกรด คนละโลก

ก็เข้าใจได้. เพราะcx5 ev เขาก้อไม่คิดจะ ลงไป. เอาforester ไปเป็นbenchmarkด้วย

ปมด้อยของรถหลายรุ่น แก้ได้โดยวิศวกรทำการพัฒนาให้ดี.  หากไม่ทันใจไม่ก้อคิดซะว่ารถคันนั้นเป็นรถมหาเทพในโลกที่มีคันเดียว. (โลกอื่นเขาไปถึงไหนกันแล้ว)


จะเอาเครื่องยนต์แบบนั้น งานดีไซด์แบบนั้น.  ไปจะวิ่งซัด ไล่มุดกับcx5   จริงหรือ
จะเอาหน้า กับtechเครืองยนต์แบบนั้น. ไปซัดกับevโลกอื่น?  จริงหรือ

ออฟไลน์ แมวน้ำโต้คลื่น

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
นั่งดูค่ายนี้มานานแล้วว่าเมื่อไรจะเอาเครื่อง 1.6 Turbo ที่อยู่ในเลอวอกมาลงในบอดี้อื่นบ้าง อย่างน้อยก็ดีกว่า 2.0 n/a