ผู้เขียน หัวข้อ: BMW 520D F10 Recall  (อ่าน 4060 ครั้ง)

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,934
BMW 520D F10 Recall
« เมื่อ: สิงหาคม 08, 2018, 21:16:21 »
http://www.komchadluek.net/news/foreign/338207?qu=
ยังไม่เห็นRecallในไทยเลย จะได้เอารถน้องสาวผมไปแก้ไขบ้าง กลัวไฟไหม้จัง

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 512
Re: BMW 520D F10 Recall
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2018, 21:29:09 »
เป็นเฉพาะที่ประกอบในเกาหลีครับ

ออฟไลน์ Imgenesis

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
Re: BMW 520D F10 Recall
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2018, 22:42:20 »
เป็นเฉพาะที่ประกอบในเกาหลีครับ

ตอนแรกผมก็หยังว่าให้เป็นอย่างนั้นครับ แต่พออ่านมาถึงบรรทัดนี้ถึงกับสะดุดเลยทีเดียว

"ทำให้เครื่องยนต์เกิดไฟไหม้ได้ หากขับด้วยความเร็วสูงเป็นระยะเวลานาน  และผู้ใช้รถในเกาหลีใต้ไม่ใช่ประเทศเดียวที่เจอปัญหา เนื่องจากบริษัทใช้ซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์เดียวกับรถที่ขายในยุโรป แต่ยืนยันว่าปัญหาไม่ได้เกิดจากโปรแกรม"

ออนไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,241
Re: BMW 520D F10 Recall
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2018, 22:52:37 »
ถ้าเป็นรุ่นที่ประกอบในไทย แทบทั้งหมดไม่ประกาศออกสื่อเลย คือลูกค้าเข้าไปตามระยะก็จะเปลี่ยนให้เอง

แต่ถ้าเป็นรุ่นนำเข้า CBU นี่อ่านข่าวจากประเทศผลิตต้นทางได้เลย ถ้ามีข่าวในต่างประเทศพอเข้าศูนย์ก็ได้เปลี่ยนชิ้นส่วน
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 512
Re: BMW 520D F10 Recall
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2018, 23:18:42 »
เป็นเฉพาะที่ประกอบในเกาหลีครับ

ตอนแรกผมก็หยังว่าให้เป็นอย่างนั้นครับ แต่พออ่านมาถึงบรรทัดนี้ถึงกับสะดุดเลยทีเดียว

"ทำให้เครื่องยนต์เกิดไฟไหม้ได้ หากขับด้วยความเร็วสูงเป็นระยะเวลานาน  และผู้ใช้รถในเกาหลีใต้ไม่ใช่ประเทศเดียวที่เจอปัญหา เนื่องจากบริษัทใช้ซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์เดียวกับรถที่ขายในยุโรป แต่ยืนยันว่าปัญหาไม่ได้เกิดจากโปรแกรม"

อ๋อ อย่างนี้นี่เองครับ ขอบคุณครับ

แต่ในประเทศไทยก็ไม่เห็นเคยได้ยินว่าเป็นอะไรนะครับ ไม่รู้ว่ามีชิ้นส่วนบางตัวหรือใช้ซอฟแวร์คนละตัวกับของเกาหลีหรือยุโรปรึเปล่านะครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,934
Re: BMW 520D F10 Recall
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2018, 08:18:12 »
ถ้าเป็นรุ่นที่ประกอบในไทย แทบทั้งหมดไม่ประกาศออกสื่อเลย คือลูกค้าเข้าไปตามระยะก็จะเปลี่ยนให้เอง

แต่ถ้าเป็นรุ่นนำเข้า CBU นี่อ่านข่าวจากประเทศผลิตต้นทางได้เลย ถ้ามีข่าวในต่างประเทศพอเข้าศูนย์ก็ได้เปลี่ยนชิ้นส่วน
BMWประเทสไทยน่าจะชี้แจงไปให้ชัดเจนว่าใช้ชิ้นส่วนเดียวกับในยุโรปหรือไม่ เจ้าของรถจะได้ไม่กังวล
https://www.ndtv.com/world-news/bmw-to-recall-at-least-3-lakh-diesel-cars-over-fire-danger-report-1896885

ออฟไลน์ Whatman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
Re: BMW 520D F10 Recall
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2018, 08:44:46 »
"ก่อนหน้านี้ในเดือนเดียวกัน  ทางการเกาหลีใต้ เปิดสอบสวนว่า เหตุใดค่ายรถดังเยอรมนี จึงชะลอประกาศเรียกคืน"
ถ้าเป็นทางการไทย  :-[

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,669
Re: BMW 520D F10 Recall
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2018, 09:56:38 »
บ้านเราไม่ค่อยประกาศ กลัวแตกตื่น เลยใช้วิธีทำแบบเงียบๆ ตลอด

ออฟไลน์ Rookie_S60

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
Re: BMW 520D F10 Recall
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2018, 10:53:51 »
กรณีรถ Grey Market (UK Spec)  นี่เราสามารถตรวจสอบอย่างไรได้บ้างครับ ว่ารถเรามีความเสี่ยงเรื่องนี้หรือไม่?

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,696
  • ขับขี่ปลอดภัย
Re: BMW 520D F10 Recall
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2018, 11:57:02 »
Software คนละตัว กับเมืองไทยครับ

N47 ไทย ผมไม่กลัวไหม้ ผมกลัวโซ่ขาด
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,934
Re: BMW 520D F10 Recall
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2018, 15:06:53 »
Software คนละตัว กับเมืองไทยครับ

N47 ไทย ผมไม่กลัวไหม้ ผมกลัวโซ่ขาด
แต่ผมกลัวครับ เพราะน้องสาวผมขับทุกวัน และข่าวไม่ได้บอกว่าเป็นที่Softwareแต่เป็นที่Hardwareซะด้วย

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,934
Re: BMW 520D F10 Recall
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2018, 17:12:30 »
ust a warning after the fires in Korea, that there is now a "technical campaign" (in other words recall) in Europe (from memory about 300,000 cars in total), essentially it relates to N47, B47 and N57 engines.

"Munich. BMW AG investigations have revealed that - similar to the current Korean situation - an Exhaust-Gas-Recirculation (EGR) module malfunction may, in rare cases, cause fires in some BMW diesel vehicles in the European market.

The BMW Group has decided to carry out a technical campaign to check the EGR module and replace any faulty components on the potentially affected vehicles.

In the European market this technical action relates to the EGR module of BMW 3 Series, 4 Series, 5 Series, 6 Series, 7 Series, X3, X4, X5, X6 vehicles with 4-cylinder diesel engines (production from April 2015 until September 2016) and 6-cylinder diesel engines (production from July 2012 until June 2015).

Part of this EGR module is the EGR cooler. In some cases, small quantities of the glycol coolant can escape and build up in the EGR module. When combined with carbon and oil sediments, this deposit can become combustible. With the high temperatures of the exhaust gases in this unit, these deposits can ignite. In rare cases this may cause melting of the intake manifold and in extreme cases a fire may result.

This technical campaign has been decided in accordance with the EU approved guidelines for risk assessment. Customers with affected vehicles will be contacted as soon as possible."

It may for ones that have a few minutes just having a nose at your inlet manifold to see if there is any signs of the plastic melting. There have been about 20 fires in Korea because of the above.
https://www.pistonheads.com/gassing/topic.asp?h=0&f=210&t=1759662
ถ้าดูจากข้อมูลนี้แล้วน่าจะอุ่นใจไปได้บ้างสำหรับรถที่ประกอบในไทยเพราะสาเหตุมาจากน้ำยาหล่อเย็นGlycolรั่วเข้าไปสะสมในEGRเมื่อผสมกับเขม่าและคราบน้ำมันทำให้ติดไฟได้ ซึ่งรถที่มีปัญหาน่าจะเป็นรถสเปคยุโรปที่มีEGR Cooler
ดังนั้นรถเกรย์จะเข้าข่ายข้อนี้มากกว่า
โดยเป็นรถรุ่น 3 4 5 6 7 X3 X4 X5 X6 ที่ใช้เครื่องดีเซล4สูบที่ผลิตตั้งแต่เดือน4ปี2015 ถึงเดือน9ปี2016
รวมถึงเครื่องดีเซล6สูบตั้งแต่เดือน7ปี2012 ถึงเดือน6ปี2015

ออฟไลน์ flukewachi

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
Re: BMW 520D F10 Recall
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2018, 18:10:39 »
รถ b47 ผมเข้าเซอร์วิสตามระยะมีเปลี่ยนวาล์ว egr ด้วยครับช่างบอกว่าเยอรมันสั่งเปลี่ยนมา