ขออนุญาติยกคำพูดของคุณ athipats มาเลยนะครับ ฝากเฮียจิมช่วยดูให้หน่อยครับ เพราะเฮียสามารถติดต่อกับคุณสุรีย์ ได้โดยตรงครับ
เรื่องเป็นตามนี้ครับ
อัพ เดทเรื่องน้ำเข้ารถ และความรับผิดชอบของสำนักงานใหญ่
โพสต์โดย athipats » 18 ก.ค. 2010 21:39
มาอัพเดทความคืบหน้าหลังจากที่ห่างหายไป นานครับ หลังจากได้เอารถเข้าไปที่ศูนย์แล้วประมาณหนึ่งอาทิตย์ทางศูนย์ได้ทำการทดสอบ โดยการฉีดน้ำตรงบริเวณที่คิดว่าน้ำจะสามารถเข้าไปได้ โดยที่ผมก็ได้เข้าไปนั่งพิสูจน์กับช่างของทางศูนย์ด้วย ผลปรากฎว่าไม่มีหยดน้ำเข้าไปเลยแม้แต่หยดเดียว ซึ่งทำให้ผมกับแฟนงงมาก ซึ่งผมก็ได้เอารูปที่จอดรถของที่บ้านให้ทางศูนย์ดู ที่จอดรถหน้าบ้านจะเป็นหลังคาผ้าใบแต่หลังคาจะบังได้แค่ครึ่งคัน เวลาที่ฝนตกหนักทำให้ต้องคอยไปกระทุ้งน้ำออกจากหลังคาเพราะกลัวว่าจะรับ น้ำหนักไม่ไหวกลัวจะหล่นมาโดนรถ ซึ่งเวลากระทุ้งน้ำทำให้น้ำตกลงมาตรงกับช่องแอร์พอดีผมก็คิดว่าน้ำมันน่าจะ เข้ามาจากตรงนี้ วันนั้นผมก็เลยต้องเอารถกลับมาโดยที่ยังไม่ทราบสาเหตุว่าน้ำเข้ารถได้ยังไง แต่ผมก็ได้แจ้งกับทางศูนย์ไว้ว่าถ้ามีฝนตกหนักและน้ำเข้ารถอีก ผมจะให้ทางศูนย์ไปดูที่บ้านผมเองซึ่งทางศูนย์ก็รับปาก
ผ่านมาประมาณเกือบ 1 เดือน และแล้วฝนก็ได้ตกลงมาอย่างหนักอีกครั้งนึง ผมก็รีบสำรวจดูรถทันทีปรากฎว่าน้ำเข้ารถอีกแล้วครับท่าน แต่ครั้งนี้น้ำเข้าน้อยกว่าครั้งที่แล้ว ผมรีบโทรแจ้งศูนย์ให้เข้ามาดูรถ (ฝนตกตั้งแต่ 8 โมงเช้า เจ้าหน้าที่มาตอนบ่ายโมง) พอเจ้าหน้ามาถึงก็ได้สำรวจดูในรถ เห็นมีรอยน้ำลงมาจากทางด้านซ้ายฝั่งผู้โดยสาร และได้ตรวจดูบริเวณที่จอดรถของที่บ้าน พื้นถนนหน้าบ้านไม่เท่ากันเวลาจอดรถฝั่งผู้โดยสารจะเอียงมาทางซ้าย เจ้าหน้าที่ก็เอารถผมกลับไปอีกครั้ง และขอเวลา 1 อาทิตย์สำหรับการทดสอบครั้งที่สอง
1 อาทิตย์ผ่านไป ผมก็ไปรับรถที่ศูนย์ คำตอบที่ผมได้รับก็คือ ทางฝ่ายช่างได้นำรถ Mazda 2 ทุกคันที่ศูนย์มาทดสอบดูแล้วผลปรากฎว่าน้ำเข้ารถทุกคัน ช่างบอกกว่าสาเหตุที่น้ำเข้ารถเป็นเพราะว่าจอดรถเอียงซ้าย ตรงช่องแอร์จะมีกล่องสี่เหลี่ยมอยู่หนึ่งกล่องทางฝั่งซ้ายของรถ ซึ่งกล่องนี้ทำมาได้มาตรฐานแล้ว แต่ถ้าจอดรถเอียงแล้วฝนตกหนักทำให้น้ำไหลเข้ามาทางกล่องสี่เหลี่ยม ทางศูนย์แจ้งว่าสำนักงานใหญ่ให้แนะนำลูกค้าว่า กรุณาปรับเปลี่ยนวิธีการจอดรถของท่านใหม่ จากทุกครั้งที่จอดฝั่งผู้โดยสารไว้ด้านซ้าย ให้ย้ายไปจอดด้านขวาแทนน้ำจะได้ไม่เข้ารถอีก นี่คือคำแนะนำของสำนักงานใหญ่ พอผมได้ยินดังนั้นผมโมโหมากครับ ผมก็เลยถามกลับไปว่า ในเมื่อคุณรู้อยู่แล้วว่าน้ำมันเข้ามาจากทางกล่องสี่เหลี่ยม ทำไมคุณไม่แก้ไขกล่องนั้นให้มันลึกและสูงขึ้นกว่าเดิม แต่เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่ากล่องนั้นผลิตมาได้มาตรฐานแล้ว และได้ผลิตมาเป็นลอตใหญ่แล้ว ผมก็เลยงงว่าถ้ามันผลิตมาได้มาตรฐานแล้วน้ำมันจะเข้าไปในรถได้ยังไง ซึ่งรถคันเดิมของผม Ford Ranger จอดเหมือนกันทุกอย่าง กล่องสี่เหลี่ยมอะไรนั่นก็อยู่ฝั่งเดียวกันทุกอย่าง ทำไมน้ำไม่เคยเข้า เจ้าหน้าที่ทางศูนย์ตอบไม่ได้ บอกว่าสำนักงานใหญ่ให้แจ้งแบบนี้ ผมก็เลยบอกไปว่าตั้งแต่เกิดเรื่องนี้ขึ้นมา สำนักงานใหญ่ไม่เคยติดต่อ ไม่เคยโทรมาหาผมเลยสักครั้ง ให้ศูนย์เป็นฝ่ายรับหน้าแทนอย่างเดียว ทางศูนย์ก็เลยบอกว่าถ้าเป็นเคสที่ถึงกับชีวิต จะได้รับการติดต่อกลับอย่างรวดเร็ว แต่เคสของผมมันธรรมดาไปและยังไม่เคยเจอเคสแบบนี้ในรถ Mazda 2 ผมก็ฝากเรื่องไว้กลับเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ว่าให้สำนักงานใหญ่ติดต่อผมด้วย (ผมเคยโทรเข้าไปที่สำนักงานใหญ่แล้ว ทางฝ่ายบริการลูกค้าก็ได้รับเรื่องไว้ และแจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ แต่ก็ไม่มีใครติดต่อมาเลย) จนถึงทุกวันนี้ผ่านมาเกือบ 2 เดือน ยังไม่มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานใหญ่ติดต่อเข้ามาเลย มันน่าโมโหจริง ๆ ครับ :l:8
เครดิต
http://www.thaimazda2.com/webboard/viewtopic.php?f=2&t=10762