ผู้เขียน หัวข้อ: การทดสอบทางเทคนิค Nissan Kick (Video)  (อ่าน 4533 ครั้ง)

NyNyu Ssipal

  • บุคคลทั่วไป
การทดสอบทางเทคนิค Nissan Kick (Video)
« เมื่อ: สิงหาคม 07, 2018, 14:29:58 »
Teste Técnico Nissan Kick (Nissan Kick Technical Test)
เป็นการทดสอบระหว่างรุ่นที่ มี VDC (con ESP) กับรุ่นที่ ไม่มี VDC(sin ESP)

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
Re: การทดสอบทางเทคนิค Nissan Kick (Video)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2018, 15:37:55 »
น่ากลัวมากครับ แต่ไม่คว่ำโชคดีมาก

ออฟไลน์ Mighty-X

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
Re: การทดสอบทางเทคนิค Nissan Kick (Video)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2018, 16:10:44 »
น่ากลัว :-X

ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
Re: การทดสอบทางเทคนิค Nissan Kick (Video)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2018, 18:18:39 »
อย่างงี้เป็นเพราะอะไร แล้วจะแก้ได้ยังไงหรอครับ?
(สมมติว่าในรุ่นย่อยที่ไม่มี esp เราจะแก้ไขยังไงเช่นไปเพิ่มกันโคลง หรือเปลี่ยนโช้คสปริงโหลด ฯลฯ)

ถามเพิ่มนิดนึง อย่างนี้คือ nissan เซ็ต balance รถไม่ดีหรอครับ เห็นตั้งแต่คลิปทดสอบ march รุ่นใหม่ที่ยังไม่ขายในบ้านเรา พอหักหลบแล้วรถก็เกิดอาการโดดๆ เด้งๆ ทั้งๆ ที่ใช้ล้อขอบ 17 ยางบางๆ (ตัวนั้นน่าจะเปิด esp ตามปกติ)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2018, 18:26:35 โดย Ohmmypp »
JC TU #54

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: การทดสอบทางเทคนิค Nissan Kick (Video)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2018, 18:39:56 »
อย่างงี้เป็นเพราะอะไร แล้วจะแก้ได้ยังไงหรอครับ?
(สมมติว่าในรุ่นย่อยที่ไม่มี esp เราจะแก้ไขยังไงเช่นไปเพิ่มกันโคลง หรือเปลี่ยนโช้คสปริงโหลด ฯลฯ)

ถามเพิ่มนิดนึง อย่างนี้คือ nissan เซ็ต balance รถไม่ดีหรอครับ เห็นตั้งแต่คลิปทดสอบ march รุ่นใหม่ที่ยังไม่ขายในบ้านเรา พอหักหลบแล้วรถก็เกิดอาการโดดๆ เด้งๆ ทั้งๆ ที่ใช้ล้อขอบ 17 ยางบางๆ (ตัวนั้นน่าจะเปิด esp ตามปกติ)

เอาเทสต์เดียวกันกับ จขกท. มาให้ดู ก็อาการเดียวกันเลยครับ



อาการเหมือนระบบ ESP ทำงานช้าเกินไป  :-\
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,558
    • อีเมล์
Re: การทดสอบทางเทคนิค Nissan Kick (Video)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2018, 20:20:32 »
Nissan เดิมๆผมว่าช่วงล่างมันแปลกๆ ทางตรงดี แต่พวงมาลัยแย่ ดูรีวิวมาเยอะ รถที่ทำรีวิวได้ดีมี x trail มั้งที่เข้าได้เนียนๆ

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,075
Re: การทดสอบทางเทคนิค Nissan Kick (Video)
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2018, 23:30:26 »
น่ากลัวมากครับ เสียวแทนคนขับเลย  :-X

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
Re: การทดสอบทางเทคนิค Nissan Kick (Video)
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2018, 09:21:51 »
หวาดเสียวจริงๆ

แต่รถสวยน่าใช้นะ  ::) ::) ::) ::)

ออฟไลน์ tatum0022

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 760
    • อีเมล์
Re: การทดสอบทางเทคนิค Nissan Kick (Video)
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2018, 10:18:49 »
น่ากลัวมากๆๆ เลยครับ งานนี้ต้องดูอีกอย่างคือสเปกของแต่ละประเทศด้วยครับ เห็น jazz ทำได้ดีที่สุด แต่ก็ทำให้อยากรู้ว่าสเปก jazz คันนั้นเป็นอย่างไร ต่างจากบ้านเรามากไหม
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962

ออฟไลน์ toffyearn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 628
Re: การทดสอบทางเทคนิค Nissan Kick (Video)
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2018, 16:53:16 »
เหมือนว่ามาจาก พยายามปรับช่วงล่างจนนุ่มเกินไป + เหล็กกันโคลงไม่มี หรือไม่พอเลยคับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: การทดสอบทางเทคนิค Nissan Kick (Video)
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2018, 17:40:24 »
Nissan เดิมๆผมว่าช่วงล่างมันแปลกๆ ทางตรงดี แต่พวงมาลัยแย่ ดูรีวิวมาเยอะ รถที่ทำรีวิวได้ดีมี x trail มั้งที่เข้าได้เนียนๆ

พวงมาลัยหลายรุ่นดีเลย์จริงๆ ครับ

ที่โอเคมี Note, X-Trail T32, Teana L33
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,858
Re: การทดสอบทางเทคนิค Nissan Kick (Video)
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2018, 18:16:10 »
เมื่อสักครู่ ผมไปลองเปิดดูในเว็ป และก้มดูนิสสัน cube

ช่วงล่างหลังของ nissan เป็นอย่างที่ผมคิดไว้จริงๆคือ คานขวางเป็นแนวตั้ง ปลายแต่ละข้าง ถ้วยรองโช้คติดกับคานขวางเลย มันจะไม่เป็น ตัว H เหมือนของ Honda

ซึ่ง ถ้าเคสนี้ ไม่ต่างกับคานแข็งในรถกระบะเลยครับ ดีกว่าก็ตรงทำให้ 2 ล้อ ขึ้นลงไม่พร้อมกันได้หน่อยนึง แถม ให้ตัวไม่ได้ แถมไม่มีอะไรไปกดล้อฝั่งตรงข้ามเลย

อย่างที่ผมอธิบายไปในกระทู้ jazz gk
เจ้าคานแข็งรูปตัว H  ของฮอนด้ามันทำหน้าที่เป็นกันโคลงภายในตัว ดังนั้น เมื่อข้างนึงถูกกดด้วยตัวถัง ตัวถังอีกด้านก็จะถูกกดลงมาด้วย ซึ่งตัวคานขวางของ honda จะแบนๆเป็นวงรีแนวนอน

ปล.ของ honda odyssey จะเป็นแนวตั้ง แต่คานขวางจะอยู่ตรงกลางระหว่างถ้วยรองเบ้าโช้คและจุดยึดตัวถัง ซึ่งกระด้างกว่ากลุ่มรถเล็กเยอะมาก

จริงๆหลักการนี้ สมัยนิสสัน ซันนี้เคยเอามาใช้ในนาม multilink beam ที่ต่อมา เราจะเห็นใน toyota fortuner

คือ การกดตัวถังอีกฝั่งด้วยล้ออีกฝั่ง

แต่ไม่นึกว่านิสสันยุคปัจจุบันจะตัดสิ่งนั้นไป เสียดายแทนเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 10, 2018, 18:20:29 โดย kiwiwi »