ผู้เขียน หัวข้อ: ทุกท่านคิดว่า Toyota คาดหวังยอดขาย Yaris Ativ สูงเกินไปไหมครับ...เอา BNK48 มาสู้  (อ่าน 10549 ครั้ง)

ออฟไลน์ tozmania

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
- Ativ ตัวเดียวไม่มีทางถึง 4,800 คันต่อเดือนครับ (แค่ให้มันมี gimmick เฉยๆ)
- เฌอขับ Honda Jazz ครับ
- เค้าต้องการกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ครับ (วัยรุ่น / วัยเริ่มทำงาน) Ativ เกิดมาเพราะตลาดของ MZ 2 โตมาก
- โฆษณาก็พยายามสื่อไปที่กลุ่มลูกค้าที่เค้าต้องการแหละครับ ทีนี้มันยังไม่พีค ปีนี้เลยดึง BNK48 มาช่วย
- ก็เค้าตั้งใจจะแย่งเค้กของ MZ 2 ไงล่ะครับ
- คงได้ลูกค้าที่เป็นแฟนคลับน้องๆ BNK48 ที่กำลังจะออกรถบ้าง แต่โอตะตัวจริงต้องหาเงินกินข้าวประทังชีวิตไปวันๆ ครับ สินค้าออกถี่มาก

ออฟไลน์ bankiesdluffy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 349
ผมว่ามีผลกับการตัดสินใจซื้อน้อยมาก
แค่เอามากระตุ้นการรับรู้ ให้รถอยู่ในกระแสมากกว่า

ออฟไลน์ Amnaj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 511
มีใครเลือกซื้อรถเพราะ ดารา นักร้องคนโปรดเป็นพรีเซนเตอร์บ้างครับ เค้าคงต้องการแค่ให้โฆษณาเป็นที่น่าสนใจมากกว่า

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
ถ้าหน้าตารถ แก้ให้เฉี่ยวขึ้น และมีรุ่นแต่งพิเศษเป็นbnk อย่างที่มีรุ่น ชาร์ อัสนาเบิ้ล ยังเรียกโอตะมาเสียเงินได้ง่ายขึ้น

แค่มีรุ่นbnk 50 คัน ได้ไอดอลนั่งไปเป็นเพื่อนกินข้าว มื้อหนึ่ง จับมือได้ ถ่ายรูปได้ เซ็นได้ ช่างกล้องตามถ่ายตลอด
ไม่ต้องสุ่มอีกล่ะ ระบุห้ามจองซ้ำคนเกินกี่ครั้ง จองช้าอดเจอโอชิ ชม.เดียวจองหมด แบ่งให้ไอดอลคนละแสนต่อคัน

รถทนใช้ง่ายแบบนี้ ยิ่งมีไอดอลเจิม คงขายมือสองง่ายขึ้นด้วย หวังว่าจะดีทุกคนจนเรียบจบ ไม่งั้นคงมีเผารถโชว์

โฆษณาย่อยง่าย ตรงๆ เน้นๆ กับการใช้งาน ภายในรถกว้าง คนสูงไม่เกิน160ซม. นั่งสบายหน้า หลัง
คนแถบนี้ส่วนใหญ่ตัวเล็ก ยิ่งสาวๆเริ่มเรียนม. ทำงาน เป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งในภูธร พ่อแม่ซื้อให้ไหว
คนไม่สนใจลงลึกเรื่องรถ เน้นซ่อมง่าย ศูนย์หาง่าย ใช้งานง่าย ไม่กินข้าวลิง คงกระตุ้นความสนใจไม่ยาก
กลับกัน ถ้ายาริสสวยแบบซูมๆ เบาะหลังกว้างพอกัน แถมจ้างbnkมาโฆษณา คงสร้างกระแสง่ายกว่าเยอะ

ถ้ามีสีม่วง กล้วยไม้ไทยตระกูลหวาย แบบรักคุณเท่าฟ้า ไม่รู้ว่าจะขายได้มากไหม แต่มือถือคนชอบเยอะ
เพราะสีม่วง คือสีแห่ง อำนาจ พละกำลัง สูงสุด วันเสาร์จึงเป็นวันที่แรงที่สุด ยิ่งกว่าวันอาทิตย์
เป็นสีประจำดาวเหนือ หรือ โพราลิส ที่ชาวตะวันออกใช้ประจำ จีนเรียก ดาวจื่อเว่ย(จื่อเว่ยซิง 紫微星)
เป็นดาวที่อยู่สูงสุดบนท้องฟ้า แถบจีน เกาหลี ญี่ปุ่น เป็นที่อยู่ของเง็กเซียนฮ่องเต้ หรือเทพสูงสุดของเต๋า
ในไทยดาวเหนือจะไม่อยู่กลางท้องฟ้า

พวกฝรั่งสมัยใหม่ใช้แทนพวกไม้ป่าเดียวกัน แม่ม่าย ตอนหลังแก้เป็นสีรุ้ง

ชาวตะวันตกโบราณ ถือว่า สีม่วงไทเรียน เป็นสี ประจำองค์จักรพรรดิ์โรมัน
เป็นสีแสดงอำนาจสูงสุด ทำจากเปลือกหอยสังข์หายาก จำนวนหลายหมื่นตัว แถบเมดิเตอร์เรเนียน
ในศตวรรษที่ 3 ราคาสีม่วงไทเรียน แลกด้วยทองคำน้ำหนักเป็นสามเท่าของสีม่วงไทเรียนที่สกัดได้
นำมาย้อมทั้งผืนผ้า ติดทนนานเป็นพิเศษ แม้ผ่านการซัก ใช้ได้คนเดียวในโรมัน ผู้อื่นใช้โทษประหาร

งานนี้สามห่วง กะยิงโฆษณานี้แถบสุวรรณภูมิ เว้น ชวา ปินส์ บรูไน เพราะมีวงพี่สาวอยู่แล้ว
ประหยัดค่าโฆษณาแต่ละประเทศ เพราะใครๆก็ดูไอดอล เป็นของคุณภาพราคาสัมผัสได้
ยุ่นทำครบวงจรไม่ต้องพึ่งเอเจนซี่แต่ละประเทศ ประหยัดค่าหัวคิวบาน

เริ่มเดินสายตั้งแต่ปีที่แล้วที่ย่างกุ้ง คนตอบรับไม่น้อย คนรวยแถวนี้เยอะกว่าที่เห็น
ส่วนยอดต้องตั้งเป้าแบบนี้แหล่ะ เบิกงบมาหลายสิบล้าน ค่าตัวคุ้มกว่าจ้างคนเดียวเยอะ
แถมโรดโชว์ได้หลายที่ทั่วไทยในหนึ่งวัน เหนือ ใต้ ออก ตก แบ่งกลุ่มไปประชาสัมพันธ์สบายกว่าคนเดียวเยอะ

ยุ่นทำเอง ขายเอง ไฟแนนซ์เอง พรีเซนเตอร์เอง แล้วชาวบ้านจะแก้ลำยังไง ห้าอันดับแรกไม่มีช่องให้เบียดเลย
อีกหน่อยแบงค์ยุ่นในนี้ จ้างแน่ พวกที่ทำแผนกพริตตี้ เอาเปรียบพนักงานหนาวแน่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 10, 2018, 14:40:51 โดย bahamu »

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,996
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ผมว่าคนที่ซื้อ Ativ หรือ Yaris จะเป็นคนที่ต้องการความคุ้มค่า และความทนทาน
ต้องการยี่ห้อ TOYOTA และที่สำคัญ ต้องการถุงลม 7 ใบและระบบควบคุมการทรงตัวในราคาที่เอื้อมถึงได้ง่าย

ถ้าต้องการงานออกแบบ การขับขี่ การประหยัดน้ำมัน ก็เสร็จ M2 ละครับ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
ผมว่าคนที่ซื้อ Ativ หรือ Yaris จะเป็นคนที่ต้องการความคุ้มค่า และความทนทาน
ต้องการยี่ห้อ TOYOTA และที่สำคัญ ต้องการถุงลม 7 ใบและระบบควบคุมการทรงตัวในราคาที่เอื้อมถึงได้ง่าย

ถ้าต้องการงานออกแบบ การขับขี่ การประหยัดน้ำมัน ก็เสร็จ M2 ละครับ

ใช่ครับ ตามนี้เลย

ออฟไลน์ chatier

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
ถ้าทุกครั้งที่กดปุ่มสตาร์ท แล้วมีกราฟฟิกน้องๆ BNK ออกมาต้อนรับ แล้วพูดหวานๆ ว่า "ยินดีต้อนรับกลับเข้าสู่รถโตโยต้า ยาริสของเรานะคะ ขับดีๆ ล่ะวันนี้ เดี๋ยวหนูจะนั่งเป็นเพื่อนไปตลอดทางเลย"

อืมมมมม จะพอเพิ่มยอดขายได้บ้างไม๊น้า

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
เอาเงินโฆษณานี้ ไปใส่ฮีตเตอร์ให้รถดีกว่านะ และก็เพิ่มอ๊อฟชั่นเข้าไป น่าจะขายได้ดีขึ้นกว่ามาทำแบบนี้

ออฟไลน์ พ่อบ้านสายเที่ยว

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
  • ยาเขียวชนิดเม็ดตราใบห่อ แก้ร้อนในกระหายน้ำ
ความคิดเห็นส่วนตัว ผมมองว่ามันก็เข้าท่ากว่าตอนที่เอาคุณอั้ม พัชราภา มาเป็นพรีเซนเตอร์ โคโรล่า อัลติส ตัวที่แล้วนะ คุณอั้มเธออดูสวย แพงเกินกว่าจะขับอัลติส ถ้าเป็น Lexus ก็ว่าไปอย่าง
อ่อ แล้วก็อีกท่านที่ผมรู้สึกทำนองเดียวกับคุณอั้ม คือ คุณแคที่ เพอรี่ เป็นพรีเซนเตอร์ Yaris ก่อน bmc
"แตกต่าง" แต่ไม่ "แตกแยก"

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
มันคือการตลาดครับ มีการเสริมภาพลักษณ์ ทำกิจกรรม
การตั้งเป้าหมาย เพื่อให้ลูกทีมมีความกระตือรือล้นในการทำยอดขาย
ซึ่งคุณเป็นเจ้าของ product อย่างหนึ่ง คุณจะไม่ทำการโฆษณา ไม่ตั้้งเป้าเลยเหรอ
หรือจะให้ทำการตลาดแบบนิสสัน ยืนกุมไข่นิ่งๆ ยิงโฆษณาสักสองสามที ไม่มีอะไรน่าจดจำ

หน้าตารถจะสวยหรือแย่มันไม่ได้เกี่ยวกับการตลาดเลย

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ไม่เกี่ยวหรอกครับ กระแสมันกำลังบูม
แล้วโตโยต้าขึ้นชื่อเรื่องการโฆษณาอยู่แล้ว
ใช้งบตรงนี้เยอะมาก ผมว่าไม่แปลกอะไร

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
เห็นโฆษณาผ่าน ๆ นึกว่าวีออสนะนี่  ;D เหอ ๆ

ขึ้นชื่อว่าพี่โต ต่อให้เอาพลีเซ็นเตอร์คนอื่นมา+เพิ่มราคา ก็ขายได้อยู่แล้วครับ  8)