ผู้เขียน หัวข้อ: มีโอกาสที่ฮอนด้าซีอาร์วีจะนำเครื่องยนต์ 1.5 เทอร์โบ มาใช้แทนเครื่อง 2.4 ไหมครับ  (อ่าน 4331 ครั้ง)

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 495
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
โดยอาจจะเป็นตอนไมเนอร์เชนจ์หรือตอนปรับอุปกรณ์ระหว่างปี
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ LaFiesta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 323
มีครับ

Honda USA มี CRV ที่ใช้ตัว 1.5 T แล้วครับ

https://automobiles.honda.com/cr-v#build-price

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 495
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
ถ้าในไทยมีรุ่น 1.5 เทอร์โบ มาแทรกกลางระหว่างรุ่น 2.4 กับรุ่นดีเซลหรือยกเลิกรุ่น 2.4 ไปเลยจะดีมากนะครับ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 768
รู้สึกว่าคนใช้ CRV 2.4  G5 จะเริ่มบ่นกันหนาหูมากขึ้นเรื่องอัตราสิ้นเปลือง เมื่อใช้งานจริงค่อนข้างดุเอาเรื่องไม่แพ้เจนก่อนหน้า.   จนลืมเหตุผลที่ตอนแรกไม่ออกรุ้
นดีเซลว่าจะเก็บส่วนต่างราคารถเอามาเติมน้ำมันำแเลย.    ถ้ามีเบนซิล1.5  เข้ามาก็น่าจะดีแต่มันก็คงไม่ประหยัดเหมือนตอนอยู่ในบอดีซีวิคอยู่ดี

ออฟไลน์ U9WS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 524
  • slower is better
ถ้า New Accord ที่จะเปิดตัวบ้านเราปีหน้าไม่มีเครื่อง 2.4ให้้เลือกแล้ว ตอน crv ไมเนอร์ก็คงกลายเป็น 1.5turbo

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,453
    • อีเมล์
รู้สึกว่าคนใช้ CRV 2.4  G5 จะเริ่มบ่นกันหนาหูมากขึ้นเรื่องอัตราสิ้นเปลือง เมื่อใช้งานจริงค่อนข้างดุเอาเรื่องไม่แพ้เจนก่อนหน้า.   จนลืมเหตุผลที่ตอนแรกไม่ออกรุ้
นดีเซลว่าจะเก็บส่วนต่างราคารถเอามาเติมน้ำมันำแเลย.    ถ้ามีเบนซิล1.5  เข้ามาก็น่าจะดีแต่มันก็คงไม่ประหยัดเหมือนตอนอยู่ในบอดีซีวิคอยู่ดี

ผมก็ งง ว่าทำไมหลายคนถึงคิดแบบนั้น
เอาส่วนต่างของรุ่นดีเซล มาเป็นค่าน้ำมัน วิ่งได้นานเป็นปี
เหมือนซื้อรถ แถมน้ำมันฟรี 150,000฿

ทั้งที่ ในอนาคต ตอนจะขายรถ ราคารถมือ 2 (ปีเดียวกัน สภาพเดียวกัน)   ดีเซล น่าจะขายได้ราคาสูงกว่าเบนซินครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,690
เครื่อง 2.4 น่าจะโดนแทนแน่ๆครับ แต่จะเอาอะไรมาแทน ยังตอบไม่ได้

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,365
    • อีเมล์
รู้สึกว่าคนใช้ CRV 2.4  G5 จะเริ่มบ่นกันหนาหูมากขึ้นเรื่องอัตราสิ้นเปลือง เมื่อใช้งานจริงค่อนข้างดุเอาเรื่องไม่แพ้เจนก่อนหน้า.   จนลืมเหตุผลที่ตอนแรกไม่ออกรุ้
นดีเซลว่าจะเก็บส่วนต่างราคารถเอามาเติมน้ำมันำแเลย.    ถ้ามีเบนซิล1.5  เข้ามาก็น่าจะดีแต่มันก็คงไม่ประหยัดเหมือนตอนอยู่ในบอดีซีวิคอยู่ดี

8-9km./ล
E20 27/9=3-3.5บ/กม. เจ็บปวดครับ

ดีเซล 13-16กม./ล (1.8-2.5บ/กม.) คือ คำตอบครับ
FORD : Go Further

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,071
ถ้ามาจริงเครื่องตัวใหนจะเป็นรุ่น TOP ของรุ่นครับ ;D

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,287
    • อีเมล์
ผมเชื่อว่า ไม่มา

ยกเว้น จะถอด 2.4 ออก แล้ว เอา 1.5T วาง ซึ่ง การเปลี่ยนเครื่องในระหว่างทำตลาด ไม่น่าจะเป็นนิสัย HONDA ครับ อีกอย่าง พอเอาเครื่อง 1.5T ลง HONDA จะเสียลูกค้ากลุ่มผู้ใหญ่ ที่ยังไม่รับกับเทคโนโลยีใหม่ๆไปด้วยครับ

K24 มันก็กินราวๆนี้ แต่ไหน แต่ไร อยู่แล้ว มาดีขึ้นนิด ตอน G4 MC ที่ได้เกียร์ CVT แต่พอมาเป็น G5 ก็เครื่อง / เกียร์ ตัวเดียวกัน ดังนั้น มันก็ไม่น่าจะประหยัดขึ้นอยู่แล้วล่ะ

เครื่องใหญ่ วิ่งในเมือง ยังไงก็ซดแหละ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,776
วิธีแก้2.4 เปลืองน้ำมัน ก็เอาไปติดแก๊สก็จบแล้วครับ
เครื่องใหญ่ ตัวถังก็ใหญ่ขึ้น ดังนั้นจะให้ประหยัดเหมือน HRV คงจะเป็นไปไม่ได้ครับ
คนซื้อ SUV ต้องทำใจไว้ก่อนแหละว่า ยังไงเรื่องอัตราสิ้นเปลืองมันสูงกว่าเก๋งแน่นอนครับ
แต่มันก็มีวิธีนะ ปรับวิธีการขับหน่อย ไม่เดินคันเร่งพร่ำเพรื่อ พยายามคุมเท้าให้นิ่ง หรือใช้ครูซคอนโทรลให้มากที่สุด ก็ช่วยได้ระดับหนึ่งแล้วครับ

ถ้าเอา 1.5T ลง ก็ต้องดูอีกว่า จะตอบโจทย์เรื่องความประหยัดได้ไหม แต่ที่แน่ๆคงติดแก๊สลำบากครับ
รอดูกันว่าฮอนด้าจะเอาเครื่อง 1.5T ลงตอนไหนครับ

ออฟไลน์ Note28

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
    • อีเมล์
ใช้มา 35,000 km  ขับ2 เบนซิน
วิ่งในเมือง 25%  ตจว,ชานเมือง 75%
จัด E85 ตลอด  ก็ได้เฉลี่ย 10กม./ลิตร
กม.ละ 2-2.5 บาท  ก็ไม่ได้ต่างกับ ดีเซลมากนะครับ
ซื้อถูกกว่า  ไม่ต้องกังวลกับเครื่องดีเซล
แถมราคาขายต่อ ผมว่า อาจจะด้อยกว่าดีเซลนิดหน่อย
เพราะรถขายเป็นมือ2 เบนซิน บำรุงรักษา น่าจะต่ำกว่าดีเซลนะครับ
เพราะไม่มีอะไรให้เสีย  แถมไปพลังงานทางเลือกได้อีก(แกส)

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,454
ผมคิดคล้ายๆท่านความเห็นก่อนหน้าครับ  ปกติ Honda ไม่ค่อยปรับเรื่องเครื่องยนต์ในระหว่าง Model ทำตลาดอยู่
แต่ถ้าเปลี่ยนระบบเกียร์ก็เคยเห็นอยู่ ในรุ่นก่อนที่เปลี่ยนมาใช้ CVT ช่วง MC แล้วได้อัตราสิ้นเปลืองดีขึ้นนิดนึง ออกตัวไวขึ้นอีกหน่อย

เหตุหลักๆที่ตัว 2.4 กินน้ำมัน ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากรุ่นนี้ตัวรถมันเหมือนจะหนักขึ้น การวิ่งแบบหยุดๆขยับๆ รถติดในเมืองเลยกินน้ำมันหนักหน่อย

ออฟไลน์ ^Yimm@^

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 984
รู้สึกว่าคนใช้ CRV 2.4  G5 จะเริ่มบ่นกันหนาหูมากขึ้นเรื่องอัตราสิ้นเปลือง เมื่อใช้งานจริงค่อนข้างดุเอาเรื่องไม่แพ้เจนก่อนหน้า.   จนลืมเหตุผลที่ตอนแรกไม่ออกรุ้
นดีเซลว่าจะเก็บส่วนต่างราคารถเอามาเติมน้ำมันำแเลย.    ถ้ามีเบนซิล1.5  เข้ามาก็น่าจะดีแต่มันก็คงไม่ประหยัดเหมือนตอนอยู่ในบอดีซีวิคอยู่ดี

ผมก็ งง ว่าทำไมหลายคนถึงคิดแบบนั้น
เอาส่วนต่างของรุ่นดีเซล มาเป็นค่าน้ำมัน วิ่งได้นานเป็นปี
เหมือนซื้อรถ แถมน้ำมันฟรี 150,000฿

ทั้งที่ ในอนาคต ตอนจะขายรถ ราคารถมือ 2 (ปีเดียวกัน สภาพเดียวกัน)   ดีเซล น่าจะขายได้ราคาสูงกว่าเบนซินครับ

หลายๆท่านก็คิดเรื่องบำรุงรักษาด้วยครับ เบนซิน2.4 ช่างเคยชินกว่ากันมากๆ
บางคนก็กลัว DPF บางคนก็เกียร์ZFตัวใหม่

ออฟไลน์ ..

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 385
    • อีเมล์
ผมคิดว่า ถ้าเอา 1.5 มา (173/190ก็เเล้วเเต่) จะเอาราคาไว้ตรงไหนนะสิครับ ยังไงต้รทุน 2.4 ก็ถูกกว่า หรือจะใจปํ้าใช้ราคา 2.4เดิม ก็เป็นไปได้ยากมาก เเละส่วนตัวคิดว่า 1.5 ก็ไม่ได้ทําให้อัตราสิ้นเปลืองดีสักเท่าไหร่นะ หากวื่งในเมือง

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,217
  • *** HLM.COM ***
มีโอกาสครับ เพราะCivicมีแล้ว Accordแว่วๆว่าจะมาด้วย
ถ้าAccordมา ฮอนด้าเองก็ไม่มีความจำเป็นจะต้องเก็บ2.4ไว้แล้ว
แต่ผมเชื่อว่าฮอนด้าจะไม่เปลี่ยนเครื่องตอนไมเนอร์เช้นอย่างแน่นอน ถ้ามาจริงคงG6

ออฟไลน์ yumenowinds

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 211
    • อีเมล์
R series

น่าจะเหลือแค่ R18 ของ CIVIC HRV น่าจะอีกราวๆ 3 ปี (ตอนนั้นคงใกล้ถึงระยะเวลา ALL NEW ล่ะ)

คาดว่าหลังจากนั้นลงปลดระวางหมดล่ะ