ผู้เขียน หัวข้อ: ++ Xpander ยอดขายทะลุแสนคัน ++  (อ่าน 6179 ครั้ง)

ออฟไลน์ boyyyy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 336
++ Xpander ยอดขายทะลุแสนคัน ++
« เมื่อ: สิงหาคม 09, 2018, 22:09:05 »
ทำไมยอดขายดีจังครับ


ออนไลน์ LaFiesta

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
Re: ++ Xpander ยอดขายทะลุแสนคัน ++
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2018, 22:13:08 »
เพราะประเทศอินโดมี200ล้านคน


ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,680
    • อีเมล์
Re: ++ Xpander ยอดขายทะลุแสนคัน ++
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2018, 22:19:13 »
เพราะประเทศอินโดมี200ล้านคน
เปลี่ยน หัวข้อ เป็น ทำไม  Xpander ยอดขายรถ อันดับหนึ่ง ใน อินโดได้ละครับ
ทำไมชนะ รถรุ่นอื่น
อันนี้ ควมเห็นผมนะ
เป็นรถ Segment ยอดนิยม ในประเทศนั้นอยู่แล้ว และ เอาชนะ คู่แข่งในทุกด้าน เช่น
1.ขนาดรถ ความสูง และ พื้นที่นั่งแถว 3 เหนือกว่าคู่แข่ง
2.รูปร่างสวยงาม ทันสมัย กว่าคู่แข่ง
3.เครื่องยนต์ มีแรงบิดที่ดี
4.สด ใหม่ กว่า ค่ายอื่น
5.ข้อนี้ สำคัญสุด ราคา ถูกว่า คู่แข่ง เยอะมาก

ข้อสำคัญ ที่รถ ส่วนบุคคลที่ไม่ใช่กะบะขายดีคือ
ไม่มี ภาษี ปัญญาอ่อน แบบบ้านเราครับ ที่ บีบให้รถเก๋งต้องขายแพงเวอร์ แต่กะบะ แคบขายถูกว่ามากๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 09, 2018, 22:27:55 โดย mamaman »

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,341
Re: ++ Xpander ยอดขายทะลุแสนคัน ++
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2018, 22:19:50 »
นึกถึงรถกระบะที่ขายในไทยครับ

เพื่อนชาวต่างชาติ​ ถามทำไมรถกระบะในไทยถึงเป็นที่นิยม​ไปทางไหนก็เห็นแต่รถกระบะ

ตอบสั้นๆในไทยเค้านิยมรถกระบะ มากกว่ารถประเภท​อื่นๆ

เช่นเดียวกับ Xpander​ ก็อาจมีเหตุผล​ที่คล้ายๆกัน


ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,680
    • อีเมล์
Re: ++ Xpander ยอดขายทะลุแสนคัน ++
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2018, 22:22:02 »
นึกถึงรถกระบะที่ขายในไทยครับ
เพื่อนชาวต่างชาติ​ ถามทำไมรถกระบะในไทยถึงเป็นที่นิยม​ไปทางไหนก็เห็นแต่รถกระบะ
ตอบสั้นๆในไทยเค้านิยมรถกระบะ มากกว่ารถประเภท​อื่นๆ
เช่นเดียวกับ Xpander​ ก็อาจมีเหตุผล​ที่คล้ายๆกัน
ผมว่าไม่ใช่ครับ เพราะ กะบะ ราคาถูกกว่า ไม่โดนบิดเบือน ภาษี จริงเราไม่นิยม แต่เราจำใจครับ ด้วยราคา รถ
กะบะ 4 ประตู ยอดขายไม่ได้เยอะครับ เพราะโดนภาษีเกือบเท่าเก๋ง แต่รถมันคุ้มค่ากว่า
ลองคิดดูครับ Xpander ข้ามทะเลมาขายบ้านเรา เจอ + ภาษี สรรพสามิต 30 % ราคาไปชนกับ กะบะ 4 ประตู ผมว่ายอดขายจะน้อยกว่ากะบะ 4 ประตู อีกครับ
สรุป บ้านเรา รัฐบาลหนุน เป็น ฐานกะบะ ส่งออกทั่วโลกครับ เลย ต้องบีบให้ยอดในประเทศ ขายดี เพื่อแลกฐานกะบะ
ส่วนเก๋ง หรือรถอื่นๆ ก็แล้วแต่ บุญแต่กรรม

Xpander ตัว Top ที่ อินโดราคา 587530.48 บาท
ปล่อยไอเสีย ไม่เกิน 150 เจอภาษี  30 % ยังไม่รวม Vat
587530.48 x 1.3 =  763,789 ไม่รวม Vat และ ค่า ขนส่ง
ดังนั้นราคา ตัว Top บ้านเรา น่าจะกระโดด ไปเกิน 800,000 บาท จบข่าว

 ไปซื้อกะบะสี่ ประตุตัวเตี้ย
 ปล่อยควันดำมากกว่า 150 เกือบไปถึง 200 แต้โดนภาษีแค่ 12 %
 Tritun Plus 2WD  เกียร์ AT ราคา 879,000
 ทางเดียวที่ Expander จะขายดี ต้องทำราคาให้ ฉีกจาก  879,000 ให้มากที่สุด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 09, 2018, 22:40:28 โดย mamaman »

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,842
Re: ++ Xpander ยอดขายทะลุแสนคัน ++
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2018, 22:34:14 »
เขาออกแบบมาตอบโจทย์ตลาดอินโดขนาดนั้น ไม่ถึงสิครับแปลก

เหมือนอแวนซ่าหรือเออติก้าที่อินโดก็ขายดิบขายดี แต่พอมาไทยก็งั้นๆเพราะมันไม่ถูกใจไม่ตรงกับความต้องการสักเท่าไร ยอดขายก็อย่างที่เห็น

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,680
    • อีเมล์
Re: ++ Xpander ยอดขายทะลุแสนคัน ++
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2018, 22:42:43 »
เขาออกแบบมาตอบโจทย์ตลาดอินโดขนาดนั้น ไม่ถึงสิครับแปลก

เหมือนอแวนซ่าหรือเออติก้าที่อินโดก็ขายดิบขายดี แต่พอมาไทยก็งั้นๆเพราะมันไม่ถูกใจไม่ตรงกับความต้องการสักเท่าไร ยอดขายก็อย่างที่เห็น

ไม่มีใครถูกใจ รถเก๋ง ราคา เท่ากะบะ 4 ประตูหรอกครับ
ทุกวันนี้ ยอดขาย เก่ง ในไทยตกต่ำมากครับ หากเอา กะบะมาเทียบ เอาแค่ กะบะ 4 ประตู ก็พอ CAB เทียบไมไ่ด้เพราะขายมากกว่าเก๋งเยอะ
ถ้าบอกเอาถูกใจ ก็แปลว่า รถเก๋ง ในไทย ไม่ว่าค่ายไหน ก็ออกแบบไม่ถูกใจคนไทย เท่ารถ กะบะ เพราะยอดขายต่างกัน หลายเท่าตัวครับ

ออฟไลน์ รถสีเขียว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,376
Re: ++ Xpander ยอดขายทะลุแสนคัน ++
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2018, 23:09:29 »
เขาออกแบบมาตอบโจทย์ตลาดอินโดขนาดนั้น ไม่ถึงสิครับแปลก

เหมือนอแวนซ่าหรือเออติก้าที่อินโดก็ขายดิบขายดี แต่พอมาไทยก็งั้นๆเพราะมันไม่ถูกใจไม่ตรงกับความต้องการสักเท่าไร ยอดขายก็อย่างที่เห็น

ไม่มีใครถูกใจ รถเก๋ง ราคา เท่ากะบะ 4 ประตูหรอกครับ
ทุกวันนี้ ยอดขาย เก่ง ในไทยตกต่ำมากครับ หากเอา กะบะมาเทียบ เอาแค่ กะบะ 4 ประตู ก็พอ CAB เทียบไมไ่ด้เพราะขายมากกว่าเก๋งเยอะ
ถ้าบอกเอาถูกใจ ก็แปลว่า รถเก๋ง ในไทย ไม่ว่าค่ายไหน ก็ออกแบบไม่ถูกใจคนไทย เท่ารถ กะบะ เพราะยอดขายต่างกัน หลายเท่าตัวครับ

ผมว่ากระบะ บ้านเรามันคุ้มค่ากว่าจริงๆ ครับ แต่หลังๆ มาเก๋งก็ดีขึ้นครับ


ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,341
Re: ++ Xpander ยอดขายทะลุแสนคัน ++
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2018, 23:21:46 »
ทำไมคิดว่าภาษีเป็นส่วนที่ทำให้รถกระบะในไทยเป็นที่นิยมละครับ ทุกวันนี้รถกระบะในไทย​ไม่ได้ราคาถูกเลย ราคาเพิ่มขึ้นทุกปี

รถกระบะ​ราคาเริ่ม 5-6 แสนบาท บางรุ่นราคาทะลุล้าน จนถึงล้านกลางๆ ก็ยังมีคนซื้อ

รถประเภท​ eco car ก็มีภาษีต่างๆมาช่วยเช่นกัน

แต่ทำไมไม่เป็นที่นิยมเท่ารถกระบะละครับ

ทั้งที่ราคาถูกกว่ารถกระบะ 4 ประตู​ ไหนจะระบบความปลอดภัย​ก็ให้มาครบทุกรุ่น เยอะกว่ารถกระบะบางรุ่น

หรือแม้แต่ MPV ที่ขายกันอยู่หลายๆรุ่น ราคาก็พอกับรถกระบะ 4 ประตูบางรุ่น

แต่ยอดขายก็ไม่ได้เยอะเช่นกัน ทั้งที่ MPV ตอบโจทย์​การใช้งาน เดินทางต่างๆดีกว่า

ในแต่ละประเทศ​ ความนิยม หรือเหตุผล​ในการเลือกซื้อรถในแต่ละประเภทต่างกัน ครับ

ประเทศ​เพื่อนบ้านไทยหลายๆประเทศ​ ขายรถกระบะ​ส่งออกจากไทย บางรุ่นราคาถูกกว่าไทยก็มีเยอะ ไม่เห็นจะมียอดขายเยอะเหมือนในไทย
นึกถึงรถกระบะที่ขายในไทยครับ
เพื่อนชาวต่างชาติ​ ถามทำไมรถกระบะในไทยถึงเป็นที่นิยม​ไปทางไหนก็เห็นแต่รถกระบะ
ตอบสั้นๆในไทยเค้านิยมรถกระบะ มากกว่ารถประเภท​อื่นๆ
เช่นเดียวกับ Xpander​ ก็อาจมีเหตุผล​ที่คล้ายๆกัน
ผมว่าไม่ใช่ครับ เพราะ กะบะ ราคาถูกกว่า ไม่โดนบิดเบือน ภาษี จริงเราไม่นิยม แต่เราจำใจครับ ด้วยราคา รถ
กะบะ 4 ประตู ยอดขายไม่ได้เยอะครับ เพราะโดนภาษีเกือบเท่าเก๋ง แต่รถมันคุ้มค่ากว่า
ลองคิดดูครับ Xpander ข้ามทะเลมาขายบ้านเรา เจอ + ภาษี สรรพสามิต 30 % ราคาไปชนกับ กะบะ 4 ประตู ผมว่ายอดขายจะน้อยกว่ากะบะ 4 ประตู อีกครับ
สรุป บ้านเรา รัฐบาลหนุน เป็น ฐานกะบะ ส่งออกทั่วโลกครับ เลย ต้องบีบให้ยอดในประเทศ ขายดี เพื่อแลกฐานกะบะ
ส่วนเก๋ง หรือรถอื่นๆ ก็แล้วแต่ บุญแต่กรรม

Xpander ตัว Top ที่ อินโดราคา 587530.48 บาท
ปล่อยไอเสีย ไม่เกิน 150 เจอภาษี  30 % ยังไม่รวม Vat
587530.48 x 1.3 =  763,789 ไม่รวม Vat และ ค่า ขนส่ง
ดังนั้นราคา ตัว Top บ้านเรา น่าจะกระโดด ไปเกิน 800,000 บาท จบข่าว

 ไปซื้อกะบะสี่ ประตุตัวเตี้ย
 ปล่อยควันดำมากกว่า 150 เกือบไปถึง 200 แต้โดนภาษีแค่ 12 %
 Tritun Plus 2WD  เกียร์ AT ราคา 879,000
 ทางเดียวที่ Expander จะขายดี ต้องทำราคาให้ ฉีกจาก  879,000 ให้มากที่สุด






ออฟไลน์ masuoka

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 838
Re: ++ Xpander ยอดขายทะลุแสนคัน ++
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2018, 23:24:16 »
มันแต่งขึ้นอะ แต่งยังไงก็สวย


ออฟไลน์ Nonlamer

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,911
Re: ++ Xpander ยอดขายทะลุแสนคัน ++
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2018, 00:18:35 »
ผมรอดูยอดขายในไทยครับ ที่อินโดรถประเภทนั้นเป็นที่นิยมอยู่แล้ว

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 776
    • อีเมล์
Re: ++ Xpander ยอดขายทะลุแสนคัน ++
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2018, 00:25:37 »
อินโดรถประเภท 7 ที่นั่งได้รับความนิยมมาก เพราะแต่ละครอบครัวยังเป็นครับครัวใหญ่อยู่
ส่วนขายได้เยอะขนาดนี้ก็น่าจะออกแบบมาถูกจริตคนอินโดนีเซียแหละครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,054
Re: ++ Xpander ยอดขายทะลุแสนคัน ++
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2018, 07:11:11 »
ไม่รู้ทำการตลาดยังไงนะครับ นอกจากตัวรถแล้ว ทีมตลาด ทีมขาย ต้องมีแผนดีๆด้วย

ออฟไลน์ Ryu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
Re: ++ Xpander ยอดขายทะลุแสนคัน ++
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2018, 07:39:28 »
ดู ๆ แล้วงานนี้ มิตซูวางตัวกะมาชกกับ BR-V โดยเฉพาะ เน้นจุดขายใหญ่กว่า ใหม่กว่า มี Cruise Control ราคาก็เลยต้องตั้งให้มันแพงกว่าหรือไม่ก็ 820,000 เท่ากัน แต่ลืมมองจุดด้อยของตัวเองไปว่า อืดกว่า,กินน้ำมันมากกว่า แอร์ก็ธรรมดาไม่ Auto และศูนย์บริการกับชื่อเสียงที่เป็นรองเขา ก็ต้องมาลุ้นดูราคาเปิดตัวล่ะครับ หากเปิดมา TOP อยู่ที่ไม่เกิน 800,000 บาท ยอดขายดีแน่นอน ขึ้นเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มได้ไม่ยาก แต่ท่า 820,000 up ยอดขายคงไม่วือหวาอะไรน่าจะพอ ๆ กับ BR-V ไล่ดมก้น Seinta ไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 10, 2018, 07:40:59 โดย Ryu »

ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
Re: ++ Xpander ยอดขายทะลุแสนคัน ++
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2018, 07:51:28 »
ผมเองก็เริ่มมองๆรถกระบะ เพราะถนนบ้านเรานั่นแหละครับ

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,027
Re: ++ Xpander ยอดขายทะลุแสนคัน ++
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2018, 08:38:53 »
มันก็อยู่ที่ความนิยมของแต่ละประเทศครับ

ออนไลน์ kan.kom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 770
Re: ++ Xpander ยอดขายทะลุแสนคัน ++
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2018, 08:41:28 »
ยอมรับ ตัวนี้ออกแบบดีจริงๆ
แต่บอกตรงๆผมไม่ถูกใจเครื่องกับเกียร์
มันเหมือนรถออกแบบยานอวกาศ แต่ใส่เครื่อง เกียร์ อุปกรณ์ภายในย้อยยุค

รอยอดขายเริ่มอืด คงมี big minor change เปลี่ยนเครื่อง เกียร์แน่ๆ

ออฟไลน์ Ryu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
Re: ++ Xpander ยอดขายทะลุแสนคัน ++
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2018, 08:56:47 »
ท่ายอดขายที่อินโดจะออกมาดีก็ไม่แปลกครับและในทางกลับกันถ้ายอดขายในไทยมันจะออกมาไม่ดีก็ไม่แปลกเหมือนกันเพราะ จากที่สื่อไปถามผู้บริหารว่าทำไมถึงใช้เครื่อง 1.5 กับเกียร์ 4 Speed ในไทย ทางผู้บริหารตอบกลับมาว่า มันเป็นรถที่ทำมาสำหรับคนอินโด ซึ่งคนอินโดต้องการแบบนี้ ฟังแล้วคิดในใจว่า แล้วคุณจะเอาเข้ามาขายในไทยทำไมฟ่ะ ก็ขายมันแค่ที่อินโดที่เดียวไปเลยสิ ตอบแบบไม่แคร์ลูกค้าคนไทยเลย ค่ายอื่นเอาเข้ามาขายในไทยยังมีปรับเปลี่ยน Spec ให้เหมาะสมกับตลาดแต่นี่ไม่มีคงคิดแค่ว่าเอาเข้ามาขายให้ก็ดีแล้วมั่ง

ออฟไลน์ mellifluous

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 141
Re: ++ Xpander ยอดขายทะลุแสนคัน ++
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2018, 09:06:48 »
อินโดนิยมพวก mini MPV อยู่แล้ว เหมือนเมืองไทยนิยมกระบะแหละครับ
ไม่แปลกที่จะขายดี

แต่มาเมืองไทยคงยอดได้เต็มที่สูงสุดเดือนละ 400-600 คัน

ออฟไลน์ Mark Wahlberg

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,648
Re: ++ Xpander ยอดขายทะลุแสนคัน ++
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2018, 09:23:26 »
บ้านเราคล้ายๆ อเมริกา
กระบะขายดีที่สุด เพราะมันมีประโยชน์ ใช้สอยกับประเทศเกษตรกรรม อุตสาหกรรม อินโดเป็นพื้นที่เกาะ รถคันเล็กมันสะดวกเวลาลำเลียง ไม่จำเป็นต้องหารถคันที่ใหญ่โต วิ่งในเกาะเล็กๆ

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 420
Re: ++ Xpander ยอดขายทะลุแสนคัน ++
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2018, 10:12:20 »
อย่างอื่นไม่ทราบ
รู้แค่ว่าหลังๆมานี่ อะไรก็ไปเปิดที่อินโดก่อน ฐานการผลิตรถในภูมิภาคนี้ก็ไปโผล่ที่อินโดซะส่วนใหญ่ กลสยเป็นที่หลักไปแล้ว รถอะไรๆก็อินโดก่อนซะส่วนใหญ่

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,398
Re: ++ Xpander ยอดขายทะลุแสนคัน ++
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2018, 10:13:08 »
จริงๆคุณ Jimmy เคยมาตอบในรายการ Drive by ไว้ครับ ว่าประเทศอินโดฯประชากรเยอะ และแต่ละครอบครัวจะมีสมาชิกหลายคน
รถประเภท MPV มันตอบโจทย์ ก็เลยขายดี

ส่วนที่ Mitsu Expandar ขายดีกว่าเจ้าอื่นหรือเปล่าอันนี้ผมก็ไม่รู้เหมือนกันครับ เพราะยังไม่เคยเห็นยอดขายรวมเทียบกับยี่ห้ออื่น

ออฟไลน์ tatum0022

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
    • อีเมล์
Re: ++ Xpander ยอดขายทะลุแสนคัน ++
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2018, 11:19:50 »
มันขายดีที่ในอินโดครับ แต่กับบ้านเรา จะดี จะถูก จะอะไรก็ตามแต่ รถหน้าตาแบบนี้ กับการประกอบมาจากอินโด บ้านเราขายไม่ค่อยออกครับ
E220d AMG 17'
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,114
Re: ++ Xpander ยอดขายทะลุแสนคัน ++
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2018, 11:36:42 »
คงเป็นค่านิยมของแต่ละประเทศด้วยหละครับ
ต่อให้มีรถที่มีวัตถุประสงค์ตรงกับการใช้งานกว่า แต่ด้วยค่านิยม คนก็ยังจะซื้อรถที่เค้านิยม อยู่ดี

จะว่าไปกระบะในไทยเอาใช้กันหลากหลายมากๆนะ ขนผัก ขนของ ขนคน
MPV7ที่นั่งหลบไป กระบะไทยนั่งได้เป็น10คน เหอๆ
...

ออฟไลน์ Ball and The HellCat

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
  • The Ultimate Driving Machine...
Re: ++ Xpander ยอดขายทะลุแสนคัน ++
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2018, 11:43:28 »
ที่นั่นรถพวก mpv 7 ที่นั่งขายดีสุด ตัวนี้เลยถูกสร้างมาเพื่อตอบโจทย์ตลาดอินโดโดยเฉพาะครับ ออกมาแข่งกับเจ้าตลาดอย่าง Innova Kijang (แต่สุดท้าย Toyota ทนไม่ได้เลยต้องงัดเอา Daihatsu Terios มาแปะป้ายขายเพิ่มในราคาที่พอแข่งได้)

ที่ขายดีเพราะทำราคาได้ดี หน้าตาสวย สดใหม่ ออฟชั่นพอได้ เครื่องเกียร์โบราณไม่เป็นไร(ทนดี) อีกส่วนนึงก็คือสื่อค่อนข้างสร้างกระแสไว้เยอะ
และอย่าลืมว่าประชากรเค้าเกือบ 260 ล้านคนนะครับ ขายได้ระดับ แสนคัน ถ้าเทียบสัดส่วนกันมันก็ไม่แปลก



“Build your own dreams, or someone else will hire you to build theirs.” – Farrah Gray

ออฟไลน์ palma

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 591
    • อีเมล์
Re: ++ Xpander ยอดขายทะลุแสนคัน ++
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2018, 11:52:04 »
คงต้องเน้นเรื่องราคาขายมากๆล่ะครับ

เพราะถ้าตัว Top ราคาเฉียด 8 แสนกลางๆ ก็จะดูแพงเมื่อเทียบกับเซียนต้ารุ่น Top

เจ้านั้นเขาประตูสไลด์ไฟฟ้า 2 ข้าง ไฟหน้า LED projector , แอร์โอโต้เทียมๆ , เบาะพับได้ราบๆขนานพื้น ยังไม่นับ อัตราเร่งที่ดีกว่า อัตราสิ้นเปลือง Expander ยังรอลุ้น

ส่วนต่างข้างบนในความคิดผม ตัว Top ต้องต่ำกว่า 8 แสนครับ ยอดน่าจะวิ่ง ถ้าเปิดมา 8.3-8.4 แสน นี่อาจเงียบ เพราะ เซียนต้ารุ่นรอง แค่ 750,000 เท่านั้น ขณะที่ option พอๆกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 10, 2018, 13:11:02 โดย palma »
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1994 : AE101-4AFE+MT

ออนไลน์ Olympuspen

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 332
Re: ++ Xpander ยอดขายทะลุแสนคัน ++
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2018, 14:29:14 »
          มันขายดีแน่นอนครับ บ้านเราเริ่มใช้รถเอนกประสงค์มากขึ้น มองความคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายเป็นหลัก รถแบบนี้ พาพ่อแม่ไปวัด ส่งลูกไปโรงเรียน ไปเดินห้าง ไปทำงาน จบในคันเดียว รถแบบนี้มันตอบโจทย์มากกว่าเก๋ง แถมราคาน่าจะว่าแพงกว่า B segment ไม่มาก ลุยน้ำได้มากว่าเก๋ง ขนของได้มากว่า ก่อนหน้านี้ รถกลุ่มนี้มันไม่เปรี้ยงก็เพราะรถมันทำออก มาไม่สวย ออกแบบมายังไม่ลงตัว 
             

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,680
    • อีเมล์
Re: ++ Xpander ยอดขายทะลุแสนคัน ++
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2018, 19:23:14 »
ทำไมคิดว่าภาษีเป็นส่วนที่ทำให้รถกระบะในไทยเป็นที่นิยมละครับ ทุกวันนี้รถกระบะในไทย​ไม่ได้ราคาถูกเลย ราคาเพิ่มขึ้นทุกปี
รถกระบะ​ราคาเริ่ม 5-6 แสนบาท บางรุ่นราคาทะลุล้าน จนถึงล้านกลางๆ ก็ยังมีคนซื้อ
รถประเภท​ eco car ก็มีภาษีต่างๆมาช่วยเช่นกัน
แต่ทำไมไม่เป็นที่นิยมเท่ารถกระบะละครับ
ทั้งที่ราคาถูกกว่ารถกระบะ 4 ประตู​ ไหนจะระบบความปลอดภัย​ก็ให้มาครบทุกรุ่น เยอะกว่ารถกระบะบางรุ่น
หรือแม้แต่ MPV ที่ขายกันอยู่หลายๆรุ่น ราคาก็พอกับรถกระบะ 4 ประตูบางรุ่น
แต่ยอดขายก็ไม่ได้เยอะเช่นกัน ทั้งที่ MPV ตอบโจทย์​การใช้งาน เดินทางต่างๆดีกว่า
ในแต่ละประเทศ​ ความนิยม หรือเหตุผล​ในการเลือกซื้อรถในแต่ละประเภทต่างกัน ครับ
ประเทศ​เพื่อนบ้านไทยหลายๆประเทศ​ ขายรถกระบะ​ส่งออกจากไทย บางรุ่นราคาถูกกว่าไทยก็มีเยอะ ไม่เห็นจะมียอดขายเยอะเหมือนในไทย


แสดงว่า คุณ ไม่เข้าใจที่ผมพูด ขอตอบคุณเป็นข้อๆเลยครับ

1.กระบะในไทย​ไม่ได้ราคาถูกเลย ราคาเพิ่มขึ้นทุกปี 
แต่มันถูกหากเทียบกับ รถเก๋งในไทยครับ  Eco car บ้าน เรา ทะลุไป 500,000-600,000 แล้ว

2.กระบะ​ราคาเริ่ม 5-6 แสนบาท บางรุ่นราคาทะลุล้าน จนถึงล้านกลางๆ ก็ยังมีคนซื้อ
:
รถเก๋ง บ้านเราก็ Eco car เริ่มที่  490,000 บาท  , กะบะ CAB  580000 กะบะ แพงกว่าแค่ 90,000
อินโด มีอีโก้คาร์ ราคา 310,000 กะบะ CAB 800,000 กะบะ CAB  อินโดแพงกว่า 500,000 

3.รถประเภท​ eco car ก็มีภาษีต่างๆมาช่วยเช่นกันแต่ทำไมไม่เป็นที่นิยมเท่ารถกระบะละครับ
ทั้งที่ราคาถูกกว่ารถกระบะ 4 ประตู​ ไหนจะระบบความปลอดภัย​ก็ให้มาครบทุกรุ่น เยอะกว่ารถกระบะบางรุ่น
หรือแม้แต่ MPV ที่ขายกันอยู่หลายๆรุ่น ราคาก็พอกับรถกระบะ 4 ประตูบางรุ่น

ไทย Eco car เริ่มที่  490,000 บาท  , กะบะ CAB  580000 กะบะ ไทย แพงกว่าแค่ 90,000
ไทย MPV ราคา 610,000 กะบะ CAB 580000  อ้าว กะบะ CAB  ไทยถูกกว่า MPV 30,000
ไทย MPV ราคา 610,000 กะบะ 4 Door 680000  อ้าว กะบะ CAB  ไทยแพงกว่ากว่า MPV แค่ 70,000
อินโด มีอีโก้คาร์ ราคา 310,000 กะบะ CAB 800,000 กะบะ CAB  อินโดแพงกว่า Eco car 500,000
อินโด มี MPV AvanZa ราคา 440,000 กะบะ CAB 800,000 กะบะ CAB  อินโดแพงกว่า MPV 360,000
อินโด มี MPV ราคา 440,000 กะบะ 4 Door 940,000 กะบะ 4 Door อินโดแพงกว่า MPV 500,000

4.ประเทศ​เพื่อนบ้านไทยหลายๆประเทศ​ ขายรถกระบะ​ส่งออกจากไทย บางรุ่นราคาถูกกว่าไทยก็มีเยอะ
ย้อนไป อ่านข้อ 4 กะบะบ้านเค้าขายถูกกว่าบ้านเรา แต่ก็แพงกว่า เก๋งบ้านเค้าแบบมหาศาล


สรุป ข้อ 1-5 จะ พบ ว่า เหตุผลที่ผมตอบคุณ ทั้ง 5 ข้อ เหตุผลเดียวเลย
กะบะ บ้านเค้า ราคา แพงกว่า เก๋งมาก เป็นเท่าตัวเลย เพราะ ไม่มีการ บิดเบือนราคา

อินโด MPV รถที่ผลิตบ้านเค้าจะยิ่งถูกมากๆ ด้วยต้นทุน ในประเทศ ทำให้ MPV เป็นรถที่ราคาถูกสุดๆ

ออฟไลน์ mr_jub

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 149
Re: ++ Xpander ยอดขายทะลุแสนคัน ++
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2018, 19:26:10 »
ลองบังคับใช้ กฎหมาย
เรื่อง  ห้ามนั่งหลังกระบะ
อย่างเข้มงวดซิคับ
รถกะบะ คงขายได้น้อยลง

แต่  รัฐบาลไหน จะกล้าทำ

ผมขี่แต่รถตัวเมีย

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,366
    • อีเมล์
Re: ++ Xpander ยอดขายทะลุแสนคัน ++
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2018, 14:59:43 »
เพราะประเทศอินโดมี200ล้านคน
เปลี่ยน หัวข้อ เป็น ทำไม  Xpander ยอดขายรถ อันดับหนึ่ง ใน อินโดได้ละครับ
ทำไมชนะ รถรุ่นอื่น
อันนี้ ควมเห็นผมนะ
เป็นรถ Segment ยอดนิยม ในประเทศนั้นอยู่แล้ว และ เอาชนะ คู่แข่งในทุกด้าน เช่น
1.ขนาดรถ ความสูง และ พื้นที่นั่งแถว 3 เหนือกว่าคู่แข่ง
2.รูปร่างสวยงาม ทันสมัย กว่าคู่แข่ง
3.เครื่องยนต์ มีแรงบิดที่ดี
4.สด ใหม่ กว่า ค่ายอื่น
5.ข้อนี้ สำคัญสุด ราคา ถูกว่า คู่แข่ง เยอะมาก

ข้อสำคัญ ที่รถ ส่วนบุคคลที่ไม่ใช่กะบะขายดีคือ
ไม่มี ภาษี ปัญญาอ่อน แบบบ้านเราครับ ที่ บีบให้รถเก๋งต้องขายแพงเวอร์ แต่กะบะ แคบขายถูกว่ามากๆ

ลองคิดดูนะครับ
ถ้ารัฐบาล ปรับอัตราภาษีใหม่ เช่น ขึ้นถาษีกระบะ ลดภาษีเก๋ง

ระหว่าง เสียงด่า กับ เสียงชม อะไรจะดังกว่ากัน

ปล. ยิ่งถ้าปรับในรัฐบาลชุดนี้ด้วยล่ะก็ เหมือนด่าผ่านเครื่องขยายเสียง  :) ;D