ผู้เขียน หัวข้อ: Alphard/Vellfire ไม่ขายในยุโรป+เมกา เพราะไม่ผ่านความปลอดภัยใช่ไหม?  (อ่าน 8625 ครั้ง)

ออฟไลน์ andy_duf

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 179
    • อีเมล์
ไม่เคยเห็น Alphard/Vellfire ในยุโรป+เมกา เลย
จะบอกว่ามันไม่มีตลาดรถตู้หรูๆ มันก็คงไม่ใช่ เพราะฝรั่งชอบความหรูหราสะดวกสบายเสมอ
น่าแปลกน่ะครับ

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,783
    • อีเมล์
1.พวงมาลัยซ้ายมีไหมครับ
2.มันไม่เหมาะกับขับเอง
3. ถ้านำเข้า เค้าก็คงโดนภาษีแพง
4. Toyota ก็มีรุ่นของเขาที่ America
5. SUV มันแท่กว่า

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,692
Alphard Velfire น่าจะเหมาะกับเป็นคนนั้งมีคนขับรถให้ ถ้าเขาจ่ายคนขับรถได้ น่าจะกระโดดไปเล่น S class / Maybach เลยมากกว่า ถ้าต้องการเป็นรถตู้ ใน EU ก็มี Viano และยังมี v class กับ vw ให้เลือกอีก

ถนนฝั่ง EU มีทางโค้ง ภูเขาเยอะ ทางหลวงเส้นใหญ่ๆก็พอจะใช้ความเร็ว ระดับ 130 ได้ อาจไม่เหมาะ ช่วงล่าง ของ Alphard velfire ซักเท่าไร่

ในฝั่ง US ก็มี Fullsize SUV เครื่องใหญ่ๆ กับ Minivan (กลุ่มเดียวกับ Grand Canival) ให้เล่นอยู่แล้ว สังคมเขา เรียนจบ ย้ายออกจาก หาบ้านอยู่เอง ไม่จำเป็นที่จะต้องซื้อรถตู้เผื่อผู้สูงอายุในบ้าน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 10, 2018, 09:21:29 โดย Qwerty »

ออฟไลน์ jeeper

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 255
รถเล็กไปครับ มันต้องกว้างๆถึงเหมาะกับไซค์คนเมกาเช่น Dodge voyager, Honda Odyssey (US version), แล้วเค้านิยม SUV มากกว่าคับ

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,183
    • อีเมล์
รถตู้ MPV ในอเมริกาเน้นเป็นรถครอบครัวครับ ส่วนมากจะโดนแซวว่าเป็นรถพวก “soccer mom” ด้วยซ้ำ เพราะฉนั้นรถพวกนี้ไม่เน้นหรู เน้นแต่กว้างขวางนั่งได้หลายๆคน
ตลาดรถหรูขนาดใหญ่โดน SUV เอาไปหมด และ SUV หรูส่วนมากก็ไม่ใช่รถครอบครัวครับ เน้นใหญ่โตให้ดูอลังการไว้ก่อน
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ Hakosuka

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 817
    • อีเมล์
Alphard มีพวงมาลัยซ้ายนะครับ เคยเห็นอยู่ที่รัซเซีย ส่วนที่เขาไม่ขายเมกาก็เพราะเค้ามี Sienna ไว้แข่งกับคู่แข่งอยู่แล้วครับ

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
sienna , odyssey ของฝั่ง us ผมยังถูกจริตกับหน้าตาและตัวรถมากกว่า alphard/vellfire และ ody ของฝั่งนี้เลยด้วยซ้ำ
และที่สำคัญ ราคายังคุ้มค่าน่าใช้ ไม่ได้เวอร์วังจนเป็นรถหรูแบบนี้

E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,150
ไม่เหมาะสำหรับตลาดยุโรบกับเมกาครับ

ยุโรบ รถใหญ่ไป ครอบครัวที่ยุโรบจะเน้นใช้พวก Focus กับ Golf กันมากกว่าเพราะถนนเล็ก ถ้าเอา Vellfire/Alphard มาใช้นี่เมืองบางเมืองเข้าไม่ได้เลย รถใหญ่ไป

เมกา รถหรูไป ครอบครัวที่เมกาจะเน้นใช้รถแบบนี้เพราะมีเด็กเล็กหลายคน แล้วคิดดูนะครับเด็ก5ขวบอยู่ในรถหรูแบบนี้ เบาะสวยๆนี้ลาก่อน แล้วพอเด็กมันอายุ 16-18 ก็มีรถขับแล้วไม่ได้อยู่กับพ่อแม่แล้วครับ ไม่เหมือนที่ไทยหรือเอเชียที่ครอบครัวจะอยู่ด้วยกันแล้วใช้รถอันเดียวกัน

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
ที่อเมกาเน้น MPV หรูหน่อย ก็ไป SUV 7 ที่นั่ง พวก GLS, R-Class, Lincoln navigator, คาดิแลค ไรพวกนั้นมากกว่า ส่วนรถตู้ คนอเมกากับคนยุโรปมองเป็นรถขนของ รถให้บริการ มากกว่ารถโดยสาร

สรุปเรื่องความปลอดภัยมัน set กันได้ เช่นเกาหลีใต้ รถทรง MPV ทรงตู้ จะโดนจำกัดความเร็วไม่ให้เกิน 110 มั้งครับถ้าจำไม่ผิด เพื่อเพิ่มความปลอดภัย ส่วนตัวมองว่ารสนิยม, ภูมิประเทศและลักษณะการใช้ต่างกันเลยทำให้ความนอยมต่างกัน

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
 ในEU USไม่มีคนใช้รถตู้เป็นรถส่วนตัวเท่าไหร่ SUV เพียงพอรถตู้เอาไว้ทำรถพยาบาล รถขนศพ รถส่งของ VW Caravelle ขายได้อยู่ ก็เพราะกลุ่มเหล่านี้

SUV มาแทนรถตู้สำหรับครอบครัวไปแล้วครับ

ออฟไลน์ Ball and The HellCat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 411
  • The Ultimate Driving Machine...
ที่เมกา SUV คันใหญ่แบบ Full size เป็นที่นิยมมากกว่าครับ หรูกว่า ใหญ่กว่าและแรงกว่าเยอะครับ ส่วนใหญ่ 300-400+ แรงม้าทั้งนั้น
ของ Toyota เองก็มี Sequoia ทำตลาดอยู่ครับ ส่วนรถตู้ก็จะเป็น Sienna ซึ่งก็ยังขนาดใหญ่กว่า Alphard ครับ

ส่วนใน EU รถตู้ส่วนใหญ่เป็นตู้ทึบไว้ขนส่งของครับ ไม่ได้ใช้กระบะดัดแปลงเหมือนบ้านเรา
“Build your own dreams, or someone else will hire you to build theirs.” – Farrah Gray

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ใหญ่ไม่พอ แต่ MPV ของฝรั่งมันไม่ใช่รถหรู
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
  • Whatever brews your coffee.
ยุโรปผมไม่แน่ใจแต่ที่เมกา ที่ไม่มีขายคงไม่น่าเกี่ยวกับปลอดภัยหรือไม่ เพราะถ้าเกี่ยวแล้วทำไม
Nissan Quest ซึ่งก็คือ Elgrand ในบ้านเราและอยู่ในกลุ่มเดียวกับ Alphard/Vellfire นี่แหละ
ถึงขายได้ทั้งๆที่ผลทดสอบการชนของ IIHS crash test ออกมาได้แบบน่าเกลียดมาก
ยับเยินมากๆ

เอาจริงๆคนเมกันบางคนก็ไม่แคร์ เพื่อนผมก็เพิ่งถอยมา 1 คันซะงั้น นี่อุตส่าห์เตือนไปแล้วนะว่ายูจะเอาชีวิต
ครอบครัวไปเสี่ยงกับรถที่ดูแล้วไม่สามารถปกป้องครอบครัวได้ดีนักถ้าเกิดอะไรขึ้นมา มัน
กลับบอกว่าไอขับรถไม่เคยชนเลยตั้งแต่เกิดมา - -" ไอชอบเพราะรถมันแรงดี เอากะมัน  ::) 
 
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ Mr.Joe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
เป็นคำถามที่น่าสนใจครับ
Alphard ไม่ขายในยุโรป-อเมริกา เลยไม่เคยมีผลทดสอบความปลอดภัยออกมา (ไม่ขาย เลยไม่ต้องทดสอบ เหมือน Innova, Avanza)
หรือเพราะถ้าทดสอบ ก็อาจจะไม่ผ่าน เลยไม่ขายในยุโรป-อเมริกา
ตอบยากจริงๆครับ 5555

ออฟไลน์ Nice

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
1.พวงมาลัยซ้ายมีไหมครับ
2.มันไม่เหมาะกับขับเอง
3. ถ้านำเข้า เค้าก็คงโดนภาษีแพง
4. Toyota ก็มีรุ่นของเขาที่ America
5. SUV มันแท่กว่า

เห็นที่ฟิลิปปินส์ ขาย Alphard และ Vellfire พวงมาลัยซ้าย นำเข้าอย่างเป็นทางการ ครับ

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
1.พวงมาลัยซ้ายมีไหมครับ
2.มันไม่เหมาะกับขับเอง
3. ถ้านำเข้า เค้าก็คงโดนภาษีแพง
4. Toyota ก็มีรุ่นของเขาที่ America
5. SUV มันแท่กว่า

เห็นที่ฟิลิปปินส์ ขาย Alphard และ Vellfire พวงมาลัยซ้าย นำเข้าอย่างเป็นทางการ ครับ
ที่จีนมีพวงมาลัยซ้ายครับ แต่ราคาแพงมาก ราคาเกือบเท่า S-Class
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
ผมดูข้อมูล crash test  ก็ไม่ได้แย่นะครับ แต่ไม่ถึงกับดีมากเท่านั้นเอง คือได้ JCAP 4ดาว โดยเฉพาะผู้โดยสารแถวสองนี่ จังหวะสบัดกลับคอมีหงายเงิบกันไปเลย อาจมีปัญหาเรื่องคอตามมา



ผมมองว่าโตโยต้า เคยทำหลายรุ่นออกมาแล้วขายไม่ดี มันจะเป็นต้นทุนในการstock อะไหล่ เทรนช่างในการดูแล และอื่นๆอีกมาก ถ้า volume มันไม่ดี

ทีนี้ อย่างalphard นี่เค้าคงมีข้อมูลบางอย่าง อย่างเช่น ผลงานวิจัยทางการตลาดเบื้องต้น ตามกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งรวมๆแล้ว ไม่น่าจะขายดี เลยไม่เอาเข้ามาครับ

ดูอย่างเมืองไทย ให้เกรย์พิสูจน์กันจนวิ่งเต็มบ้านเต็มเมือง 2-3 generation ถึงจะปรับตัวเอาเข้ามา จริงๆ ก็เสียดายแทนคนอเมริกา เหมือนกัน ถ้าไม่ติดภาพลักษณ์รถตู้ กับเรื่องการขับขี่ที่น่าเบื่อ ข้างในมันกว้างขวางกว่าลิมูซีนอีก

ออฟไลน์ Panerai II

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 427
    • อีเมล์
ไม่เกี่ยวครับ ความปลอดภัยไม่น่าห่วงครับ
มองดูก็รู้ครับว่าไม่ใช่รถสำหรับตลาดยุโรป เมกา และก็คิดว่าโตโยต้าก็ไม่ได้มองว่าเป็นตลาดของรถเขาด้วย

ในยุโรปไม่เคยมีใครเน้นรถตู้หรู
ส่วนเมการถพวกนี้คือ  mini van  ครับ แต่คนบ้านเขาไม่มองว่าเป็นรถหรูครับ
ตลาดที่มีก็พวก Sienna Quest Odyssy

ผมกลับมองว่าฝรั่ง ยุโรป เมกาไปนั่งรถ Alphard นี่โค้ดตลกเลย ไม่เขาอย่างแรง

ทุกอย่างมาจาก Mark sirvey และ R&D ครับ

ออฟไลน์ CR MaximaQX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
  • Excimo G
    • อีเมล์
ความปลอดภัยไม่เกี่ยว ที่อเมริกาเค้ามี Sienna Quest(Elgrand US) Odyseey (US Version) ครับ
ที่นั้นเค้าใช้รถ MPV ไม่เน้นหรูครับ
เพื่อนหมูแดง INK WARUNTORN - kəmikəze Club คนรักกามิ - 4EVE for aye ชาวฟีฟ - NewJeans Bunnies - PiXXiE - FFK Village

2001 Nissan Cefiro 2.0 ExecutiveV6 (A33)
2004 Toyota Estima Hybrid (AHR30)
2014 Nissan Teana 2.0 XL (L33)
2017 Honda HR-V 1.8 E (RU3)

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
ความปลอดภัยไม่เกี่ยว ที่อเมริกาเค้ามี Sienna Quest(Elgrand US) Odyseey (US Version) ครับ
ที่นั้นเค้าใช้รถ MPV ไม่เน้นหรูครับ
ใช่ครับ ถ้าจะซื้อรถหรูฝรั่งจะไปซื้อรถเก๋งมากกว่าเช่นS Class Series 7 A8 หรือพวกRR Bentleyไปเลย ส่วนรถตู้เน้นใช้งานบึกบึนมากกว่า บ้านเค้าน้อยมากที่จะมีคนขับรถเพราะค่าแรงแพงมาก ส่วนใหญ่ขับเองเสียมากกว่าครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ WTF

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 616
อเมริกาไม่น่ามีคนขับราคาถูกๆแบบไทย รถตู้แบบไม่ขับเองเลยน่าจะขายไม่ดี

แต่ผมอยากรู้จริงๆถ้าเอามาประกอบไทย หรืออินโด ราคามันจะเท่าไหร่ครับ ทำไมโตโยต้าไม่ทำ มันน่าจะดึงยอดขายเกียกับH1มาได้ไม่น้อยเลยนะครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ในEU USไม่มีคนใช้รถตู้เป็นรถส่วนตัวเท่าไหร่ SUV เพียงพอรถตู้เอาไว้ทำรถพยาบาล รถขนศพ รถส่งของ VW Caravelle ขายได้อยู่ ก็เพราะกลุ่มเหล่านี้

SUV มาแทนรถตู้สำหรับครอบครัวไปแล้วครับ

+1