ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมสีขาวมุกของฮอนด้าน แจ๊ส 2018 กับ ซิตี้ 2018 ตรงตัวถังกับกันชนคนละสีครับ  (อ่าน 5893 ครั้ง)

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
ภาพที่่ถ่ายคือรถใหม่ๆ ยังไม่เคยเคลม  ในส่วนของ แจ๊ส วิ่งไม่ถึง 500 กิโลเมตร  ส่วนซิตี้ไม่แน่ใจ  แต่เป็นตัว 2018 ทั้งสองคันครับ
ไม่ทราบว่ากรณีแบบนี้ปกติไหมครับ   








ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ไม่ใช่เฉพาะสองรุ่นนี้ครับ หลายยี่ห้อหลายสีก็เป็นลักษณะนี้ครับเนื่องจากวัสดุคนละแบบกันทำให้การดูดกลืนสีได้ไม่เท่ากัน และฮอนด้ายิ่งทำสีบางด้วยครับ น่าจะประมาณนี้ครับ

ออฟไลน์ Push in Boost

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
    • อีเมล์
สีของกันชน ถูกพ่นมาตั้งแต่โรงงานของsupplierแล้ว

ไม่ได้มาพ่นที่โรงประกอบ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,141
  • I'm............................
สีอื่น รุ่นอื่น ยี่ห้ออื่นก็เป็นครับ ด้วยวัสดุที่ต่างกัน ต้นทุน แหล่งและวิธีการทำสีต่างๆ ยิ่งสีขาวนี่ก็ชัด

Mazda อันนี้สีใหม่ Machine Gray ที่ต้องเพิ่มเงิน 10,000 บาทด้วย
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ kabokaboh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
อาจจะต้องขัดสีสักหน่อย

เพราะบางที ทำคนละรอบ วัสดุคนละประเภท

มันเหลืองไม่พร้อมกัน

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
mazda ดูขัดตากว่าเยอะเลย

ออนไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,196
    • อีเมล์
เรื่องปกติ

HRV สีเทา ก็ต่าง ยี่ห้ออื่นก็ต่าง

ว่าแต่ มาสด้า นั่น ปล่อยมาจากโรงงานได้ไงหว่า ต่างขนาดนั้น

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ปกติครับ ยิ่งใส่มุกเมทัลลิกเยอะ สีสองส่วนนี้จะยิ่งต่าง
แต่ผมกลับชอบนะ เพราะมองไปในเนื้อสีพวกนี้จะระยิบมาก

อยากได้ไม่ต่างกัน ขาวล้วนๆ ดำสนิทไร้มุก สีน้ำเงินแบบกระบะตอนเดียว พวกนั้นความต่างจะน้อย

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
ปรกติครับผม หาที่เหมือนกันยากสำหรับรถราคานี้

ออฟไลน์ BigCat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,178
    • อีเมล์
ปกติครับ Teanaผมก็เป็น555
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
เท่าที่เคยเห็นชัดๆเลยคือ สีขาว Mazda ครับ ชัดจนตกใจ
พลาสติกกับเหล็กคนละวัสดุกัน สีจะต่าง ผมก็เพิ่งรู้ตอนเอารถไปทำสี

ถามว่าทำให้เนียนเลยได้ไหม ได้ครับ แต่สีต้องผสมต่างกัน
นั่งผสม นั่งเทียบกันอยู่สามสีรอบ  ;D

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
BMW Series7ก็เป็นครับ เจ้าของอู่สีบอกว่าวัสดุพื้นผิวซับสีไม่เหมือนโลหะ พ่นยังไงก็ไม่เหมือน
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,044
Mazda โหดมาก

เพิ่งเอา Outback ไปเก็บสีกันชนหลังมา (เดิมเพี้ยนหนักมาก) ขนาดเป็นอู่ที่เชื่อใจฝีมือ แก้อยู่ 2 หน (เจ้าของอู่ไม่ปล่อยงาน) ก็ยังไม่เหมือนครับ ... เหตุผลตามความเห็นบนๆเลยครับ พลาสติก ดูดสีไม่เท่าโลหะ

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
อาจจะผลิตจากคนละสถานที่ คนละเวลา ก่อนจะนำมาประกอบ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ดูจากเบอร์ที่ใช้ดีกว่าครับ อาจจะคนละเบอร์????

ออฟไลน์ POKKHET

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 232
    • อีเมล์
วัสดุคนละประเภทครับมีผลตามที่ท่านอื่นกล่าวมา สีกระป๋องเดียวกันยังเพื้ยนครับบางที
ส่วนMazda นั้นเป็นมุมตกกระทบของแสงครับ มุกบางตัวมันเหลือบ บางกระโปรง บังโคลนหน้า กันชนหน้า อาจไม่อยู่ในระนาบเดียวกัน
องศาเปลี่ยน มันเลยดูสีเพี้ยนครับ

ออฟไลน์ Ball and The HellCat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 411
  • The Ultimate Driving Machine...
กันชนรถผลิตจากพลาสติกครับ ต่อให้เตรียมพื้นผิวดียังไง ผลออกมาก็ไม่มีทางเหมือนกับตัวรถ 100% ครับ (แล้วแต่มุม/องศาที่เรามองด้วย บางมุมอาจใกล้เคียง)

ยิ่งมาจากโรงงานอย่างมากเค้าก็พ่นรองพื้นชั้นนึง กับสี + clear coat สักชั้น 2 ชั้นครับ save cost

ถ้าตากแดดมาเยอะ ความต่างจะยิ่งเห็นชัดครับ
“Build your own dreams, or someone else will hire you to build theirs.” – Farrah Gray

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
จริงๆ ความแตกต่างมันมีมาตั้งนานแล้วครับ แต่สมัยก่อน กันชนรถมันเป็นทรงตรง

และออกแบบแยกส่วนกับส่วนที่เป็นโลหะ (แบ่งกันชัดเจน บน ล่าง นูน เรียบ)

เวลาดูแสงตกกระทบมันเลยดูว่าแตกต่างเป็นธรรมดา



แต่สมัยนี้กันชนออกแบบกลืนไปกับส่วนแก้ม เส้นตัดไม่แยกชัดเจน พื้นผิวเรียบเสมอกัน

พอสีมันต่างกัน (เพราะวัสดุคนละชนิด รองพื้นก็ไม่เหมือนกัน)

เราเลยสังเกตุเห็นง่ายขึ้น โดยเฉพาะ สีขาว

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
civic fc ก็เป็นครับผม ประตูกับกาบด้านข้าง คนละสีกันอย่างชัดเจน  :P

ผมว่ามาตราฐานน่าจะแย่ลงทุกวันนะ
แต่ดีที่รถมันสวย

ออฟไลน์ Gamnoom

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
  • Life is fighting.
จริงๆแล้วสี body จากโรงงานผลิต และ สี part จาก supplier ก็จะใช้ colour master plaque อันเดียวกัน จุดมุ่งหมายก็คือทั้งสองที่จะทำให้ใกล้เคียงกับ master มากที่สุดโดยให้อยู่ในค่า tolerance ที่ยอมรับร่วมกัน

แต่ใน case นี้ ดูด้วยตาเปล่าผ่านคอมพิวเตอร์ยังเห็นความแตกต่างกันมาก ผมว่าน่าจะมีงานสีเพี้ยนหลุดเข้าไปในไลน์การผลิตจนได้


ถ้าเป็นผม จะขอทำเรื่องเคลมกับทางศูนย์น่ะครับ ไม่สบายใจที่จะเห็นอย่างนี้อีกอย่างน้อยก็ 4ปีขึ้น(ถ้าไม่มีเหตุต้องทำสีใหม่ 555)
2001 Mitsubishi Lancer Gen7 ท้ายเบนซ์ 1.6 M/T(sold)
2007 Honda CRV G3 2.0S(sold)
2014 BMW Series3 F30 320i base(pre LCI) (sold)
2020 MB W205 C220d Avangarde(Facelift)

ออฟไลน์ dt9

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
    • อีเมล์
จริงๆ พื้นผิวแต่ละแบบดููดซับสีไม่เท่ากันก็มีส่วน แต่ถ้าพ่นออกจากโรงงานเลยสีไม่ควรจะแตกต่างแบบนี้
ถึงจะใช้สีเบอร์เดียวกัน แต่วิธีพ่นสีในโรงงานไม่เหมิือนกับทำสีข้างนอก
อู่สี 345 ของวิริยะ ที่ benz รับรอง บอกกับผมว่า ที่อู่ใช้เครื่องมือที่ได้มาตราฐานของ MB แล้ว
แต่ก็ไม่ใช่วิธีเดียวกับที่โรงงานพ่น โดยเฉพาะสีขาวมุกทำยากที่สุด รองลงมาคือสีขาว