ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบความสูงของสปริงหลังของรถ จะหาข้อมูลได้จากี่ไหนครับ  (อ่าน 2649 ครั้ง)

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
เนื่องด้วยประสบปัญหาว่า ท้ายรถมันห้อย พอมันห้อย ก็เอาไปรองสเปเซอร์ พอไปรอแล้ว ท้ายดีดเวลาขึ้นเนินไร้ความนุ่มนวล
เลยโหยหวนกลับมาเป็นสปริงเพียวๆเหมือนเดิม แต่อยากเปลี่ยนรุ่น ไม่เอาสปริงโหลด ไม่เอาของแต่ง อยากได้ความนิ่มของรถโรงงาน
และอยากได้ให้มันสูงกว่าเดิมซัก 1-3 cm. แต่ปัญหามันเกิดตรงสปริงที่จะเปลี่ยนมาใส่ ไม่รู้ว่าความสูงมันเกินมาไปหรือเปล่า

ใช้กับนิสสัน March ที่มองไว้มี 3 รุ่น Juke slyply Almera 

รบกวนด้วยครับ
ขอบคุณครับ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,050
ทำไมท้ายห้อยครับ

ถ้าเดิมไม่ห้อย แต่ใช้ๆไปห้อย น่าจะแค่ของเดิมทรุด ก็แค่เปลี่ยนของใหม่ตามเสปคเดิม ก็น่าจะจบ

เปลี่ยนสปริงข้ามรุ่น ไม่จบแค่ความยาวสปริงนะครับ

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
ทำไมท้ายห้อยครับ

ถ้าเดิมไม่ห้อย แต่ใช้ๆไปห้อย น่าจะแค่ของเดิมทรุด ก็แค่เปลี่ยนของใหม่ตามเสปคเดิม ก็น่าจะจบ

เปลี่ยนสปริงข้ามรุ่น ไม่จบแค่ความยาวสปริงนะครับ

ผมมีถังแก๊ส + ยางอะไหล่ ตอนนี้เปลี่ยนยางครอบโช๊ค พร้อมโช๊คแล้วครับ แต่หลังก็ยังต่ำกว่าข้างหน้า ประมาณ 2 cm. เลยเอาสเปเซอร์ยัด

ถ้าเปลี่ยน ข้ามรุ่นต้องเปลี่ยนอะไรเพิ่มอีกไหมครับ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ rapee001

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 366
    • อีเมล์
ผมว่าใส่โช๊คสตรัทปรับเกลียวน่าจะถูกใจกว่า เพราะถ้าเปลี่ยนสปริงต้องเปลี่ยนโช๊คตามด้วยถึงจะได้ความนุ่มนวลที่กลับมาพอดี

ผมรู้สึกแปลกใจตรงที่ว่าใส่สเปเซอร์แล้วมันเด้งเหมือนโช๊คซิ่ง

สเปเซอร์ใส่รองที่สปริงตามรูปใช่มั้ยครับ


ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
ผมว่าใส่โช๊คสตรัทปรับเกลียวน่าจะถูกใจกว่า เพราะถ้าเปลี่ยนสปริงต้องเปลี่ยนโช๊คตามด้วยถึงจะได้ความนุ่มนวลที่กลับมาพอดี

ผมรู้สึกแปลกใจตรงที่ว่าใส่สเปเซอร์แล้วมันเด้งเหมือนโช๊คซิ่ง

สเปเซอร์ใส่รองที่สปริงตามรูปใช่มั้ยครับ



ใช่เลยครับ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้