ผู้เขียน หัวข้อ: การดูแลรักษารถดีเซลยุโรปจากข่าวBMW  (อ่าน 4252 ครั้ง)

RockmanJilly005

  • บุคคลทั่วไป
การดูแลรักษารถดีเซลยุโรปจากข่าวBMW
« เมื่อ: สิงหาคม 15, 2018, 21:26:00 »
จากข่าวรถBMWดีเซลในเกาหลีใต้กำลังถูกเพ่งเล็งและจับตาจากปัญหาไฟไหม้ตามกระทู้นี้

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=66570.0

พาลให้ตัวผมเริ่มสงสัยมากขึ้นแล้วว่าพี่ๆสมาชิกที่ครอบครอง/ขับรถบางรุ่นของBMWหรือยี่ห้อยุโรปทุกเจ้าที่เป็นรุ่นดีเซลติดตัวกรองเขม่า/DPF

แต่ละท่านมีวิธีดูแลรักษาเครื่องยนต์และใช้น้ำมันเชื้อเพลิงและน้ำมันเครื่องที่พิเศษและมาตราฐานเข้มงวดต่างจากรถดีเซลทั่วไปฝั่งญี่ปุ่นอย่างไรบ้างครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 15, 2018, 21:28:53 โดย RockmanJilly005 »

ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: การดูแลรักษารถดีเซลยุโรปจากข่าวBMW
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2018, 21:44:03 »
ก็ดูแลตามปกติครับ
เปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุก 10,000 กม.
ล้างท่อร่วมไอดีตอน 100,000 กม. ครับ
แต่ก็มีแอบกังวล เลยโทรไปถามสอบที่ศูนย์รถที่ออก ก็ยังไม่มีข่าวสารอะไรเกี่ยวกับการเรียกรถไปตรวจครับ
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
Re: การดูแลรักษารถดีเซลยุโรปจากข่าวBMW
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2018, 22:09:16 »
เคสนั้นน่าจะเป็นเรื่องปัญหาที่ชิ้นส่วนอะไหล่หรือเปล่าครับ ไม่ใช่เรื่องการดูแลรักษาจากการใช้งานปกติ ที่ใช้งานกันก็อาจจะเลือกเติมดีเซลพรีเมี่ยม ตอนนี้มีบางจากดีเซลพรีเมี่ยม Euro 5 มาให้เลือกอีก

สำคัญตรงส่วนใหญ่เจอกับคนใช้รถติดหนักในเมือง ถ้าได้วิ่งนอกเมืองทำความเร็วสัก 100 km/h เหยียบคันเร่งบ้างก็ไม่ค่อยมีปัญหาแล้วนะครับ จะเข้าบ้านหรือจอดรถก็ทำได้เลยไม่ต้องกังวลไฟเตือนแบบรถญี่ปุ่นยี่ห้อนั้น ถ้าอาการหนักจนเขม่าตันเข้า Bosch มีน้ำยาชะล้าง DPF บริการอยู่
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D