ผู้เขียน หัวข้อ: รถกะบะเดิมๆบรรทุกเต็มพิกัด ขับ6-70สิบ มุดหักหลบแรงๆ จะเป็นอย่างไร. มาขมกัน  (อ่าน 9617 ครั้ง)

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
เห็นคลิปรถเปล่าๆ มาเยอะแล้ว. มาชมแบบทดสอบบรรทุกด้วย

3:42 เป็นต้นไป

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
ถึงว่ารถขนผักขนผลไม้ไม่ค่อยหลบเท่าไหร่ แต่คงไม่ใช่วีดีโอที่เขาทำมาเพื่อบลัฟกันใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
ถ้าตามคลิปก็คือ

Hilux วิ่งช้ากว่า Ranger 1-2 km/h ทั้งประมาณ 50 km/h กับ 70 km/h

แค่ Hilux ที่วิ่งช้ากว่า ยังตัวรถเอียง ล้อยก ใกล้พลิกแล้วจริงๆ

Ranger ยังเอาอยู่สบายๆ กว่ามาก

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 802
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
แล้วถ้าเราสูบลมหน้ารีโว่ให้แข็งมากๆจะลดโอกาสล้อยกมั๊ยครับ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
ดูแล้วสาวกToyota อาจจะมีขัดใจ
ไฮลุกซ์ (สแปนิช มันออกเสียงแบบนี้)
Moose Testชนกวางตายไปหลายตัวเลย

RANGER!!! ยอดขายไม่ต้องเป็นที่1 แต่สมรรถนะการขับดีกว่า :) ;)

เหน็บไฮลุกซ์ แล้วผมก็ขับVIOS ต่อไป ฮ่าาาาา
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
Ford ขึ้นชื่อเรื่องช่วงล่างอยู่แล้วครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
โอ้ย ทดสอบไม่ได้มาตรฐานเค้าซื้อขับกันมาเท่าไหร่แล้วไม่เห็นคว่ำ   ฟอร์ดซื้อไปขวัญใจรถยก



อิอิ   ;) ;) ;) ;) ;)   ประมาณนี้แหละเท่าที่อ่านเจอ  ;D ;D ;D ;D
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
เอาชีวิตจริงเลยนะครับ เคยไปช่วยเพื่อนขำๆ ขนขี้ยางไปขายทางภาคอีสาน มีโอกาสลองขับ 3 ขันตอนบรรทุกเต็มๆ ตอนนั้นมี Vigo, Dmax, Ranger wildtrack 3.2 บอกเลยว่าฟอร์ด นิ่งสุด เรี่ยวแรงมากสุด ขับขึ้นเขาสบาย และได้มีโอกาสได้ลอง หมา test กับ ranger ที่บรรทุกขี้ยางมาเต็มคัน คือวิ่งมาตรงๆ ถนนโล่งๆ ความเร็ว 80 เจอหมาวิ่งออกมาจากพรงหญ้าข้างทาง ตัดสินใจกระทืบเบรคและหักไปทางขวาพร้อมบีบแตรก่ะว่าหมาจะตกใจแล้ววิ่งกลับไปทางซ้าย ที่ไหนได้หมาตัวนั้นกลับวิ่งไปทางขวาอีก ผมเลยกำพวงมาลัยแน่นและหักซ้ายอีกรอบ แต่ไม่พ้น ชนหมาตัวนั้นตายเลยครับ :( แต่รถยังนิ่งอยู่เลย คิดว่าถ้าตอนนั้นเป็น vigo กับ dmax รถน่าจะคว่ำไปแล้ว

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,935
    • อีเมล์
แล้วถ้าเราสูบลมหน้ารีโว่ให้แข็งมากๆจะลดโอกาสล้อยกมั๊ยครับ
    ต้องเปลี่ยนสปริง เปลี่ยนโช็กอัพให้แข็งขึ้นครับ  ของเดิมๆเขาทำมาให้นุ่มเพื่อให้นั้งสบาย แต่การทรงตัวอาจจะไม่ค่อยดี  ถ้าเปลี่ยนโช้กเปลี่ยนสปริงให้แข็งขึ้น  การทรงตัวดีขึ้น  แต่กระด้าง นั่งไม่สบาย

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
ต่างกันเยอะเลย
ยิ่งบรรทุกยิ่งไม่ไหว  :-X

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
คนละเรื่องเลย เกิดมาแกร่งจริงๆ
 ::) ::) ::)

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,992
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ ks75

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 66
    • อีเมล์
วิธีเข้าโค้งไม่เหมือนกัน ผลลัพธ์ย่อมแตกต่างกัน
หักเข้าโดยทันทีกับหักก่อนแล้วแก้เตรียมเข้าใหม่ก็ได้อย่างที่เห็นแหละ คล้ายๆรถแรลลี่ไง

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ตามหลักการพลศาสตร์
ใครยืนถ่างขากว้างสุด ก็มีความถ่วงดุลได้ดี

เรนเจอร์ ฐานล้อ ยาว 3220
เมื่อการนำน้ำหนักมากดที่ท้าย น่าทำได้ดีที่สุด

รีโว่ ฐานล้อยาว 3097
ก็ไม่เกินความคาดหมาย

ไทรทั่น ฐานล้อ 3000
ตัวนี้ก็มีโอกาสเป็นไปได้สูง เมื่อทำลักษณะนี้
ด้วยฐานล้อที่สั้นที่สุด โอกาส กลิ้งเป็นลูก ฟุตบอลมีมากกว่า ซึ้งสถิติเมื่อมีอุบัติเหตุ มักจะเห็นไทรทั่นหงายท้องบ่อยครั้ง

รถรุ่นตัวเตี้ยจะไม่เป็นไรมาก
จะเป็นกับรถที่ยกสูง พลศาสตร์ การ ทรงตัวจะแย่กว่ารถเตี้ย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 18, 2018, 06:58:56 โดย Mark Wahlberg »

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,839
ผมเคยบอกว่าระบบขับเคลื่อนของ ranger ดีกว่า hilux

แต่เคสนี้ ผมไม่เชื่อว่าช่วงล่างของ hilux มันจะห่วยกว่า ranger ได้ขนาดนี่ครับ ส่วนตัว คาดว่าเงื่อนไขการทดสอบน่าจะต่างกัน เพื่อเป็นการบลัฟครับ

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
วิธีเข้าโค้งไม่เหมือนกัน ผลลัพธ์ย่อมแตกต่างกัน
หักเข้าโดยทันทีกับหักก่อนแล้วแก้เตรียมเข้าใหม่ก็ได้อย่างที่เห็นแหละ คล้ายๆรถแรลลี่ไง
ทดสอบต่างกันใช่มั้ยครับ. นึกว่าขับเหมือนกัน

ออฟไลน์ BigCat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,178
    • อีเมล์
ชอบสำเนียง ไฮลุค ::)
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
อยากให้รถส่งของที่ขับซิ่งๆ มาดู
เวลาใส่น้ำหนักเข้าไปแล้วการทรงตัว แย่กว่าเดิมเยอะเลย

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
รถบรรทุกของเหลวขับยากที่สุดแล้วครับเพราะจะมีแรงเหวี่ยงจากของเหลวที่แกว่งไปมาขณะเปลี่ยนทิศทาง
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ดีครับ มีแบบบรรทุกให้ดูบ้าง

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
อยากให้รถส่งของที่ขับซิ่งๆ มาดู
เวลาใส่น้ำหนักเข้าไปแล้วการทรงตัว แย่กว่าเดิมเยอะเลย
ถ้าหมายถึงพวกรถขนผัก ละก็ บรรทุกแค่นั้น ไม่เป็นแบบในคลิปแน่ๆ  รถส่วนใหญ่เป็นตัวเตี้ย ช่วงล่างเปลี่ยนใหม่หมด โช๊คหลัง 6 ต้น แหนบประมาณ20แผ่นได้ เปลี่ยนเพลามา
บนเขาไล่แซงรถช่วงล่างดีๆ ในโค้งสบายเลย (ถ้าไม่บรรทุกเต็มนะ)ผมเจอบ่อยๆ 

ออฟไลน์ tiger12r

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 744
เหตุผลทางการตลาดล้วนๆ  รีโว้ลองเปลี่ยนโช๊คโมโนทูปใหม่ทั้ง4ต้นก็หนึบพอๆเรนเจอร์ละครับ และใส่ล้อให้ได้ความกว้างฐานล้อพอๆเรนเจอดูสิผมว่าไม่ต่างกันเลย  8) 8)
Wave100s->VIGO PreCab->VigoChamp4x4->CivicFC & REVO ROCCO4x4

ออฟไลน์ aod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
    • อีเมล์
เหตุผลทางการตลาดล้วนๆ  รีโว้ลองเปลี่ยนโช๊คโมโนทูปใหม่ทั้ง4ต้นก็หนึบพอๆเรนเจอร์ละครับ และใส่ล้อให้ได้ความกว้างฐานล้อพอๆเรนเจอดูสิผมว่าไม่ต่างกันเลย  8) 8)

แล้วทำไมจะต้องเอาของแต่งมาเทียบกับของเดิมติดรถละครับท่าน

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ตามหลักการพลศาสตร์
ใครยืนถ่างขากว้างสุด ก็มีความถ่วงดุลได้ดี

เรนเจอร์ ฐานล้อ ยาว 3220
เมื่อการนำน้ำหนักมากดที่ท้าย น่าทำได้ดีที่สุด

รีโว่ ฐานล้อยาว 3097
ก็ไม่เกินความคาดหมาย

ไทรทั่น ฐานล้อ 3000
ตัวนี้ก็มีโอกาสเป็นไปได้สูง เมื่อทำลักษณะนี้
ด้วยฐานล้อที่สั้นที่สุด โอกาส กลิ้งเป็นลูก ฟุตบอลมีมากกว่า ซึ้งสถิติเมื่อมีอุบัติเหตุ มักจะเห็นไทรทั่นหงายท้องบ่อยครั้ง

รถรุ่นตัวเตี้ยจะไม่เป็นไรมาก
จะเป็นกับรถที่ยกสูง พลศาสตร์ การ ทรงตัวจะแย่กว่ารถเตี้ย

น้ำหนักรถด้วยครับ ranger หนักกว่าพอสมควร

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ผมเคยบอกว่าระบบขับเคลื่อนของ ranger ดีกว่า hilux

แต่เคสนี้ ผมไม่เชื่อว่าช่วงล่างของ hilux มันจะห่วยกว่า ranger ได้ขนาดนี่ครับ ส่วนตัว คาดว่าเงื่อนไขการทดสอบน่าจะต่างกัน เพื่อเป็นการบลัฟครับ


แต่ความเห็นผมกลับตรงข้ามหมดเลย

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,935
    • อีเมล์
เหตุผลทางการตลาดล้วนๆ  รีโว้ลองเปลี่ยนโช๊คโมโนทูปใหม่ทั้ง4ต้นก็หนึบพอๆเรนเจอร์ละครับ และใส่ล้อให้ได้ความกว้างฐานล้อพอๆเรนเจอดูสิผมว่าไม่ต่างกันเลย  8) 8)

แล้วทำไมจะต้องเอาของแต่งมาเทียบกับของเดิมติดรถละครับท่าน

      เพราะวัตถุประสงค์ของการออกแบบรถแตกต่างกันไงครับ  โตโยต้าเซ็ทช่วงล่างให้นุ่มเพื่อให้นั่งสบาย แต่ก็แลกกับการทรงตัวที่ไม่ดี  ถ้าอยากให้การทรงตัวดีต้องเปลี่ยนสปริง เปลี่ยนโช็กอัพให้แข็งขึ้นครับ    ถ้าเปลี่ยนโช้กเปลี่ยนสปริงให้แข็งขึ้น  การทรงตัวดีขึ้น  แต่กระด้าง นั่งไม่สบาย

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
เหตุผลทางการตลาดล้วนๆ  รีโว้ลองเปลี่ยนโช๊คโมโนทูปใหม่ทั้ง4ต้นก็หนึบพอๆเรนเจอร์ละครับ และใส่ล้อให้ได้ความกว้างฐานล้อพอๆเรนเจอดูสิผมว่าไม่ต่างกันเลย  8) 8)

แล้วทำไมจะต้องเอาของแต่งมาเทียบกับของเดิมติดรถละครับท่าน

      เพราะวัตถุประสงค์ของการออกแบบรถแตกต่างกันไงครับ  โตโยต้าเซ็ทช่วงล่างให้นุ่มเพื่อให้นั่งสบาย แต่ก็แลกกับการทรงตัวที่ไม่ดี  ถ้าอยากให้การทรงตัวดีต้องเปลี่ยนสปริง เปลี่ยนโช็กอัพให้แข็งขึ้นครับ    ถ้าเปลี่ยนโช้กเปลี่ยนสปริงให้แข็งขึ้น  การทรงตัวดีขึ้น  แต่กระด้าง นั่งไม่สบาย

ใครทำรถออกมา ก็อยากให้นั่งสบายทั้งนั้นละทั่น ยิ่งเป็น4 ประตูละก็



ออฟไลน์ toffyearn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 628
แปลกนะ ทำไมทดสอบกันแค่ 2 รุ่นนี้ แสดงว่า Revo ห่วยมาก รถบ้าไร วิ่งตัวเปล่าก็ไม่ดีแข็งกระด้าง บรรทุกก็ไม่ดีนิ่มไป ทางตรงก็ไม่ดีแข็งสะเทือน เข้าโค้งก็ไม่ดีนิ่มไป ไม่เอา Vigo มาลองเลยล่ะ จะได้กลิ้งๆกันให้เห็นไปเลย

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
สอบตก moose test ต้ังแต่ตัว vigo แล้วครับ พอมาเป็นโฉมใหม่นี้ก็ยังตกอีก เห็นในยุโรปแก้ไปแล้วแต่ในไทยยังเงียบ
นี่อดคิดไม่ได้ fortuner innova จะได้รับผลพลอยได้นี้ไปด้วยรึเปล่า
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
การทดสอบกระบะ. มันควรเป็นแบบนี้นะ. มีประโยชน์
ทำให้เห็นว่า. การเซตคันเร่ง อัตราทด ช่วงล่าง สำหรับการบรรทุกในจุดลิมิตของแต่ละค่าย มีกึ๋นยังไง

จะวัด0-100 มันไม่ค่อยได้อะไรมากในความคิดผม. แต่แบบนี้.  สามารถนำมาประกอบการพิจารณาเลือกได้

ส่วน revo เห็นแล้ว. ก็น่าจะนำfeedbackนี้. ไปปรับปรุง   นี้มันรถกะบะ บรรทุก. ไม่ใช่รถเก๋ง
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22