ผู้เขียน หัวข้อ: รถกะบะเดิมๆบรรทุกเต็มพิกัด ขับ6-70สิบ มุดหักหลบแรงๆ จะเป็นอย่างไร. มาขมกัน  (อ่าน 9704 ครั้ง)

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,946
    • อีเมล์
เหตุผลทางการตลาดล้วนๆ  รีโว้ลองเปลี่ยนโช๊คโมโนทูปใหม่ทั้ง4ต้นก็หนึบพอๆเรนเจอร์ละครับ และใส่ล้อให้ได้ความกว้างฐานล้อพอๆเรนเจอดูสิผมว่าไม่ต่างกันเลย  8) 8)

แล้วทำไมจะต้องเอาของแต่งมาเทียบกับของเดิมติดรถละครับท่าน

      เพราะวัตถุประสงค์ของการออกแบบรถแตกต่างกันไงครับ  โตโยต้าเซ็ทช่วงล่างให้นุ่มเพื่อให้นั่งสบาย แต่ก็แลกกับการทรงตัวที่ไม่ดี  ถ้าอยากให้การทรงตัวดีต้องเปลี่ยนสปริง เปลี่ยนโช็กอัพให้แข็งขึ้นครับ    ถ้าเปลี่ยนโช้กเปลี่ยนสปริงให้แข็งขึ้น  การทรงตัวดีขึ้น  แต่กระด้าง นั่งไม่สบาย

ใครทำรถออกมา ก็อยากให้นั่งสบายทั้งนั้นละทั่น ยิ่งเป็น4 ประตูละก็

      Benz C43 AMG ไงครับ  ทำช่วงล่างมาแข็ง นั่งไม่สบาย  แต่การทรงตัวดี ยึดเกาะถนนดี  ราคาก็แพงกว่ารุ่น Standard แต่คนก็อยากได้อยากซื้อ

ออฟไลน์ Auto Messe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
เหตุผลแรกคือเรนเจอร์น้ำหนักรถเปล่ามันเยอะกว่าและจุดศูนย์ถ่วงมันต่ำกว่าการทรงตัวเลยดีกว่า

อีกอย่างคือโตโยต้าเป็นเจ้าแห่งการลดต้นทุน อุปกรณ์ต่างๆให้มาแค่พอใช้งานได้ ไม่น่าแปลกใจที่ประสิทธิภาพของโช็ค สปริง แหนบจะด้อยกว่า เอาแค่พอให้ผ่านมาตรฐานการใช้งานทั่วไป รถญี่ปุ่นที่สมรรถนะสูงๆเขาจะขายในประเทศให้คนญี่ปุ่นใช้กันเองเท่านั้น

ไม่เหมือนพวกรถยุโรปอเมริกา พวกนี้เขาจะออกแบบโอเวอร์สเป็ค เผื่อสำหรับการใช้งานเกินลิมิตทั่วไปด้วย ประสิทธิภาพรถมันเลยสูงกว่า

ออฟไลน์ zeriw009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 676
เรื่องของช่วงล่างกระบะ โต ใครไม่เจอกับตัวเองไม่รู้หรอกครับ
㋡  ㋡ ขายรถที่สวยสมบูรณ์แบบในตอนนี้ อีก 50 ปี จะเอาอะไรมาขาย

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
เหตุผลแรกคือเรนเจอร์น้ำหนักรถเปล่ามันเยอะกว่าและจุดศูนย์ถ่วงมันต่ำกว่าการทรงตัวเลยดีกว่า

อีกอย่างคือโตโยต้าเป็นเจ้าแห่งการลดต้นทุน อุปกรณ์ต่างๆให้มาแค่พอใช้งานได้ ไม่น่าแปลกใจที่ประสิทธิภาพของโช็ค สปริง แหนบจะด้อยกว่า เอาแค่พอให้ผ่านมาตรฐานการใช้งานทั่วไป รถญี่ปุ่นที่สมรรถนะสูงๆเขาจะขายในประเทศให้คนญี่ปุ่นใช้กันเองเท่านั้น

ไม่เหมือนพวกรถยุโรปอเมริกา พวกนี้เขาจะออกแบบโอเวอร์สเป็ค เผื่อสำหรับการใช้งานเกินลิมิตทั่วไปด้วย ประสิทธิภาพรถมันเลยสูงกว่า


เห็นด้วย 1000%

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
เหตุผลแรกคือเรนเจอร์น้ำหนักรถเปล่ามันเยอะกว่าและจุดศูนย์ถ่วงมันต่ำกว่าการทรงตัวเลยดีกว่า

อีกอย่างคือโตโยต้าเป็นเจ้าแห่งการลดต้นทุน อุปกรณ์ต่างๆให้มาแค่พอใช้งานได้ ไม่น่าแปลกใจที่ประสิทธิภาพของโช็ค สปริง แหนบจะด้อยกว่า เอาแค่พอให้ผ่านมาตรฐานการใช้งานทั่วไป รถญี่ปุ่นที่สมรรถนะสูงๆเขาจะขายในประเทศให้คนญี่ปุ่นใช้กันเองเท่านั้น

ไม่เหมือนพวกรถยุโรปอเมริกา พวกนี้เขาจะออกแบบโอเวอร์สเป็ค เผื่อสำหรับการใช้งานเกินลิมิตทั่วไปด้วย ประสิทธิภาพรถมันเลยสูงกว่า

แปลว่า  revo ควรทำราคาให้ถุกกกว่า เพราะใช้วัสดุคุณภาพด้อยกว่า

ส่วนงานวิศวกรรม หากใช้วัสดุเกรดเดียวกัน. อาการจะเีกว่ายี้

ออฟไลน์ Auto Messe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
แปลว่า  revo ควรทำราคาให้ถุกกกว่า เพราะใช้วัสดุคุณภาพด้อยกว่า

ส่วนงานวิศวกรรม หากใช้วัสดุเกรดเดียวกัน. อาการจะเีกว่ายี้

ไม่ใช่ครับ มันแปลว่าโตโยต้าต้องการกำไรสูงสุดโดยลดต้นทุนให้ได้มากที่สุด แต่จะตั้งราคาขายให้สูงพอให้แข่งขันกับคู่แข่งได้ นโยบายโตโยต้าตอนนี้ไม่ใช่ขายรถราคาถูกเพราะจะเสียแบรนด์

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
มองในมุมผู้บริโภคก็ใช่ครับ ควรจะขายราคาให้ถูกลงมาให้เหมาะกับประสิทธิภาพที่ให้มาแค่นี้
แต่ในมุมของผู้ผลิตก็จะบอกว่า เรื่องอะไรจะต้องไปทำแบบนั้น ที่ลงทุนลงแรงวิจัยเรื่องลดต้นทุนก็เพื่อผลกำไรสูงสุดนั่นแหละครับ
เพราะฉะนั้นเขาจะตั้งราคาขายที่แพงที่สุดที่จะยังสามารถขายได้ต่อไป
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ onbit40

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 215
ชัดเจน ถ้ามันทำดีหมด จะรู้หรือว่าอันไหนแย่  ;D ;D


ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ถ้ามองเรื่องช่วงล่าง ฟอร์ดรถขายช่วงล่างอยู่แล้วครับ นี่เป็นความจริงที่ทุกคนยอมรับ
แต่ถ้ามองเรื่องอื่นๆของตัวรถ แล้วบอกเรนเจอร์เหนือกว่ารีโว่ไปซะทุกด้าน อันนี้หลับหูหลับตาอวยเกินไปนะผมว่า

ออฟไลน์ dinpordinpuen

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
    • อีเมล์
ถามจริ๊ง เรนเจอร์ไม่เบื่อหรอที่เวลามีการทดสอบช่วงล่างก็ต้องมีรีโว่มาเป็นคู่เทส ไม่ต้องเทสก็เดาได้เลยว่าคันไหนอาการดีกว่า อ่ะโอเคถ้าหากจะทดสอบเพื่อให้เห็นภาพชัดเจนขึ้นเข้าใจได้ เรเจอร์ไปวัดกับตัวอื่นบ้างก็ได้ จากใจคนที่จะออกรีโว่

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Ranger กับ Hilux
เป็นคู่แข่งกันตัวจริงครับ
เจาะตลาดทั่วโลกหลายประเทศ
แบรนด์อื่นยังเข้าไม่ถึง ขีดความสามารถทางการยังต่ำ เมื่อเทียบสองรุ่นนี้

ออฟไลน์ auntoto

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
ดูแล้วก็ไม่แปลกครับเนื่องจาก จุดศูนย์ถ่วง เรนเจอร์ต่ำกว่า การทรงตัวย่อมต้องดีกว่า
แต่ทำไมไฮลัก ต้องทำจุศูนย์ถ่วงสูงขนาดนั้น เหมือนเคยได้ยินว่าเพื่อการลุยน้ำสูง หรือน้ำท่วมที่มากกว่า
จริงน่าจะมีทดสอบตรงนี้ด้วยใครลุยน้ำได้สูงเท่าไร

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ดูแล้วก็ไม่แปลกครับเนื่องจาก จุดศูนย์ถ่วง เรนเจอร์ต่ำกว่า การทรงตัวย่อมต้องดีกว่า
แต่ทำไมไฮลัก ต้องทำจุศูนย์ถ่วงสูงขนาดนั้น เหมือนเคยได้ยินว่าเพื่อการลุยน้ำสูง หรือน้ำท่วมที่มากกว่า
จริงน่าจะมีทดสอบตรงนี้ด้วยใครลุยน้ำได้สูงเท่าไร

ดูตรงไหนครับ ศูนย์ถ่วงล้อมีแจงด้วยเหรอ

ออฟไลน์ huiimanoid

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
    • อีเมล์

ออฟไลน์ huiimanoid

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
    • อีเมล์

ออฟไลน์ onbit40

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 215
ตอบแบบไม่มีความรู้ vigo นี้ก็สุดยอดน่ะ ขนาดเหลือ 2 ล้อ ยังคุมทิศทางได้ นี่สิของจริง :)