ผู้เขียน หัวข้อ: นิวปาเจโร่สปอร์ตนี่ระบบช่วงล่างมันเทพยังไงคับ เข้าโค้งลงดอยไม่เบรกเลยคับ  (อ่าน 14135 ครั้ง)

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ทักษะคนขับ + รู้ลิมิตของรถ


ผมถนัดดอยขุนตาลมากทั้งขาไป ขากลับ  ;D ;D
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ lepon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
 >:(

ทางขาขึ้น - ขาลงเขา
เจอรถคันหน้า ขับแบบนักท่องเที่ยว ขับแบบเกะกะ เบรคทุกโค้ง ชะลอทุกเนิน 
ขับตามยาก และอันตรายตัวเองมากครับ

จริงๆ ไม่ได้รีบนะครับ
แต่บางโค้ง บางเนินมันต้องส่ง
บางโค้ง บางทางลาดต้องปล่อยไหล แล้วมีจุดเบรค 

ต้องขับตาม รถแบบนั้น มันอันตรายจริงๆ

เลยต้องฝืนๆ หาวิธีแซงให้ผ่านๆ คันนั้นไป
 



ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,202
ตั้งแต่ 35.44 ครับ slalom 90 km/hr ได้ขนาดนี้หรูแล้ว
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
ถ้าเจอแบบนี้ คิดได้อย่างเดียวคือเจ้าถิ่นครับ เข้าลายถูกกะจังหวะผ่อนแรงและเพิ่มแรงถูก

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
ในโต้งก็ไม่ควรจะเบรกนะ.  อาจจะengine แล้วกนะทืบคันเร่งชู้ตออกตัว มุดต่อไป
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
เจ้าถิ่นครับ จำได้ทุกโค้งทุกหลุม แถวบ้านผมผมก็ทำได้ครับขับจนเบื่อ

ลงดอยมันมีต้นไม้บังครับเห็นไม่หมดถ้าจำlineไม่ได้ใครจะกล้า ไปนอกถิ่นผมก็คลานเป็นเต่ากลัวหลุดลงเหว

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ลองศึกษาเรื่อง weight transfer ดูครับ ในยูทูปมีแยอะแยะ แล้วจะเข้าใจอะไรขึ้นอีกแยอะ

ต่อให้ใช้รถช่วงล่างเทพขนาดไหน ถ้าคนขับไม่รู้เทคนิคการขับรถที่ดี ก็ได้แต่เป็นภาระคนอื่นบนถนนก็เท่านั้นแหละครับ พาคนอื่นเสี่ยงอันตรายด้วย โดยเฉพาะพวกเบรคในโค้ง

ออฟไลน์ tatum0022

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 760
    • อีเมล์
มันก็ไม่ได้เทพอะไรมากหรอกครับ มันเกิดจากความชำนาญทาง และฝีมือคนขับที่สามารถใช้รถถึงขีดสุดได้ ปาเจโร่ไม่ใช่รถที่เกาะอะไรมากครับ
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962

ออฟไลน์ Alonely

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 51
ช่วงล่างมันก็ไม่ได้เด่นเท่าไร อยู่กลางๆของกลุ่ม. คิดว่าน่าจะเป็นเจ้าถิ่นแน่ๆ รู้ไลน์การเข้าโค้ง, ขีดจำกัดของรถ, ระบบขับสี่ และ คิดว่าน่าจะทำช่วงล่างมาด้วย.
แบบนี้มันทำให้นึกถึง AE86 ส่งเต้าหู้แห่งอากินะขึ้นมาเลย.
*Using...*
1994 Honda Civic (EG) 4dr 1.5LX Carb. 5MT.
2014 Toyota Hilux Vigo Champ 3.0G 4×4 5MT.
2016 Honda Zoomer-X (Gen2) CVT. ---*(Stolen)*
2019 Honda Wave 110i 4MT.

ออฟไลน์ final

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 582
    • อีเมล์
ก็เป็นไปได้หลายอย่างนะครับ ทำช่วงล่าง, ชำนาญเส้นทาง, ใจถึง อะไรงี้ แต่ผมว่าถ้าคุณจะอัดตามจริงๆ คุณก็ตามได้ ยังไงรถคุณก็ได้เปรียบอยู่แล้ว

ส่วนมากพวกลงข้างทางก็จะใจถึงแบบนี้แหละครับ

ออฟไลน์ AirborneTH

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 192
    • อีเมล์
เขาพลึง เด่นชัย-อุตรดิตถ์ สำหรับผมซึ่งเป็นคนในพื้นที่นะ ความรู้สึกมันไม่ได้มีอะไรเลย
จะมีโค้งแรงๆให้คนต่างถิ่นเกรงๆอยู่ไม่เกิน5โค้ง แต่สำหรับคนพื้นที่แถวนั้นผมว่ามันเฉยๆมาก
ทางก็ไม่ได้ชัน แถม4เลน ไหล่ทางกว้าง ถ้าย้อนไปเมื่อก่อนปี 50 เป็น2เลนสวนไหล่ทางแทบไม่มี
อันนี้อันตรายจริง แต่ตอนนี้ขับสบายใช้ความเร็วได้เยอะกว่าเมื่อก่อน

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,150
รถที่เลื่อกเกียร์ได้ก็ได้หมดนะ...

ลองหาคำว่า engine brake ครับ

ออฟไลน์ voyager

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 505
มันเป็นเรื่องของ คนมีทักษะขับได้เร็วกว่าคนทักษะด้อยกว่าแบบคนละเรื่อง
แรงม้าเท่านี้ ใช้ mode ขับ 2 ธรรมดานี่แหละ ถนนแห้งขับได้เร็วกว่าขับสี่เสียอีก
และขับแบบเนียนๆ ไม่ trigger ระบบช่วยเหลือใดๆ มาตัดกำลังให้ช้าลง

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
เห็นกระทู้แบบนี้ ผมละกลัวใจท่านอื่นๆจะทำตามกันเลยละครับ

เท่าที่ดูสมัยนี้ รถที่ภายนอกดูเดิมๆหลายๆคัน ใส่ของแต่งช่วงล่างกันมาเพียบ ก็มีเยอะอยู่นะครับ เรื่องรถดี คนขับเก่ง ก็มีส่วนในการขับแบบนั้น แต่หากท่านไปเจอรถที่เขาตกแต่งช่วงล่างมาสมบูรณ์พร้อมๆในลุคที่เป็นรถเดิม มันก็กลายเป็นอีกเรื่องนึงนะครับ

ขับรถบนถนนไม่ต้องเก่งที่สุดหรอกครับ ขับตามความสามารถของรถ ความสามารถของคนขับ เอาจะดีกว่า เราไม่ใช่นักแข่งที่จะต้องพิชิตโค้งด้วยความเร็วเท่านี้เท่านั้นเพื่อชัยชนะ

หากเราขับแล้วยังรู้สึกไม่มั่นใจกับเส้นทางต่างๆ อาจจะหันไปปรับเปลี่ยนช่วงล่างต่างๆเพิ่มขึ้นอีกหน่อยจะดีกว่าครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
ในความเป็นจริงรถดีเซลแรงบิดสูง ย้อนเอามาเป็น เบรคได้ถ้าเล่นเกียร์เป็น คนโพสถ้าอยากสนุกกับโค้งแนะนำเส้น น้ำปาด ภูสอยดาว ชาติตระการ แล้วท่านจะซึ้งกับโค้ง เขาพลึงมันขนมๆ ผมไปเขาสัปะรดที่ห้วยมุ่นตันนึง รถกระบะลงเขา เบรคน้อยกว่าเอาเก๋งไปภูสอยดาว นะ อิออ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 19, 2018, 07:07:01 โดย johnlee »
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
เท่าที่ผมใช้มาหลักๆก็

1. เกียร์ มันเยอะครับตั้ง 8AT ใช้ Paddle shift ตบไปๆมาๆ 1,2,3 ไม่ต้องเบรคเลยครับ ออกจากโค้งคาเกียร์ไว้ส่งต่อได้เลยครับ

2. ขับสี่ Fulltime อันนี้ช่วยเยอะมากๆครับ เลี้ยวแล้วรถมันเชื่องมาก คันใหญ่จริง สูงจริง แต่พอขับสี่แล้วเลี้ยวแล้วไปทั้งคัน เคยลองจอดแล้วปรับไปขับสองรู้เรื่องเลยเวลาลงเขา เลี้ยวไม่ค่อยเข้าครับ หน้ามันดื้อ ต้องเบรคช่วยกว่าเดิม ก็อย่างที่ผมในหลายกระทู้ขับสี่ Fulltime ไม่ได้ทำมาเผื่อลุยอย่างเดียวถนนธรรมดาก็ได้ใช้แล้วครับ

3. ช่วงล่าง และการเก็บเสียงดี เดิมๆมันนุ่มแต่ย้วย โค้งเยอะๆแล้วเวียรหัวครับ พอเปลี่ยนชุดช่วงล่าง แล้วดีขึ้นเยอะมากเลยครับ ซับแรงกระแทกดีเหมือนเดิมแต่โคลงน้อยลงมาก ยิ่งตอนนี้ผมไปเปลี่ยนผ้ากับจานใหม่ แตะเบรคเบาๆที่โค้งเดิมก็ดูดความเร็วลงเยอะกว่าเดิมครับ

ผมใช้เส้น เชียงใหม่ ปาย แม่ฮ่องสอนประจำ คนที่ขับตามก็ทักผมทำไมไม่เบรคเลย ยิ่งช่วงลงจากห้วยน้ำดังมาเชียงใหม่ที่พับผ้าเยอะๆ ผมใช้ Engine Brake ไม่ต้องแตะเบรคเลยครับ บางโค้งเพื่อนที่ขับเก๋งตามหลังมาก็งงเข้าไปได้ยังไง แต่เวลาไปเที่ยวที่อื่นช่วงแรกๆก็ช้าๆดูไลน์ ดูทำเล พอซักพักก็ใช้วิธีเดิม

เทียบกับเมื่อก่อนที่ใช้เก๋งยุโรปเบนซิน หรือแม้ตอนนี้เทียบกับเบนซินขับสี่ ผมก็ยังยืนยันว่าเขากับดอย ถ้า PPV ขับสี่ ดีเซล กับช่วงล่างไม่ย้วย ไปได้เร็วกว่าเก๋งเบนซินแน่ๆครับ ผมคงไม่บอกว่ารถมันเทพ แต่เหมือนถูกออกแบบมาเผื่อวิ่งทางแบบนี้เลยครับ

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
ถ้าเป็นเจ้าถิ่น รู้ไลน์ รู้โค้ง
ต่อให้เอาไดฮัทสุมิร่า 850 CC ขึ้นไป ยังไงก็เร็วครับ

ออฟไลน์ NiceGuy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
ถ้าเป็นตามที่ พี่ด้านบนว่าไว้ ก็ไม่เลวนะครับ ผมชอบรูปทรงมันมากเลย เพียงแค่ไม่ชอบตอนขับฯ เท่านั้น

งั้น ขับสี่ ก็เหมาะสุดสำหรับ การใช้งาน ปาฯ เน๊อะ

ย้ายมา เอฟฯ ตัวใหม่ ก็เพราะไม่ชอบลักษณะการเซ็ตช่วงล่าง ของ ปาฯ นี่แหละครับ

ขอบคุณที่มาเล่าประสบการณ์ ครับ บางที ลองที่ ศูนย์ฯ ก็ไม่ได้ละเอียดเลย ได้คร่าว ๆ เท่านั้น ^^

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
คุณไม่รู้อะไรเกี่ยวกับคันนั้นเลย แล้วก็คิดว่า Pa Sport มันดี มันเข้าโค้งได้เร็วมากๆ สุดยอด

แต่คุณเคยเห็นมั้ย ร้านทำช่วงล่าง โช้คแต้ง ดีไมดีสปริงค์แต่งอีก  ยังมีค้ำช่วงล่าง ตัวถัง ที่บางคันเค้าทำมา  เค้าจ่ายกันหลายๆ หมื่น บางคันเป็นแสนหรือหลายแสน  แต่ดูภายนอกไม่เห็น

แล้วคุณคิดว่ารถที่คุณเห็น มันเดิมๆ  แน่ใจหรือครับ?

ไม่งั้นมันไม่มีชุดแต่ง อุปกรณ์เสริมราคโช้คต้นละเป็นหมื่นมาขายหรอก ถ้าไม่มีคนซื้อ

ออฟไลน์ Blackhawk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
คงอารมณ์ประมาณ AE86 ที่เขาอากินะ  :-X

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
ช่วงล่างเปลี่ยนใส่โช๊คปาตัวเก่าก็ดีขึ้นเยอะเลยครับ อัดโค้งมันส์มาก

ออฟไลน์ plu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
แต่อาการคนขับเกิน 140 กระพือ รู้สึกสั่นๆ นึกว่าเครื่องจะหลุด

ออฟไลน์ stm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 399
เท่าที่ผมใช้มาหลักๆก็

1. เกียร์ มันเยอะครับตั้ง 8AT ใช้ Paddle shift ตบไปๆมาๆ 1,2,3 ไม่ต้องเบรคเลยครับ ออกจากโค้งคาเกียร์ไว้ส่งต่อได้เลยครับ

2. ขับสี่ Fulltime อันนี้ช่วยเยอะมากๆครับ เลี้ยวแล้วรถมันเชื่องมาก คันใหญ่จริง สูงจริง แต่พอขับสี่แล้วเลี้ยวแล้วไปทั้งคัน เคยลองจอดแล้วปรับไปขับสองรู้เรื่องเลยเวลาลงเขา เลี้ยวไม่ค่อยเข้าครับ หน้ามันดื้อ ต้องเบรคช่วยกว่าเดิม ก็อย่างที่ผมในหลายกระทู้ขับสี่ Fulltime ไม่ได้ทำมาเผื่อลุยอย่างเดียวถนนธรรมดาก็ได้ใช้แล้วครับ

3. ช่วงล่าง และการเก็บเสียงดี เดิมๆมันนุ่มแต่ย้วย โค้งเยอะๆแล้วเวียรหัวครับ พอเปลี่ยนชุดช่วงล่าง แล้วดีขึ้นเยอะมากเลยครับ ซับแรงกระแทกดีเหมือนเดิมแต่โคลงน้อยลงมาก ยิ่งตอนนี้ผมไปเปลี่ยนผ้ากับจานใหม่ แตะเบรคเบาๆที่โค้งเดิมก็ดูดความเร็วลงเยอะกว่าเดิมครับ

ผมใช้เส้น เชียงใหม่ ปาย แม่ฮ่องสอนประจำ คนที่ขับตามก็ทักผมทำไมไม่เบรคเลย ยิ่งช่วงลงจากห้วยน้ำดังมาเชียงใหม่ที่พับผ้าเยอะๆ ผมใช้ Engine Brake ไม่ต้องแตะเบรคเลยครับ บางโค้งเพื่อนที่ขับเก๋งตามหลังมาก็งงเข้าไปได้ยังไง แต่เวลาไปเที่ยวที่อื่นช่วงแรกๆก็ช้าๆดูไลน์ ดูทำเล พอซักพักก็ใช้วิธีเดิม

เทียบกับเมื่อก่อนที่ใช้เก๋งยุโรปเบนซิน หรือแม้ตอนนี้เทียบกับเบนซินขับสี่ ผมก็ยังยืนยันว่าเขากับดอย ถ้า PPV ขับสี่ ดีเซล กับช่วงล่างไม่ย้วย ไปได้เร็วกว่าเก๋งเบนซินแน่ๆครับ ผมคงไม่บอกว่ารถมันเทพ แต่เหมือนถูกออกแบบมาเผื่อวิ่งทางแบบนี้เลยครับ
เปลี่ยนอะไรไปบ้้างครับ ใช้งบเท่าไหร่ ขอเป็นแนวทางด้วยครับ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
เท่าที่ผมใช้มาหลักๆก็

1. เกียร์ มันเยอะครับตั้ง 8AT ใช้ Paddle shift ตบไปๆมาๆ 1,2,3 ไม่ต้องเบรคเลยครับ ออกจากโค้งคาเกียร์ไว้ส่งต่อได้เลยครับ

2. ขับสี่ Fulltime อันนี้ช่วยเยอะมากๆครับ เลี้ยวแล้วรถมันเชื่องมาก คันใหญ่จริง สูงจริง แต่พอขับสี่แล้วเลี้ยวแล้วไปทั้งคัน เคยลองจอดแล้วปรับไปขับสองรู้เรื่องเลยเวลาลงเขา เลี้ยวไม่ค่อยเข้าครับ หน้ามันดื้อ ต้องเบรคช่วยกว่าเดิม ก็อย่างที่ผมในหลายกระทู้ขับสี่ Fulltime ไม่ได้ทำมาเผื่อลุยอย่างเดียวถนนธรรมดาก็ได้ใช้แล้วครับ

3. ช่วงล่าง และการเก็บเสียงดี เดิมๆมันนุ่มแต่ย้วย โค้งเยอะๆแล้วเวียรหัวครับ พอเปลี่ยนชุดช่วงล่าง แล้วดีขึ้นเยอะมากเลยครับ ซับแรงกระแทกดีเหมือนเดิมแต่โคลงน้อยลงมาก ยิ่งตอนนี้ผมไปเปลี่ยนผ้ากับจานใหม่ แตะเบรคเบาๆที่โค้งเดิมก็ดูดความเร็วลงเยอะกว่าเดิมครับ

ผมใช้เส้น เชียงใหม่ ปาย แม่ฮ่องสอนประจำ คนที่ขับตามก็ทักผมทำไมไม่เบรคเลย ยิ่งช่วงลงจากห้วยน้ำดังมาเชียงใหม่ที่พับผ้าเยอะๆ ผมใช้ Engine Brake ไม่ต้องแตะเบรคเลยครับ บางโค้งเพื่อนที่ขับเก๋งตามหลังมาก็งงเข้าไปได้ยังไง แต่เวลาไปเที่ยวที่อื่นช่วงแรกๆก็ช้าๆดูไลน์ ดูทำเล พอซักพักก็ใช้วิธีเดิม

เทียบกับเมื่อก่อนที่ใช้เก๋งยุโรปเบนซิน หรือแม้ตอนนี้เทียบกับเบนซินขับสี่ ผมก็ยังยืนยันว่าเขากับดอย ถ้า PPV ขับสี่ ดีเซล กับช่วงล่างไม่ย้วย ไปได้เร็วกว่าเก๋งเบนซินแน่ๆครับ ผมคงไม่บอกว่ารถมันเทพ แต่เหมือนถูกออกแบบมาเผื่อวิ่งทางแบบนี้เลยครับ
เปลี่ยนอะไรไปบ้้างครับ ใช้งบเท่าไหร่ ขอเป็นแนวทางด้วยครับ

ของผมเอาแบบคนธรรมดาๆขับสบายๆครับ

ช่วงล่าง WestCoast สปริงเขียว (35,000฿)
เบรคหน้า Yellow หลัง Green Stuff (10,000฿)
จานหน้า Dba เจาะรู เซาะร่อง จานหลังของเดิม (10,000฿)
ราคาประมาณนะครับจำไม่ได้ครับ

แค่นี้เองครับ สเต๊ปต่อไปก็รอเปลี่ยนยางจากของติดรถ 850II เป็น Aleenza ครับ
แล้วว่าจะลองของ Fox 2.0 กับ สปริงเดิมครับ แต่ราคาก็เฉียดแสนครับ


ออฟไลน์ siwakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
ไม่ต้องถึง pajero หรอครับ วันนี้สดๆเลยโดน H1 ไล่ท้ายลงเขาใหญ่ คือผมก็ว่าผมลงเร็วแล้วนะ บางโค้งผมก็ตัดบ้าง แต่พี่ h1 แกดูตัดน้อยกว่าผมอีก แต่ตามมาติดๆ จะหายก็ช่วงที่โค้งมันติดๆกันจริงๆ แต่หลังๆ h1 อาจจะโดนผู้โดยสารบ่นเพราะเริ่มห่างไปเรื่อยๆ

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
ถ้ารู้ไลน์ จำโค้ง จำภูมิประเทศ ได้ เพราะวิ่งเส้นนั่นบ่อย ก็ทำได้ครับ
รถไม่ต้องถึงขั้นเทพ

ยกตัวอย่าง ขึ้น-ลง เชียงใหม่ ช่วงระหว่าง ศูนย์ช้าง กับดอยขุนตาล B segment เดิมๆ ผมก็ ไม่แตะเบรคนะ
มีใช้ Paddle shift บ้าง บางทีเมืองลำปาง-เชียงใหม่ ก็ 45 นาที ตอนนี้ไม่ได้แล้ว รถติด 555
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เท่าที่ผมใช้มาหลักๆก็

1. เกียร์ มันเยอะครับตั้ง 8AT ใช้ Paddle shift ตบไปๆมาๆ 1,2,3 ไม่ต้องเบรคเลยครับ ออกจากโค้งคาเกียร์ไว้ส่งต่อได้เลยครับ

2. ขับสี่ Fulltime อันนี้ช่วยเยอะมากๆครับ เลี้ยวแล้วรถมันเชื่องมาก คันใหญ่จริง สูงจริง แต่พอขับสี่แล้วเลี้ยวแล้วไปทั้งคัน เคยลองจอดแล้วปรับไปขับสองรู้เรื่องเลยเวลาลงเขา เลี้ยวไม่ค่อยเข้าครับ หน้ามันดื้อ ต้องเบรคช่วยกว่าเดิม ก็อย่างที่ผมในหลายกระทู้ขับสี่ Fulltime ไม่ได้ทำมาเผื่อลุยอย่างเดียวถนนธรรมดาก็ได้ใช้แล้วครับ

3. ช่วงล่าง และการเก็บเสียงดี เดิมๆมันนุ่มแต่ย้วย โค้งเยอะๆแล้วเวียรหัวครับ พอเปลี่ยนชุดช่วงล่าง แล้วดีขึ้นเยอะมากเลยครับ ซับแรงกระแทกดีเหมือนเดิมแต่โคลงน้อยลงมาก ยิ่งตอนนี้ผมไปเปลี่ยนผ้ากับจานใหม่ แตะเบรคเบาๆที่โค้งเดิมก็ดูดความเร็วลงเยอะกว่าเดิมครับ

ผมใช้เส้น เชียงใหม่ ปาย แม่ฮ่องสอนประจำ คนที่ขับตามก็ทักผมทำไมไม่เบรคเลย ยิ่งช่วงลงจากห้วยน้ำดังมาเชียงใหม่ที่พับผ้าเยอะๆ ผมใช้ Engine Brake ไม่ต้องแตะเบรคเลยครับ บางโค้งเพื่อนที่ขับเก๋งตามหลังมาก็งงเข้าไปได้ยังไง แต่เวลาไปเที่ยวที่อื่นช่วงแรกๆก็ช้าๆดูไลน์ ดูทำเล พอซักพักก็ใช้วิธีเดิม

เทียบกับเมื่อก่อนที่ใช้เก๋งยุโรปเบนซิน หรือแม้ตอนนี้เทียบกับเบนซินขับสี่ ผมก็ยังยืนยันว่าเขากับดอย ถ้า PPV ขับสี่ ดีเซล กับช่วงล่างไม่ย้วย ไปได้เร็วกว่าเก๋งเบนซินแน่ๆครับ ผมคงไม่บอกว่ารถมันเทพ แต่เหมือนถูกออกแบบมาเผื่อวิ่งทางแบบนี้เลยครับ
เปลี่ยนอะไรไปบ้้างครับ ใช้งบเท่าไหร่ ขอเป็นแนวทางด้วยครับ

ของผมเอาแบบคนธรรมดาๆขับสบายๆครับ

ช่วงล่าง WestCoast สปริงเขียว (35,000฿)
เบรคหน้า Yellow หลัง Green Stuff (10,000฿)
จานหน้า Dba เจาะรู เซาะร่อง จานหลังของเดิม (10,000฿)
ราคาประมาณนะครับจำไม่ได้ครับ

แค่นี้เองครับ สเต๊ปต่อไปก็รอเปลี่ยนยางจากของติดรถ 850II เป็น Aleenza ครับ
แล้วว่าจะลองของ Fox 2.0 กับ สปริงเดิมครับ แต่ราคาก็เฉียดแสนครับ

2.0ให้เด็กๆเค้าเล่นเถอะครับ รุ่นใหญ่ต้อง2.5

หยอกๆ
 ::) ::) ::)

ออฟไลน์ xenon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
    • อีเมล์
ผมไม่เคยเชื่อว่าเจ้าถิ่น จะขับรถเก่าๆได้เร็วกว่าผม

จนได้เจอกับตัวเอง 555

ถ้าพวกดอยขุนตาลไม่ต้องเจ้าถิ่นใครก็ซัดได้ ทางมันขับง่าย กว้าง มองได้ไกล

ทางขึ้นบางช่วงกดได้ถึง 210km/hr

แต่ถ้าพวกทางเขา มีต้นไม้บังทาง ผมขับอีโว หนีรถส่งของโลตัสแทบไม่ออก

ทางตรผมกดทีหายไปจากกระจกหลังเลย แต่ถ้าเผลอยกแป๊บเดียวถึงตูดทันที

ขับได้ซัก4-5km. ยอมเลย  เส้น11 แถวอุตรดิต ลำปาง

ปล.ผมเคยเป็นนักแข่งcircuitมาก่อน

ออฟไลน์ burst

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 331
ผมว่าเค้าใช้เอนจิ้นเบรกมากกว่า
Toyota Soluna Vios MC 1.5 S '06 1NZFE
BMW 3-Series 320D LCI Sport line '16 B47D20
Nissan Navara NP300 VL 4WD '17 YD25DDTi

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
เจอเจ้าถิ่น รถอะไรถ้ารู้จังหวะเบรค จังหวะส่ง รู้ไลน์โค้ง คนต่างถิ่นยังไงก็ต้องยอมล่ะครับ
ผมเจอบ่อย พวกรถส่งของ วิ่งแซงรถผมประจำ ตัวผมกลับชอบซะอีก จะได้ขอเกาะเขาไปด้วย 555