ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเปลี่ยนอะไหล่ช่วงล่างแล้วให้ความนุ่มใกล้เคียงรถใหม่ เท่านี้พอมั้ยครับ  (อ่าน 5289 ครั้ง)

ออฟไลน์ Parinya Cha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 153
รถผม camry hybrid acv40 ปี 2011 วิ่งไป 28X,XXX km แล้วครับ เช็คระยะสม่ำเสมอ  เพิ่งเปลี่ยนยางและโช๊คไปไม่นาน อยากเปลี่ยนอะไหล่ช่วงล่างให้รถกลับมานุ่มเหมือนรถใหม่ที่สุด โดยจะซื้ออะไหล่เองและให้ร้านข้างนอกเปลี่ยนให้ รายการตามนี้พอมั้ยครับ
- ปีกนก
- ลูกหมากปีกนก
- ลูกหมากแร็ค
- ลูกหมากคันชัก
- ลูกหมากกันโคลง
- ผ้าเบรค จานเบรค (ระยะเบรคเริ่มไกลขึ้น)
- เพลาขับ? ต้องเปลี่ยนหรือไม่?
- ลูกปืนล้อ

มีอะไรที่ควรเพิ่มหรือถอดออกมั้ยครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591
  ก็เปลี่ยนอะไหล่ช่วงล่างทุกตัว ของแท้ 0

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
ตามท่านบนแนะนำครับ เปลี่ยนชิ้นส่วน ช่วงล่างทุกรายการ
เพิ่มเติม คือ รื้อแผ่นกันเสียง (แดมป์พื้น) เปลี่ยนใหม่ และเพิ่มจุดแดมป์ เพื่อให้เสียงลดลง คล้ายตอนออกรถใหม่
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,947
    • อีเมล์
     ต้องเปลี่ยนลูกยางช่วงล่างใหม่ทั้งหมดครับ ส่วนปีนก ลูกหมาก ถ้าไม่หลวมก็ไม่ต้องเปลี่ยน  เข้าใจว่ารถวิ่งไปสองแสนแปด  พวกชิ้นส่วนช่วงล่างน่าจะเปลี่ยนไปเยอะแล้วนะ  ลองเช็กดูว่าชิ้นไหนเปลี่ยนเมื่อไร  ส่วนจานเบรกเปลี่ยนไปใช้จานแบบเจาะรูหรือเซาะร่อง  เปลี่ยนยางขอบประตูทั้งสี่บาน

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เพลาขับรอรถเริ่มสั่นค่อยเปลี่ยนครับไม่เกี่ยวกัน

ออฟไลน์ Parinya Cha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 153
ขอบคุณทุกท่านมากๆ นะครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
เคยใช้ตัว ACV30 ตอนนั้นรถอายุ 14-15 ปี วิ่งไปเกือบๆ 2 แสน

รายการช่วงล่างเฉพาะด้านหน้า โดนไป 22k เปลี่ยนลูกยางทั้งหมด รวมโช๊คด้วย
รถขับดีขึ้นชัดเจน หน้าเฟริม์ขึ้น จากที่ก่อนซ่อมมันจะคลอนๆไม่มั่นคงและมีเสียง

พอตอนหลัง เอาไปทำช่วงล่างด้านท้ายเพิ่ม โดนไปอีกหมื่นกว่าบาท
ใช้รถอีก 2 ปีก่อนจะขายไป

ถามว่าคุ้มมั้ย ถ้าหลังซ่อมแล้วใช้อีกซัก 3-4 ปีก็คุ้มแล้วครับ

ส่วนเบรค อาจจะผ้าเบรคสึก ไปตั้งระยะผ้าใหม่ก็จบครับ
ยกเว้นอยากอัพเกรดก็อีกเรื่องนึง

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
ไหนๆก็เปลี่ยนเกือบครบทุกชิ้นแล้ว   แนะนำให้เปลี่ยนสปริงด้วยครับ  ใช้มานานผมว่ามันล้ามันดีดตัวคืนตัวได้ไม่เหมือนตอนใหม่ๆ  หรอกครับ

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,306
ยางเบ้าโช้คเคยเปลี่ยนหรือยังครับ

ถ้ายังเพิ่มในรายการอะไหล่ที่ต้องเปลี่ยนด้วยครับ

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
ใส่ล้อให้เล็กลงกับยางcomfortตัวtop นุ่มเงียบกว่าเดิมแต่จะย้วยๆหน่อย

นอกนั้นก็มีคนเขียนไปหมดแล้วครับ

ออฟไลน์ Parinya Cha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 153
เคยใช้ตัว ACV30 ตอนนั้นรถอายุ 14-15 ปี วิ่งไปเกือบๆ 2 แสน

รายการช่วงล่างเฉพาะด้านหน้า โดนไป 22k เปลี่ยนลูกยางทั้งหมด รวมโช๊คด้วย
รถขับดีขึ้นชัดเจน หน้าเฟริม์ขึ้น จากที่ก่อนซ่อมมันจะคลอนๆไม่มั่นคงและมีเสียง

พอตอนหลัง เอาไปทำช่วงล่างด้านท้ายเพิ่ม โดนไปอีกหมื่นกว่าบาท
ใช้รถอีก 2 ปีก่อนจะขายไป

ถามว่าคุ้มมั้ย ถ้าหลังซ่อมแล้วใช้อีกซัก 3-4 ปีก็คุ้มแล้วครับ

ส่วนเบรค อาจจะผ้าเบรคสึก ไปตั้งระยะผ้าใหม่ก็จบครับ
ยกเว้นอยากอัพเกรดก็อีกเรื่องนึง

กะใช้อีกประมาณ 3 ปี ครับ รอให้แคมรี่ตัวใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวมันไมเนอร์ก่อนครับ 55

และขอบคุณท่านอื่นๆ อีกครั้งนะครับ ได้ไอเดียเพิ่มเยอะเลยครับ ^^

ออนไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
ตรวจสอบ และเปลี่ยน เฉพาะที่เสีย เป็นไปได้ จัดของแท้ จะดีมากครับ

CRV G3 2 คัน เปลี่ยนสารพัดบู๊ชปีกนก / ลูกหมากกันโคลง / โช้คอัพ (รวมสปริง ยางเบ้า และส่วนควบทั้งหมด) ก็กลับมาขับได้เหมือนป้ายแดง นะครับ