ผู้เขียน หัวข้อ: Review BMW 520d G30 ทดสอบ bmw 520d G30  (อ่าน 31630 ครั้ง)

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,453
    • อีเมล์
Review BMW 520d G30 ทดสอบ bmw 520d G30
« เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 00:09:59 »
     สวัสดีเพื่อนๆสมาชิก Headlight mag ทุกท่าน นี่เป็นอีกครั้งที่ผมได้ใช้รถใหม่ ทดแทนรถเดิมที่เริ่มมีอายุ และเป็นธรรมเนียมที่ได้รถใหม่ แล้วก็อยากจะทดสอบ หาข้อดี ข้อเสียของมัน และ แบ่งปันความรู้ให้กับทุกๆท่านครับ
     เนื่องจากรถใหม่ในตลาดนั้นมีมากมาย ตัวเลือกตามงบก็มีหลายตัวอยู่ ถ้าไม่ตีกรอบไว้คร่าวๆ อาจจะเสียเวลาหา ดังนั้นรถใหม่ที่อยากได้จึงมีวัตถุประสงค์ตามนี้ครับ
     1.เพื่อตอบโจทย์การใช้งานในชิวิตประจำวัน ไม่ได้เน้นความแรงมาก
     2.ต้องขับสนุกและมีความสปอร์ตอยู่ในตัวเพราะเป็นคนชอบขับรถ แต่ต้องไม่ทิ้งความสบายเพราะมีครอบครัวแล้ว 
     3.ภายในต้องกว้างขวางพอควรเพราะมีลูกสองคน พี่เลี้ยงต้องนั่งตรงกลางได้หากใช้ car seat สองตัวด้านหลัง
     4.ไม่เอาไฮบริด โดยเฉพาะplug in เพราะไม่มีที่ชาร์จและกลัวจุกจิก
     5.ราคารับได้ ไม่แรงมาก
     6.ประหยัดน้ำมันพอควร
     ประกอบกับช่วงที่ผ่านมา เป็นช่วงที่ BMW ได้เปลี่ยนโฉม series 5 พอดี ซึ่งรุ่นใหม่ตอบโจทย์ทุกอย่างจึงตัดสินใจซื้อ และทำการรีวิว BMW 520d G30 คันนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 02, 2018, 19:58:11 โดย koko86 »

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,453
    • อีเมล์
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 00:11:04 »
     ก่อนที่ทำการรีวิวก็ได้ศึกษาหาข้อมูลมาบ้าง มีทั้งสื่อไทย และเทศ ได้ทำการทดสอบมาแล้วมากมายหลายคลิป แต่ยังไม่มีใคร รีวิวถึงศูนย์ ถึงการใช้งานระยะยาว หรือ การขับแบบสุดลิมิตในไทย รีวิวนี้ จึงจัดทำทั้งรีวิวการใช้งานอย่างละเอียด และในแง่การใช้งานระยะยาวด้วย ค่อยๆเก็บข้อมูลเรื่อยๆมาจนกระทั่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่องครั้งแรก จึงทดสอบในส่วนอัตราเร่งและความเร็วสุงสุดปิดท้ายครับ
     ในส่วนของสมรรถนะทั้งอัตราเร่งและช่วงล่าง นั้น ขอเปรียบเทียบกับรถที่ใช้อยู่ประจำคือ Toyota GT 86, Mercedes W211 E 240, mazda 3 โฉมปัจุบัน โตโยต้าalphard โฉมปัจุบัน minor change, s500e w222 กับรถที่เคยใช้มาคือ BMW 528i e 39  โดยมุมมองของผมจะเป็นมุมมองของคนที่ชอบขับรถ เร็วที่เน้นสมรรถนะเป็นหลักครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 26, 2018, 14:30:26 โดย koko86 »

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,453
    • อีเมล์
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 00:12:17 »
ตำแหน่งการขับขี่
   รถที่ดีควรเริ่มต้นจากตรงนี้ เมื่อเปิดประตูออกมา G30 เป็นรถที่เข้าออก ลุกนั่งสะดวก มีระบบeasy entrance ช่วยยกพวงมาลัยขึ้นขณะเปิดประตู ตอนเข้าไปนั่งบนเบาะคนขับอาจติดเรื่องเสื้อด้านหลัง หรือ ขอบกางเกงด้านหลังครูดกับ ปีกเบาะด้านข้างได้เนื่องจากปีกเบาะค่อนข้างสูงตามสไตล์เบาะสปอร์ต
   เบาะสามารถ ปรับได้หลายทิศทาง ทั้งกระดก หน้า หลัง ปรับระดับสูง ต่ำได้ ปีกด้านข้าง ปรับความกระชับได้ พนักพิงศรีษะสามารถเลื่อนเข้าออกได้ ตัดปัญหาพนักพิงดันกระบาลไปได้เลย แต่ไม่สามารถปรับดันหลังได้ พวงมาลัยสามารถปรับได้ สี่ทิศทาง ขึ้นลง เข้า ออก หาตัว และสามารถเซฟเมมโมรี่ไว้ได้สองตำแหน่ง (เดิมใน E39 มีสามตำแหน่ง) แต่อย่างไรก็ตาม หากเซตกุญแจไว้กับตำแหน่งการขับขี่แล้ว หากเปลี่ยนกุญแจเข้ามาจะเปลี่ยน profile คนขับ และ สามารถเพิ่มตำแหน่งเมมโมรี่ เบาะตามที่บันทึกไว้กับกุญแจนั้นๆ
   เมื่อเข้ามานั่งแล้ว ตำแหน่งการขับขี่ถือว่าทำได้ดี หากปรับเบาะตามตำแหน่งที่ถูกตามหลักการแล้ว ( ศีรษะอยู่ห่างจากหลังคา1ฝ่ามือ เข่างอเล็กน้อยเมื่อเหยียบเบรกสุด และ ข้อมืออยู่พอดีพวงมาลัยตำแหน่ง 12 นาฬิกา ) ตำแหน่งพวงมาลัย คันเร่ง เบรก จะอยู่ในตำแหน่งที่พอดี ระยะห่างระหว่างเบรกกับคันเร่งกำลังดี คันเกียร์อยู่ในตำแหน่งที่จับถนัดมือ เรียกได้ว่า ออกแบบสำหรับนักขับตามมาตรฐาน BMW แต่สำหรับผู้ที่ชอบนั่งเบาะเตี้ยๆเช่นผม อาจเจอปัญหาเรื่อง พวงมาลัยปรับลงได้ไม่มากเมื่อเทียบกับเบาะที่ปรับได้เตี้ยสุดๆ ถ้าพวงมาลัยปรับลงได้มากกว่านี้สักหน่อยก็คงจะดี
   ข้อเสียสำคัญที่สุด ที่เป็นจุดที่เกือบจะตัดคันนี้ออกจากตัวเลือกคือ ที่ดันหลังไม่สามารถปรับได้ สำหรับผมนั่งขับสั้นๆอาจไม่เท่าไหร่ แต่ถ้านั่งนานๆ ตรงจุดนี้เบาะมาตรฐานอาจจะดันหลังมากไปทำให้เกิดความเมื่อยล้าเหมือนต้องแอ่นหลังอยู่ตลอด  จริงอยู่รุ่นนี้ถ้าเทียบกับ 530 e  มันอาจจะเป็นรุ่นออพชั่นน้อยกว่า แต่ออพชั่นพื้นฐานแบบนี้กลับตัดออก และเป็นสิ่งที่แก้ไขภายหลังไม่ได้ ตรงจุดนี้อยากฝากถึง BMW Thailand ด้วยว่าอย่าพลาดกับจุดเล็กๆน้อยๆกับluxury car อย่างนี้เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 02, 2018, 08:12:27 โดย koko86 »

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,453
    • อีเมล์
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 00:16:11 »
บรรยากาศและความสะดวกสบาย
   เมื่อเข้ามาตอนกลางคืน จะพบกับ บรรยากาศสไตล์ BMWแนวโมเดริน สิ่งที่ประทับใจคือ สามารถเปลี่ยนสีไฟในรถได้ หลาย เฉดสี ตอนแรกผมคิดว่าเป็น ออพชั่นที่สิ้นเปลือง แต่พอใช้ไปนานๆ ได้เปลี่ยนไปหลายๆสี ผมว่ามันก็เป็นออพชั่นที่ดีเหมือนกัน เพราะสามารถเปลี่ยนได้ตามอารมณ์ที่เราต้องการ และทุกสีก็มีเสน่ห์ในแบบของมัน ช่วยเพิ่มความสุนทรีย์ได้อีกไม่น้อย โดยสีที่มีมาก็จะมี  6 สี คือ บรอนซ์ ส้ม เขียว น้ำเงิน ขาว และ ม่วง  ดูรวมๆแล้วสวยทุกสีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 02, 2018, 08:12:05 โดย koko86 »

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,453
    • อีเมล์
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 00:19:03 »
สีอื่นๆ และ บรรยากาศตอนเปิดไฟ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 02, 2018, 08:11:40 โดย koko86 »

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,453
    • อีเมล์
Re: Review BMW 520d G30 ทดสอบ520d G30
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 00:22:26 »
เบาะนั่งด้านหลัง ยังมีเอกลักษณ์ของBMW ตั้งแต่เป็น e39 คือ จะโอบกระชับด้านข้าง เน้นความยาวของเก้าอี้หลังจนเกือบถึงข้อพับเข่า ถึงแม้ทำให้ leg room ลดลงไปบ้าง แต่นั่งนานๆ แล้วสบาย  สามารถนั่งได้พอดีๆ หากผมที่สูง 170 ซม เมื่อปรับเบาะหน้าจนพอดีแล้วย้ายมานั่งเบาะหลัง จะมีที่เหลืออยู่ระหว่างเข่ากับเบาะหน้า ประมาณ 2 กำมือ  เก้าอี้ด้านหน้าแม้ว่าปรับค่อนข้างเตี้ยแล้วแต่สามารถสอดเท้าจากด้านหลังเข้าไปได้ลึก ทำให้มีleg room กว้างพอสมควร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 01, 2018, 10:09:51 โดย koko86 »

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,453
    • อีเมล์
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 00:23:45 »
สำหรับผู้ที่ใช้รถคันนี้เป็นรถครอบครัว ผมได้ทดสอบ การวางคาร์ซีทดังรูป สำหรับบ้านที่มีลูกสองคน สามารถวางคาร์ซีทได้สองตัวและให้คนนั่งตรงกลางได้แบบเบียดๆเล็กน้อย แต่ไม่อึดอัดถึงขนาดเดินทางไกลไม่ได้ มีisofix เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ซึ่งทำให้การใส่คาร์ซีทเป็นเรื่องง่าย อย่างไรก็ตามเบาะหลังรุ่นนี้ ไม่สามารถพับเพื่อขนของใหญ่ๆ เช่นจักรยานได้ อาจไม่ถูกใจสายปั่นอยู่บ้าง นอกจากนี้ยังมีม่านสำหรับบังแดด แอร์ คู่หลัง(แต่ไม่มีส่วนที่ควบคุมหรือจอ)

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,453
    • อีเมล์
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 00:25:57 »
มี isofix ชีวิตพ่อลูกอ่อนง่ายขึ้นเยอะ

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,453
    • อีเมล์
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 00:29:37 »
การเก็บเสียง
   ตรงนี้เป็นจุด ไฮไลท์ที่สำคัญของรถคันนี้ก็ว่าได้ คือ เงียบ และนิ่ง ขับเร็ว 120 กม/ชม เหมือนขับ ซัก 60-80 กม/ชม ถ้าไม่เหลือบดูเข็มวัดความเร็วบ่อยๆ ล่ะก็มีสิทธิ์ ที่จะเผลอเหยียบไปถึง 140-160 กม/ชม ได้อย่างง่ายดาย  เสียงลมจะเริ่มเข้ามาหลังความเร็ว 160 ซึ่งบุคลิกแบบนี้ ทำให้นึกถึง e 39 เมื่อ 20 ปีก่อน ที่เหยียบเท่าไหร่ก็ไม่ค่อยรู้สึกว่าเร็ว
   จุดที่เป็นข้อเสีย เมื่อเทียบกับรถไฮบริด ก็คือ ความนิ่ง เงียบ ไหลลื่น ลักษณะแบบเครื่องยนต์เบนซิน จริงอยู่ถึงแม้เสียงลมจะเงียบแต่ก็ ยังได้ยินเสียงเครื่องยนต์ค่อนข้างชัดและ ความสั่นสะเทือน ทั้งรอบเดินเบา และ รอบใช้งานยังมีให้รู้สึกอยู่ ซึ่งคนส่วนใหญ่อาจไม่ซีเรียส อย่างภรรยาที่มานั่งแล้วผมถามประเด็นนี้เค้าบอกไม่รู้สึกสั่นอะไรเลย
         แต่สำหรับผม ผู้ที่ชื่นชอบความลื่นไหลของเครื่องยนต์ การลากเกียร์และฟังเสียงหวานๆเพราะๆของเครื่องยนต์ช่วงรอบสูงๆของเครื่องเบนซินกลับรรู้สึกว่าเสน่ห์บางอย่างมันขาดหายไป ตรงประเด็นนี้ใครจะซื้อจริงๆ ให้ไปลองขับดูก่อนครับ

อุปกรณ์ต่างๆ
   เครื่องเสียงและความบันเทิง เครื่องเสียงที่ให้มานั้น เท่าที่ลองฟังดูกลับไม่ได้ประทับใจอะไร เสียงเบสมีพลัง เพียงพอแต่เสียงกลางกับเสียงแหลมยังขาดรายละเอียด แต่ถ้าคนไม่ได้จริงจังกับเครื่องเสียง น่าจะมีความสุขกับมันแน่นอน แต่สำหรับคนที่เล่นเครื่องเสียง อาจไม่พอกับเสียงที่ยังขาดรายละเอียดไปสักหน่อย อาจจะแก้ไขได้โดยเลือกไฟล์ต้นกำเนิดคุณภาพดีอาจทำให้รายละเอียดดีขึ้นมาบ้างเลี่ยงการฟังผ่านblue tooth 
     จุดที่ชอบมากๆของG30 คือ มันสามารถอัดเพลงใส่ฮาร์ดดิสก์ที่อยู่ในรถได้ ทำให้มีความสะดวกสบายในการเลือกเพลง ลองคิดดูสมัยก่อน ต้องคอยมานั่งเปลี่ยนแผ่นเพลงที่เราชื่นชอบ จากซีดี แต่เดี๋ยวนี้เอาแผ่นซีดีหรือ MP 3ที่ชื่นชอบจากthumb drive มาให้ดูดลงฮาร์ดดิสก์ แล้วจะกลับมาเล่นเมื่อไหร่ก็ได้ เพียงแค่เลือกจากi drive แค่นี้ก็จบแล้ว ระบบนี้ยังสามารถเลือกลบเพลงบางเพลงออกได้ และ สามารถตั้งชื่อไฟล์ใหม่ได้ด้วย
   Infotainment system ต้องยอมรับจริงๆ ว่าระบบ idrive ที่ได้รับการพัฒนามานานนั้นใช้งานได้ง่ายกว่าของเบนซ์มาก มีหน้าจอให้แบ่งครึ่งให้ดูว่าหากเราเข้าโปรแกรมไปแล้วหน้าจอถัดไปจะมีตัวเลือกอะไรบ้าง การตอบสนองที่ดีและเร็วทำให้การใช้งานเป็นเรื่องสนุก ส่วนระบบ gesture control ตอนแรกคิดว่าไม่จำเป็น ไร้สาระ แต่พอใช้ไปนานๆ ในเรื่องการปรับเสียง การรับสายโทรศัพท์ต่างๆ ชักชิน และใช้ได้ดีพอสมควร จะติดตรงการใช้นิ้วปรับเสียงทำได้ไม่ละเอียดพอ คือพอจะเพิ่มเสียงก็กลายเป็นดังไปเลย 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 06, 2018, 23:47:31 โดย koko86 »

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,453
    • อีเมล์
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 00:31:52 »
     กุญแจ มีกุญแจแถมมาให้สามดอก หนึ่งในนั้นจะเป็น display คือ สามารถดูสถานะรถยนต์ได้ เช่น การปิดหน้าต่าง ระยะทางที่วิ่งได้ จุดที่ตกม้าตายสำหรับรุ่นนี้คือ ไม่มี wireless charger ในรถและการชาร์จจากสายusb นั้นต้องทำการแกะฝาปิดที่แสนเล็กและแกะยาก จากนั้นจึงต้องต่อสายชาร์จ สุดท้ายต้องจบที่การซื้อ wireless charger มาชาร์จที่บ้านแทน  อยากจะแนะนำว่า รถราคาขนาดนี้แถมมาได้ก็แถมมาเถอะ อย่าให้ลูกค้าต้องลำบากเลย  ส่วนdisplay key ที่เมืองนอกสามารถถอยเข้าจอดได้ เมืองไทยยังทำไม่ได้นะครับ
     กล้องบันทึกจราจร สามารถติดเพิ่มทีหลังได้เช่นกัน แต่ราคาก็แรงพอควร เมื่อต่อคอมพ์สามารถดูได้ทั้งหน้าและหลังพร้อมพิกัด GPS เลย ถ้าเป็นรุ่นใหม่ๆจะได้กล้องจราจรที่สามารถต่อ wifi ดูได้จากจอโทรศัพท์เลย
    แอร์  เป็นจุดที่ชื่นชอบอีกหนึ่งจุด ของรถคันนี้ คือ สามารถปรับความแรงของพัดลมแอร์แยกจากกัน ซ้าย ขวาได้ และสามารถตั้งอุณหภูมิแยกกันได้อย่างอิสระ สะดวกในการใช้งานมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 30, 2018, 01:27:06 โดย koko86 »

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,453
    • อีเมล์
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 00:34:09 »
ทีเก็บของด้านหลัง
   ที่เก็บของด้านหลัง มีขนาด530ลิตร สามารถใส่car seat ได้ถึง สองตัว สบายๆ เมื่อฝาท้ายเปิดเข้าออกสะดวก ตามสไตล์ BMW คือสามารถใช้เท้ายื่นไปใต้กันชนเพื่อเปิดฝาท้ายได้ ลักษณะช่องเก็บของจะค่อนข้างลึก แต่ แคบ นอกจากนี้พื้นยังไม่เรียบคือ มีบุ๋มตรงกลาง ซึ่งตรงนี้เมื่อเทียบกับ W211 นั้นที่เก็บของใช้งานได้สะดวกกว่า แต่ในเรื่องความจุนั้นไม่ต่างกันเท่าไหร่ นอกจากนี้ยังมีช่องเก็บของเล็กๆน้อยๆด้านข้าง พอสำหรับใส่คู่มือไว้ได้พอดีๆ และมีชุด คิท สำหรับปฐมพยาบาลไว้ด้วย ถ้ามีปุ่มปิดอัตโนมัติมาให้น่าจะสะดวกไม่น้อย

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,453
    • อีเมล์
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 00:36:04 »
การขับขี่โหมดต่างๆ  มีการขับขี่สามโหมดคือ
      Standard ทุกครั้งที่สตารท์ จะกลับมาอยู่ในโหมดนี้ จอจะแสดงความเร็วตามมาตรฐาน ไม่สามารถปรับน้ำหนักพวงมาลัยได้ เปลี่ยนเกียร์เร็ว เน้นความประหยัด จุดที่น่ารำคาญก็คือ ต้องคอยปิด ระบบ start/stop ทุกครั้งไป จริงอยู่ว่าระบบนี้ดี ช่วยประหยัดน้ำมันในเมืองหนาว เพราะเวลารถติดเครื่องก็ดับได้ยาว แต่สำหรับเมืองร้อนอย่างประเทศไทย ดับได้ทีละ 10-20 วินาทีในวันร้อนๆนั้นแทบไม่ได้ช่วยเรื่องประหยัดน้ำมันเลย และในสภาพการจราจรที่ไหลๆสลับหยุด การที่เครื่องติดทีละ 5-10 วินาทีแล้วสตารท์ใหม่นั้น ไม่สนุก อยากให้มีระบบที่สามารถตั้งให้ปิดอัตโนมัติทุกครั้ง จะได้ไม่ต้องเสียเวลาปิดเอง
      Sport โหมดนี้หน้าจอจะเปลี่ยนเป็นอีกแบบ มีการแสดงตัวเลขความเร็ว และ มาตรวัดต่างๆจะหยาบขึ้นเพื่อให้โฟกัสอยู่กับการขับขี่ การเปลี่ยนเกียร์จะช้าลง มีการลากเกียร์ โดยเฉพาะในย่านความเร็วสูง เกียร์จะค้างไว้ที่เกียร์ 6-7 เพื่อเลี้ยงรอบไว้ โหมดนี้สามารถปรับน้ำหนักพวงมาลัย การเปลี่ยนเกียร์ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 30, 2018, 10:35:58 โดย koko86 »

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,453
    • อีเมล์
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 00:40:19 »
     Ecopro  โหมดนี้จะใช้หน้าจอสีฟ้า แสดงระยะเวลาที่เครื่องดับจากระบบ start/stop  จะมีการให้ตั้งค่าspeed warining ตั้งแต่ 80-130 กม/ชม เพื่อความประหยัด  แอร์จะร้อนขึ้นเพราะลดการทำงานของcompressor  ระบบไล่ฝ้ากระจกมองข้างจะถูกปิด และระบบ coasting คือปล่อยไหล ไร้แรงหน่วงจากเครื่องยนต์เพื่อให้รถวิ่งได้ไกลมากที่สุด การขับขี่จะใชเกียร์สูงกว่าปกติ และเรียวแรงจะน้อยกว่าปกติ เหมือนถูกลิมิตเครื่องยนต์ไว้ โดยส่วนตัวหลังจากได้ทดสอบความประหยัดของรถคันนี้