ผู้เขียน หัวข้อ: Review BMW 520d G30 ทดสอบ bmw 520d G30  (อ่าน 49139 ครั้ง)

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 07:29:04 »
ตอบเรือ่งการขายละกันครับ เพราะเคยขายยี่ห้อนี้มาก่อน

BMW TH น่ะตั้งราคาและส่วนสด ต่างๆ ให้เป้นมาตรฐานอยู่แล้วครับ แต่ แต่ ดีลเลอร์บางเจ้า

มีอภิสิทธิ์ ที่สามารถตัดรถจาก TH ได้จำนวนมาก และกดราคาจาก TH ได้มากกว่าเจ้าอื่น (เงินเยอะ)

ส่วนเซลล์ของแต่ละเจ้าจะได้มาจินเท่ากันทุกคน (ย้ำ) ถ้าต้องการขายแบบไม่เข้าเนื้อ หรือต้องการปล่อยรถเพื่อหมุนเงิน

ทำให้ลูกค้าที่ฉลาด ถามเซลล์จากดีลเลอร์เจ้านั้น แต่หลายคน (อย่าให้เซลล์รู้) จับส่วนลดสุดๆได้ตามที่บอก

แต่ลองคิดถึงดีลเลอร์ปกติเจ้าอื่นดูว่าเขาจะอยู่ได้ไหมด้วยน่ะครับ  ;D

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,131
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 09:20:01 »
เจ๋งมากครับ ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ ละเอียดยิบ มีอีกหลายจุดที่ผมไม่รู้เกี่ยวกับรถคันนี้เลย แต่ช็อคอัตราสิ้นเปลืองเหมือนกันครับ ประหยัดมากกกกก ถ้ามีงบเท่านี้ จะไปคันนี้หละครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 649
    • อีเมล์
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 09:52:06 »
ละเอียดยิบเลยครับ.... :-*
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

ออฟไลน์ CHANOM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,090
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 10:01:15 »
เราคงไม่มีโอกาสได้เป็นเจ้าของ แต่ได้แค่อ่านก็มีความสุขแล้ว
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆนะคะ  :)
In My Garage
2007 MB A180 CDI W169
2007 MB C220 CDI W203
2021 Mazda CX3 Comfort
2023 Honda Civic E-Hev RS

Sold
2016 Mazda 2 Skyactiv-D High Connect
2019 Honda HRV EL
2021 Subaru Forester IS-Eyesight

ออฟไลน์ GizzY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 10:15:27 »
ขอบคุณมากครับ
ผมเพิ่งถอย 320d มา ยังรู้สึกว่าขับดีกว่า civic และ accord g9 มาก
เครื่องสหกรณ์ที่เค้าบ่นๆกัน ผมว่ามันก็ยังทำได้ดีมากในการใช้งานชีวิตประจำวัน ไม่เคยต้องเหยียบเกินครึ่งเลย นอกจากเวลาไปซิ่ง หรือแข่ง ซึ่งอาจยังไม่แรงพอ
แต่ประหยัดสุดๆ 20km/l นี่สบายๆ ไม่ต้องเลี้ยงคันเร่ง
ข้อเสียคือ ออปชั่นน้อยมากจริงๆ กล้องมองหลังยังไม่มี 55

ออฟไลน์ coolpix99

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 237
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 11:10:40 »
รีวิวละเอียด อ่านแล้วเพลินเลยครับ
แนะนำให้ code เอา auto start/stop ออกหรือถ้าคิดว่ายังอาจจะได้ใช้อยู็ก็ให้มันจำค่าล่าสุดดูครับ
อยากcode เหมือนกันครับยังกังวลเรื่องbsi อยู่นิดๆ แต่คิดว่าไม่น่ามีปัญหา ยิ่งถ้าเป็น เวอร์ชั่นใหม่ๆ+ i os ใหม่ๆ นี่ดู google map ผ่านจอ i drive ได้นี่ยิ่งน่าสนใจ
auto start stop ตั้งให้จำค่าล่าสุดนี่ทำอย่างไรครับ
[/quote]

ใจเดียวกันครับ ตอนแรกผมก็กังวลกับ BSI แต่พอศึกษาไปถึงเข้าใจว่ามันเป็น feature ที่ BMW ทำมาให้อยู่แล้ว เราไม่ได้ไปเพิ่มเติมอะไรเข้าไป สิ่งที่ทำคือสั่งงานเลือก option ที่มีอยู่ให้ปิดหรือจำค่า auto start/stop ครับ

ใช่เลยครับ ผมมองตาปริบๆสำหรับ BMW ลอตหลังๆที่มีติดตั้ง sim card จากโรงงานเลยได้ใช้ connected drive เต็มฟังชั่นขึ้น

auto start/stop ตอนแรกผม code ผ่าน cable เสียบกับ OBD2 ครับ แต่หลังๆลองใช้ Carly กับ Bimmercode ติดใจกว่าครับเพราะ code ผ่านโทรศัพท์ได้เลย.
 
Carly ต้องซื้อทั้ง OBD2 adapter และ application จากเค้าครับ
ฺBimmercode หาซื้อ OBD2 adapter จากที่อื่นได้ แต่ application ต้องซื้อจากเค้าครับ
 
ลองหาซื้อดูได้ครับราคาทั้งหมดหลักพัน ถ้าอยู่ใกล้ผมทำให้ฟรี :)
2014 Mazda CX-5 2.2D
2017 BMW 430i
2020 Nissan Kicks
2021 Mazda CX-8 2.5

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,328
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 11:25:49 »
ขอบคุณครับ รีวิวได้ละเอียดมากๆครับ

รูปถ่าย ถ้าใช้กล้องถ่ายรูป จะได้ภาพที่สวยและคมชัดกว่านี้อีกนิด

ออฟไลน์ Civic_FD

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
    • อีเมล์
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 11:50:48 »
รีวิวเยี่ยมครับผม  เดี๋ยวเปลี่ยนไป 320D ครับ ฮ่าๆ  จริงๆใช้BRZ  ต่อ ตามที่พี่หมอบอกนี่แหละ  ::)
Wave Z

ออฟไลน์ oonup

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
    • อีเมล์
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 11:51:52 »
ขอบคุณมากครับสำหรับรีวิวดีๆ แอบมองๆรุ่นนี้ไว้อยู่เหมือนกันครับ  :D

ออฟไลน์ Sleepy Boy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,417
    • อีเมล์
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 12:02:24 »
รีวิวยังกับมืออาชีพ เยี่ยมมากครับ

ออฟไลน์ diamond4me

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 12:03:58 »
รีวิวดีๆ สุดยอดเลย 
เบาะนั่งขับนานสัก 3 ชม. จะเมื่อย/ปวดหลังไหม?
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 12:22:39 »
ผมไม่รู้ทำไมเดี๋ยวนี้ดันไม่ชอบเก๋งเท่าพวก Estate ,HB มากกว่า  แต่ชอบเจ้านี่มั้ยชอบนะ แต่ไปเห็นตัว estate ของตัวนี้มันยิ่งชอบไปใหญ่เลย

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ  ยังไงซะผมก็ชอบ BMW นั่นแหละ แค่หลังๆดีไซร์มันไม่ค่อยไปไหนเลย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ 7777777

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 599
    • อีเมล์
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 12:23:30 »
ไม่ทราบว่าเป็นรุ่นย่อยไหนเหรอครับ? ตัวแรกสุดเลยใช่ไหมครับที่ลดกันโครมๆ5-6แสนก่อนหน้านี้?

ขอบคุณสำหรับรีวิวมากๆเลยครับ ทำให้ตัดสินใจได้เลย ตอนแรกเล็ง A4 avant กับ ตัวนี้ไว้นี่แหละ พอจะได้คำตอบแล้วครับ

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,131
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 13:17:11 »
ไม่ทราบว่าเป็นรุ่นย่อยไหนเหรอครับ? ตัวแรกสุดเลยใช่ไหมครับที่ลดกันโครมๆ5-6แสนก่อนหน้านี้?

ขอบคุณสำหรับรีวิวมากๆเลยครับ ทำให้ตัดสินใจได้เลย ตอนแรกเล็ง A4 avant กับ ตัวนี้ไว้นี่แหละ พอจะได้คำตอบแล้วครับ
ไป A4ใช่ไหมครับ แฮร่ๆๆๆ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 13:26:28 »
ขอบคุณท่าน จขกท มากๆครับ ที่สละเวลาอันมีค่ามาเขียนรีวิวให้อ่าน
ถือเป็นประโยชน์กับชาว hlm อย่างมากครับ

รีวิวละเอียดมากๆเลยครับ สุดยอดจริงๆ จะเม้นตั้งนานละครับ แต่เห็นยังลงไม่จบ
เลยไม่อยากเม้นคั้นกลาง จขกท รีวิวครับ ฮร่าๆ

ปล. Top speed ยังไปได้อีกครับ เห็นฝรั่งทำไว้ได้ 238 km/h แต่คือแบบว่าช้ามาก
เค้าบอกว่า 230-238 นี่ feel like eternity ฮร่าๆ

ขอบคุณเช่นกันครับ
ก่อนทำรีวิวผมลังเลอยู่นานว่าจะทำดีไหมเพราะมีหลายๆสื่อทำไว้ค่อนข้างดี
จนมีอยู่วันหนึ่ง เห็นข้อความของคุณ peet ว่าอยากรู้ฟิลลิ่งช่วงความเร็วสูง
จึงเห็นว่ามันยังมีบางจุดที่คนอื่นอยากรู้ จึงเกิดแรงบรรดาลใจให้ริวิว
เลยรวบรวมข้อมูลส่วนที่ยังไม่มีใครกล่าวถึง รวมๆมาทำเป็นlong term review


ขอบคุณครับ ที่ผมอยากทราบเพราะว่าหลายเจ้าบอกว่าา G30 ช่วงล่างธรรมดา (Luxury/Sport line) มันนุ่มมาก
ไม่แน่นเหมือน BMW ยุคก่อนๆแล้ว พอผมได้ยินแบบนี้ ใจผมจะมีความคิดขึ้นมาทันทีว่ารถนิ่มๆแบบนี้ (เพราะผมยังไม่เคยขับ ก็ไม่รู้ว่าจริงๆมันเป็นยังไง)
แฮนด์ลิ่ง+เสถียรภาพย้านความเร็วมันต้องโหวงๆเหวงๆลอยๆ หรืออัดโค้งไม่ค่อยดีแน่ๆ แต่ได้มาอ่านรีวิวของท่าน ผมคงต้องเปลี่ยนทัศนคติใหม่แล้วละครับ

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 13:30:01 »
ขอบคุณครับคุณ koko86 รีวิวได้ละเอียด อ่านเพลินดีครับ
สอบถามหน่อยครับว่า e39 528i ที่เคยใช้ ล้อขนาดกี่นิ้วครับ

ผมเคยใช้ e39 523i รุ่นแรกสุด ปี 1996 ล้อขอบ 16 ช่วงล่างเดิม ตอนนั้นชอบมาก หนึบแน่นกำลังดี ขับเร็วก็นิ่งและเงียบเหมือนที่คุณ koko86 บอก
แต่หลังจากนั้นไม่เคยได้ใช้ 5 series รุ่นใหม่ๆอีกเลย
ยังสงสัยอยู่ว่า 5 series รุ่นใหม่ๆต่อจากนั้น ยังให้ฟีลลิ่งช่วงล่างแบบ e39 รึเปล่า
หรือแข็งขึ้น หรือนุ่มขึ้นอย่างไร
เคยอ่านรีวิวของคุณ jimmy บอกว่า e60 ช่วงล่างไม่ดีเท่า e39
ความเร็วสูงๆหน้าจะลอยๆ ไม่นิ่งเท่า e39
เท่าที่อ่านดูเหมือน ว่าจะดีขึ้นใน f10 และ g30

ออฟไลน์ 7777777

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 599
    • อีเมล์
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 13:32:04 »
ไม่ทราบว่าเป็นรุ่นย่อยไหนเหรอครับ? ตัวแรกสุดเลยใช่ไหมครับที่ลดกันโครมๆ5-6แสนก่อนหน้านี้?

ขอบคุณสำหรับรีวิวมากๆเลยครับ ทำให้ตัดสินใจได้เลย ตอนแรกเล็ง A4 avant กับ ตัวนี้ไว้นี่แหละ พอจะได้คำตอบแล้วครับ
ไป A4ใช่ไหมครับ แฮร่ๆๆๆ

เอาจริงๆนะครับ ไม่เคยขับaudiตัวใหม่ๆเลย ผมกับเพื่อนๆ(ให้นั่งหลัง)ไปลองแล้ว พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า

ช่วงล่างมันไม่แน่นเหมือนรถยุโรปครับ มันไม่เหมือน benz / bmw อาจจะเป็นเพราะแม็ก19ด้วยหรือเปล่านี่ก็ไม่แน่ใจครับ

ความสบายของที่นั่งทั้งข้างหน้าและหลัง ก็สู้bmwไม่ได้ครับ

แต่เรื่องอัตราเร่ง การเก็บเสียงในห้องนี่กินbmwสบายๆเลยครับ ตอนนี้ก็ยังรอเชิงไปก่อน รักพี่เสียดายน้องมากตอนนี้ครับ


ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 13:57:48 »
ไม่ทราบว่าเป็นรุ่นย่อยไหนเหรอครับ? ตัวแรกสุดเลยใช่ไหมครับที่ลดกันโครมๆ5-6แสนก่อนหน้านี้?

ขอบคุณสำหรับรีวิวมากๆเลยครับ ทำให้ตัดสินใจได้เลย ตอนแรกเล็ง A4 avant กับ ตัวนี้ไว้นี่แหละ พอจะได้คำตอบแล้วครับ
ไป A4ใช่ไหมครับ แฮร่ๆๆๆ

เอาจริงๆนะครับ ไม่เคยขับaudiตัวใหม่ๆเลย ผมกับเพื่อนๆ(ให้นั่งหลัง)ไปลองแล้ว พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า

ช่วงล่างมันไม่แน่นเหมือนรถยุโรปครับ มันไม่เหมือน benz / bmw อาจจะเป็นเพราะแม็ก19ด้วยหรือเปล่านี่ก็ไม่แน่ใจครับ

ความสบายของที่นั่งทั้งข้างหน้าและหลัง ก็สู้bmwไม่ได้ครับ

แต่เรื่องอัตราเร่ง การเก็บเสียงในห้องนี่กินbmwสบายๆเลยครับ ตอนนี้ก็ยังรอเชิงไปก่อน รักพี่เสียดายน้องมากตอนนี้ครับ

Audi มันเป็นรถมาจากประเทศเดียวกับ Benz BMW น่ะครับ 5555+

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 14:18:28 »
ขอบคุณครับ ละเอียดมากครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 14:30:39 »
ถามเล่นๆนะครับ

ระหว่าง 86 กับ 520d ใครเร็วกว่ากันครับ ถามเจ้าของน่าจะได้เรื่องมากที่สุด กับเครื่องที่หลายๆคนว่ามันอืดทั้งคู่

ถ้าให้ผมเดาจากที่เคยขับมาแบบไม่ใช่เจ้าของ ผมว่าพอๆกันไม่มีใครหนีใคร

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 14:38:31 »
ตอบเรือ่งการขายละกันครับ เพราะเคยขายยี่ห้อนี้มาก่อน

BMW TH น่ะตั้งราคาและส่วนสด ต่างๆ ให้เป้นมาตรฐานอยู่แล้วครับ แต่ แต่ ดีลเลอร์บางเจ้า

มีอภิสิทธิ์ ที่สามารถตัดรถจาก TH ได้จำนวนมาก และกดราคาจาก TH ได้มากกว่าเจ้าอื่น (เงินเยอะ)

ส่วนเซลล์ของแต่ละเจ้าจะได้มาจินเท่ากันทุกคน (ย้ำ) ถ้าต้องการขายแบบไม่เข้าเนื้อ หรือต้องการปล่อยรถเพื่อหมุนเงิน

ทำให้ลูกค้าที่ฉลาด ถามเซลล์จากดีลเลอร์เจ้านั้น แต่หลายคน (อย่าให้เซลล์รู้) จับส่วนลดสุดๆได้ตามที่บอก

แต่ลองคิดถึงดีลเลอร์ปกติเจ้าอื่นดูว่าเขาจะอยู่ได้ไหมด้วยน่ะครับ  ;D

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
รถเค้าดีจริงๆ แต่คาใจเรื่องนี้เรื่องเดียว ถ้าบริษัทแม่มีนโยาบายคุมส่วนลดไม่ให้มากเกินไป หรือใกล้เคียงกันมากๆก็น่าจะดี อันนี้ต่างกันเป็นแสนมันปวดใจจริงๆครับ

เราคงไม่มีโอกาสได้เป็นเจ้าของ แต่ได้แค่อ่านก็มีความสุขแล้ว
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆนะคะ  :)
ขอบคุณเช่นกันครับ

ขอบคุณมากครับ
ผมเพิ่งถอย 320d มา ยังรู้สึกว่าขับดีกว่า civic และ accord g9 มาก
เครื่องสหกรณ์ที่เค้าบ่นๆกัน ผมว่ามันก็ยังทำได้ดีมากในการใช้งานชีวิตประจำวัน ไม่เคยต้องเหยียบเกินครึ่งเลย นอกจากเวลาไปซิ่ง หรือแข่ง ซึ่งอาจยังไม่แรงพอ
แต่ประหยัดสุดๆ 20km/l นี่สบายๆ ไม่ต้องเลี้ยงคันเร่ง
ข้อเสียคือ ออปชั่นน้อยมากจริงๆ กล้องมองหลังยังไม่มี 55
ถูกต้องเลยครับ ถ้าไม่ได้แข่งกับใคร แป๊ปๆ 160 แล้วครับ แถมช่วงล่างนี่ใช้แล้วฟิน
รีวิวละเอียด อ่านแล้วเพลินเลยครับ
แนะนำให้ code เอา auto start/stop ออกหรือถ้าคิดว่ายังอาจจะได้ใช้อยู็ก็ให้มันจำค่าล่าสุดดูครับ
อยากcode เหมือนกันครับยังกังวลเรื่องbsi อยู่นิดๆ แต่คิดว่าไม่น่ามีปัญหา ยิ่งถ้าเป็น เวอร์ชั่นใหม่ๆ+ i os ใหม่ๆ นี่ดู google map ผ่านจอ i drive ได้นี่ยิ่งน่าสนใจ
auto start stop ตั้งให้จำค่าล่าสุดนี่ทำอย่างไรครับ

ใจเดียวกันครับ ตอนแรกผมก็กังวลกับ BSI แต่พอศึกษาไปถึงเข้าใจว่ามันเป็น feature ที่ BMW ทำมาให้อยู่แล้ว เราไม่ได้ไปเพิ่มเติมอะไรเข้าไป สิ่งที่ทำคือสั่งงานเลือก option ที่มีอยู่ให้ปิดหรือจำค่า auto start/stop ครับ

ใช่เลยครับ ผมมองตาปริบๆสำหรับ BMW ลอตหลังๆที่มีติดตั้ง sim card จากโรงงานเลยได้ใช้ connected drive เต็มฟังชั่นขึ้น

auto start/stop ตอนแรกผม code ผ่าน cable เสียบกับ OBD2 ครับ แต่หลังๆลองใช้ Carly กับ Bimmercode ติดใจกว่าครับเพราะ code ผ่านโทรศัพท์ได้เลย.
 
Carly ต้องซื้อทั้ง OBD2 adapter และ application จากเค้าครับ
ฺBimmercode หาซื้อ OBD2 adapter จากที่อื่นได้ แต่ application ต้องซื้อจากเค้าครับ
 
ลองหาซื้อดูได้ครับราคาทั้งหมดหลักพัน ถ้าอยู่ใกล้ผมทำให้ฟรี :)
[/quote]

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ Carly กับ Bimmercode เดี๋ยวผมจะลองหาดูครับ

ขอบคุณครับ รีวิวได้ละเอียดมากๆครับ

รูปถ่าย ถ้าใช้กล้องถ่ายรูป จะได้ภาพที่สวยและคมชัดกว่านี้อีกนิด

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ รูปที่ถ่ายกับวังใช้ slrดันisoเอา คุณภาพคนละเรื่องเลย แต่หมดแรงไปถ่ายใหม่ซะก่อน และขอบคุณที่เอารูปรถใหม่ๆมาให้ดูในwebbord ตลอด ครับ แอบตามอยู่ครับ

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 14:45:38 »
รีวิวเยี่ยมครับผม  เดี๋ยวเปลี่ยนไป 320D ครับ ฮ่าๆ  จริงๆใช้BRZ  ต่อ ตามที่พี่หมอบอกนี่แหละ  ::)

ถ้่าซิ่งสุดๆ  brz ยังขับมันส์กว่าครับ จากใจเลย 55555 แต่ถ้าไปกันทั้งบ้านก็ต้องg30 นี่แหละครับ
รีวิวยังกับมืออาชีพ เยี่ยมมากครับ
ขอบคุณครับ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากเปลี่ยนอาชีพมาเป็นนักทดสอบรถนี่แหละครับ 55555

รีวิวดีๆ สุดยอดเลย 
เบาะนั่งขับนานสัก 3 ชม. จะเมื่อย/ปวดหลังไหม?
ขอบคุณครับ

สำหรับผมปวดครับ บอกได้เลย ผมถึงเซ็งกับเรื่องที่ไม่มีที่ปรับดันหลังนี่แหละครับ
แต่หลังแต่ละคนไม่เหมือนกัน ลองไปนั่งดูก่อนครับ

ผมไม่รู้ทำไมเดี๋ยวนี้ดันไม่ชอบเก๋งเท่าพวก Estate ,HB มากกว่า  แต่ชอบเจ้านี่มั้ยชอบนะ แต่ไปเห็นตัว estate ของตัวนี้มันยิ่งชอบไปใหญ่เลย

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ  ยังไงซะผมก็ชอบ BMW นั่นแหละ แค่หลังๆดีไซร์มันไม่ค่อยไปไหนเลย
จริงครับ เรื่องหน้าตาผมว่าเบนซ์สวยกว่านิดนึง
ไม่ทราบว่าเป็นรุ่นย่อยไหนเหรอครับ? ตัวแรกสุดเลยใช่ไหมครับที่ลดกันโครมๆ5-6แสนก่อนหน้านี้?

ขอบคุณสำหรับรีวิวมากๆเลยครับ ทำให้ตัดสินใจได้เลย ตอนแรกเล็ง A4 avant กับ ตัวนี้ไว้นี่แหละ พอจะได้คำตอบแล้วครับ

ใช่เลยครับ รุ่น ผู้บริหารหวังยอดหมื่นคัน ลด แลก แจก แถม ทุกอย่าง
a4 ก็ดีนะครับ ถ้าชอบแนวสปอร์ต มีเพื่อนใช้อยุ่บอกขับสนุกมาก


ออฟไลน์ atcharin

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 14:50:31 »
โหมด EcoPro น่าจะปิดระบบ auto start/stop ได้นะครับ และ speed limit warning ก็ปรับได้เช่นกันครับ แต่ความประหยัดก็น่าจะลดลงตามไปด้วย (ของผมรุ่น 530i ครับ)

แต่รบกวนสอบถามนิดนึงได้มั้ยครับว่า เก๊ะเก็บเหรียญอยู่ตรงไหนหรอครับ ผมพยายามหาแล้วไม่มีอ่ะครับ และก็ช่วยแนะนำคลับของรุ่นนี้หน่อยได้มั้ยครับว่าคุยกันที่ไหนครับ ผมลอง ๆ หาดูใน google แต่หาไม่เจอเลย

ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 14:57:17 »
ขอบคุณครับคุณ koko86 รีวิวได้ละเอียด อ่านเพลินดีครับ
สอบถามหน่อยครับว่า e39 528i ที่เคยใช้ ล้อขนาดกี่นิ้วครับ

ผมเคยใช้ e39 523i รุ่นแรกสุด ปี 1996 ล้อขอบ 16 ช่วงล่างเดิม ตอนนั้นชอบมาก หนึบแน่นกำลังดี ขับเร็วก็นิ่งและเงียบเหมือนที่คุณ koko86 บอก
แต่หลังจากนั้นไม่เคยได้ใช้ 5 series รุ่นใหม่ๆอีกเลย
ยังสงสัยอยู่ว่า 5 series รุ่นใหม่ๆต่อจากนั้น ยังให้ฟีลลิ่งช่วงล่างแบบ e39 รึเปล่า
หรือแข็งขึ้น หรือนุ่มขึ้นอย่างไร
เคยอ่านรีวิวของคุณ jimmy บอกว่า e60 ช่วงล่างไม่ดีเท่า e39
ความเร็วสูงๆหน้าจะลอยๆ ไม่นิ่งเท่า e39
เท่าที่อ่านดูเหมือน ว่าจะดีขึ้นใน f10 และ g30

ผมว่าe39นุ่มกว่าหน่อยครับ โดยเฉพาะการเก็บรายละเอียด หลุมบ่อต่างๆ g30 จะส่งเข้ามาเยอะกว่า ผมคิดว่าถ้าเปลี่ยนเป็นยางธรรมดานี่น่าจะดีขึ้นอีกเยอะเลย
แต่เรื่องฟิลลิ่งช่วงล่างของคันนี้ ผมนึกไม่ออกว่าจะมีคันไหนใกล้เคียงไปกว่าe39แล้วครับ
นุ่ม แน่น แต่ไม่โคลง เกิน160ยังมั่นใจ มันทำให้คิดถึงมันจริงๆ
ส่วนที่ต่างอีกเรื่องก็อาจเป็นพวงมาลัยที่e39หนักกว่าเยอะ เลยมั่นใจกว่าตอนความเร็วสูงๆครับ

รูปที่แนบมาเป็นe39ที่เคยมี แต่เป็นสีดำ ล้อลายนี้เลยครับ ผมจำขนาดไม่ได้ จำได้แต่ว่าขับโคตรดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 30, 2018, 14:59:12 โดย koko86 »

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 15:31:27 »
ผมว่าe39นุ่มกว่าหน่อยครับ โดยเฉพาะการเก็บรายละเอียด หลุมบ่อต่างๆ g30 จะส่งเข้ามาเยอะกว่า ผมคิดว่าถ้าเปลี่ยนเป็นยางธรรมดานี่น่าจะดีขึ้นอีกเยอะเลย
แต่เรื่องฟิลลิ่งช่วงล่างของคันนี้ ผมนึกไม่ออกว่าจะมีคันไหนใกล้เคียงไปกว่าe39แล้วครับ
นุ่ม แน่น แต่ไม่โคลง เกิน160ยังมั่นใจ มันทำให้คิดถึงมันจริงๆ
ส่วนที่ต่างอีกเรื่องก็อาจเป็นพวงมาลัยที่e39หนักกว่าเยอะ เลยมั่นใจกว่าตอนความเร็วสูงๆครับ

รูปที่แนบมาเป็นe39ที่เคยมี แต่เป็นสีดำ ล้อลายนี้เลยครับ ผมจำขนาดไม่ได้ จำได้แต่ว่าขับโคตรดี

ขอบคุณครับ ล้อลายเดียวกันเลย ถ้าลายนี้ขอบ 16 ครับ ขับดีจริงๆ
เห็นบอกว่าขับพระราม3 สุขุมวิท กับตอนทดสอบอัตราสิ้นเปลือง เติมน้ำมันที่ปั๊มเชลล์ตรงข้ามเซ็นทรัลพระรามสาม ปั๊มนี้ติดกับคอนโดผมเลย วันหลังถ้าเห็น GT86 สีเงินแถวนี้ คงจะสันนิษฐานว่าเป็นรถคุณ koko86  :)

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 20:06:44 »
โหมด EcoPro น่าจะปิดระบบ auto start/stop ได้นะครับ และ speed limit warning ก็ปรับได้เช่นกันครับ แต่ความประหยัดก็น่าจะลดลงตามไปด้วย (ของผมรุ่น 530i ครับ)

แต่รบกวนสอบถามนิดนึงได้มั้ยครับว่า เก๊ะเก็บเหรียญอยู่ตรงไหนหรอครับ ผมพยายามหาแล้วไม่มีอ่ะครับ และก็ช่วยแนะนำคลับของรุ่นนี้หน่อยได้มั้ยครับว่าคุยกันที่ไหนครับ ผมลอง ๆ หาดูใน google แต่หาไม่เจอเลย

ขอบคุณมากครับ

ต้องขอบคุณ คุณ atcharin มากๆ เลยครับ ผมไปทดสอบใหม่และได้แก้ไขในข้อความแล้วครับ เรื่องstart stop และ เรื่องspeed warning
ถ้าอยากเข้ากลุ่ม ให้ทักในเฟซบุคกลุ่มชื่อนี้เลยครับ https://m.facebook.com/groups/806045289570855 เดี๋ยวจะมีadminมารับเข้าไปอยู่ในกลุ่มไลน์
ส่วนเก๊ะ เก็บของอยู่ตรงนี้ตามรูปครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 30, 2018, 20:09:51 โดย koko86 »

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 20:15:10 »
ผมว่าe39นุ่มกว่าหน่อยครับ โดยเฉพาะการเก็บรายละเอียด หลุมบ่อต่างๆ g30 จะส่งเข้ามาเยอะกว่า ผมคิดว่าถ้าเปลี่ยนเป็นยางธรรมดานี่น่าจะดีขึ้นอีกเยอะเลย
แต่เรื่องฟิลลิ่งช่วงล่างของคันนี้ ผมนึกไม่ออกว่าจะมีคันไหนใกล้เคียงไปกว่าe39แล้วครับ
นุ่ม แน่น แต่ไม่โคลง เกิน160ยังมั่นใจ มันทำให้คิดถึงมันจริงๆ
ส่วนที่ต่างอีกเรื่องก็อาจเป็นพวงมาลัยที่e39หนักกว่าเยอะ เลยมั่นใจกว่าตอนความเร็วสูงๆครับ

รูปที่แนบมาเป็นe39ที่เคยมี แต่เป็นสีดำ ล้อลายนี้เลยครับ ผมจำขนาดไม่ได้ จำได้แต่ว่าขับโคตรดี

ขอบคุณครับ ล้อลายเดียวกันเลย ถ้าลายนี้ขอบ 16 ครับ ขับดีจริงๆ
เห็นบอกว่าขับพระราม3 สุขุมวิท กับตอนทดสอบอัตราสิ้นเปลือง เติมน้ำมันที่ปั๊มเชลล์ตรงข้ามเซ็นทรัลพระรามสาม ปั๊มนี้ติดกับคอนโดผมเลย วันหลังถ้าเห็น GT86 สีเงินแถวนี้ คงจะสันนิษฐานว่าเป็นรถคุณ koko86  :)

บ้านเราใกล้กันจริงๆครับ คันนี้ถ้าเทียบความรู้สึกกับe39 เหมือนได้เจอแฟนเก่าที่แยกจากเราไปพักนึงครับ มันคล้ายๆ แต่แข็งกระด้างขึ้นอีกหน่อย

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 20:20:53 »
ถามเล่นๆนะครับ

ระหว่าง 86 กับ 520d ใครเร็วกว่ากันครับ ถามเจ้าของน่าจะได้เรื่องมากที่สุด กับเครื่องที่หลายๆคนว่ามันอืดทั้งคู่

ถ้าให้ผมเดาจากที่เคยขับมาแบบไม่ใช่เจ้าของ ผมว่าพอๆกันไม่มีใครหนีใคร

จริงๆโดยส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบขับรถแรงๆ บนถนนเมืองไทยมากซักเท่าไหร่ครับ จากที่เคยใช้ s500e มันแรงก็จริง แต่ช่วงความเร็วสูงๆจะรู้สึกไม่ค่อยสบายใจ มันมีที่ให้แก้ไขความผิดพลาดได้น้อยมาก ส่วนนึงผมมีครอบครัวแล้วและผมก็มีรถ86สำหรับเวลาอยากซิ่ง ซึ่งก็ได้ระบายความอัดอั้นในสนามจนพอแล้ว นี่ก็เป็นอีกเหตุผลที่เลือก 520 d

ตอบคำถามคุณ alcatraz นะครับ
สองคันนี้เร็วพอๆกัน แต่ถูกใช้งานคนละจุดประสงค์กันเลย 520d ไว้พาครอบครัวไปเที่ยว ขับไปทำงานชิลๆ ซิ่งได้บ้างแต่คงไปแข่งกับใครลำบาก ส่วน86 นี่เอาไว้หวดทำเวลาในสนามกับเพื่อนๆ ในกลุ่มครับ

ทีนี้ใครเร็วกว่าขึ้นกับว่าขับที่ไหน?

......ถ้าบนถนนอาจจะกินกันไม่ลง 520d ออกตัวดีกว่าเพราะแรงตั้งแต่ต้น แต่ 86 ช่วงชนred line ก็แรงพอๆกันคนขับต้องใช้เกียร์ให้เป็น เลี้ยงรอบให้ดี
......ถ้าเจอบนภูเขา 86 น่าจะหาจังหวะแซงตอนออกจากโค้งได้ แต่เหนื่อยหน่อย
......ถ้าเจอในสนามแข่ง 520 โดนแซงตั้งแต่โค้งแรกแล้ว หรือรถบ้านที่ว่าแรงๆ มาขับในสนามด้วยกันเวลาตามออกจากโค้ง บางครั้งผมต้องยกคันเร่งรอให้คันหน้าอันเดอร์จนเสร็จเสียก่อนและหลายครั้งมันทำเวลาได้ดีกว่ารถที่แรงกว่าเพราะมันทำความเร็วในโค้งได้สูงกว่า  จากในคลิป เข้าโค้งแบบนี้ ในสนามแบบนี้ เป็นทางถนัดของ86 มันเลยครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 30, 2018, 20:47:50 โดย koko86 »

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 21:48:21 »
เทียบE39กับG30ให้หน่อยครับว่าเป็นยังไงบ้าง

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 22:07:36 »
อ่านกระทู้นี้เลยสนใจ 530e luxury เลยเข้าไปตามลายแทงที่ให้มา เห็นส่วนลดที่แต่ละคนได้มา บอกตามตรงไม่กล้าซื้อเลยครับมีตั้งแต่ 3 แสน ยัน 6 แสน แต่ละที่มันแตกต่างกันเกินไปกลัวซื้อไปแล้วเจ็บใจทีหล้ง และในเว็ป bmwth ก็มี 530e highline โผล่ขึ้นมาอีก ไม่รู้ว่าจะมาแทน luxury หรือปล่าว งงกับการตลาดของ bmwth จริงๆ  :'(