ไม่รีบครับ เพราะตัวปัจจุบันก็ยังพอขายได้
เวลาโตโยต้าเปิดตัวอะไรใหม่ๆ "มักจะ" ช้ากว่าคนอื่นเสมอ เอาให้แน่ใจแล้วค่อยปล่อย ไม่ต้องตามแก้ปัญหาภายหลัง
เช่น สมัยเครื่อง Dual VVT-i ก็มาช้า รอแก้ปัญหาเรื่อง OCV ในเมืองนอกให้จบ แล้วค่อยเปิดตัวในไทย
หรือเครื่อง 2.0 รหัส 6AR-FSE ก็รอให้นิ่งจริงๆ แล้วค่อยขายแทนที่ 1AZ-FE
และคู่แข่งอย่าง Accord G10 ก็ยังไม่เปิดตัว จึงไม่ต้องรีบมาก
ไม่พฤศจิกาปีนี้ ก็ช่วงมกราปีหน้า คงได้เห็นครับ
อันนี้ข่าววงในหรือคาดการณ์ครับ?
คาดการณ์ครับ แต่ไม่เกินจากนี้เท่าไร
โตโยต้าเวลามีเทคโนโลยีใหม่ๆ พี่แกไม่ค่อยรีบเปิดตัวนัก อย่างอัลติสโฉมหน้าแบน (08-13) กว่าเครื่อง Dual จะมา ก็เกือบสามปีหลังการเปิดตัว
เพราะเมืองนอกเจอปัญหาเรื่องกินน้ำมันเครื่อง กับ OCV คุมวาล์วแปรผันเสีย เลยต้องแก้จุดนี้ให้จบก่อน จะได้ไม่ต้องแก้ปัญหาภายหลัง
ยิ่ง TNGA เป็นของใหม่ ยิ่งต้องใช้เวลาเอาให้นิ่ง
รวมถึง Accord ใหม่ที่ยังดึงเชงกันอยู่ ก็ไม่รู้จะรีบไปทำไม