ผู้เขียน หัวข้อ: ใชรถนานเป็น 10 ปี ดูแลซ่อมแซมกันอย่างไร สุข ทุกข์ ลำบากกันไหมครับ  (อ่าน 12278 ครั้ง)

ออฟไลน์ Paul sa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 174
ท่านที่ใช้รถยาวๆ 10 ปี หรือ 10 ปีขึ้นไป ดูแลซ่อมแซมกันอย่างไร ศูนย์หรืออู่ ยากง่ายกันแบบไหนบ้าง

ผมเองปัจจุบันมี Camry 2.4V ปี 09 (รถมือสองใช้มา 2 ปีแล้ว) กับ Altis 1.8E ปี 11 ออกตั้งแต่ป้ายแดง
Altis ก่อนล่ะกัน ช่วงปีแรกๆ เข้าศูนย์ service เช็คระยะตามการันตี แต่ไม่เคยเปลี่ยนน้ำมันเครื่องหรือซ่อมอะไรที่ศูนย์เลย ไม่จุกจิกจึงไม่ได้ซ่อมอะไรหนักๆ จะเปลี่ยนแค่น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ ผ้าเบรค หัวเทียน สายพานหน้าเครื่อง ประมาณนี้ หลังจาก 4 ปีแล้ว มีเปลี่ยนโช๊ค วาล์วน้ำ ปั้มน้ำ โดยทำที่อู่ดังของ Altis แถวอุดมสุขและสายไหม ถามว่าทำไมถึงไม่เข้าศูนย์ แน่นอนคือค่าใช่จ่ายแพง และทำไมไปอู่ ก็เพราะค่าใช่จ่ายถูกกว่าน่ะซิ ที่สำคัญได้เข้าไปดูช่างทำแบบใกล้ชิดและได้ความรู้ด้วย

โดยรวมเหมือนจะแฮบปี้ดีนะ แต่มาเป็นปีๆ แล้วที่ผมเปลี่ยนความคิดไป เนื่องจากพอรถอายุมากขึ้น ต้องเปลี่ยนต้องซ่อมมากขึ้น ก็ต้องเข้าอู่มากขึ้น ก็ได้เจอกับความเย่อหยิ่งของเจ้าของอู่ เหมือนกับเราไปขอร้องอะไร พูดจาไม่ดี ทำงานไม่เรียบร้อย เช่นไม่ขันน็อตหัวโช๊คให้ และไม่ค่อยอยากแก้ไขงานเวลาไปเคลม บอกตรงๆ จิตตกและเสียเวลามากๆ ซึ่งหากมาเทียบราคาอะไหล่ก็ใกล้เคียงศูนย์ ค่าแรงอาจถูกกว่าเกือบครึ่ง แต่สุดท้ายแล้วเราแฮบปี้จริงไหม

1 ปี ที่ผ่านมาผมเปลี่ยนไปเข้าศูนย์แทน เปลี่ยนผ้าเบรค ยางแท่นเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเบรค ทุกครั้งได้รับการต้อนรับอย่างดี รับประกันงานซ่อม รับประกันชิ้นส่วน 20,000 กม. นั่งรอในห้องแอร์ มีอาหารเครื่องดื่มกิน หากกล้วเสียเวลานัดเอารถไปทิ้งไว้เย็นไปรับ และแก้ไขงานแบบไม่อิดออดใดๆ สิ่งที่ต้องเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับอู่คือค่าแรง และ VAT
ส่วน Camry ก็เข้าศูนย์เหมือนกัน แต่ในอนาคตบางอย่างที่ซ่อมเยอะ เช่น overhaul เครื่องอาจหาอู่ดีๆ ทำ เพราะศูนย์แพงมาก...

นี่ขนาดรถผมเป็นรถตลาดนะครับ แล้วถ้าเป็นยี่ห้ออื่นๆ ที่ไม่ใช่เจ้าตลาด ชื่อเสียงศูนย์ไม่ดี อู่นอกหายาก แล้วท่านทำอย่างไรกัน มี สุข ทุกข์ ลำบากกันอย่างไรบ้างครับ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
โฟกัสผม อายุ10กว่าปีแระ
ไม่เข้าศูนย์นานแล้ว
ซ่อมแซมตามร้านทั่วไป
บูธต่างๆก็อัดใหมาตามร้านซ่อมลูกหมาก
เปลี่ยนโช๊ค ลูกปืน เพลาขับ ซื่อจากร้านอะไหล่ ไปให้ช่างเปลียนให้ เครื่องยนต์เปลี่ยนหัวเทียนคอยหัวเทียนวาวล์น้ำุด้วย

 

ออฟไลน์ sudlor_gang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 565
เข้าศูนย์แล้วให้ร้านรู้จักกันทำ

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,150
มันก็เป็น fact ที่คนไม่ควรหวังอะไรนอกจากว่ารถจะดีแค่นั้นมันก็ต้องดูแล

รถหลายคันอาจจะมีซ่อมบ้างแต่จริงๆแล้วส่วนใหญ่10ปีก็แค่ต้องเปลี่ยนของตามรายะ

Ranger 2005 ผมยังไม่เคยมีอะไรพัง ไม่เคยซ่อม เพราะว่าไม่มีห่าอะไรที่จะต้องซ่อม 5555 รถยิ่งโล้น ยิ่งไม่ต้องเปลี่ยนของเวลาใช้ไปนานๆ ใช้มา 13 ปีก็เปลี่ยนแค่โชก ที่เหลืออย่างนำมันเครื่อง ยาง etc. ก็เปลี่ยนตามระยะ


ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
 ใช้ดีแม็ก 116 แรงโม้ มา 11 ปีก็บำรุงรักษาตามระยะ ช่วง 3-4 ปีมานี้ก็ห่าเหินจากศูนย์พอควร เข้าอู่ซ่อมจากอุบัติเหตุบ้างเล็กๆน้อย คู่กรณีจะเป็นรั้วบ้าน กับสุนัข
  ชิ้นส่วนภาวนอกมีเปลี่ยนบ่อยสุดก็โช๊คหน้าขยันแตกจริงๆ ระบบเครื่องยนต์ก็มีเปลี่ยนบ่อยมอเตอร์ egr ปัจจุบันอันที่ 3 แล้ว ส่วนชิ้นส่วนเครื่องยนต์อื่นยังเดิมๆ
  จากที่ใช้มาก็ไม่ค่อยบำรุงรักษาอะไรมาก ก็ค่อนข้างไปทางสุข มากกว่าทุกข์ครับ

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
.
.
ผมพยายามไม่ใช้รถเกิน 7 ปีครับ
เพราะต้องไปตรวจสภาพก่อนต่อทะเบียน
และรถ 7 ปี เริ่มต้องซ่อมโน่นนี่ เสียเวลาชีวิตครับ

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
ผมใช้รถญี่ปุ่นนานสุดประมาณ10ปีก็จะเปลี่ยนใหม่ตลอด ยกเว้นบางคันใช้ไม่ถูกใจก็จะไปก่อน   ผมเข้าศูนย์ทุกระยะทุกคันจริงๆนะยิ่งฮอนด้านี่ถ่ายน้ำมันเครื่องน้ำมันเกียร์ถูกกว่าข้างนอกอีกไม่รู้จะไปทำข้างนอกทำไม  นัดได้เวลาค่อนข้างแน่นอนมีน้ำขนมให้กินยกเว้นอะไหล่บางชิ้นเช่นผ้าเบรคอยากลองของข้างนอกก็จำใจ

แต่รถที่ผ่านมือผมมาจริงๆก็ไม่เคยซ่อมหนักหนาอะไร หนักสุดก็งูเห่าหม้อน้ำแตกตอนเก้าขวบสองแสนกว่าโลจัดหม้อน้ำวาล์วน้ำท่อยางก็หมื่นนิดๆราคานี้ก็ชิวๆ บางคันแทบไม่เคยซ่อมอะไรเลยก็มี

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
รถคันเก่าผม 11 ปี ถึงขาย
เข้าศูนย์จนถึงปีที่ 7 หลังจากนั้นอู่นอก เฉพาะทางของฮอนด้า
สังเกตว่าหลังจากปีที่ 9 เริ่มซ่อมบ่อยขึ้น อาจจะด้วยอายุ และระยะทางที่เกินสามแสนก.ม. ไปแล้ว ซ่อมแทบจะทุก 2-3 เดือน เลยตัดสินใจเปลี่ยนคับ

รถภรรยาอีกคัน ปีนี้เข้าปีที่ 7 เริ่มเข้าอู่นอกตั้งแต่ปีที่ 4 ครับ ด้วยเจ้าของรถขี้เกียจเอาไปศูนย์ แต่คันนี้วิ่งไม่เยอะ เลยไม่ค่อยซีเรียสมากครับ

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
ความรู้สึกผมเหมือนเจ้าของกระทู้เลย หรือว่าเราไปเจออู่หรือช่างโจร เอาเงินไปให้แต่ต้องง้อดค้า ก็ไม่รู้ทำไมสุดท้ายกลับเข้า 0 เพราะที่เจอมามีแต่แบบที่เจ้าของกระทู้ว่าเป๊ะเลย แต่ดีที่รถมันไม่จุกจิกมากเช่นกัน

ออฟไลน์ aum_nattha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 333
ก็ไม่ลำบากอะไรนะครับ รถเก่าสุดที่ใช้อยู่ทุกวันนี้ก็อายุ 40 ปี เบนซิน 6 สูบ + คาร์บู มันก็ยังวิ่งของมันดี อู่มีประจำ อะไหล่ผมสั่งเอง บางคันก็เข้าศูนย์ตลอด บางอาการก็เข้าอู่นอกเอาเพราะชำนาญกว่าศูนย์ และดูแลแบบนี้ทุกคัน ก็ใช้สลับกันไปเรื่อยๆ ครับ สนุกดี  ;D เลยแทบจะเลิกซื้อรถป้ายแดงแล้วครับ ใช้รถมือ 2 สนุกดี อยากลองรุ่นไหนก็เอามา เบื่อก็ขาย ไม่เจ็บตัวมาก  ;)
MB E280 V6 3.0 AV W211 FL
MB E280 I-6 W124
LEXUS RX300 V6 (XU35)
Citroen Xantia 2.0i Exclusive
Volvo S 90 (960) 3.0L I-6
BMW E12 520 M20 Inline 6
Ford Focus 1.8Ghia
Honda Jazz GE

Bike : Honda Goldwing F6B 1,800 Boxer 6 สูบ

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
เก็บรถเก่าๆ ไม่กลัวซ่อมครับ กลัวเรื่องไม่มีอะไหล่หรือหาสาเหตุไม่ได้นี่ล่ะ
ล่าสุดที่ซ่อม XJ คันเก่าไป หาสาเหตุกันวุ่นวายไปหมดแต่จบด้วยดีก็หายเครียดครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
รถผมอายุจะ 7 ปีอยู่รอมร่อละ  ก็ยังเข้าศูนย์ตลอด โชคดีที่รถไม่มีปัญหา ล่าสุดซื้อน้ำมันนอกเข้าไปศูนย์ก็เปลี่ยนให้โดยไม่เกี่ยงงอน ก็คงเข้าศูนย์เรื่อยๆ ครับไม่อยากไปเสี่ยงกับอู่
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
ของผมคันแรกใช้สี่ปีขาย คันที่สองอัลติสเข้าปีที่เก้าเข้าศูนย์อยู่ เหตุผล ที่ศูนย์มีประกันหลังช่อมด้วยไม่อยากไปวัดดวงกับอู่ คันที่สามฟอร์จูเนอร์ยังอยู่ในประกัน หมดประกันก็ว่าจะว่าจะใช้บริการศูนย์ต่อไปครับ

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,079
ความรู้สึกผม จากที่ใช้ทั้งเจ้าตลาดและไม่ใช่ ถ้าไปอู่นอก ผมรู้สึกว่าอู่นอก ของยี่ห้อไม่ตลาด มีจำนวนเยอะกว่า และบริการแบบเป็นกันเองมากกว่า อู่นอกของเจ้าตลาดพอสมควร (อันนี้ผมพูดถึงอู่ที่รับทำเฉพาะยี่ห้อนั้นๆนะครับ ไม่รวมถึงอู่ทั่วไป แบะร้านข้างทาง) และส่วนใหญ่ จะเป็นช่างของศูนย์นั่นแหละ ที่ออกมาเปิดเอง การดำเนินการทุกอย่างเหมือนศูนย์เป๊ะ แถมอู่บางที่ เขียนลงในสมุดเช็คระยะ พร้อมติดสติ๊กเกอร์หน้ากระจกบังลมหน้า เพื่อเตือนให้เข้าเช็คครั้งต่อไปด้วยครับ

ออฟไลน์ UpToGu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
ที่บ้านผมคงโชคดีครับ มีช่างประจำ ที่มีนิสัยน่ารัก พูดคุยรู้เรื่อง พูดจาดี ความสามารถดีด้วยครับ ซ่อมจบทุกปัญหา ครอบครัวผมใช้บริการกันมาจะ20ปีละครับ  เลยอุ่นใจมากเวลาใช้รถเก่า toyota13 ปี honda 4ปี  mazda 7ปี ผมก็ซ่อมประจำ ราคาถือว่าไม่แรงเลยครับ  โอเวอร์ฮอลเครื่อง 15000 เปลี่ยนเครื่องใหม่พร้อมใบรับประกันเครื่อง 30000-40000 เป็นต้นครับ

แนะนำเจ้าของกระทู้ ลองเปลี่ยนอู่ ก็ดีครับ ถ้าเขาไม่อยากรับลูกค้าไม่ต้องง้อครับ ซ่อมศูนย์บริการดีแต่ราคาหนักอยู่ครับ

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
exผมยังไม่ถึง10ปี แต่ก็ใกล้เข้ามาละ ยังไม่เคยเสียอะไรใช้อย่างสบายใจ อาจเป็นเพราะใช้คนเดียว ถนอมๆหน่อย เข้า0เปลี่ยนถ่ายอุปกรณ์ก็ของในหมด ผ้าเบรคยังไม่ได้เปลี่ยน ยังไม่มีปัญหาหนักใจ ผมเข้า0แล้วสบายใจคือ มีห้องเย็นๆให้นั่งเล่นเน็ต มีของให้กินสบาย เอาใจใส่รถดี เข้าอู่กลัวเลี้ยงไข้ วางยา หมกเม็ด (กลัวไปก่อน) รถไม่เสียก็หาเรื่องให้เสีย กลัวตรงนี้ ถ้าเป็นที่0เขามีระยะเปลี่ยนอะหลั่ยตรงตามเลขไมล์ ราคาแพงกว่าหน่อยแต่ก็สบายใจกว่ามีการรับประกันชิ้นส่วนมี่เปลี่ยน ตอนนี้ก็ยังไม่อู่ที่ถูกใจก็ พึ่ง0ไปก่อนครับ กะว่าจะใช้รถคันนี้ให้นานที่สุดจนกว่ารถไฟฟ้าจะพร้อม ตอนนั้นแหละจะได้ไม่ต้องเปลี่ยนอะหลั่ยซ่อมนู่นนี่ให้ปวดหัว ไม่ต้องมานั่งเฝ้ารถเป็นวันๆอีกแล้วมันน่าเบื่อ ยิ่งราคาน้ำมันนี่ก็ผันผวนเข้าไป

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
ป้ายแดง เข้า 0 เฉพาะมีประกัน  ต่อไป  เข้าอู่

ถ้าเล็ก ๆ น้อย ๆ ทำเอง  เช่น  วาล์วน้ำ ตรวจสอบ ส่วนควบ เช่น ท่อยาง ซื้อของร้านอะไหล่ 

วิทยุ +เครื่องเสียง ทำเอง ตามชอบและงบ ไม่เคยเข้าร้าน

ถ้างานหนัก ๆ เข้าอู่ 

ติดเครื่องทุกวัน ก็ฟังเสียงทุกวัน ประเมิน ทุกวัน  ถ้าเราฟังเสียงออก  ตายกลางทางยากครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
CRV G3 2.0E ปี 09 ไมล์ 1.7 แสนกม.

น้องสาวใช้ ตั้งแต่ป้ายแดง คันนี้เข้าศูนย์ทุกอย่าง แม้แต่ผ้าเบรค ตั้งศูนย์ ถ่วงล้อ ยกเว้น เปลี่ยนยาง อย่างเดียว

ก็มีความสุขดี รถไม่จุกจิก ไม่งอแง ปีนึงเข้าศูนย์แค่ 2 รอบ อะไหล่ก็ตามอายุครับ

ออฟไลน์ natty ib-cm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
ช่างเก่ง มีคุณธรรม ก็หิ้วอะไหล่ไปให้เปลี่ยน แต่ถ้าไม่เจอช่างแบบนั้น เข้าศูนย์จบกว่าคับ

ออฟไลน์ CHANOM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,090
C-Class W203 ซื้อมาเดือน ก.ค ปี 2007
A-Class W169 ซื้อมาเดือน ต.ค ปี 2007

รถทั้งสองคัน ที่บ้านเราเข้าศูนย์ปีละครั้ง (เป็นความเชื่อผิดๆของคนที่บ้าน ว่าเข้าแค่ตามระยะทางก็พอ  :()
จนกระทั่งอายุครบ 10 ปี เราย้ายกลับมาอยู่เมืองไทยพอดี ถึงค่อยพาเข้าอู่ค่ะ (ที่มีคนรู้จักแนะนำมา)

ปัญหาหนักสุด ที่เคยเจอมา น่าจะเป็นการเปลี่ยนสมองเกียร์ของตัว A-Class เมื่อปี 2014 ตอนนั้นเจอไป 1.5 แสน ทุกวันนี้ก็กลัวจะพังอีกรอบอยู่เหมือนกันค่ะ
แต่ตอนนี้ สุขภาพทั้งสองคัน โดยรวมยังโอเคอยู่ค่ะ มีเรื่องช่วงล่าง ที่น่าจะต้องถึงเวลาทำใหม่แล้วตามอายุขัย

ก็มีคิดอยู่เหมือนกันค่ะ ว่าน่าจะต้องถึงเวลาเปลี่ยนรถใหม่ได้แล้ว แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ค่ะ ว่าคันไหนจะไปก่อน  ::)
In My Garage
2007 MB A180 CDI W169
2007 MB C220 CDI W203
2021 Mazda CX3 Comfort
2023 Honda Civic E-Hev RS

Sold
2016 Mazda 2 Skyactiv-D High Connect
2019 Honda HRV EL
2021 Subaru Forester IS-Eyesight

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
วีออสเห็บหมา อายุ 11ปี ยังเข้าศูนย์อยู่ครับ
ไม่ได้จงรักภักดีอะไรกับศูนย์หรอก แต่เมื่อเทียบค่าอะไหล่ ค่าแรง มันก็พอๆกับอู่ข้างนอกละครับ
บางครั้งอู่นอกฝีมือแย่กว่าศูนย์ก็มี

ล่าสุดผมเอารถไปอู่นอกเพื่อเปลื่ยนผ้าเบรค+เจียร์จาน+ไล่น้ำมันเบรคใหม่ และให้ช่างตั้งเบรคมือหลังใหม่
เพราะตอนนั้นคิดว่าจะถูกกว่าศูนย์

คิดราคามา โดยรวมถูกกว่าศูนย์แค่หลักร้อยกลางๆเท่านั้น ยังคิดเลยว่าคุ้มไหมที่ไปทำ

หลังจากนั้นไม่นาน เบรคมือหลังคลาย ดึงเป็นสิบแก๊กก็เอาไม่อยู่ พอกลับไปตั้งใหม่ก็เหมือนเดิม
แถมเจออาการเบรคลึก+เบรคแรงๆกินขวาด้วย

เลยเข้าศูนย์ไปแก้อาการ ศูนย์ไม่เคยอิดออด ก็ดูตามอาการที่แจ้ง

ซักพัก พนง.SA แจ้งให้ไปที่รถ สิ่งที่พบคือลูกยางสลักเบรคหน้าและลูกยางแม่ปั้มเบรคฝั่งซ้ายขาด ทำให้น้ำมันเบรคซึมออกมา
แถมแผ่นเหล็กรองผ้าเบรคก็ไม่ใส่มาให้ด้วย 1 อัน ทำให้เบรคมีเสียงดังกึกๆทุกครั้งที่แตะเบรค

ผมโมโหมาก เพราะตอนเปลื่ยนที่อู่ข้างข้างนอกช่างบอกว่าปกติทุกอย่าง

เลยให้ศูนย์จัดการเปลื่ยนให้หมด พร้อมช่วยตั้งเบรคมือหลังด้วย

พอซ่อมเสร็จเบรคกลับมาตี้นปกติเหมือนเดิม เบรคมือหลังก็ตึงตามสเปค ทดสอบเบรคแรงๆก็ไม่มีอาการกินขวาอีกต่อไป กดแล้วไม่มีเสียงกวนใจ
ผ่านมาปีนึง เบรคมือก็ยังตึงเหมือนเดิม ทุกอย่างยังปกติดี

เลยไม่เข้าอู่นอกอีก เข็ดครับ

ออฟไลน์ turbo lover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
วีโก้ของผมโฉมแรก163แรงเหมียว ปี2006 จะ2แสนโลแล้ว เปลี่ยนไดชาจคอมแอรไปครั้งเดียวคับ นอกนั้นรถไม่เคยเปลี่ยนอะไรอีกเลยจนทุกวันนี้ เมื่อวานเอาไปลองยังวิ่ง180สบายคับ
หลังหมดประกะรไม่เคยเข้าศูนย์เลยเปลี่ยนข้างนอก ตลอด ผมดูแลแบบนี้คีบ
1.เปลี่ยนนมเครื่องสังเคราะห์ทุก6พัน_7พันโล พร้อม ไส้กรองอากาศ ไส้กรองดีเซล
2.เปลี่ยนน้ำมันเกียรเฟืองท้าย ทุก2หมื่นโล
ทุกวันนี้ บอกเลยค้บ ยังวิ่งปร๋อ ไม่ เกะกะขวางทางใครบนท้องถนนแน่นอนคับ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Fortuner โฉมแรกสุด จากใช้เองตอนนี้ปลดไปให้ คนรถเอาไว้รับลูกค้าหรือส่งของ ค่าซ่อมถูกมากกก ไม่จุกจิกเลย

แต่ e39 e60 ขายไปตั้งแต่ย่างเข้าปีที่ 10 หนักสุด e90 ขายไปตั้งแต่ปีที่ 8 ค่าซ่อมแพงและโหดร้ายมาก ยิ่งใช้เยอะยิ่งซ่อมเยอะ

เหลือแค่ 140 เอาไว้ให้คนรถขับให้พ่อแม่ครับ ค่าซ่อมก็ไม่ต้องพูดถึง ขับเมื่อไหร่วันต่อมาซ่อมทันที โดยเฉพาะประตูดูด

ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
มาร์ชผมใช้มา 8 ปี ขายทิ้งไปละ(ตามคำสั่ง ผบ. :'() ทั้งที่มันก็เป็นรถที่ใช้ดีครับบอกตง  แต่เพื่อตัดปัญหาค่าซ่อมแซมประมาณ2หมื่น สำหรับค่าอะไหล่ที่กำลังจะหมดอายุ และค่า ป.1 อีกประมาณ1.4 หมื่น  ไปออกโมบิป้ายแดง เพื่อตัดปัญหาค่าซ่อมต่อเนื่องที่จะตามมาอีกครับ ก่อนขายรถเข้าศูนย์ตลอด มาเดือนสองเดือนก่อนปล่อยเต้นท์ ถ่าย นมค. และ เปลี่ยนหัวเทียนที่อู่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 13, 2018, 15:48:59 โดย puo »

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
เข้าศูนย์ตลอดครับทุกคันอะไรพังก็เปลี่ยน แต่มันไม่พังหรอก มีพังน้อยตามอายุบ้าง
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ brownie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 245
saab 9000 คู่ทุกข์คู่ยากของผมอายุ20ปีใช้ตั้งแต่ป้ายแดง รับต่อมาจากคุณพ่อมาอีกทีตอนอายุ10กว่าปีแล้ว
ขับสนุกและซ่อมสนุกไม่แพ้กัน จำได้ว่าตอนนั้นทำงานเงินเดือนมีเท่าไหร่จะโดนค่าซ่อมเอาไปกินซะ1ใน4 ถึงเป็นรายจ่ายหลักๆเลยทีเดียว
มาปีหลังๆสุดท้ายจอดอย่างเดียวไม่ได้ใช้ แฟนบอกว่าขายต่อให้คนที่เค้าอยากใช้เถอะ
เลยเอาไปเก็บช่วงล่างใหม่หมดทำไป3หมื่น แล้วขายไปราคา5หมื่น
อยากให้เค้าไปจากเราแบบดีๆ :'(

ออนไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,698
สิบกว่าปีแล้วเหมือนกันครับ

ของผมยังโชคดีหน่อยเจอช่างดี เลยไม่ค่อยเหนื่อยมาก อันไหนซ่อมได้ซ่อม อันไหนไม่ได้จริงๆค่อยหาเปลี่ยน ไม่ได้เน้นต้องของแท้ของใหม่หมด ของมือสองบ้างของใหม่บ้าง ของเทียบบ้าง แต่อันไหนจำเป็นต้องเบิกแท้มา ช่างผมเขาก็จะบอกให้ไปเบิกของแท้มากครับ

ก็สู้กันไปครับ รถใหม่ยอมรับเลยครับว่าสู้ไม่ไหวเหมือนกันครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
พ้นประกัน เช็คระยะเข้าอู่นอกหมดครับ พอดีมีอู่รู้จักกันรู้จักไว้ใจฝีมือ+ค่าใช้จ่าย
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,171
    • อีเมล์
altis หน้าแบนปี 10 ตอนนี้ก็ใกล้เข้าปีที่ 9 แล้ว เข้าอู่นอกบ้าง ศูนย์บ้าง

ตอนนี้ยังปกติดีครับ แค่เช็คระยะ เปลี่ยนถ่ายของเหลว อะไหล่ ตามปกติ

เพิ่งเปลี่ยนผ้าเบรคหน้าไปปีที่แล้ว แล้วก็เปลี่ยนโช๊คหลังไปสองสามเดือนก่อน

ไม่เคยมีอะไรเสียนอกเหนือจากนี้ครับ กะว่าใช้ครบสิบปีค่อยขาย

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
    • อีเมล์
Isuzu D’max 3.0auto ซื้อมาปี2010
Honda city zx cvt ซื้อมาปี2007
ทั้งสองคันใช้มาเชื่อมั้ยยังไม่เคยมีอะไรพังเลยระบบไฟฟ้ายังไม่เยอะ ยกเว้นพวกช่วงล่าง ยางผ้าเบรคที่เสื่อใสภาพไปตามการใช้งาน ตอนนี้ทั้งสองคันก็ยังใช้ได้ปกติ เข้าศูนย์ปีละ2ครั้งเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ส่วนน้ำมันเกียร์เปลี่ยน2ปีครั้ง
แต่รถที่พึ่งซื้อมาใหม่ บางคันเสียบ่อยมาก