ผู้เขียน หัวข้อ: พึ่งสังเกตว่า Ranger,Everest เกียร์ 10AT ไม่มี Shift lock ปลดเกียร์ว่างแล้ว  (อ่าน 11671 ครั้ง)

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
วันก่อนไปดู+ลองขับ Ranger,Everest มาครับ ตัวรถโอเคดีอย่างที่ว่ากัน แต่พอลองไปดูตัว XLT นี่เป็นเครื่องเดิมเกียร์พบว่ามันมีช่อง shift lock ปลดเกียร์ว่างอยู่ แต่ตัว 10AT ช่องปลด shift lock หายไปแล้ว อย่างนี้ก็คงต้องระมัดระวังในการจอดมากขึ้นเพราะไม่สามารถปลดเกียร์ว่างได้แล้ว แต่fordจะถอด shift lock ออกไปทำไมหว่าผมไม่เข้าใจจริงๆ

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
อาจจะซ่อนอยู่ที่อื่นเปล่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 15, 2018, 21:00:20 โดย Koong »

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,150
เพราะที่ตปทมีบางคนที่ตายหรือรถเสียหายเพราะปลดเกียร์ว่างไว้แล้วรถไหล

เที่ยบกับคนบ่นว่าจอดขวางทางคนอื่นไม่ได้แล้วกับโดนฟ้องร้องค่าปรับเป็นล้าน เค้าคงไม่อยากเสี่ยงอะไรแล้ว

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
10AT ในRANGER LIMITED , WILDTRAK , EVEREST เข้าเกียร์N แล้วกดPush Spart ดับเครื่องได้เลยครับ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
10AT ในRANGER LIMITED , WILDTRAK , EVEREST เข้าเกียร์N แล้วกดPush Spart ดับเครื่องได้เลยครับ

ผู้ใช้มาบอกแล้ว

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
10AT ในRANGER LIMITED , WILDTRAK , EVEREST เข้าเกียร์N แล้วกดPush Spart ดับเครื่องได้เลยครับ

แบบนี้เหมือนย้อนยุคไปตอน 90 เลยนะเนี่ย ดับเครื่องที่ N ได้ไม่ต้องมี shift lock

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
10AT ในRANGER LIMITED , WILDTRAK , EVEREST เข้าเกียร์N แล้วกดPush Spart ดับเครื่องได้เลยครับ

แบบนี้เหมือนย้อนยุคไปตอน 90 เลยนะเนี่ย ดับเครื่องที่ N ได้ไม่ต้องมี shift lock

ผมว่าน่ากลัว เสี่ยงมากที่จะพลาดครับ :-X

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
ค่ายนี้มาเยอะนะข่วงนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 15, 2018, 22:29:40 โดย Noncyclopedia »

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
มันมีเทคนิคการปลดเกียร์  N ด้วยครับ
รุุ่นเดิม ==> เข้า P เหยียบเบรคค้างไว้ ดับเครื่อง (ไม่ปล่อยเบรค) ดึงลูกกุญแจออก  ภายใน 5 วิ ต้องโยกมา N ก็ไม่ต้องใช้ปุ่ม  shift lock
รุ่นใหม่ ==> เข้า N ดับเครื่อง (กดปุ่มดับ) ไม่มั่นใจว่าระบบจะยอมให้ล็อคประตูไหม? ต้องถามคนใช้ครับ  มันย้อนแย้งกับความปลอดภัยของเกียร์ AT  ตัวอย่างเช่นเกียร์ไฟฟ้าที่โยกเป็นพิธี(โยกในตำแหน่งเดิมๆ เหมือนหมุนปุ่มเมาท์คอมพิวเตอร์) ถ้าคนไม่พิถีพิถันก็จะไม่ทันดูว่าอยู่ในตำแหน่ง P ดึง(กดปุ่ม)เบรคมือ ซึ่งก็เป็นไฟฟ้าอีก ทุกอย่างจึงอาจมี error ได้   นี่ยังดีที่เรนเจอร์ เบรคมือยังเป็นระบบใช้แรงแขนดึงอยู่   ผมว่าเงื่อนไขการจอดดับเครื่อง ต้องมีระดับหนึ่ง เพื่อความปลอดภัยแหละครับ

เจ้าของเกียร์ 10AT ช่วยศึกษาเงื่อนไขการใช้งาน และนำมาแบ่งปันเป็นวิทยาทานด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 15, 2018, 22:42:19 โดย SLuang »

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
ไม่มาตั้งนานแล้วครับ ต้องติดเองครับ ร้อยสองร้อย
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
เพราะมันตั้งให้เข้า N ได้หลังดับเครื่องไม่เกิน 15 วินาที มาตั้งแต่ Everest ตัว My 2015 แล้วครับ  เพียงแค่ไปตั้งค่าที่จอขวา

เพียงแค่อย่ารีบเปิดประตู กับดึงกุญแจออกในตัวแรกแล้วเหยียบเบรก   ส่วนตัวใหม่ก็แค่กดดับเครื่อง อย่าเปิดประตูพอ

หรือใครกลัวก็ปิดระบบได้ 

รู้สึกตัว Push start ถ้าค้างไว้ N ตอนดับเครื่องจะล็อครถไม่ได้นะครับ ต้องเข้า P ก่อนแล้วค่อยดับเครื่อง ถึงจะเข้า N แล้วล็อครถได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2018, 01:49:11 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
กดPush Start ขยับเกียร์ไปที่ N
กดPush Stop เพื่อปิดระบบไฟ
มีเสียงเตือน ตึงๆๆ
ออกจากรถ กดปุ่มLock ไฟที่หน้าปัทแสดงตำแหน่งN
เช็คการLock = Lock

ประมาณนี้ครับ ลองทำกันครับ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ Nocomment

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
    • อีเมล์
จับผิดได้หมดแหละคนเรา ถ้าไม่ชอบซะอย่าง หาอะไรมาเป็นประเด็นไปเรื่อย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
กดPush Start ขยับเกียร์ไปที่ N
กดPush Stop เพื่อปิดระบบไฟ
มีเสียงเตือน ตึงๆๆ
ออกจากรถ กดปุ่มLock ไฟที่หน้าปัทแสดงตำแหน่งN
เช็คการLock = Lock

ประมาณนี้ครับ ลองทำกันครับ

สุดยอดเลย จากผู้ใช้จริง เชื่อถือได้มากที่สุดแล้ว

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
มีการกินแบตขณะอยู่ที่เกียร์ N เหมือน เฟียสต้า ไหมครับ

เดาว่าน่าจะยังคงเป็นอยู่

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
มีการกินแบตขณะอยู่ที่เกียร์ N เหมือน เฟียสต้า ไหมครับ

เดาว่าน่าจะยังคงเป็นอยู่

ผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์FORD บอกว่า
เกียร์10AUTO FORD ที่เกียร์N และ P ไม่เปลืองพลังงานแบตเตอรี่ครับ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
มีการกินแบตขณะอยู่ที่เกียร์ N เหมือน เฟียสต้า ไหมครับ

เดาว่าน่าจะยังคงเป็นอยู่

ตัว 3.2 เป็นครับ เข้า N ได้ไม่เกิน 5-7 วัน อย่าเกินนั้นครับถ้าไม่อยากพ่วงแบต ส่วน 10 speed คงตามคุณ CNX ครับ

ปล. อิจฉาชาว 10 speed จัง  ;D ;D ;D
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
กดPush Start ขยับเกียร์ไปที่ N
กดPush Stop เพื่อปิดระบบไฟ
มีเสียงเตือน ตึงๆๆ
ออกจากรถ กดปุ่มLock ไฟที่หน้าปัทแสดงตำแหน่งN
เช็คการLock = Lock

ประมาณนี้ครับ ลองทำกันครับ
หล่อมากครับพี่. ความรุ้ล้วนๆ