ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามถึงประสบการณ์ของผู้โชคดีได้ไปขับ camry ในสนามพีระครับ  (อ่าน 3409 ครั้ง)

ออฟไลน์ Arnan_td

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
พอดีลงชื่อไปเหมือนกัน และอยู่ระหว่างตัดสินใจ อยากทราบว่าท่านผู้โชคดีที่ได้ไปลอง ขับแล้วเป็นยังไงกันบ้างครับ เล่าสู่กันฟังนิดนึงครับ
เพราะผมได้ไปลองเต็มที่คือสนามบางนาเท่านั้น ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ออฟไลน์ berrm

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
ดีครับ 2.5 g อัตราเร่งดี ช่วงล่างเวลาหักหลบฉุกเฉินคุมอาการด้านท้ายได้ดีกว่าที่คาด

พวงมาลัยแม่นยำ ความแข็งแรงของตัวถังดี รถบิดตัวน้อย ขับแล้วชอบครับ

แต่จริงๆ การลองในสนามมันก็เป็นรูปแบบนึงครับ ได้รู้ลิมิตรถ ได้ขับในแบบที่รุนแรงกว่าการขับบนถนนจริง

แต่เราก็จะไม่ได้รับรู้การซับแรงสะเทือน การเก็บเสียงลม ความสบายของเบาะเวลานั่งทางไกล

อันนี้ต้องถามจากผุ้ใช้จริงครับ





ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
เกริ่นกันก่อน
ผมเคยขับ CAMRY รุ่นเก่า ในสมัย ACV30 และเคยนั่ง ACV40
ถามว่า(ตัวเก่า)มันขับเร็วได้มั้ย ------------------------------------------>คำตอบคือ ได้
แต่ถ้าถามว่า(ตัวเก่า)มันมีความสนุกในการขับเร็วไหม ----------------->คำตอบคือ มันไม่สนุก
(ตัวเก่าผมว่าเป็นรถที่เหมาะกับการนั่ง ขับสนุกเป็นเรื่องรองลงมาครับ)


ครั้งนี้ได้มีโอกาสมาลองขับเจ้า CAMRY ใหม่ (TNGA) ที่สนามพีระฯ
มันพัฒนากว่าตัวเดิมค่อนข้างมากครับ
เครื่อง 2.5 มันมีกำลังดีทีเดียว เทคตัวขึ้นเขาไปได้สบาย
เป็นรถบ้านที่กำลังเหลือๆครับ และมาแบบไม่กระโชกโฮกฮาก แถมต่อเนื่องอีกต่างหาก (ดีงามครับ)

ช่วงทำ LANE CHANGE ที่ฝนกำลังตกๆ
(ชีวิตจริงผมไม่มีทางทำแน่ๆ เพราะผมเคยหลุดฟาดฟุตบาตตอนฝนตกๆมาแล้วครั้งหนึง)
เจ้า CAMRY เป็น D-SEGMENT ที่บังคับควบคุมง่ายครับ ผ่านไม่ยากเย็นครับ
(แต่ต้องไม่ประมาท TRACK ลื่นจ้าาา)

ช่วงโค้ง S1 และ S2
ครั้งนี้ยากขึ้นมากกว่าที่เราดูในทีวี เพราะๆๆๆ
เพราะครั้งนี้ทีมงาน " เอากรวยมาตั้งเพิ่ม !!! ห้ามโดนเอเป็ค !!! " (ตัดเลนไม่ได้แว้วววว)
(นี่จะทำสนามให้ รถแหกให้ได้ว่างั้น ??)
แต่ไอ้นี่แหล่ะที่ทำให้เราได้ทักษะการขับขี่เพิ่มมากๆ
คันเร่งต้องเนียน ความเร็วต้องเหมาะ จุดเข้าต้องแม่น แล้วรินคันเร่งเข้าไปเลย มันสสส์
(ค่อยๆรินๆๆ ฝนตกต้องประมาณนี้ ห้ามกระโชก รู้เทคนิคนี่จากพี่ INSTRUCTOR ใส่แว่น (นักแข่งอารมณ์ดี) นี่แหล่ะ ขอบคุณมากครับ)
(หรืออย่างเช่น " รถนำขบวน CAMRY สีดำ " ซึ่งมาทราบภายหลังว่า คือ พี่โจอี้ (แชมป์จิมคาน่า)
  ฝนตกแทร็กลื่น ขับได้เร็ว และเนียนมากกกกก เป็นตัวอย่างที่ดีมากครับ(ผมเป็นรถสมาชิกคันแรก) ยอดมากๆเลยครับ ขอบคุณด้วยครับ )

หรือช่วงสลาลอมตอนพื้นยังเปียก ควบคุมได้ดีครับ (เข้าความเร็วเหมาะสม)

ช่วงที่ผมประทับใจและจะไม่มีวันลืม และเปลี่ยนทัศนคติในการขับรถไปเลย คือ
ช่วงที่สนามแห้งเรียบร้อยแล้ว  และผมได้โดยสารด้านหน้า โดยมีพี่ INSTRUCTOR
ขับโชว์ในรอบ HOTLAB ขับบี้กัน4-5คันติดๆกัน และผมได้นั่งคัน INSTRUCTOR พี่แว่น (คนเดิม)

ช่วงใส่เข้ามาสุดทางตรง ขึ้นเขาโค้งซ้ายเข้าเอเป็คปุ๊บ แล้วอัดคันเร่งเต็มอย่างกับขึ้นลิฟท์ครับ
(เหมือนสภาพเราไร้น้ำหนักไปชั่วขณะ)(เหมือนๆตอนไวกิ้งกำลังขึ้นไปจุดสูงสุด เรื่อยๆ ๆ ๆ)

หรือเข้าโค้ง S1 และ S2 (" ที่กรวยมาตั้งเพิ่ม " (ห้ามตัดเลน) )
มุมเป๊ะ คันเร่งสมบูรณ์แบบ จัดเข้าไป รถเข้าให้เป็นท่อนเดียว เหมือนจะพุ่งชนกรวยในโค้งนะ แต่ไม่ชน
รถเข้าได้เร็วมากๆ พี่แว่นนี่เก่งมากๆ

หรือ สลาลอม เข้าไปด้วยความเร็ว
รถแต่ละคันสลาลอม อย่างสวยงาม (ติดๆกันเป็นขบวน)
(ถ้ามีคันไหนเบรก คือ จบ)

ช่วงที่ทดสอบเสร็จและกำลังจะลงจากรถ
ผมพูดกับพี่แว่นว่า " เข้าไปได้ยังไง "  (เข้าโค้งเร็วมาก ขับเร็วมาก)
พี่แว่นหน้า หันมามองผมแล้วยิ้มมมม  ::)

รถดี คนดี มันส์ครับ
รวมๆผมชอบมากเลยครับ 2.5 แจ๋วเลยครับ
รถบ้าน N/A ขับหน้าแรงเหลือควบคุมง่ายๆ นั่งสบายๆครับ

ปล.
แต่ก็ช่วงฝนตกต้องค่อยๆรินคันเร่งนะครับ
ตรงอยู่เทิร์นหลังเขา ตอนฝนตกผมเร่งคันเร่งตอนที่รถกำลังจะตั้งตรงแล้ว(กะออกให้ไว) มีแถเหมือนกัน
(TRACK เปียกๆ แทร็คชั่นน้อยๆ เตรียมขึ้นทางชันอีกด้วย คันเร่งผมไม่เนียน ก็แถเป็นเรื่องธรรมดา)
แก้โดยการถอนคันเร่งออก  รถก็เข้ามาตรงเหมือนเดิม ฝนตกถนนลื่น รถดียังไงก็อย่าประมาทด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 17, 2019, 17:27:05 โดย redsun »

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
ผมได้ขับตัว 2.5 G ได้ลองตอนที่ฝนตกทุกที  ::) ::) ::)

ตรงพวกโค้งลึก ทีมงานเค้าจะวางไพลอนเอาไว้ ผมก็เข้าเฉียดๆกรวยเสมอ รถควบคุมได้ง่ายมาก ตอนมีอาการหลุดก็แก้ง่าย

เมื่อเทียบกับคันที่บ้านคือ Altis Esport Option ก็คือมี VSC ทั้งคู่ แต่ Camry แก้อาการได้ดีกว่าชัดเจนครับ
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition