ผู้เขียน หัวข้อ: ฮุนไดในไทยนี่ใจคอจะขายแต่รถตู้อย่างเดียวจริงๆเหรอครับ  (อ่าน 6922 ครั้ง)

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,937
แปลกใจว่าฮุนไดในไทยเขาจะขายแต่รถตู้อย่างเดียวแบบนี้ไปอีกนานแค่ไหนครับ ทั้งที่ตัวเองก็มีของดีที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยในมือตอนนี้

ทั้งเก๋งและsuvตอนนี้ที่ดีไซน์ก้าวล้ำไปไกลกว่าค่ายญี่ปุ่นบางค่ายซะอีก ออฟชั่นก็จัดว่าเด็ด ดูแล้วถ้ากการตลาดดีไปได้ไม่ยากเลย

ลำพังแค่จะขายแต่รถตู้อย่างเดียวมันจะอยู่ได้นานแค่ไหนกันเชียว รึว่าเขามีแผนอยู่แต่ซุ่มๆไว้ก่อนครับ

ออฟไลน์ @ Krishna @

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,693
  • รถที่ดี คือรถที่ขับแล้วมีความสุข
เขาก็คงอยากทำรุ่นอื่นด้วยนะครับ แต่ทำแล้วไม่รุ่ง
เหมือน อีซูซุ เคยออกเก๋งทีนึง  8)

หรือไม่ก็ทำรถตู้ให้หลากหลายก็ดีครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,331
  • *** HLM.COM ***
รถตู้คู่แข่งมันไม่เยอะ ราคาจับต้องได้ เครื่องดีเซล เลยเกิด
Kiaก็น่าสนใจ รถสวยๆเพียบ แต่ก็ดับเหมือนกัน

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,208
    • อีเมล์
Tucon เขาเลิกขายแล้วเหรอครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,421

 ก็เอามาแล้วไม่มีคนซื้อ  ก็ไม่เอามา

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,525
    • อีเมล์
เป็นแบรนด์ที่น่าสนใจกว่า MG หลายเท่าตัว แต่ไม่มาลุยจริงจังซะทีครับ
Mercedes E-Class w211 CDI
Mazda3 BL 2.0 hatch
Chevrolet Colorado 2.8 LTZ
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ Polonium

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 455
ก่อนหน้านี้เอา Elantra Sport มาขาย ออพชั่นก็ดี ตัวรถก็ดี ราคาไม่แพง ยังขายยากเลยอ่ะครับ ซึ่งตอนนั้นผมก็จะออกรถพอดี ไปดูรถมาแล้วก็พอใจจะซื้ออยู่แล้ว แต่กลัวเรื่องหลังการขาย เรื่องซ่อม เลยไม่เอา ส่วนคนอื่นที่ไม่ซื้ออาจจะมีเหตุผลอื่นๆ บริษัทต้องตีโจทย์ตรงนี้ให้แตก ไม่งั้นก็ขายแต่รถตู้ไปเรื่อยๆอ่า

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,288
ขนาดรถตู้ยังโดนเกาหลีกั๊กภายในโฉมใหม่ ไม่รู้ว่าเกาหลีอยากให้ตัวแทนไทยขายของหรือเปล่าที่ทำแบบนี้ ช่วงกลับเข้ามาไทยใหม่ๆ ผมว่าสภาพดีกว่านี้เยอะ
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ earthster

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
เคยขายหลายรุ่น แต่มันขายไม่ออกครับ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,479
หลายๆรุ่นส่วนใหญ่มันต้องนำเข้ามาครับราคาเลยค่อนข้างแรง ทำราคาขายแข่งลำบาก
สมมุติฮุนไดกล้าตั้งโรงงานในอาเซียนแล้วทำราคาชนพวก C-Sec D-Sec ญี่ปุ่นได้  ผมว่าก็มีลุ้นน่ะ

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
H1ตัวนี้ขายได้ฉลุยราคาน่าคบ ผมยังสนใจเลย ทุกอย่างดูดีหมด รุ่นอื่นๆเอามาขายแล้วหน้าแตก ไม่มาดีกว่า ลากขายตู้ไปเป็น1ในตลาด ดูเท่ห์กว่านะผมว่า  ::)

ออฟไลน์ SNK vs Playmore

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,444
  • ตายกี่ชาติก็ขาดเธอไม่ได้ เราเลยไม่ยอมตาย
เสี่ยงมากถ้าจะขายแต่ H-1

เพราะถ้ายี่ห้ออื่นออกรถตู้ที่ดีกว่าและถูกกว่าออกมา

ฮุนไดเอ้ยยยย 555

ออฟไลน์ gordonman

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 366
รอดูรถตู้ MG ออกก่อน เค้าคงขยับอีกซักนิด

อย่างน้อยๆ ให้ ESP ในทุกรุ่นย่อยก็ยังดี
2010 Isuzu D-Max Platinum 2.5 (Sold)
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,703
เคยทำแล้วไม่รุ่งคงไม่มาทำเต็มที่อีกมั้งครับอันนี้ผมเคยคิดมาหลายปีละคิดเองส่วนตัวนะครับผมว่ารถเกาหลีไม่ค่อยเน้นตลาดประเทศที่รถขับพวงมาลัยฝั่งขวานะครับที่ขายได้ดีนี่ขับพวงมาลัยซ้ายเหมือนในชาติเค้าเองทั้งนั้น ไม่มีข้อมูลนะครับคิดเองล้วนๆ

ออฟไลน์ valensena

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 297
ระวังฮุนไดถามกลับ

ใจคอลูกค้าคนไทยจะซื้อแต่รถตู้อย่างเดียวจริงๆเหรอ

ออฟไลน์ seeker

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
Tuscon มา 2 ล้านกว่าจะซื้อไหม
Elantra ราคาเท่า ซีวิค อัลติส จะซื้อไหม จะซื้อกันเท่าไหร่

ผมใช้ H1 ขับขี่ใช้ได้ แต่ถ้ามีรถญี่ปุ่นที่ราคาใกล้เคียง ขับได้พอๆกันก็คงไปค่ายญี่ปุ่นครับ

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,265
    • อีเมล์
คำตอบมันชัดเจนจากยอดขาย Elantra Sonata แล้วครับ
คนซื้อไม่มั่นใจใน0บริการที่น้อยนิด
คนขายเห็นยอดขายเท่านี้ จะเปิด0เยอะแยะไปทำไม
รถตู้ที่ตัวเองขาย แทบไม่ต้องพูดอะไรมาก ลูกค้ามาดูๆ เห็นราคา ลองขับนิดหน่อย จอง ขายง๊ายง่าย

ออฟไลน์ cadherin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
ยอดขายในจีนต่ำลง กำไร ไตรมาสแรกหายไป 48%

เลยคิดว่าจะส่งรถที่ประกอบในจีนมาขายใน southeast asia ไม่รู้ข่าวลือ รึ ข่าวจริง

The experience exposed South Korean companies’ reliance on the Chinese market, pushing the Seoul government to court counterparts in Southeast Asia where the number of Korean cars is paltry compared with those of neighboring Japan.

“Hyundai is considering (exporting China-made vehicles) to emerging markets such as Southeast Asia,” the person said. “Europe may also be a consideration.”

https://www.reuters.com/article/us-hyundai-motor-china-asean-exclusive/exclusive-hyundai-to-ship-china-made-cars-to-southeast-asia-amid-erratic-sales-recovery-idUSKCN1LE135

https://phys.org/news/2018-04-hyundai-motor-quarter-net-profit.html

ออฟไลน์ รถสีเขียว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,600
ที่ไม่ประกอบในไทย ไม่ขายเลย มันมีเหตุผลนิครับ

รถญี่ปุ่นผูกขาดตลาดในแถบนี้ไปแล้ว
ผูกขาดถึงขั้นโรงงานผลิตอะไหล่ แบบนี้ลองคิดดูสิครับ

ว่าเขาจะไปสั่งผลิตได้ไหม ถ้าผลิตมากๆ

ถ้าผลิตน้อย นำเข้าอะไหล่มาก ลูกค้า ก็จะไม่เอาอีก เพราะอะไหล่แพง

ทุกวันนี้ไปดูเลยครับ ฮุนไดที่มี stock อะไหล่ มีแต่ H1 เท่านั้น รุ่นอื่นยากครับ

ส่วนตัวผมว่า ทำตลาดแบบนี้ดีแล้วครับ...ฉลาดหลบดี ไปขายรถตู้นะ

และขอชม ฮุนไดฉลาดมากที่ให้คนญี่ปุ่นทำตลาด อย่างน้อยๆ ค่ายญี่ปุ่นยังเกรงใจคนประเทศเดียวกันเอง (บ้าง)

ดีกว่ามาทำตลาดเองมากครับ ที่ชนคือ ญี่ปุ่นกับเกาหลี

ค่ายญี่ปุ่นคงไม่ปล่อยช่องว่างให้คนเกาหลีแน่ๆ ครับ

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 865
    • อีเมล์
ใจคอเขาก็อยากขายหลายๆ รุ่นแหละ เคยลองเอาหลายๆ รุ่นมาขาย แต่ก็ไปไม่รอดสักรุ่น เพราะราคามันสู้รถประกอบในประเทศไม่ได้ทั้งๆ ที่มันก็ class เดียวกัน Sonata ลองทำตลาดดู 2 gen Tucson อีก 2 gen elantra ก็ไม่รอดเพราะราคาสูงกว่า option น้อยกว่า พอเขาเอาตัวประกอบมาเลย์เข้ามา ราคาสู้ได้ ทุกอย่างสู้ได้ ให้ประกันตัวรถอีก 7 ปี ก็ยังไปไม่รอด ล่าสุดเอา Ioniq เข้ามา น่าจะไปไม่รอดเหมือนหลายๆ รุ่นที่กล่าวมา สรุป มีแต่คนในอินเตอร์เน็ทเชียร์ แต่ในชีวิตจริง ผู้บริโภคส่วนมากเลือกซื้อรถญี่ปุ่น 

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,866
อยากให้มาจริงจังโดยควบ Kia มาเลย

ออฟไลน์ LED`

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 844
ถ้าไม่ประกอบใน ผมคิดว่ายากที่จะสู้ยี่ห้อเจ้าตลาดจากญี่ปุ่นได้ครับ

ผมเองก็อยากให้ฮุนไดทำตลาดรถเก๋งบ้างเหมือนกัน จะได้มีตัวเลือกมากขึ้น

ออฟไลน์ Nonlamer

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,115
เขาเคยขายรถประเภทอื่นครับ แต่ที่เหลือเท่านี้คงเดาได้ไม่ยากว่าเพราะอะไร

ถ้าผมเป็นคนทางฝั่งฮุนไดแล้วเจอคำถามแบบนี้คงได้แต่ยิ้มแห้งๆ  ;D 
ประมาณว่าปู่บอกให้ปลุกตี 4 ด้วย แล้วเราไปปลุกปุ๊บ ไม่ตื่น ปลุกแทบตาย แกงัวเงียแล้วด่าใส่ พอ 6 โมงแกตื่น เฮ้ยสายแล้ว ทำไมไม่ปลุก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 15, 2018, 01:17:11 โดย Nonlamer »

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 850
ประวัติไม่ดี  รุ่งยากครับ
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,265
ที่ไม่ประกอบในไทย ไม่ขายเลย มันมีเหตุผลนิครับ

รถญี่ปุ่นผูกขาดตลาดในแถบนี้ไปแล้ว
ผูกขาดถึงขั้นโรงงานผลิตอะไหล่ แบบนี้ลองคิดดูสิครับ

ว่าเขาจะไปสั่งผลิตได้ไหม ถ้าผลิตมากๆ

ถ้าผลิตน้อย นำเข้าอะไหล่มาก ลูกค้า ก็จะไม่เอาอีก เพราะอะไหล่แพง

ทุกวันนี้ไปดูเลยครับ ฮุนไดที่มี stock อะไหล่ มีแต่ H1 เท่านั้น รุ่นอื่นยากครับ

ส่วนตัวผมว่า ทำตลาดแบบนี้ดีแล้วครับ...ฉลาดหลบดี ไปขายรถตู้นะ

และขอชม ฮุนไดฉลาดมากที่ให้คนญี่ปุ่นทำตลาด อย่างน้อยๆ ค่ายญี่ปุ่นยังเกรงใจคนประเทศเดียวกันเอง (บ้าง)

ดีกว่ามาทำตลาดเองมากครับ ที่ชนคือ ญี่ปุ่นกับเกาหลี

ค่ายญี่ปุ่นคงไม่ปล่อยช่องว่างให้คนเกาหลีแน่ๆ ครับ

เคยได้อ่านข่าวเมื่อนานมาแล้วว่า ฮุนไดต้องใช้เม็ดเงินถึง4พันล้านบาทเพื่อมาลงทุนสต๊อกอะไหล่ให้เจ้า h1

เพื่อให้คนใช้รถสามารถใช้ได้ถึง 10 ปี และเกิดการซื้อขายวนไปสู่รถมือ2

นี่แค่โมเดลเดียว

ตลาดบ้านเราและอื่นๆใน south east asia ส่วนใหญ่ไม่ใช้รถแบบ 5 -​7ปีทิ้ง ดังนั้นการเริ่มอะไรๆมันลำบากมากๆครับ

สองทางที่ค่ายรถจะเอามาแข่งกับรถญี่ปุ่นที่มีพื้นฐานดีมากๆได้คือ

1.ตั้งราคาให้ถูก ถูกกว่า segment เดียวกันทีนึง 1- 2แสน โดยที่สต๊อกแค่อะไหล่วิ่ง

2.ลงทุนระบบสต๊อกอะไหล่ให้ได้ 10ปีต่อคัน จะในรูปแบบไหนก็ได้...

ยังมีรายละเอียดปลีกย่อยอีกพอควรครับ ผมแค่วิเคราะห์ตามที่เห็น


ออฟไลน์ Sleepy Boy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 408
    • อีเมล์
ตอนนี้ที่อยู่ได้ก็เพราะราคาไม่ไปชนกับญี่ปุ่น และแต่งตั้งให้ญี่ปุ่นดำเนินงานแทน เท่าที่เคยมีประสบการณ์กับเกาหลี เขามักจะไม่ลงทุนเอง หรือทำตลาดเอง แต่จะให้คนท้องถิ่นทำ ถ้าเจ๊งก็เปลี่ยนตัวแทนใหม่

ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 714
    • อีเมล์
ได้ข่าวมาว่า ตระเวณหาโรงงานประกอบอยู่ครับ ไปหลายที่แล้ว แต่ก็ไม่ตัดสินใจ หรือ สรุป ซะที

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • การเดินทางครั้งใหม่
  ถ้าจะลงมาทำตลาดต้องเงินถึงละครับ เปิดตัวทำราคาให้น่าสนใจจริงๆ เครื่องบริการหลังการขายต้องพร้อม อะไหล่ต้องมีสำรองพอสมควร แล้วก็ต้องรักษาความดีของแบรนด์ไว้อย่างน้อย 5ปี คนจะเริ่มหันมามองเพิ่มขึ้น ถ้าสายป่านไม่ยาวจริง ถอยดีกว่า ไม่เจ็บตัว ขนาดรถ H1 ผมก็เห็นคนบ่นบ้างแต่ความคุ้มค่ามันมีมากกว่า รถแบบนี้คู่แข่งไม่เยอะเลย commuter ก็แนวรถขนส่ง Alphard velfire ก็แพงเกิน ส่วนรถเก๋งค่อยๆหายไปจากถนนจริงไปครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ RockmanJilly005

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 386
    • อีเมล์
เค้าคงอยากplay safeมากกว่าครับ

Capcom fan forever
Megaman fan
Resident Evil fan

ออฟไลน์ axister

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 578
คงต้องลงเงินเยอะๆเหมือน mg audi มั้งครับ คงไทยยานแม่นิเค้าก็ไม่ได้สนใจ ตั้งแต่ไหนแต่ไร แบบขายขำๆ นำเข้ามาแบบทิ้งๆขว้างๆ ตั้งแต่ bmw จนปัจจุบัน audi ไปฟูมฟักกะอีกเจ้าแล้ว

แต่ส่วนตัวผมมองต่าง ที่บ้านเคยใช้ excel กับ sonata ปัญหาเยอะมากมาย ศูนย์บริการก็ meh รุ่นใหม่ๆ ผมเคยใช้ที่ยุโรป สเปคอาจจะไม่เหมือนกันรึเปล่ายังไง เพราะผมใช้ละรู้สึกว่าชอบโตต้ามากกว่านะ มี kia ที่มองว่าโอเคน่าใช้

อ้อ excel สมัยก่อนไม่แน่ใจใครเอาเข้ามาตอนนั้นเด็กมาก ที่ศูนย์มันอยู่ตรงปิ่นเกล้า ตอนนั้นกลับจากโรงเรียน ควันขึ้นหน้ารถ เข้าศูนย์ทันที ออกมาอยู่บนคู่ขนานลอยฟ้า ก็ขึ้นอีกวัยเด็กขมขื่นมากจิงๆกะฮุนได