ผู้เขียน หัวข้อ: ฮุนไดในไทยนี่ใจคอจะขายแต่รถตู้อย่างเดียวจริงๆเหรอครับ  (อ่าน 9199 ครั้ง)

ออฟไลน์ bullyboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 294
คงต้องลงเงินเยอะๆเหมือน mg audi มั้งครับ คงไทยยานแม่นิเค้าก็ไม่ได้สนใจ ตั้งแต่ไหนแต่ไร แบบขายขำๆ นำเข้ามาแบบทิ้งๆขว้างๆ ตั้งแต่ bmw จนปัจจุบัน audi ไปฟูมฟักกะอีกเจ้าแล้ว

แต่ส่วนตัวผมมองต่าง ที่บ้านเคยใช้ excel กับ sonata ปัญหาเยอะมากมาย ศูนย์บริการก็ meh รุ่นใหม่ๆ ผมเคยใช้ที่ยุโรป สเปคอาจจะไม่เหมือนกันรึเปล่ายังไง เพราะผมใช้ละรู้สึกว่าชอบโตต้ามากกว่านะ มี kia ที่มองว่าโอเคน่าใช้

อ้อ excel สมัยก่อนไม่แน่ใจใครเอาเข้ามาตอนนั้นเด็กมาก ที่ศูนย์มันอยู่ตรงปิ่นเกล้า ตอนนั้นกลับจากโรงเรียน ควันขึ้นหน้ารถ เข้าศูนย์ทันที ออกมาอยู่บนคู่ขนานลอยฟ้า ก็ขึ้นอีกวัยเด็กขมขื่นมากจิงๆกะฮุนได



ฮุนไดยุคเก่านั่นค่ายพระนครยนตรการทำตลาดครับ เจ้านี้ทำตลาดจนรถเจ๊งมาหลายแบรนด์

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
คงต้องลงเงินเยอะๆเหมือน mg audi มั้งครับ คงไทยยานแม่นิเค้าก็ไม่ได้สนใจ ตั้งแต่ไหนแต่ไร แบบขายขำๆ นำเข้ามาแบบทิ้งๆขว้างๆ ตั้งแต่ bmw จนปัจจุบัน audi ไปฟูมฟักกะอีกเจ้าแล้ว

แต่ส่วนตัวผมมองต่าง ที่บ้านเคยใช้ excel กับ sonata ปัญหาเยอะมากมาย ศูนย์บริการก็ meh รุ่นใหม่ๆ ผมเคยใช้ที่ยุโรป สเปคอาจจะไม่เหมือนกันรึเปล่ายังไง เพราะผมใช้ละรู้สึกว่าชอบโตต้ามากกว่านะ มี kia ที่มองว่าโอเคน่าใช้

อ้อ excel สมัยก่อนไม่แน่ใจใครเอาเข้ามาตอนนั้นเด็กมาก ที่ศูนย์มันอยู่ตรงปิ่นเกล้า ตอนนั้นกลับจากโรงเรียน ควันขึ้นหน้ารถ เข้าศูนย์ทันที ออกมาอยู่บนคู่ขนานลอยฟ้า ก็ขึ้นอีกวัยเด็กขมขื่นมากจิงๆกะฮุนได

ยุค 90 ผมว่าถ้าไม่ใช่รถญี่ปุ่นนี่ปัญหาเยอะทุกเจ้าเลยนะครับ

ที่ไม่ประกอบในไทย ไม่ขายเลย มันมีเหตุผลนิครับ

รถญี่ปุ่นผูกขาดตลาดในแถบนี้ไปแล้ว
ผูกขาดถึงขั้นโรงงานผลิตอะไหล่ แบบนี้ลองคิดดูสิครับ

ว่าเขาจะไปสั่งผลิตได้ไหม ถ้าผลิตมากๆ

ถ้าผลิตน้อย นำเข้าอะไหล่มาก ลูกค้า ก็จะไม่เอาอีก เพราะอะไหล่แพง

ทุกวันนี้ไปดูเลยครับ ฮุนไดที่มี stock อะไหล่ มีแต่ H1 เท่านั้น รุ่นอื่นยากครับ

ส่วนตัวผมว่า ทำตลาดแบบนี้ดีแล้วครับ...ฉลาดหลบดี ไปขายรถตู้นะ

และขอชม ฮุนไดฉลาดมากที่ให้คนญี่ปุ่นทำตลาด อย่างน้อยๆ ค่ายญี่ปุ่นยังเกรงใจคนประเทศเดียวกันเอง (บ้าง)

ดีกว่ามาทำตลาดเองมากครับ ที่ชนคือ ญี่ปุ่นกับเกาหลี

ค่ายญี่ปุ่นคงไม่ปล่อยช่องว่างให้คนเกาหลีแน่ๆ ครับ

เคยได้อ่านข่าวเมื่อนานมาแล้วว่า ฮุนไดต้องใช้เม็ดเงินถึง4พันล้านบาทเพื่อมาลงทุนสต๊อกอะไหล่ให้เจ้า h1

เพื่อให้คนใช้รถสามารถใช้ได้ถึง 10 ปี และเกิดการซื้อขายวนไปสู่รถมือ2

นี่แค่โมเดลเดียว

ตลาดบ้านเราและอื่นๆใน south east asia ส่วนใหญ่ไม่ใช้รถแบบ 5 -​7ปีทิ้ง ดังนั้นการเริ่มอะไรๆมันลำบากมากๆครับ

สองทางที่ค่ายรถจะเอามาแข่งกับรถญี่ปุ่นที่มีพื้นฐานดีมากๆได้คือ

1.ตั้งราคาให้ถูก ถูกกว่า segment เดียวกันทีนึง 1- 2แสน โดยที่สต๊อกแค่อะไหล่วิ่ง

2.ลงทุนระบบสต๊อกอะไหล่ให้ได้ 10ปีต่อคัน จะในรูปแบบไหนก็ได้...

ยังมีรายละเอียดปลีกย่อยอีกพอควรครับ ผมแค่วิเคราะห์ตามที่เห็น



ใช่ครับ ส่วนตัวผมว่า ทำแบบนี้นะดีแล้วครับ ไม่เจ็บตัว ขายได้เรื่อยๆ

โรงงานประกอบนี่ มีทั้งที่มาเลย์และอินโดเลยครับ

แต่บ้านเราจะนำเข้า H1 จากอินโด (และบริษัทแม่เกาหลี)

ซึ่งคงยากแน่ๆ ที่เขาจะมาลงทุนประกอบรถในไทยครับ (เข็ด :-X)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
เสี่ยงมากถ้าจะขายแต่ H-1

เพราะถ้ายี่ห้ออื่นออกรถตู้ที่ดีกว่าและถูกกว่าออกมา

ฮุนไดเอ้ยยยย 555

+1 จริงเลยครับ เช่นอนาคต พี่โต จัดหนัก คอมมิวเตอร์ มาใหม่ H-1 จะทำอย่างไร

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
อยากถามว่า จะไม่เปลี่ยนโครงใหม่มั่งหรือ  ;D