ผู้เขียน หัวข้อ: จากการไปลองรถในงาน Headlightmag-Revo Rocco คิดยังไงกันบ้างครับ  (อ่าน 8845 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
ผมได้มีโอกาสไปทดลองขับรถ Revo Rocco รอบบ่ายวันเสาร์ มาครับ
แดดร้อนมาก...และอาหารอร่อยอลังการมากครับ

ส่วนตัวจากการได้ทดลองขับ Revo Rocco ทั้งในรุ่น 2.4 ในทางเรียบ
และรุ่น 2.8 ในทาง 4WD นั้น

ผมมีความรู้สึก ดังนี้
1. รุ่น 2.4 ก่อนขับผมยอมรับว่า แอบกลัวนิดๆ เหมือนกัน เพราะสนามเล็ก (เล็กกว่าสนามเมืองทอง ช่วง motor show มาก) พยายามรักษาความเร็วที่เรารู้สึกว่าปลอดภัย

แต่พอได้ลองขับ ผมว่าตัว 2.4 แม้จะไม่มี VSC ก็ไม่แย่ อาการสมัยก่อนของ Toyota ที่ขึ้นชื่อว่า เบรคแล้วปัด หลุดโค้งง่าย
ผมลองขับๆ ดู รถมั่นคงมาก ส่วนตัวชอบมากกว่า Isuzu ช่วงล่าง โดยเฉพาะพวงมาลัย ดีงามมาก ไม่หนักไม่เบาเกินไป
เบรคผมว่าตัวใหญ่ ทำได้ไม่แย่ ระยะได้มาตราฐาน ที่ชอบมาก คือ การเก็บเสียงของรถดีมากๆ เงียบใช้ได้ครับ

ผมเป็นคนที่ใช้รถเก๋งขับหน้า แนว Eco-low power มา ถามว่าถ้าต้องขับรถกระบะ ผมว่า ผมก็พอขับได้ครับ แต่ต้องปรับเรื่องการเหยียบคันเร่งบ้างครับ เพราะว่ารอบต่ำๆ กำลังก็มาแล้ว ยังไม่ชินเท้าเท่าไหร่ครับ

2. รุ่น 2.8 ส่วนตัวผมไม่เคยขับทาง 4WD และไม่ได้ใช้รถยนต์ ขับหลังเลย รถขับ 4 ที่เคยใช้ก็ CR-V ซึ่งมันไม่ต่างจากขับหน้าและรถที่ผมใช้เป็นรถแนว Eco-low power แต่เจ้าหน้าที่แนะนำดีมากครับ ว่าให้เร่งไปเรื่อยๆ อย่างเบา

การเข้าสนามขับ 4 ทำให้ผมเข้าใจว่า การขับทางพวกนี้ไม่ใช่ง่ายๆ เลยครับ รถจะลื่นๆ ปัดๆ เป้ๆ ไปตลอดทาง เข้าใจที่พี่จิมมี่พี่แพนพูดเรื่องที่พวงมาลัย Revo จะต้องออกอาการจากพื้นถนนเข้ามาบ้าง คือ มันจำเป็นมากที่เราจะต้องรู้อาการของรถเวลาวิ่งทาง 4WD ซึ่งก็ได้เห็นครับ ว่า ตัว 2.8 ที่มีระบบช่วยเหลือ ทำให้การขับผ่านอุปสรรคง่ายขึ้นมาก เช่น การลงเนิน รถมันเบรคให้เองเลยครับ

มันจะมีช่วงที่รถมันต้องเข้าขวาสุดและจะติด ทำให้ผมเห็นว่า diff lock ทำงานมันช่วยให้ผ่านอุปสรรคไปได้ (ผมใช้เวลาฐานนี้ประมาณ 3 ครั้งครับ เพราะเล็งเข้าช่องแล้วกำลังเครื่องไม่พอ)

ส่วนตัวจากการไปทดลองขับ ผมมีความเห็น ที่อยากให้ Toyota ไปพิจารณาเพิ่ม ประมาณนี้ครับ
1. ถ้าเป็นไปได้เลย ควรใส่ VSC&TRC ในทุกรุ่นที่เป็นเกียร์ Auto เพราะจากที่ผมได้คุยกับพี่แพน เรื่อง รถกระบะลื่นในช่วงเวลาที่ฝนตก ทำให้ผมรู้สึกว่า ถึงแม้ว่าเราจะระวังสักเพียงใด ผมว่าโอกาสที่จะพลาด ก็มีความเป็นไปได้ครับ ที่น่ากลัวสำหรับ Revo คือ แรงบิด 400 Nm ที่รอบต่ำ ผมว่าถ้าออกตัวจากโค้งในช่วงฝนตก มันมีโอกาสที่จะเกิด Human error ได้เสมอครับ ทั้งการเบรค หรือเร่งจนรถปัด
การมี VSC&TRC น่าจะช่วยให้คนที่ขับรถธรรมดาๆ ที่อาจมีจังหวะพลาด เกิดความปลอดภัยได้มากกว่า ไม่ครับ

อาจจะใส่แบบ Vigo ตัว 2008 ที่มีแค่ VSC กับ TRC ก็ได้ครับ ไม่ต้องใส่จัดเต็มๆ ระบบแบบ Revo 2.8 ก็ได้ครับ

2. จากข้อ 1 อาจจะใส่ระบบนี้ในรุ่น E หรือ J plus ที่เป็นเกียร์ Auto เป็น E safety หรือ J+ Safety ก็ได้ครับ ส่วนตัว Rocco กับ E plus ถ้ามีได้ก็ดีครับ แต่คิดว่า Toyota อาจตั้งใจขายรุ่นนี้ให้กับคนใช้กระบะที่ชอบ option แต่งสวยๆ แต่ไม่เน้นระบบความปลอดภัยมากนักและคุมงบไม่ให้เกิน 9 แสนครับ

3. อยากให้ตัว J เพิ่มการวัดอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงกับจำนวนน้ำมันเหลือวิ่งได้ ในหน้าจอเดิม

4. อยากให้มี option กล้องมองหลังพร้อมจอที่กระจกส่องหลัง กับสัญญาณกันขโมยให้ลูกค้าในรุ่น J และ J plus (E ด้วยครับ ไม่มีกล้องมองหลัง) เลือกใส่เข้าไปในรถได้

5. ล้อ Max ในรุ่น J plus ยกสูง จริงๆ ไม่จำเป็นเลยครับ ตัดออกแล้วลดราคาลง (หรือใส่ option ตามข้อ 2 และ 3) จะดีมากๆ ครับ

6. น่าจะมีตัว Revo cab ช่วงสั้น J plus Auto ขายแทน J plus ช่วงสั้น ตอนเดียวนะครับ เพราะตัวตอนเดียวเขาเอาไว้ขนของ ช่วงสั้นมันแทบไม่มีประโยชน์ครับ แต่ถ้าเป็น cab บางคนที่อยากได้กระบะไว้ขนของเล็กๆ น้อยๆ จะดีงามมากเพราะคล่องตัวครับ ไม่ยาวเกินไป

7. ผมขอ after market ช่วงล่างด้วยครับ อยากให้มีขายโช๊คแต่งกับปรับแหนบ (บรรทุกน้อยลง) ที่ศูนย์ Toyota ไปดิวกับทางผู้ผลิตสักเจ้า ที่ทาง Toyota ให้การันตีว่า การรับประกันรถจะไม่หลุดครับ
ถ้าไม่ทำ อยากให้ทางดีลเลอร์ลองหาดิวกับโช๊คแต่งหลายๆ เจ้าดู และรับประกันช่วงล่างแทน Toyota ครับ

อันนี้คือ ความเห็นส่วนตัวนะครับ

แล้วทุกท่านที่ไปงาน คิดอย่างไรกันบ้างครับ แลกเปลี่ยนกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2018, 21:14:00 โดย รถสีเขียว »

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ผมไม่ได้ไปงานด้วยนะ แต่มีประสบการณ์ใช้รีโว่ของลุงผมมา
- ช่วงล่างถ้าถนนเรียบๆน่ะดีเลย แต่ถ้าเจอหลุมหรือถนนเป็นคลื่นมีอาการท้ายออกเหมือนวีโก้แต่อาการเบาลงมาเยอะแล้ว รถลุงผมเอาเปลี่ยนโช้คอัพใหม่4ตัว ถอดแหนบบรรทุกออกแผ่นชีวิตค่อยมีความสุขหน่อย ออกม่อาทิตย์เดียวก็ไปทำช่วงล่างเลยเพราะเดิมๆลุงบอกไม่ไหวจริงๆ
- เก็บเสียงภายในค่อนข้างดี แต่บรรยากาศภายในดูอึดอัดกว่าหลายยี่ห้อส่วนนึงผมโทษคอนโซลหน้าทรงผาตั้งและกระจกหน้าที่ค่อนข้างเล็ก เอาเป็นว่าแม่ผมขึ้นไปนั่งแล้วบอกเลยว่ารู้สึกว่าข้างในแคบ แต่กระบะยี่ห้ออื่นแกไม่บ่นนะ
- แค่รีโว่คุณยังฟินขนาดนี้ ผมแนะนำไปลอง Ranger Wildtrack แล้วคุณจะมีความรู้สึกว่าเฮ้ยนี่รถกระบะจริงดิทำไมมันดีขนาดนี้

ออนไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,745
เห็นด้วยเรื่องออพชั่นความปลอดภัยครับ อยากให้ดู Ranger เป็นตัวอย่างในการจัดรุ่นย่อย ครบครันดีมากในรุ่น Limited แต่ถ้าสามารถทำราคาต่ำกว่าหรือเท่ากันกับ Ranger Limited ได้จะดีมาก

ส่วนเรื่องตัวรถในสนามผมจับอาการได้ไม่หมด แต่รู้สึกว่าเข้าโค้งได้มั่นใจพอๆกับ Triton ตัวที่แล้ว แต่อยากให้พวงมาลัยไวกว่านี้นิดนึงจะดีมาก ช่วงล่างผมลองจากรถที่บ้านผมที่เพิ่งซื้อได้ไม่กี่วัน ผมว่าวิ่งทางไกลช่วงล่างจะโคลงไปนิดถ้าเทียบกับ Triton ตัวที่แล้วที่เพิ่งขายไป นอกนั้นดีมากครับ เก็บเสียงดีมาก ประทับใจมากครับ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
ตอนนี้ ส่วนลด100,000 ที่1ในใจคนไทยครับ
(ออฟชั่น ไม่รู้ ซื้อเพราะมันคือTOYOTA)
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
ผมไม่ได้ไปงานด้วยนะ แต่มีประสบการณ์ใช้รีโว่ของลุงผมมา
- ช่วงล่างถ้าถนนเรียบๆน่ะดีเลย แต่ถ้าเจอหลุมหรือถนนเป็นคลื่นมีอาการท้ายออกเหมือนวีโก้แต่อาการเบาลงมาเยอะแล้ว รถลุงผมเอาเปลี่ยนโช้คอัพใหม่4ตัว ถอดแหนบบรรทุกออกแผ่นชีวิตค่อยมีความสุขหน่อย ออกม่อาทิตย์เดียวก็ไปทำช่วงล่างเลยเพราะเดิมๆลุงบอกไม่ไหวจริงๆ
- เก็บเสียงภายในค่อนข้างดี แต่บรรยากาศภายในดูอึดอัดกว่าหลายยี่ห้อส่วนนึงผมโทษคอนโซลหน้าทรงผาตั้งและกระจกหน้าที่ค่อนข้างเล็ก เอาเป็นว่าแม่ผมขึ้นไปนั่งแล้วบอกเลยว่ารู้สึกว่าข้างในแคบ แต่กระบะยี่ห้ออื่นแกไม่บ่นนะ
- แค่รีโว่คุณยังฟินขนาดนี้ ผมแนะนำไปลอง Ranger Wildtrack แล้วคุณจะมีความรู้สึกว่าเฮ้ยนี่รถกระบะจริงดิทำไมมันดีขนาดนี้

เคยลองแล้วครับ อันนั้นช่วงล่างรู้สึกแน่นกว่าจริง พวงมาลัยเบาสบายกว่าครับ

เห็นด้วยเรื่องออพชั่นความปลอดภัยครับ อยากให้ดู Ranger เป็นตัวอย่างในการจัดรุ่นย่อย ครบครันดีมากในรุ่น Limited แต่ถ้าสามารถทำราคาต่ำกว่าหรือเท่ากันกับ Ranger Limited ได้จะดีมาก

ส่วนเรื่องตัวรถในสนามผมจับอาการได้ไม่หมด แต่รู้สึกว่าเข้าโค้งได้มั่นใจพอๆกับ Triton ตัวที่แล้ว แต่อยากให้พวงมาลัยไวกว่านี้นิดนึงจะดีมาก ช่วงล่างผมลองจากรถที่บ้านผมที่เพิ่งซื้อได้ไม่กี่วัน ผมว่าวิ่งทางไกลช่วงล่างจะโคลงไปนิดถ้าเทียบกับ Triton ตัวที่แล้วที่เพิ่งขายไป นอกนั้นดีมากครับ เก็บเสียงดีมาก ประทับใจมากครับ

อยากได้ VSC&TRC จริงๆ ครับ เอาแค่นี้ก็น่าจะขับได้ปลอดภัยแล้ว

BA แทบไม่จำเป็นเลย ขยันกดมันก็อยู่แล้วครับ

ตอนนี้ ส่วนลด100,000 ที่1ในใจคนไทยครับ
(ออฟชั่น ไม่รู้ ซื้อเพราะมันคือTOYOTA)

มันดีตรงส่วนลดนี่แหละครับ ทำให้ราคาถูกลงมามากครับ

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
    • อีเมล์
เห็นด้วยแค่ข้อ 1 ที่ควรมี VSC&TRC มาทุกรุ่น  เพราะเคยเห็นจะจะ ว่ากระบะเวลาปัดมันน่ากลัวขนาดไหน

แถมจะไปฟาดชาวบ้านร่วมถนนด้วยนี่สิ

ส่วนข้ออื่นก็เป็นสิทธ์ของผู้ผลิตว่าจะจัดอะไรแบบไหนครับ บ้านเรายังไม่ใช่แบบเลือกจิ้ม option ได้ ก็ใช้ตามที่เค้าจัดมานั่นแหละ

ออฟไลน์ Torshi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
ผมก็ไปร่วมกิจกรรมรอบเดียวกับคุณรถสีเขียวเลยครับ
โชคดีที่วันนั้นฝนไม่ตกขณะทำการทดสอบ ไม่งั้นช่วงทดสอบ on road คงไม่สนุกแน่ๆเลยครับ

สำหรับในช่วง off road (Revo Rocco 2.8 G)
-ผมก็ไม่เคยขับแบบนี้มาก่อนเหมือนกันครับ ก็พยายามทำตามที่ instructor บอกครับ ขับไปเรื่อยๆเนียนๆ ของผมตอนลงเนินสูง ตอนแรกเค้าบอกว่าไม่ต้องแตะเบรคเลย แต่เหมือนระบบ HAC มันไม่ค่อยทำงานเลยครับ จนผมต้องกดเบรคเอง
-ช่วงที่ลงเนินสูงมาแล้วต้องพยายามเลี้ยวขวาขึ้นเนินอีกครั้ง เพื่อจะให้ล้อมันแขวน แต่ผมกลับเลี้ยวขึ้นแล้วล้อไม่แขวน อดเห็นตอนระบบมันทำงานเลยครับ

สำหรับในช่วง on road (Revo Rocco 2.4G ไม่มีระบบช่วยการทรงตัวใดใด)
-ระบบช่วงล่างถือว่าโอเคเลยครับ มีบางจังหวะที่ใช้ความเร็วเกินลิมิต ท้ายก็จะมีอาการจะปัด แต่ก็แก้อาการได้ไม่ยากครับ(เพราะถนนแห้งด้วย)
-ด้วยตัวรถที่ยกสูง เวลาเข้าโค้งเสียงยางก็ดังลั่นเชียว แต่มันก็ไปได้อยู่ครับ
-อัตราเร่งในบางจังหวะที่ต้องการเรียกความเร็วขึ้นมาทันที ก็อาจมีไม่ทันใจอยู่บ้างครับ แต่ก็โอเคครับ revo ถือว่าแรงต้นมาดีอยู่แล้วเมื่อเทียบๆกับในกลุ่มเดียวกัน
-แต่ถ้าหากฝนตกถนนลื่น อันนี้หมุนแน่นอนเพราะไม่มีระบบช่วยใดใดเลย

Instructor ทั้ง 2 ช่วง off road และ on road แนะนำในขณะขับรถได้ดีครับ ต้องขอชมเชย

โดยรวมค่อนข้างโอเคเลยครับ รถสวย ขับใช้งานทั่วไปทำได้ค่อนข้างดีเลย ช่วงล่างดีดน้อยลงกว่า revo โฉมแรกเยอะมาก (ที่บ้านมี Revo 2.4G A2 อยู่ครับ)
ถ้าจะให้ toyota เพิ่มเติมก็คือ ใส่พวกระบบช่วยเหลือความปลอดภัยมาให้ในรุ่นเครื่อง 2.4 ด้วย ผมว่าจบละ เพราะขนาดรถที่บ้าน ผมไปเปลี่ยนโช๊ค Profender 4 ต้น พร้อมเปลี่ยนแหนบแผ่น 2 ใส่ยาง HT ก็ตามแต่ คุณพ่อผมก็พาเจ้า Revo ลงเกาะกลางมาแล้วครับ วันนั้นฝนตกถนนลื่น แกเหยียบคันเร่งในโค้งแล้วรถท้ายปัดครับ แก้อาการดึงซ้ายที ขวาที ก็ลงไปอยู่ที่เกาะกลาง คล้ายๆกับที่เห็นคลิปกระบะเวลาปัดตอนเข้าโค้งนั่นแหละครับ แต่เป็นเพราะแกชินกับการขับรถเก๋งมาตลอด เดี๋ยวนี้ก็ระมัดระวังมากขึ้นแล้วครับ

สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณทีมงาน Headlightmag และทาง Toyota ที่จัดกิจกรรมดีดีแบบนี้ งานหน้าถ้ามีจัดกิจกรรมอีก เจอกันแน่นอนครับ (ถ้าได้เป็นผู้โชคดีอีกครั้ง 555)

ผมแนบคลิปที่ไปร่วมกิจกรรมวันงานทั้ง Off road และ On road มาให้ เผื่อคนที่ไม่ได้ไปจะได้ดูกิจกรรมด้วยกันนะครับ




2010 Honda Civic FD 1.8 AT Unichip+Idriver
2013 Honda Civic FB 1.8 AT
2013 Ford Focus 2.0 Gdi Remap
2014 Mazda 3 Skyactiv Remap
2014 Volvo V40 Cross Country T5
2015 BMW 116i M Sport Remap+H.Drive EURO(Corner Weight Balance)
2016 Toyota Revo Double Cab Prerunner 2.4G AT
2017 Honda Accord Hybrid TECH

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ไม่ได้ไปงานนี้นะ แต่เคยใช้ Revo อยู่พักใหญ่   ส่วนตัวมันโอเคนะ ใครเคยใช้กระบะยุคเก่ามาใช้เจ้านี่มันดีกว่าเยอะ ขับง่ายมาก

ไม่ชอบคือท้ายเด้ง แต่มันก็นิสัยกระบะนั่นแหละ อาจจะลดลมยางท้ายเยอะๆหน่อยถ้าไม่บรรทุกอะไร
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ตอน On road น่าจะมีขับดูเส้นทางก่อน 1 รอบค่อยขับจริงครับ
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
ผมก็ไปร่วมกิจกรรมรอบเดียวกับคุณรถสีเขียวเลยครับ
โชคดีที่วันนั้นฝนไม่ตกขณะทำการทดสอบ ไม่งั้นช่วงทดสอบ on road คงไม่สนุกแน่ๆเลยครับ

สำหรับในช่วง off road (Revo Rocco 2.8 G)
-ผมก็ไม่เคยขับแบบนี้มาก่อนเหมือนกันครับ ก็พยายามทำตามที่ instructor บอกครับ ขับไปเรื่อยๆเนียนๆ ของผมตอนลงเนินสูง ตอนแรกเค้าบอกว่าไม่ต้องแตะเบรคเลย แต่เหมือนระบบ HAC มันไม่ค่อยทำงานเลยครับ จนผมต้องกดเบรคเอง
-ช่วงที่ลงเนินสูงมาแล้วต้องพยายามเลี้ยวขวาขึ้นเนินอีกครั้ง เพื่อจะให้ล้อมันแขวน แต่ผมกลับเลี้ยวขึ้นแล้วล้อไม่แขวน อดเห็นตอนระบบมันทำงานเลยครับ

สำหรับในช่วง on road (Revo Rocco 2.4G ไม่มีระบบช่วยการทรงตัวใดใด)
-ระบบช่วงล่างถือว่าโอเคเลยครับ มีบางจังหวะที่ใช้ความเร็วเกินลิมิต ท้ายก็จะมีอาการจะปัด แต่ก็แก้อาการได้ไม่ยากครับ(เพราะถนนแห้งด้วย)
-ด้วยตัวรถที่ยกสูง เวลาเข้าโค้งเสียงยางก็ดังลั่นเชียว แต่มันก็ไปได้อยู่ครับ
-อัตราเร่งในบางจังหวะที่ต้องการเรียกความเร็วขึ้นมาทันที ก็อาจมีไม่ทันใจอยู่บ้างครับ แต่ก็โอเคครับ revo ถือว่าแรงต้นมาดีอยู่แล้วเมื่อเทียบๆกับในกลุ่มเดียวกัน
-แต่ถ้าหากฝนตกถนนลื่น อันนี้หมุนแน่นอนเพราะไม่มีระบบช่วยใดใดเลย

Instructor ทั้ง 2 ช่วง off road และ on road แนะนำในขณะขับรถได้ดีครับ ต้องขอชมเชย

โดยรวมค่อนข้างโอเคเลยครับ รถสวย ขับใช้งานทั่วไปทำได้ค่อนข้างดีเลย ช่วงล่างดีดน้อยลงกว่า revo โฉมแรกเยอะมาก (ที่บ้านมี Revo 2.4G A2 อยู่ครับ)
ถ้าจะให้ toyota เพิ่มเติมก็คือ ใส่พวกระบบช่วยเหลือความปลอดภัยมาให้ในรุ่นเครื่อง 2.4 ด้วย ผมว่าจบละ เพราะขนาดรถที่บ้าน ผมไปเปลี่ยนโช๊ค Profender 4 ต้น พร้อมเปลี่ยนแหนบแผ่น 2 ใส่ยาง HT ก็ตามแต่ คุณพ่อผมก็พาเจ้า Revo ลงเกาะกลางมาแล้วครับ วันนั้นฝนตกถนนลื่น แกเหยียบคันเร่งในโค้งแล้วรถท้ายปัดครับ แก้อาการดึงซ้ายที ขวาที ก็ลงไปอยู่ที่เกาะกลาง คล้ายๆกับที่เห็นคลิปกระบะเวลาปัดตอนเข้าโค้งนั่นแหละครับ แต่เป็นเพราะแกชินกับการขับรถเก๋งมาตลอด เดี๋ยวนี้ก็ระมัดระวังมากขึ้นแล้วครับ

สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณทีมงาน Headlightmag และทาง Toyota ที่จัดกิจกรรมดีดีแบบนี้ งานหน้าถ้ามีจัดกิจกรรมอีก เจอกันแน่นอนครับ (ถ้าได้เป็นผู้โชคดีอีกครั้ง 555)

ผมแนบคลิปที่ไปร่วมกิจกรรมวันงานทั้ง Off road และ On road มาให้ เผื่อคนที่ไม่ได้ไปจะได้ดูกิจกรรมด้วยกันนะครับ



จำได่ครับคุณจอดต่อหลังรถผมเลยครับ

ออฟไลน์ *Zatan_p2*

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 914
    • อีเมล์
ผมไปรอบเดียว กับทั้งสองท่าน
ก่อนอื่นผมบอกเลยว่า ผมมีรีโว่และกระบะยี่ห้ออื่นๆ  ที่ใช้งานและขับมาเป็นระยะเวลา 3-6 เดือนก่อนหน้า
มีรีโว่ 2.4 J+ Cab A1 ตัวเตี้ย ใช้งานหนักทุกบรรทุกและวิ่ง /   2.4 e preruner AT 4 Dr (รถเช่า)
ดีแมก 1.9 ตัวเตี้ย Cab
Ranger 2.2 T6 4Dr
tritonPlus 4Dr  2.4 AT GLX  (รถเช่า)

ที่มาลอง เพราะเจออาการอย่างที่ผมเจอมีรีโว่ทั้ง 2 คันรึเปล่า
1.ช่วงล่าง ไม่เกาะ /เด้ง โยน 
2. หน้าดื้อไหม
หลังจากที่ ขับ ON Road สเปก รถใกล้เคียงที่ใช้ อยู่ 2.4 4 Dr  AT 
พวงมาลัยยังเหมือนเดิม ยังคมคล่องตัว แต่โดยรวมช่วงล่างดีขึ้นกว่าอาการโยน ลดลง แต่ถามจากพี่แพนแล้วช่วงล่างเดิมไม่มีการปรับปรุงใดๆ
และOFF Road 2.8  คือรถมันไปของมันได้ครับ  ไม่ต้องปรับแต่งใดๆ แต่แค่ใช้กำลังน้อยกว่า

สรุปท้าย ช่วงล่างคือ สิ่งเดียวที่อย่างให้ปรับปรุง
คือผมไม่ต้องการให้ นิ่งเหมือนเรนเจอร์ หรือขับง่ายแบบไทรทัน แต่ขอขับสบายกว่านี้หน่อย เอาประมาณ ดีแม็กก็ได้ แล้วขอเอา 6 MT มาลงตัวเตี้ย(ซึ่งก็มาลงเรียบร้ิอยแล้ว)
เครื่อง + พวงมาลัย + ออปชั่น มันเหมาะสมแล้วนะ ราคาจะแทรกอยู่ระหว่าง ตัว J+ ตัว 1.9 L  / 1.9 Z แต่สิ่งที่ได้มันมาคุ้มค่านะ
เก่งแกมดีเป็นศักดิ์เป็นศรีกว่าเก่งแกมโกง

ออฟไลน์ tiger12r

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 744
ตามมาอวย ไหนๆก็หลวมตัวซื้อROCCO2.8มาใช้แล้ว เดิมๆผมว่าท้ายมันย้วยๆไปหน่อย แต่หลังจากเปลี่ยนโช็คโมโนทูป4ตัวแล้วรูดได้สบายๆไม่แพ้ฟอร์ดละกันครับ  ;D ;D
Wave100s->VIGO PreCab->VigoChamp4x4->CivicFC & REVO ROCCO4x4

ออฟไลน์ ๐NoMoRE-LiKELY๐

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 231
    • อีเมล์
2.4 On-Road
ผมว่าช่วงล่างอาจจะยังไม่จบ ต้องทำต่ออีกหน่อย
แต่ขับง่ายขึ้น ช่วงล่างดีขึ้น แต่พอไปเป็นผู้โดยสารยังมีอาการ มึน เหมือน อี อยู่ ไม่รู้ผมไม่เหมือนชาวบ้านรึเปล่า
2.8 Off-Road
ผมว่าก็ดีนะครับขับง่ายความปลอดภัยครบ ตัวช่วยเกือยครบ
และผมก็ได้สร้างวีรกรรมไว้ในสนาม Off-Road ด้วยครับ ฮ่าๆ

อิ่ม คุ้ม ครบ เลยงานนี้

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
ผมไปรอบเดียว กับทั้งสองท่าน
ก่อนอื่นผมบอกเลยว่า ผมมีรีโว่และกระบะยี่ห้ออื่นๆ  ที่ใช้งานและขับมาเป็นระยะเวลา 3-6 เดือนก่อนหน้า
มีรีโว่ 2.4 J+ Cab A1 ตัวเตี้ย ใช้งานหนักทุกบรรทุกและวิ่ง /   2.4 e preruner AT 4 Dr (รถเช่า)
ดีแมก 1.9 ตัวเตี้ย Cab
Ranger 2.2 T6 4Dr
tritonPlus 4Dr  2.4 AT GLX  (รถเช่า)

ที่มาลอง เพราะเจออาการอย่างที่ผมเจอมีรีโว่ทั้ง 2 คันรึเปล่า
1.ช่วงล่าง ไม่เกาะ /เด้ง โยน 
2. หน้าดื้อไหม
หลังจากที่ ขับ ON Road สเปก รถใกล้เคียงที่ใช้ อยู่ 2.4 4 Dr  AT 
พวงมาลัยยังเหมือนเดิม ยังคมคล่องตัว แต่โดยรวมช่วงล่างดีขึ้นกว่าอาการโยน ลดลง แต่ถามจากพี่แพนแล้วช่วงล่างเดิมไม่มีการปรับปรุงใดๆ
และOFF Road 2.8  คือรถมันไปของมันได้ครับ  ไม่ต้องปรับแต่งใดๆ แต่แค่ใช้กำลังน้อยกว่า

สรุปท้าย ช่วงล่างคือ สิ่งเดียวที่อย่างให้ปรับปรุง
คือผมไม่ต้องการให้ นิ่งเหมือนเรนเจอร์ หรือขับง่ายแบบไทรทัน แต่ขอขับสบายกว่านี้หน่อย เอาประมาณ ดีแม็กก็ได้ แล้วขอเอา 6 MT มาลงตัวเตี้ย(ซึ่งก็มาลงเรียบร้ิอยแล้ว)
เครื่อง + พวงมาลัย + ออปชั่น มันเหมาะสมแล้วนะ ราคาจะแทรกอยู่ระหว่าง ตัว J+ ตัว 1.9 L  / 1.9 Z แต่สิ่งที่ได้มันมาคุ้มค่านะ
ตามมาอวย ไหนๆก็หลวมตัวซื้อROCCO2.8มาใช้แล้ว เดิมๆผมว่าท้ายมันย้วยๆไปหน่อย แต่หลังจากเปลี่ยนโช็คโมโนทูป4ตัวแล้วรูดได้สบายๆไม่แพ้ฟอร์ดละกันครับ  ;D ;D

ช่วงล่างถ้าทำดีขึ้น ก็ดีครับ ::)

แต่ผมยังอยากได้ VSC มากกว่า กลัวหลุดครับ