ผู้เขียน หัวข้อ: งงกับศูนย์ซูบารุมากเลยครับ  (อ่าน 10073 ครั้ง)

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
งงกับศูนย์ซูบารุมากเลยครับ
« เมื่อ: กันยายน 18, 2018, 18:30:24 »
ปกติผมจะเข้าบริการเช็คระยะที่ศูนย์ปทุมธานี และเคยมีการเคลมแรคพวงมาลัยมาแล้วหนึ่งครั้ง

ตอนนี้รถมีอาการเฟืองท้ายหอน และเสียงเหมือนเพลาดังด้านหน้าเวลาเข้าโค้งแล้วเจอตะเข็บถนนที่ไม่เรียบ วันนี้มีคนขับรถไปทำธุระให้แถววิภาวดีพอดี เลยให้เอาเข้าเช็คที่ศูนย์วิภา

ทางพนักงานก็โทรมาคุยและรับเรื่องไปตรวจสอบตอนช่วงสาย พอตกบ่ายโทรมาแจ้งมาว่า ช่วงล่างดังหาไม่เจอเลยย้ำหัวน๊อตตามจุดยึดต่างๆ แต่ที่มีปัญหาคือเฟืองท้าย

จุดที่งง และรู้สึกแปลกคือ พนักงานไม่เปิดเคลมให้ ให้เหตุผลเหมือนสาขานี้เปิดเคลมเยอะ หลังกุมภาปีนี้เลยรับเปิดเคลมให้เฉพาะลูกค้าเก่าที่เคยใช้บริการกับทางศูนย์เท่านั้น แล้วรบกวนให้ผมกลับไปเปิดเคลมกับศูนย์ปทุมแทน (ถ้าเค้าตรวจเจอ และรับเคลมให้นะ)

และที่งงกว่าคือพนักงานแจ้งว่าศูนย์บริการของ TC มีแค่ 4 ที่ ที่เหลือคือดีลเลอร์ (แล้วดีลเลอร์มันไม่เหมือนศูนย์บริการตรงไหนหว่า) ก่อนจะวางสายย้ำแล้วย้ำอีกว่าทางศูนย์ไม่ใช่ไม่ดูแลลูกค้า (แต่ที่กำลังทำอยู่ มันคืออะไร???)

ฝากไว้เป็นข้อมูลครับ เดี๋ยวผมจะเอารถเข้าศูนย์ปทุมเคลมดู ผลเป็นยังไงจะมาอัพเดทอีกทีครับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: งงกับศูนย์ซูบารุมากเลยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 18, 2018, 18:34:36 »
รอติดตามฟีดแบ็กนะครับ

ซูบารุขายดีขึ้นเยอะ ตั้งแต่มี XV เป็นต้นมา แต่เหมือนงานบริการจะตามไม่ทันยอดขายแฮะ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
Re: งงกับศูนย์ซูบารุมากเลยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 18, 2018, 18:37:53 »
ศูนย์วิภาฯกับศูนย์ประทุมฯคนละดีลเลอร์กันครับ พอทำเคลมข้ามศูนย์กันเลยทำตัวงงๆเอ๋อๆแบบนั้นแหล่ะ

ผมแนะนำให้กลับไปทำเคลมที่ศูนย์ปทุมฯครับ ดีลเลอร์เจ้าเดียวกับศูนย์ลำลูกกา
ผมว่าเจ้านี้คุยง่าย เป็นกันเองกว่า ดูไม่ค่อยเรื่องมากด้วย

ล่าสุดผมเคลมลูกปืนล้อคู่หลังไป ปกติอะไหล่เคลมต้องรอนานเป็นเดือนๆแต่ทางศูนย์ลำลูกกาทำเรื่องให้ผมซื้ออะไหล่เปลี่ยนไปก่อนจะได้ไม่ต้องรอ
แล้วพออะไหล่เคลมมาก็ให้ตีเป็นเงินคืน.........

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: งงกับศูนย์ซูบารุมากเลยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 18, 2018, 18:45:05 »
ศูนย์วิภาฯกับศูนย์ประทุมฯคนละดีลเลอร์กันครับ พอทำเคลมข้ามศูนย์กันเลยทำตัวงงๆเอ๋อๆแบบนั้นแหล่ะ

ผมแนะนำให้กลับไปทำเคลมที่ศูนย์ปทุมฯครับ ดีลเลอร์เจ้าเดียวกับศูนย์ลำลูกกา
ผมว่าเจ้านี้คุยง่าย เป็นกันเองกว่า ดูไม่ค่อยเรื่องมากด้วย

ล่าสุดผมเคลมลูกปืนล้อคู่หลังไป ปกติอะไหล่เคลมต้องรอนานเป็นเดือนๆแต่ทางศูนย์ลำลูกกาทำเรื่องให้ผมซื้ออะไหล่เปลี่ยนไปก่อนจะได้ไม่ต้องรอ
แล้วพออะไหล่เคลมมาก็ให้ตีเป็นเงินคืน.........

ครับผม ผมเจอเคลมแรค ตอนแรกแจ้งไว้ 2 เดือน แต่เดือนเดียวก็มาแล้ว ถือว่าประทับใจครับ วันนี้พอดีไปทำธุระแถววิภาพอดีเลยแวะไป ได้เรื่องเลยครับ

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
Re: งงกับศูนย์ซูบารุมากเลยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 18, 2018, 18:52:52 »
ศุนย์บริการมันคนละดีลเลอร์ไงครับ

ศุนย์บริการมันมีหลายแบบ แยกหยาบๆมันมี2แบบ
1.ศุนย์ที่ค่ายรถลงทุนเอง
2.ศุนย์ที่เปิดให้นักลงทุนมาเป็นตัวแทน

นโยบายโดยรวมมันเหมือนกัน แต่คุณภาพในแง่การให้บริการไม่เท่ากัน. เพราะเจ้าของตังคนละคน
ดังนั้นกรณีนี้ซุบารุ มีดีลเลอร์ดที่ให้บริการด้วยคุณภาพต่างกัน ความต่อเนื่อง ระหว่าง2ศุนย์ ความราบลื่นมันไม่ได้แน่นอน ยกเว้น เป็นดีลเลอเดียวกัน ต่างศุนต์ จะดีขึ้น


ออฟไลน์ Civic_FD

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
    • อีเมล์
Re: งงกับศูนย์ซูบารุมากเลยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 18, 2018, 20:34:21 »
อยากให้ระบบศูนย์ดีๆหน่อยครับ  และอย่า เปิด ปิด เปิด ปิด 
ภรรยาไม่เคยชอบรถเลย พอมาขับSubaru บอกว่ามั่นใจ ชอบมาก ต้องขับคันนี้เวลาเดินทางไกล
มาเจอศูนย์ปิดไป  เซ็งเลยยยยยยยย  :-X

จากอุดรต้องเข้าซ่อมบำรุงขอนแก่นต้องไปโคราชแทน  ดีที่ต้องกลับโคราชทุกเดือนอยู่แล้ว ไม่งั้นได้ขายรถ

ส่วนงานเคลมผมยังไม่ได้เคลม  คาดว่าคงนานแน่ๆ  ดีที่รถออกมาไม่มีปัญหา  รถดี very good แต่ศูนย์ก็ตามนั้น  :'(

Wave Z

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,307
Re: งงกับศูนย์ซูบารุมากเลยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 18, 2018, 21:22:17 »
ผมออกรถเสรีไทย แล้วก็เข้าเช็คระยะที่นั่นมาตลอด หลังๆ เริ่มเละเทะ

เลยย้ายไปเข้า พระรามสอง เวลาเจอปัญหาก็ยังทำเรื่องเคลมให้ปกติ

Feedback อะไหล่เคลมให้ตลอด ยังไม่เคยปัญหาเรื่องการเคลม


หรือว่าจะเปลี่ยนนโยบายอะไรกันใหม่อีก!!!!

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
Re: งงกับศูนย์ซูบารุมากเลยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 18, 2018, 22:15:47 »
แจ้งเคลมกับ Subaru นี้เหมือน ลูกค้ายกมือไหว้ ขอกินข้าวฟรีครับ
แปลกในแปลก คือ ระบบเคลม นั่น ลูกค้าจะไม่ได้รับ หลักฐานอะไร แค่ พนง.บอกเราปากเปล่า
และ "ให้โทรไปตามความคืบหน้าเอง" นี่คือ ที่ผมเจอมาจาก สนญ.เสรีไท
และ สมช.อื่นๆ เจอที่ ศูนย์อื่นๆก็เหมือนกัน ต่างกรรมค่างวาระ

XV โฉมก่อน พวงมาลัยลอก ตั้งแต่ตัวก่อน MC
พอ MC ของผมก็ยังลอก
มีไรอีกนะ สวิตช์ไฟเบรค ที่พาลทำให้ระบบเข้าใจว่า ABS error เป็นทั้งก่อนหลัง MC
และ เฟืองท้ายหอน กับ แหวนลูกสูบตาย กินน้ำมันเครื่อง ในตัวก่อน MC

เลวร้ายคือ การเคลมปากเปล่า นี่ตกหล่น จน เจ้าของรถบางคน รอๆๆๆๆ จนหมดประกัน

ศูนย์ที่ยังเป็นของ Motor image เหลือแค่ 3 ที่ คือ เสรีไท, บางนา, กาญจนาภิเษก
http://sites.subaru.asia/th/th/owners/aftersales/

Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
Re: งงกับศูนย์ซูบารุมากเลยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 18, 2018, 23:42:33 »
วันนี้ทำเคลมเฟืองท้ายหอนเบาๆ ใน xv มา
โดยใช้ ultimate plus
ตอนนี้รอนัดอย่างเดียว
ได้เรื่องอย่างไรและจะเล่าสู่กันฟังครับ
: )

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: งงกับศูนย์ซูบารุมากเลยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 19, 2018, 00:04:14 »
แจ้งเคลมกับ Subaru นี้เหมือน ลูกค้ายกมือไหว้ ขอกินข้าวฟรีครับ
แปลกในแปลก คือ ระบบเคลม นั่น ลูกค้าจะไม่ได้รับ หลักฐานอะไร แค่ พนง.บอกเราปากเปล่า
และ "ให้โทรไปตามความคืบหน้าเอง" นี่คือ ที่ผมเจอมาจาก สนญ.เสรีไท
และ สมช.อื่นๆ เจอที่ ศูนย์อื่นๆก็เหมือนกัน ต่างกรรมค่างวาระ

XV โฉมก่อน พวงมาลัยลอก ตั้งแต่ตัวก่อน MC
พอ MC ของผมก็ยังลอก
มีไรอีกนะ สวิตช์ไฟเบรค ที่พาลทำให้ระบบเข้าใจว่า ABS error เป็นทั้งก่อนหลัง MC
และ เฟืองท้ายหอน กับ แหวนลูกสูบตาย กินน้ำมันเครื่อง ในตัวก่อน MC

เลวร้ายคือ การเคลมปากเปล่า นี่ตกหล่น จน เจ้าของรถบางคน รอๆๆๆๆ จนหมดประกัน

ศูนย์ที่ยังเป็นของ Motor image เหลือแค่ 3 ที่ คือ เสรีไท, บางนา, กาญจนาภิเษก
http://sites.subaru.asia/th/th/owners/aftersales/

 อ่านแล้วเพลียเลยครับ ผมไปอ่านในคลับ มีบางครั้งอะไหล่ตัวเดียวกัน บางศูนย์ให้เคลม บางศูนย์ไม่ให้เคลมด้วย เออ เอากับมัน

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: งงกับศูนย์ซูบารุมากเลยครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 19, 2018, 00:25:01 »
อ้าว มีโบ้ยให้กลับไปเคลม0ที่ซื้อด้วย อินดี้จริงๆ

ออฟไลน์ starlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
Re: งงกับศูนย์ซูบารุมากเลยครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 19, 2018, 10:25:27 »
ยี่ห้อรถในฝันผมเลย  โธ่ๆ

ออฟไลน์ Polonium

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 544
Re: งงกับศูนย์ซูบารุมากเลยครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 19, 2018, 10:38:57 »
ผมวางแผนจะซื้อรถยี่ห้อนี้ในอีกห้าปีข้างหน้า ตอนนั้นมันจะบริการดียังนะ ผมไม่ชอบออกแรงไล่บี้ด้วย เหนื่อย รำคาญตัวเองด้วยต้องมาอารมณ์เสียกับเรื่องแบบนี้

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: งงกับศูนย์ซูบารุมากเลยครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 20, 2018, 16:00:18 »
ถ้าเป็นแบบนี้
เกิดศูนย์ที่เราออกรถ ซ่อมไม่ดี บริการไม่ดี ลำบากลูกค้ามากเลยล่ะครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
Re: งงกับศูนย์ซูบารุมากเลยครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 21, 2018, 07:59:37 »
ต้องแก้หลังการขายด่วนเลยแบบนี้