อยู่เลนเลี้ยว จะตรง
อยู่เลนตรง จะเลี้ยว
จากที่มันควรจะผิด กลายเป็นเกิดขึ้นทั่วไป
ใช่ครับ ขับแบบมีช่องไปได้ก็ไป
บ้านเราที่ถ้าเปลี่ยนแยกเป็นวงเวียนเยอะๆแบบยุโรป แล้วคุมกฎเข้มบอกเลยว่า เสียค่าปรับกันตายไปข้างนึง
นี่แค่แยกธรรมดามีเส้นทึบ มีลูกศรแบ่งทิศบอกยังขนาดนี้
ผมเคยอยู่ยุโรปมาสักพักนึง ต้องขับแบบรู้ว่าหลักว่าใครไปก่อนไปหลังตามหลักการเป๊ะๆ
เช่นคนในวงเวียนไปก่อน หรือถ้าเข้าเลนไม่ทันก็ต้องยอมเลยไปกลับรถกลับมา ไม่ใช่แถเบียดกันดื้อๆหรือจอดขวางมันไปเลย
ปล.ค่าปรับโหดมากครับ แค่จอดรถผิดที่ก็5000บาทแล้ว
แยกนั้นมันมั่วๆ งงๆมานานแล้วครับ
ผ่านทุกวัน ยังต้องระวังยังกับไม่เคยมา
ทั้งเส้น ทั้งไฟ ชวนให้งง
น่าจะเพราะมีช่องเดินรถBRTด้วยล่ะครับ
ไม่ต้องบางทีหรอกครับ ออกนอกบ้านทุกวัน จะแค่ 100 เมตร ก็หงุดหงิดแล้วครับ ประเทศเราเป็นประเทศที่ขับรถ ! มากจริงๆครับ
ยืนยันได้จากสถิติอุบัติเหตุท็อปๆของโลกครับ 555+
ผมก็พยายามใจเย็นที่สุด วันไหนถ้าผมเครียดมากๆเป็นทุนอยู่แล้วต้องนั่งให้สงบก่อนไม่งั้นเสร็จแหงๆ
คือถ้าคนไม่รู้จริงๆหรือมันหลุดเข้าเลนมาแล้ว แต่บังเอิญแยกนั้นดันไฟเขียวพร้อมกันทั้งตรงและเลี้ยว
ผมแนะนำให้ดูรถเลนข้างๆที่เหลื่อมอยู่หน้าเรา ให้เค้าเหลื่อมนำไปก่อน ดูท่าทีว่าจะเลี้ยวหรือตรง เอาให้ชัวร์ จะได้ไม่ชน
ส่วนใครที่ทำเป็นสันดาน ก็ขอให้เจริญๆ
ปล.บางแยกถ้าคนไม่รู้มันดูยากเหมือนกัน ป้ายตรงสองเลนเลี้ยวหนึ่งเลน แต่ตรงพื้นถนนบอกเลี้ยวสองเลนตรงหนึ่งเลน
ขอบคุณที่แนะนำเทคนิคครับ อันนี้คิดว่าที่พื้นไม่มีลูกศรบอกครับ มีแต่ป้ายข้างบน
และถ้าจำไม่ผิดตอนนั้นที่ติดรอกันอยู่ พอไฟเขียวแล้วเลนพี่กระบะคันแรกๆเค้าก็เลี้ยวขวากัน แต่มีคันที่อยู่หน้ากระบะขับตรงไปแต่เค้าอยู่หน้าผมเลยเห็นง่ายก็รอให้เค้าไปก่อนค่อยหักเข้าขวา ผมก็ไม่คิดว่าพี่แกที่ต่ออยู่จะพุ่งไปทางตรงด้วย