ผู้เขียน หัวข้อ: รีโว่ตอนเดียวมือสอง เอามาใช้งานทั่วไปเผื่อบรรทุก ตัวเตี้ยหรือขับ4ดีครับ  (อ่าน 3305 ครั้ง)

ออนไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,569
ตอนนี้ผมขยายสาขาร้านมาทำเองอีกที่ แต่ด้วยเนื้อที่จอดมีจำกัดเลยต้องหารถปิคอัพตอนเดียวที่สามารถใช้ได้ทั้งบรรทุกและใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วย เลยจะหาปิคอัพตอนเดียวมือสองใส่คอกเตี้ยเอา แต่ตอนนี้ตัดสินใจแล้วว่าจะเอารีโว่ เท่าที่ดูราคา 2.8j plus กับ 2.8j ขับ4 ราคาสูสีพอกัน ถ้าจะเอามาใช้งานประมาณนี้ควรเล่นตัวไหนดีครับ ไม่ได้บรรทุกหนักอะไรมาก(ไม่เกิน2ตัน) ใช้งานทั่วไปขับสบายไม่ลำบาก ตัวเตี้ยออฟชั่นอำนวยความสะดวกดีกว่า แต่ขับ4ก็มีฟีเจอร์ที่น่าสนใจ ชั่งใจแล้วไปคันไหนดีครับ

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
ถ้่าเท่าๆกัน เอาขับสี่เลยครับ เผื่อส่งของในที่ๆ รถธรรมดาเข้าไม่ได้

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
ถ้าเอามือสอง ตัวขับ 4 เครื่อง 2.8 มี 6 เกียร์
แต่ตัวเตี้ย 2.8 ธรรมดามี 5 เกียร์

ถ้าราคามันใกล้ๆกันผมเอาขับ 4 ครับ
มันอาจจะมีประโยชน์มากกว่าที่เราคิดไว้
ที่สำคัญ เทห์กว่า 555+
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591
  แล้วคิดว่าจะได้ใช้ 4x4 หรือเปล่า ถ้าไม่ได้ใช้จะเอามาทำไม

 เปลืองนำ้มันกว่า load ของยากกว่าเพราะรถสูงกว่า

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
เรื่องการโหลดของสำหรับรถเตี้ยรถสูง ต้องดูหุ่นตัวเองว่าเหมาะกับความสูงแบบไหน อย่างผมสูง 175 ชอบตัวยกสูงครับ เพราะตัวเตี้ยมันต้องก้มหลังเพื่อยกของท้ายกระบะ
ถ้าราคาพอๆกันผมเลือกขับสี่ไว้ก่อนครับ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,985
ใช้งานบรรทุก รถเตี้ยเท่านั้น
รอยิ่งสูงยิ่งยกของขึ้น-ลงลำบากครับ
ญาติผมออกรถยกสูงมาขายไข่ วิ่งของ ยังบ่นยันทุกวันนี้เอามาทำไมให้ลำบาก T^T

ออฟไลน์ Tapanan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
    • อีเมล์
ตัวสูง ถ้าเอามาเสริมแหนบยิ่งสูงขึ้นไปอีก แหนบวางบนเพลา ยิ่งขึ้นของยากครับ แต่บ้านผมอยู่ดอย อยู่แม่แจ่มเลยต้องใช้ 4x4 ครับ...
ขึ้นยากมากหลังรถสูง อีกข้อนึงที่ต้องทำใจ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 24, 2018, 13:23:26 โดย Tapanan »

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
ถ้าเอามาบรรทุกทางปกติ. ตัวเตี้ยดีกว่าเยอะ ทั้งเรื่องการขึ้นลง และการทรงตัว
หรืออาจจะมีไปทางลื่นๆ บ้าง. ติดดิฟล็อคเพิ่มก็ช่วยได้เยอะ

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
ตอนเดียวขับ 4 ได้แรงม้า 177 แรงบิด 420 nm เพราะเป็นเกียร์ธรรมดา
แล้วยังได้เบรกหน้า 4 pots จานโตจากโรงงานด้วยครับ ผมว่าคุ้มนะ
ซึ่ง settings นี้เท่ากับรุ่นทอปเลยครับ ดีกว่าตัว j plus
แต่วิ่งจริงไม่ทราบต่างกันมากหรือไม่
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18