ผู้เขียน หัวข้อ: แถลงการณ์คำชี้แจงจาก ford เหตุเนื่องมากจาก focus ป้ายแดงปีกนกหัก  (อ่าน 10779 ครั้ง)

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
อันนี้เป็นคำชี้แจงถึงสื่อมวลชน แต่เนื้อหาก็จับใจความได้ชัดเจนครับ

ถ้าเป็นจริงตามที่บอกไว้ในคำชี้แจง แสดงว่าที่มาที่ไปโยงกันได้แล้ว และฟอร์ดเสียหายจากการเผยแพร่ทางโซเชียลเพราะข้อมูลที่เผยแพร่นั้นไม่ครบ ทำให้คนจำนวนมากเกิดการเข้าใจผิด

ผมก็คิดว่ามันแปลก จู่ๆรถมันจะพังเองได้ขนาดนั้นก็น่ากลัวเกินไปครับ แต่ถ้ามีการชนมาก่อนหน้าก็สมเหตุผลครับ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ข้อความสงสัยจากเมื่อวันก่อน
1.บางคนให้ข้อมูลว่าเป้นรถเทสไดรว์และเคยไปเกิดอุบัติเหตุมา
  1.1 อุบัติเหตุที่ว่าคือเมื่อไรยังไง ตรงนี้ยังไม่มีใครตอบ
2.บางเพจเมื่อวันก่อน ถึงกับลงข้อมูลว่าดิลเลอร์เตี้ยมลูกค้าให้โกหกประกันว่ารถเกิดเหตุมาจะได้เคลม มันคืออะไร?
3.ฟอร์ดบอกว่าเพื่อนเจ้าของรถบอกว่ารถไปชนมา เพื่อน?
4.ถ้ารถไปชนมาจริง อะไรจูงใจให้ลูกค้าป้ายสีไปให้แบรนด์และนำข้อมูลลงโซเชียล จะโกหกทำไมเคลมประกันเองก็จบ
5.จะฟ้องลูกค้าจริงๆเหรอ คิดดีแล้วรึ ไกล่เกลี่ยนดีกว่ามั้ย มีได้มันย่อมมีเสียนะ

ข้อ 5 ผมเดาว่าเค้าไม่ฟ้องหรอกครับ แต่บอกแบบนั้นเพื่อให้เกิดการเจรจาได้ง่ายขึ้นมากกว่า ลูกค้าบางคนก็กะฟ้องเอารวยเหมือนโจรเรียกค่าไถ่ ทางค่ายรถเลยต้องหงายไพ่ออกมาขู่บ้าง

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,858
ตอบคุณ airborneth ครับ

ข้อความสงสัยจากเมื่อวันก่อน
1.บางคนให้ข้อมูลว่าเป้นรถเทสไดรว์และเคยไปเกิดอุบัติเหตุมา

***รถเทสได้ร์ฟ 100% ลูกค้าเอาไปตีกอล์ฟมาด้วย เพราะมีเครื่องแต่งกายเช่นหมวกกับถุงมือกอล์ฟหลังนับรถไปแล้ว(เรื่องลูกค้าผมพูดเล่นนะ แต่อุปกรณ์พูดจริง ไม่รู้มาไง)​***

  1.1 อุบัติเหตุที่ว่าคือเมื่อไรยังไง ตรงนี้ยังไม่มีใครตอบ

***ยังไม่ขอเปิดเผยครับ แต่ถ้าเคลียร์ไม่ลงตัวเดี๋ยวคงหลุดมาเอง***

2.บางเพจเมื่อวันก่อน ถึงกับลงข้อมูลว่าดิลเลอร์เตี้ยมลูกค้าให้โกหกประกันว่ารถเกิดเหตุมาจะได้เคลม มันคืออะไร?

***อันนี้ น้องเจ้าของรถไม่ได้บอกอย่างงั้น ไม่รู้ข่าวนี้หลุดไปได้ไง***

3.ฟอร์ดบอกว่าเพื่อนเจ้าของรถบอกว่ารถไปชนมา เพื่อน?

***อันนี้ไม่ขอเปิดเผยเช่นกันครับ รู้แต่เจ้าของรถโกรธมากที่เห็นจม.แถลงการณ์***

4.ถ้ารถไปชนมาจริง อะไรจูงใจให้ลูกค้าป้ายสีไปให้แบรนด์และนำข้อมูลลงโซเชียล จะโกหกทำไมเคลมประกันเองก็จบ

***น้องเค้าไม่ได้หวังจะป้ายสีแบรนด์เลยครับ มันก็เป็นแค่การเกิดอุบัติเหตุธรรมดาๆ แล้วโพสท์ลงเฟส แต่ก็มีเพจนึงที่โหมเรื่องนี้หนักมาก***

5.จะฟ้องลูกค้าจริงๆเหรอ คิดดีแล้วรึ ไกล่เกลี่ยนดีกว่ามั้ย มีได้มันย่อมมีเสียนะ

***ถึงตรงนี้ มีอะไรจะฟ้องน้องเค้าครับ แค่รูปถ่ายธรรมดาโดยไม่มีคำพูดกล่าวหาใดๆทั้งสิ้น ฟ้องข้อหาอะไรดีครับ แต่เพจที่ไปวิเคราะห์นั่น ไม่แน่***
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 26, 2018, 19:51:34 โดย kiwiwi »

ออฟไลน์ Chevvy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
เอกสารก็ออกมาจากฟอร์ด ก็ต้องปกป้องตนเองว่ารถตนเองดี ลูกค้าไม่ดี กรณีนี่ไม่มีใครรู้ว่าอะไรเกิดขึ้นบ้าง ฟอร์ดก็ไม่รู้ ถ้าบริสุทธิ์ใจ ควรให้สถาบันยายนต์ หรือมหาวิทยาลัย คนกลางพิสูจน์ว่า การหักของล้อมาจากอะไร มาจากอุบัติเหตุ หรือการประกอบที่ผิดพลาด หรือคุณภาพวัสดุที่ต่ำกว่าคุณภาพ การที่ฟอร์ดพิสูจน์เองคนเดียวย่อมไม่เหมาะสม เพราะมีผลประโยชน์จากกรณีนี้

ทุกคนเลือกฟังใครที่คิดว่า ตนเองชอบ แต่ความจริงเป็นยังไง ไม่มีใครรู้ ผมเลือกไม่เชื่อฟอร์ดครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640

อ่านเอกสารแล้วก็น่าจะเห็นนะว่าเค้าให้ ตำรวจ มาทำหน้าที่สืบสวนเป็นตัวกลาง
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
   "อ๋อ เป็นอย่างนี้นี่เอง" คำนี้มันน่าเศร้านะ สำหรับผู้บริโภค ทั้งที่มันยังไม่มีข้อเท็จจริงอะไรเลยด้วยซ้ำ

เป็นแค่ข้อสันนิฐานของฟอร์ด ว่าอุบัติเหตุวันที่ 22 เป็นสาเหตุ

    มันมีอุบัตเหตุเกิดขึ้นจริง แต่มันรุนแรงแค่ไหน พอไหมที่จะทำความเสียหายให้ปีกนกได้ ลองนึกถึงปีกนก

ดูเถอะ จุดที่มันอยู่ จุดต่อเชื่อม ลักษณะการทำงานของมัน แล้วลองคิดดูว่ามันจะหักเสียหาย โดยสิ่งที่รายล้อม

มันอยู่ ยังอยู่ดีได้ยังไง :-\

ออนไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,231
    • อีเมล์
อ่านแค่ที่ post เหมือน เจ้าของรถ ให้ข้อมูลไม่หมดไง

ทำไมไม่บอกว่า ก่อนหน้านี้ มีอุบัติเหตุกับฟุตบาท มาละ

มา post ลอยๆ ต่อให้ ใน FB ตัวเอง แต่เปิดเป็นสาธารณะ มันก็เท่ากับ ประกาศว่า ฟอร์ด มีปัญหา นั่นแหละ ทำให้แบรนด์เค้าเสียหาย ก็ไม่แปลกที่เค้าจะฟ้อง นะครับ

ออฟไลน์ Chevvy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
ผมอยากบอกคนที่เลือกเชื่อฟอร์ดลองคิดดู ผมใช้รถฟอร์ดเฟียสต้ามาตลอด 7 ปี มีคนพูดปัญหาเกียร์ powershift ผมไม่เคยเชื่อ ไม่สนใจคนพวกนั้นเลย ฟอร์ดบอกผมว่าอาการเกียร์กระตุกเป็นปกติของเกียร์ประเภทนี้ ผมมั่นใจเอาขึ้นเข้าค้อ ภูกระดึง ภูทับเบิก ผมพบว่าเวลาขึ้นเนินสูง ขึ้นไม่ได้ ความเร็วหาย เกียร์ค้างที่ระดับเดิม ไม่ปรับลดตามระดับความเร็วที่เหมาะสม ขึ้นภูทับเบิก ใช้เกียร์ D ไม่ขึ้น ต้องปรับเป็น L ผมถามฟอร์ด เขาบอกว่าขึ้นทางชันต้องเกียร์ L ในระบบนี้

ผมยังเชื่อมั่นฟอร์ด แต่ก็เริ่มคิดว่ามันแปลกๆ ต้องบอกว่าฟอร์ดคือรถคันแรกที่ขับ แต่มาเชื่อมั่นคนในเว็บ ตอนเครื่องดับ และฟอร์ดบอกว่าเสียที่ตัวควบคุมระบบ แต่พอผมดูจากเว็บ เขาบอกกันเลยว่าระบยควบคุมเกียร์ ผมไม่จ่ายค่าเปลี่ยนตัวควบคุมระบบ ECU จนศูนย์เขาบอกใหม่ว่าเสียเพราะตัวควบคุมระบบเกียร์

คิดเองว่าควรเชื่อฟอร์ด ชีวิตผมอาจไม่รอดถ้าผมไม่ปรับการขับของตนเอง จากปัญหา powershift ที่ภูทับเบิก ภูกระดึง และถ้าผมรู้ว่าเกียร์มีปัญหา ผมไม่มีทางเสี่ยงนำรถไปภูทับเบิกแน่นอน

ออฟไลน์ ilookyou

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
          ส่วนตัวผมคิดว่า ถ้า ford ไม่มีหลักฐานเพียงพอ ford คงไม่ชี้แจงแบบนี้หรอกครับ เพราะมันเป็นการใส่ร้ายลูกค้า และ ลูกค้าก็สามารถฟ้องได้เลย
ซึ่งมันไม่ได้ดีกับ ford แน่ๆ แต่กลับกันในคำชี้แจงของ ford ค่อนข้างมั่นใจ และ มีตำรวจมาอยู่ในกระบวนการด้วย

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
โป๊ะแตก อิๆ
ส่วนเรื่องชื่อเสียง ฟอร์ดไม่น่ากังวลนะ เพราะของเดิมพี่แกก็เอาเรื่องอยู่แล้ว

ออฟไลน์ Adrenalin

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
ผมว่าแถลงชัดเจนดี หนังสือฉบับนี้คงร่างเป็น Eng แล้วแปลเป็น Tha อาจจะมีแจกเป็น Eng ให้กับสื่อ ตปท. ก็ได้ สำนวนถึงฝรั่งมาก

ส่วนข้อเท็จจริง ผมว่าฟอร์ดคงมีหลักฐานพอสมควร เพราะคงไม่ลักไก่เล่นงานเจ้าของรถหรอก

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,173
    • อีเมล์
คิดว่าต่อให้เป็นหนังสื่อชี้แจงให้สื่อ  ก็ควรจะพิมพ์ได้ดีกว่านี้นะ
"เพื่อน"" โล้งอก"ไม่น่ามีข้อความแบบนี้
อาจจะไม่ใช่ของจริง

ออฟไลน์ zuneo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
รอคำชี้เจงจากเจ้าของรถดีกว่าครับ ^^

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
จากวีรกรรมในอดีตที่ผ่านมาของฟอร์ด   ผมก็เทไปทางเจ้าของรถอยู่ดี  เรื่องค่ายนี้กับมุมมองที่เขามีต่อผู้บริโภคก็รู้ๆกันอยู่ 

ถึงเจ้าของเค้าจะไปเบียดอะไรมายังไง  แต่ผมสงสัยว่า ทำไมมันเปราะบางได้ขนาดนั้น   ปกติจะปีกนกแตกนี่  ผมว่ามันต้องชนหนักมากๆน่ะถึงจะหัก  ต่อให้เบียดฟุตบาทจนขนาดปีกนกแตกได้นี่  รถมันน่าจะหมุนขว้างเสียอาการไปแล้ว

ขู่ฟ้องผู้ซื้อ  จะเข้ากระบวณการศาล  แน่สิ   ตัวเองเป็นบริษัทใหญ่  ทุนหนา  มีฐานะได้เปรียบกว่าคนซื้อ  ผู้บริโภค  บุคคลธรรมดา  ฟ้องขู่ทุนทรัพย์สูงๆ ให้มันกลัวๆ  ก้มๆหน้าใช้ไป เดี๋ยวเรื่องก็เงียบไปเอง  ทำไมจะเป็นไปไม่ได้   ต่อให้แพ้จริง เต็มที่ก็ซ่อมให้ฟรี   เสียตังนิดหน่อย   รู้ๆกันอยู่  ระบบกฎหมายบ้านเราความเหลื่อมล้ำ ความได้เปรียบเสียเปรียบมันมีเยอะขนาดไหน   

แล้วแบบนี้  ขับๆอยู่เจอหลุมถนนบ้านเราแบบแรงๆมากๆมันจะหักไหม    สรุปมันมีอะไรไว้ใจได้บ้าง  กับรถค่ายนี้ 

พึ่งจบเรื่อง Fiesta (จริงๆก็ไม่เรียกว่าจบสวยเท่าไหร่  เพราะคนที่ไม่ได้มาฟ้องคดีกลุ่ม  เดี๋ยวถ้ารถเสีย  ก็ต้องมารวมกลุ่มใหม่ฟ้องใหม่อีกอยู่ดี)ก็เจอเรื่องใหม่ต่อ  ไม่แปลกใจเลย

ค่ายอื่นทำไมเขาไม่เคยเห็นจะมีปัญหาเยอะแยะ  มีก็จบ ไกล่เกลี่ยกันได้   ทำไมมันมีอยู่ค่ายเดียว  ทำไมมันเรื่องมากกว่าคนอื่นเขา

ผู้บริโภคถ้าสินค้ามันดี  ไม่จำเป็นเค้าก็ไม่อยากไปยุ่งกับผู้ประกอบการที่มีฐานะ ได้เปรียบหรอกนะครับ  ถ้ามันไม่จำเป็นใครมันจะอยากขึ้นโรงขึ้นศาล
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 27, 2018, 01:50:51 โดย Butterzai »

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ unseen

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 260
    • อีเมล์
บางคนนี่มาเต็ม  ::)

ออฟไลน์ flat6

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
คนมันอคติ ทำอะไรมันก็อคติ
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,075
คงต้องรอดูกันต่อไป

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
สมัยนี้เห็นอะไรแล้วอย่าเพิ่งไปตัดสิน ต้องรอดูไปอีกหน่อย เผื่อเกมพลิก เช่นเรื่องนี้