ผู้เขียน หัวข้อ: ความประหยัดของ Mazda 2 เทียบกับค่าบำรุงรักษาที่สูงกว่า Eco car อื่น คุ้มไหมครับ  (อ่าน 9726 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
ผมมีข้อสงสัยครับ

ว่า การที่ Mazda 2 ประหยัดน้ำมันมากๆ คือ เกิน 20 โลลิตรแน่นอน

แต่ต้องแลกกับหลายๆ อย่าง เช่น
1. ค่าบริการค่าแรงที่สูงกว่า Eco car เจ้าอื่น (แต่ผมชอบบริการเขานะครับ เคยไปดู permium กว่าพี่ To และ Nis มาก ไล่ๆ กับศูนย์ Hon ที่ผมประทับใจ)
2. ค่าอะไหล่สูงกว่า เช่น แบตเตอรี่
3. เสี่ยงพังง่าย เช่น ปัญหาเครื่องดีเซล หรือเกียร์พัง
4. อุปกรณ์ลูกเล่นบางอย่างเฉพาะมาก เช่น หน้าจอ วิทยุ (ผมโคตรเกลียดเลย ถ้าเสียงพังทีคงหลายตังอยู่ครับ)
5. ราคาขายต่อ (จากข้อ 1-3 อาจจะกระทบกับราคาขายต่อ หรือไม่...เมื่อเทียบกับเจ้าตลาด...???)

อยากให้ทุกท่านร่วมกันแชร์ ครับ ว่า มันคุ้มไหมกับความประหยัดของเขา แลกกับหลายๆ อย่างที่เสี่ยง

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591

 ถ้าคุณมองอย่างนี้ เล่นรถตลาดเถอะ ไม่เจ็บตัวซ่อมง่าย ขายต่อง่าย

 รถแต่ละยี่ห้อ มันก็มีข้อเด่น ข้อด้อย ต่างกันไป  มันไม่มีรถคันไหนที่มันได้ทุกอย่าง

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
ซื้อรถคันไหนก็ไม่คุ้มครับ ถ้าคิดถึงค่าใช้จ่ายต่างๆทุกอย่าง

Mazda 2 คนที่ใช้เค้ามองเรื่อง design ช่วงล่าง เทคโนโลยี

มันแล้วแต่มองมุมไหน

ถ้าจะเอาประหยัดสุดๆ อะไหล่เพียบ ใช้เจ้าตลาดดีแล้วครับ

อ่อ ผมไม่ได้ใช้ Mazda 2 นะแต่ใช้ยี่ห้อที่คิดยังไงก็หาความคุ้มค่าไม่ได้แถมน่าปวดหัวด้วย แต่มันก็มีข้อดีของมันนะ 55+

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705

 ถ้าคุณมองอย่างนี้ เล่นรถตลาดเถอะ ไม่เจ็บตัวซ่อมง่าย ขายต่อง่าย

 รถแต่ละยี่ห้อ มันก็มีข้อเด่น ข้อด้อย ต่างกันไป  มันไม่มีรถคันไหนที่มันได้ทุกอย่าง
ซื้อรถคันไหนก็ไม่คุ้มครับ ถ้าคิดถึงค่าใช้จ่ายต่างๆทุกอย่าง

Mazda 2 คนที่ใช้เค้ามองเรื่อง design ช่วงล่าง เทคโนโลยี

มันแล้วแต่มองมุมไหน

ถ้าจะเอาประหยัดสุดๆ อะไหล่เพียบ ใช้เจ้าตลาดดีแล้วครับ

อ่อ ผมไม่ได้ใช้ Mazda 2 นะแต่ใช้ยี่ห้อที่คิดยังไงก็หาความคุ้มค่าไม่ได้แถมน่าปวดหัวด้วย แต่มันก็มีข้อดีของมันนะ 55+

บอกไว้ก่อนครับ ผมใช้ Ativ ครับ

2 ผมสนใจแค่ว่ามันประหยัดดีจริงๆ แต่อย่างอื่นโดยรวม ผมรับไม่ได้ครับ

แต่อยากถามว่า ตกลงส่วนต่างความประหยัดมันกลับมาลดข้อด้อยเรื่องอื่นๆ ได้ไหมครับ

ออฟไลน์ OHMMY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 494
    • อีเมล์
Re:ความประหยัดของ Mazda 2
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 30, 2018, 23:31:52 »
ไม่ให้มูลค่าการขับขี่ ที่ดีกว่าอีโคอื่นๆหน่อยเหรอคับ 5555555  :-X :-X :-X

ออฟไลน์ cadherin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 585
ศูนย์ Mazda สวย หรู แต่ช่างค่อยเก่ง วิเคราะห์อาการไม่ขาด

ค่าแรง ค่าอะไหล่แรงอยู่นะ

ใช้เบนซิน ไม่มีปัญหานะครับ

Mazda 2 เสียงในห้องโดยสารเงียบมาก

ระบบไฟฟ้า มีโอกาสเสียได้ แต่แลกกับความสะดวกสบายครับ ทำใจ

ถ้ากลัวราคาขายต่อ คงต้องใช้ Ativ เหมือนเดิมครับ

ผมใช้ Honda แต่ไปขับ Mazda 2 ของน้องบ่อย ถ้าขับคนเดียว คงเลือก Mazda 2 hatch อุปกรณ์ครบ ราคาไม่แรง ส่วนลดเยอะดี ใช้ 5-7 ปี แล้วขายก็คุ้มแล้ว


ผมมีข้อสงสัยครับ

ว่า การที่ Mazda 2 ประหยัดน้ำมันมากๆ คือ เกิน 20 โลลิตรแน่นอน

แต่ต้องแลกกับหลายๆ อย่าง เช่น
1. ค่าบริการค่าแรงที่สูงกว่า Eco car เจ้าอื่น (แต่ผมชอบบริการเขานะครับ เคยไปดู permium กว่าพี่ To และ Nis มาก ไล่ๆ กับศูนย์ Hon ที่ผมประทับใจ)
2. ค่าอะไหล่สูงกว่า เช่น แบตเตอรี่
3. เสี่ยงพังง่าย เช่น ปัญหาเครื่องดีเซล หรือเกียร์พัง
4. อุปกรณ์ลูกเล่นบางอย่างเฉพาะมาก เช่น หน้าจอ วิทยุ (ผมโคตรเกลียดเลย ถ้าเสียงพังทีคงหลายตังอยู่ครับ)
5. ราคาขายต่อ (จากข้อ 1-3 อาจจะกระทบกับราคาขายต่อ หรือไม่...เมื่อเทียบกับเจ้าตลาด...???)

อยากให้ทุกท่านร่วมกันแชร์ ครับ ว่า มันคุ้มไหมกับความประหยัดของเขา แลกกับหลายๆ อย่างที่เสี่ยง

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,969
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
มองเรื่องตัวเงินเพียวๆ ถ้าเอาแค่ตัวเงินมาเทียบจริงๆ ผมว่ามันก็สู้พวกเครื่อง 1200 ไม่ได้นะ

บางรุ่นอะไหล่อย่างถูก 

แต่ถ้าถามว่าจุกจิกไหม  ต้องดูแต่ละคนว่ามีแนวคิดยังไง

บางคนบอกรถสวยก้คุ้ม
บางคนสบายใจเวลาเติมน้ำมันเพราะค่าเซอร์วิส มีคนออกให้
บางคนรับไม่ได้กับเสียงรบกวนจากถนน
บางคนไม่ชอบเครื่องสั่น 
ฯลฯ  ประเด็นปัญหาเหล่านี้คงขึ้นอยู่กับแต่ละคน
ซึ่งถ้าคุณมองประเด็นใช้รถจริงๆขนาดนั้น
ผมมองว่าคุณซื้อ celerio เถอะครับ  มันถูกสุดในตลาดเมื่อรวมส่วนลดด้วยซ้ำ ตอนปล่อยแม้ราคาจะตก  แต่คุณใช้ยาวไม่ต่างกันอย่างมีนัยยะ
รถคันไหนถูกกว่าก็ได้เปรียบ

ถ้าผมถามกลับทำไมคุณไม่ซื้อ  celerio?    มันก็อาจจะเป็นเหตุผลเดียวกับคนที่ซื้อ Mazda 2 แต่ไม่ซื้อ Ativ  :-X :-X :-X


THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ KATANA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 260
ผมขอตอบในแง่คนใช้ M2 เบนซิน นะครับ

เพิ่งจะออกมายังบอกไม่ได้ว่าความประหยัดน้ำมันคุ้มค่าแค่ไหน แต่เหตุผลที่เลือกก็เพราะอย่างอื่นมากกว่าครับ

ดีไซน์ ทั้งภายนอกและภายใน วัสดุที่ใช้ เทคโนโลยี การขับขี่ที่ดีมาก ตรงจุดนี้ก็คุ้มแล้วล่ะสำหรับผม

ส่วนค่าใช้จ่ายอื่นๆ ในการซ่อมบำรุงตรงนี้ทำใจยอมรับได้ตั้งแต่ต้นอยู่แล้วครับ เพราะเราชอบรถรุ่นนี้

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,322
การได้ขับรถที่ดีกว่า
สวยกว่า
ออฟชั่นความปลอดภัยเหนือกว่ามาก
ถึงค่าบำรุงรักษาจะสูงกว่า ราคาขายต่อจะตกกว่า
บางครั้ง ความสุข ความสนุกที่ได้รับมันต่างกันนะครับ
สำหรับผม mazda 2 คุ้มกว่าครับ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
คุ้มแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ

สำหรับผมต่อให้ประหยัด 30 กิโลต่อลิตรในเมือง ราคาขายต่อตกน้อยมาก แต่ต้องแลกกับการนั่งรถที่บุคลิกไม่ชอบและไม่ใช่ ก็ไม่คุ้มครับ เช่น นั่งไปเมารถไป หรือรู้สึกแย่ทุกครั้งที่ต้องอยู่บนรถ

ถ้าจะเอาคุ้มค่าด้านราคา ผมคงเลือกเดินทางด้วยรถสาธารณะครับ ไม่ต้องกังวลเรื่องขายต่อเพราะไม่ได้เป็นเจ้าของ ไม่ต้องเติมน้ำมัน ไม่ต้องกังวลเรื่องเครื่องจะพัง อะไหล่แพง รวมถึงที่จอดรถอีก

หรือไม่ก็ไปหาอสังหาที่ทำให้ไม่ต้องเดินทางมาก ประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย เลือกที่ดีๆจะปล่อยต่อราคาก็ไม่ตกครับ

แต่ถ้าบอกว่าต้องการจะซื้อรถที่คุ้มที่สุด ก็อยู่ที่ปัจจัยหลายๆอย่างแล้วครับว่าคุณจะเลือกว่าอะไรมีน้ำหนักมากกว่า และอะไรคือคุ้มสำหรับตัวเอง ซึ่งแต่ละคนไม่เหมือนกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2018, 01:05:56 โดย Nonlamer »

ออฟไลน์ Torshi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
ตอบ จขกท เทียบความประหยัดยังไงก็ไม่คุ้มครับ

แต่สำหรับผม ผมเลือก Mazda 2 1.3 High connect ให้แฟนเริ่มหัดใช้เป็นรถคันแรก

ในด้านความประหยัด เอาจริงๆผมคิดว่ามันพอๆกันไปหมดทั้งกลุ่ม eco car ไม่ได้แตกต่างกันมากมาย

ที่ซื้อก็เพราะ
1.รูปทรงสวยเข้าตาผม และไฟหน้าตาปีศาจสวยจริงๆ
2.ระบบ G-vectoring
3.ให้แฟนขับคนเดียวส่วนใหญ่ และขับแต่ใน กทม เท่านั้น มีถุงลมคู่หน้าก็เพียงพอแล้ว
4.Option จอ MZD ที่ดูสวย, sensor บอกระยะที่จอ MZD+กล้องหลังจากโรงงาน คือออกรถมาไม่ต้องไปทำเพิ่ม
5.ความคมของพวงมาลัย ความสนุกในการขับ
6.ราคาตัวรถเทียบ option ทั้งหมดที่ได้

สิ่งที่ไม่ได้อยู่ในหัวเลยก่อนจะซื้อ
1.ความประหยัดน้ำมัน
2.ราคาขายต่อ

สิ่งที่กังวลก่อนจะซื้อ แต่สุดท้ายก็ซื้อ
1.ความจุกจิก ปัญหาต่างๆ การแก้ปัญหาของศูนย์
2.ค่าแรงที่แพงกว่า(เพราะต้องเข้าศูนย์ที่ใกล้บ้านแถว Gateway เอกมัย ซึ่งเป็นศูนย์ที่ค่าแรงแพงจริงๆ)

ตอนนี้ใช้มาปีกว่าๆ มีเคลมแบตเตอรี่ไป ด้านการเคลมถ้าเกิดปัญหาจริง ศูนย์ก็เคลมให้ไม่อิดออด

สำหรับผมและแฟน Mazda2 คันนี้ ตัดสินใจเลือกถูกแล้วครับ
2010 Honda Civic FD 1.8 AT Unichip+Idriver
2013 Honda Civic FB 1.8 AT
2013 Ford Focus 2.0 Gdi Remap
2014 Mazda 3 Skyactiv Remap
2014 Volvo V40 Cross Country T5
2015 BMW 116i M Sport Remap+H.Drive EURO(Corner Weight Balance)
2016 Toyota Revo Double Cab Prerunner 2.4G AT
2017 Honda Accord Hybrid TECH

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
ตอบในฐานะใช้ 2 ดีเซล มา3ปีครึ่งนะครับ อาจจะไม่ตรงเท่าไหร่

1. ค่าบริการค่าแรงที่สูงกว่า Eco car เจ้าอื่น (แต่ผมชอบบริการเขานะครับ เคยไปดู permium กว่าพี่ To และ Nis มาก ไล่ๆ กับศูนย์ Hon ที่ผมประทับใจ)
..... แรงจริง แต่ถ้าเทียบกับ Hon ที่เคยใช้ บวกลบแล้ว ไม่ต่างกันมากครับ ผมว่าไม่ใช่ปัจจัย
แต่ปัจจัยคือ คิวเข้าซ่อมที่ต้องจอง และฝีมือช่างบางศูนย์ที่ต้องพัฒนากันต่อไป ผมคิดว่า ค่าเสียเวลาของผมเทียบกับ Hon ที่เคยใช้ มันเสียมากกว่าอีก
เคยเจอ เข้าศูนย์แล้วลืมเซ็ตระบบให้ ขับออกมา ไฟเตือนขึ้นทั้งๆที่พึ่งออกจากศูนย์...เยี่ยมมากกกกก
**ศูนย์ โตกับฮอน ผมเดินจากที่ทำงานไปได้เลย ศูนย์มาส ไกลจากที่ทำงานผม 2โลกว่า ... ความสะดวก จำนวนศูนย์ก็ต้องมาคิดนะ
2. ค่าอะไหล่สูงกว่า เช่น แบตเตอรี่
..... ใช้แบตตัวเดียวกับพวก i stop ทั้งหลายครับ สองพันกลางๆ ไม่แพงมาก เกือบสองปีเปลื่ยน ไม่ใช่ปัจจัยต้องคิดเลยครับ
แต่อะไหล่อื่นๆ เอาเรื่องอยู่ครับ เคยเคลมประกันอะไหล่บางชิ้น มาดูบิลราคาเนี่ย แอบโหดนะ
แล้วเลือกได้ เลือกตัวล้อ 15 นะ ราคายางห่างกันเกือบพันต่อเส้น
3. เสี่ยงพังง่าย เช่น ปัญหาเครื่องดีเซล หรือเกียร์พัง
..... ก็จริงถ้ากลัวข้อนี้ข้ามไปเลยครับ เอารถตลาดไปเถอะ ล่าสุดมาสด้าส่งจดหมายมาให้ไปอัพระบบดีเซลแล้วครับ เดี๋ยวก็รู้ว่าปัญหาจะจบไหม รถผมเดิมๆ เติมน้ำมันธรรมดาสลับพรีเมียม(บางจาก) ยังไม่มีปัญหา(และไม่อยากจะมีนะ)
และอีกอย่างนึง ถ้าออกดีเซล ก็ควรจะใช้พรีเมียมเป็นหลัก ราคาต่อลิตร 30บาทกว่า ประหยัดจริงนะ?
4. อุปกรณ์ลูกเล่นบางอย่างเฉพาะมาก เช่น หน้าจอ วิทยุ (ผมโคตรเกลียดเลย ถ้าเสียงพังทีคงหลายตังอยู่ครับ)
..... ตัวถูกก็มีครับ ไม่มีหน้าจอ(แต่ก็ไม่รู้ว่าเลิกขายยัง)
5. ราคาขายต่อ (จากข้อ 1-3 อาจจะกระทบกับราคาขายต่อ หรือไม่...เมื่อเทียบกับเจ้าตลาด...???
.... มีข่าวเม้ามา ว่า บางเต้นท์ ไม่รับดีเซลครับ 5555 แต่พอขายได้นะครับ ราคาตกแน่ๆ แต่เบนซินไม่ตกเท่าไหร่นะ
...........................................
ถ้ามองเรื่องความคุ้มค่าน้ำมันกับเรื่องพวกนี้ ต่อให้ไม่แจ๊คพอตมีอะไรพัง ผมว่าไม่คุ้มนะ (ตีว่า 1ปีประหยัดกว่าอีโค่คันอื่น 1หมื่นบาทละกัน)
......................
แต่คนซื้อมาสด้า ไม่ได้มองเรื่องค่าน้ำมันเป็นหลักหรอกครับ เข้าไปดูคลับ 2 ก็ได้
มองดีไซน์ ความเนี้ยบการประกอบ คุณภาพวัสดุ(ที่สวยนะ ไม่ใช่ทน) คุณภาพการขับขี่ครับ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ตอบประเด็นอื่นนอกจากเงินเพียวๆ เหมือนจะทำให้เข้าใจยากขึ้น

ทั้งที่จริงๆ ปัจจัยที่ต้องคำนึงถึงมันก็เยอะ

ความพึงพอใจก็เป็นส่วนหนึ่ง อย่างตอนนั้นผมพยายามเบรก จขกท. ไม่ให้ขายอีโคคาร์ไปออกอีโคคาร์
ทั้งที่รู้ว่า ขายไป สมรรถนะก็ไม่ได้ก้าวกระโดด แถมอยู่ดีๆ จากไม่มีค่าใช้จ่ายเป็นมี ก็ เงินใครเงินมัน  :-X

ดังนั้น คนซื้อมาสด้าส่วนมากที่เขาได้ ไม่ใช่แค่ความประหยัด (น้ำมัน) แต่เป็นความพึงพอใจตัวรถด้วย
เพราะถ้า จขกท. จะเอาปัจจัย "ประหยัดน้ำมัน" มาหักลบกลบหนี้กับ "ค่าบำรุงรักษา" แล้ว

ผมกล้าบอกเลยว่า ถ้าไม่ใช้รถเยอะจริงๆ มาสด้าไม่คุ้ม (ในเรื่องตัวเงินเพียวๆ) หรอกครับ
และต่อให้ใช้รถเยอะจนดูส่วนต่างค่าน้ำมันเหมือนจะคุ้มขึ้น พอมาถึงค่าอะไหล่เมนเทแนนซ์ก็มีข้อกังขาเหมือนกันว่า จะคุ้มเหรอ
ไหนจะราคาส่วนต่างตอนขายต่อที่ไม่ได้ดีเด่นหรืออาจจะต่ำกว่ายี่ห้อเจ้าตลาดเดิม (T, H) ระดับนึง

แต่มันได้ในเรื่องความพึงพอใจทั้งหลายที่ จขกท. สาธยายมาแต่ต้นนั่นแหละ
หลายคนก็ซื้อรถด้วยอารมณ์ความพึงพอใจล้วนๆ หลังทดลองขับก็มี หลังดูโฆษณาก็มีครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ผมใช้มาสด้า2 เบนซินอยู่
สิ่งที่คุณรถสีเขียวไม่ชอบ ผมกลับชอบนะ ส่วนสิ่งที่คุณรถสีเขียวชอบ ผมกลับกลัว และไม่ชื่นชม

ยิ่งชื่อมาสด้าเนี่ยเป็นชื่อที่ผมกลัวมาก แต่ที่มาใช้เพราะลอง ผมถือคติว่า ถ้าทำอะไรแย่ๆไว้ มันจะเป็นโชคดีของผมที่จะไม่ต้องเอาเงินไปซื้อยี่ห้อนี้อีกในราคารถที่แพงกว่าเยอะ เพราะมาสด้า2ถูกสุดแล้ว

ส่วนความประหยัด สำหรับผมไม่ได้ประหยัดเท่าไหร่ เพราะรถแรงไม่ค่อยมี แต่ถ้าเค้นแรงหน่อยนึง ก็ต่ำกว่า 20 แน่นอน
ซึ่งผมมองว่าจริงๆ altis 1.6g ที่ผมขับประจำก็ได้ 16-17แบบสบายๆ พอให้สนุกได้อยู่แล้ว แต่มันแรงกว่า เพราะแค่แตะคันเร่งมันก็ดึงแล้ว แต่กับมาสด้า2 ต้องตบเกียร์ลงทุกครั้งที่แซง ผมเลยไม่ค่อยประทับใจมากเท่าไหร่ เพราะความประหยัดได้มาเพราะคนขับเหนื่อย
ไม่แปลกใจที่ ญี่ปุ่นปรับไปใช้เครื่อง 1500 คล้ายๆกับ cx3 ดีเซลต้อง1800 เพราะแรงมันไม่พอ
ผมคิดแบบนี้นะ

ส่วนแบต เสียก็เปลี่ยนครับ ผมไม่ค่อยคิดเยอะ แบตก็ลูกเล็กๆ ราคาพอรับได้ หักเทิร์นก็พอไหวอยู่ อีกอย่างผมไม่ค่อยใช้แบตเปลืองเหมือนคนอื่น ส่วนใหญ่ทะลุ3ปีเกือบทุกคัน มาสด้า2 ได้สัก1.5ปี ผมก็พอใจมากแล้วครับ

ราคาขายต่อมีผลกับผมเหมือนกัน แต่ผมเลือกเบนซิน ไม่เลือกดีเซลเพราะมันมีปัญหา และบริษัทแก้ไม่จบแน่ๆ แต่ผมคิดว่ามันก็ขายดีอยู่ ราคาซื้อกับขายต่อผมยังทำใจได้ คือรถราคาไม่แพง มันก็ให้อะไรที่ผมพอใจในระดับนึง พวกลูกเล่นต่างๆ

ส่วนที่ผมไม่ซื้อ ativ กับ altis ตอนซื้อคันนี้ จะบอกว่าแอร์หนาวของมันเป็นปัจจัยแรกที่ผมไม่ซื้อ
มันทรมานคนในบ้านมาก

ไหนๆก็ขนาดนี้แล้ว บอกสิ่งที่ผมไม่ชอบบนมาสด้าบ้างหลังจากใช้มาสักระยะ คือ รถสปริงแข็งมากถึงมากที่สุด กับพื้นที่ท้ายรถ(5ประตู) แคบมาก ซึ่งปกติผมก็ใช้รถ5ประตูมาก่อน ไม่เคยบ่นนะ แต่คันนี้ขอบ่นหน่อย รู้งี้ออก4ประตูอาจจะบรรเทาได้บ้าง

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,144
  • SNK vs Playmore
Eco Car เปรียบกันยากครับ

ดูขนาดคุณแพน คุณจิมมี่สิครับ ถึงกับปวดหัวเลยทีเดียว

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
เทียบ อีโคคาร์ ราคาเท่ากัน ผมเลือก มาสด้า2นะ
หลายปัจจัย ขี้เกียจพิมพ์

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
ขอนอกเรื่อง

มีท่านใดพอทราบไหมครับว่า 2 เครื่อง 1.3 มีอัตราส่วนผสมอากาศต่อเชื้อเพลิงทางทฤษฎี (Air-Fuel Ratio) เท่าไร

เพราะผมสงสัยว่าที่มันประหยัดโฮกๆ เพราะฉีดน้ำมันบางกว่าเจ้าอื่นหรือเปล่า

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ hydra02

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
แชร์นิดนะครับ
กรณีเปลี่ยนแบต Mazda 2 D รู้สึกจะอยู่ที่ ประมาณ 2700~2800 ครับ ผมเพิ่งเปลี่ยนไปเมื่อ เดือน 7 ปีนี้ครับ

ราคาน่าจะลงจากแต่ก่อนเยอะ (เพราได้ยินมาว่าแต่ก่อนคิด 4XXX ครับ)

ออฟไลน์ eaksuchart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 820
มันเป็น B-Seg ที่ใส่เครื่องเล็กครับ
ใช้มาสองปี ย้อนเวลากลับไปได้ ก็จะซื้อเหมือนเดิม
ชอบครับ ขับแล้วมั่นใจ แรงแบบไปเรื่อยๆ

ศูนย์บริการแถวบ้านผมไว้ใจได้ ไม่ยัดรายการมั่วๆ เช็คแต่ละครั้ง 1,500-1,800 ครับ

ค่ายอื่นถูกเพราะกรองเปลี่ยน หมื่นเว้นหมื่นอย่างนี้ไม่เรียกถูกแล้วครับ

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
ถ้าเมื่อ 5 ปี ก่อน มาสด้า เป็นรูปทรงเหมือนทุกวันนี้ ผมก็ออกครับ
ข้อเดียวเลยสีแดงมันแจ่มมาก
ส่วนเจ้าตลาดไม่ค่อยยึดติด เพราะราคากับเทคโนโลยีที่ได้ ชอบมาสด้ากว่า ถึงหลายคนอาจจะบอกอาจจะจุกจิก แต่ผมคิดว่าคุ้ม ถ้าไม่จุกจิกเรื่องเครื่องยนต์ไม่เป็นไร
จะจ่ายตังเอาเพราะไม่จุกจิก เพราะมันไม่มีอะไรเลยน่ะหรือ กลับกันถ้ามีเหมือนๆเค้า มันอาจจะจุกจิกเหมือนกันนั่นแหละ
ไม่ชอบจะซื้อทำไม รอขายอย่างเดียวแต่ตอนใช้ไม่มีความสุขเพื่อ ตายก่อนไม่ทันขาย แถมไม่มีความสุขตอนใช้อีก น่าสงสาร

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
อยากให้คิดเรื่องของความรู้สึกด้วยนะครับ บางทีอาจจะจ่ายแพงกว่า มีเรื่องจุกจิกบ้าง แต่ถ้าเรา happy กับตัวรถ สมรรถนะ การออกแบบ มันก็ถือว่าคุ้มได้นะครับ

ออฟไลน์ focus2012

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 815
มันแล้วแต่ความคิด แล้วแต่การใช้งานนะครับผมว่า ที่บ้านกำลังหาเพิ่มอีกคันอีโคคาร์ สุดท้ายตอนนี้เล็งไป ยารีส แฮทแบค 5 ประตู เพราะว่าอะไร
1. ผู้หญิงขับ อยากได้รถซ่อมง่ายๆ ไม่มีอะไรมากมาย พวกเทคโนโลยีจะได้ไม่ต้องเสียหรือปวดหัว
2. รถตลอด หาอะไหล่ง่ายๆ ไม่ต้องรอนาน
3. ห้องโดยสารกว้างขวาง

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,023
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
มี ซิตี้ 2017 กับ มาสด้า 2015 

กางเทียบกัน พอๆกัน

ซิตี้แบตเตอรี่ 8เดือน ไฟหมดสตาร์ทไม่ติด
มาสด้า2 แบตเตอรี่11เดือนไฟเตือน สตาร์ทได้

ของพวกนี้ตัวแปรเยอะครับ

ซื้อที่ชอบ ใช้ให้เป็น
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ num_tm

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
มี ซิตี้ 2017 กับ มาสด้า 2015 

กางเทียบกัน พอๆกัน

ซิตี้แบตเตอรี่ 8เดือน ไฟหมดสตาร์ทไม่ติด
มาสด้า2 แบตเตอรี่11เดือนไฟเตือน สตาร์ทได้

ของพวกนี้ตัวแปรเยอะครับ

ซื้อที่ชอบ ใช้ให้เป็น
เรื่องแบตเตอรี่หมดมันหลายปัจจัยมาก แต่ละวันสตาร์กี่ครั้ง วิ่งมากี่กิโลเมตร
รถผม City 2016 ตั้งแต่มกราคมปี 2559 จนถึงทุกวันนี้ยังใช้แบตลูกเดิมอยู่เลย แต่ไมล์แค่ประมาณ 4 หมืนโล