ผู้เขียน หัวข้อ: พรุ่งนี้!! น้ำมันปรับราคาขึ้น กลุ่มเบนซิน 40 สต. - E85 20 สต. ดีเซล เท่าเดิม  (อ่าน 3640 ครั้ง)

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ lorenzo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
รถพลังงานไฟฟ้าคงเป็นทางออกต่อไปละ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,478
ไม่อยากเขียน เท่าไรนัก ขอระบายสักครั้ง  ถ้ายังไง ลบได้ครับ  ผมรับผิดครับ...(เจ้าของกระทู้ไม่เกี่ยว)

นโยบายเฮงซวย  ทำให้ราคาพลังงานบิดเบือน  เมื่อไรจะเลิก  ลองไปดูสถิติย้อนหลังการใช้เชื้อเพลิงมันบิดเบือนไปแค่ไหน

เอาแค่สิบปีที่ผ่านมา  ดีเซล/เบนซิน  เปลี่ยนไปเท่าไร 

อยากตรึง  ไม่ตรึง cng  ไปสนับสนุนให้ภาคขนส่งใช้  พอเขาใช้ แล้วดันลอยตัว  แต่เสือกตรึงดีเซล  ซึ่งภาคขนส่งจากที่ไปใช้ cng ตามนโยบายรัฐ  เมื่อนโยบายกลับ  เขาก็ต้องกลับมาดีเซล 

ในรอบสิบปีนี่มันเกิดกี่ครั้ง  ที่ไฟลนก้นแล้วใช้วิธีแบบนี้  มันผิด  ปล่อยให้มันลอยตัวไปทุกชนิด ให้เขาเลือกใช้เองไม่ดีกว่าหรือ  ถ้ากระสันต์อยากจะตรึง ก็ตรึงเฉพาะ cng  ก็พอ

แล้วการฟอร์มตัวเพื่อที่ ไมแมกซ์  จะทะลุทะลวงนี่  มันฟอร์มตัวมานานแค่ไหน (เบรนท์  ดูไบ มันล้อกันไป) ไม่เตรียมตัวรับมือ  ที่เห็นนี่แค่น้ำจิ้ม  สี่เดือนต่อไปนี้  อย่างน้อย ๆ  ไนแมกซ์  ก็เห็นเลขแปดนำหน้า  แล้วคุณยังทำแบบเดิมเมื่อสิบปีก่อนอยู่อีก  คุณเลือกที่จะให้มลพิษจากโลหะหนักเข้ามาเต็มเมือง  จากนโยบายภาครัฐเอง

 เบื่อ..นโยบาย.......  อยากระบายให้มากกว่านี้  แต่ แค่นี้ก็คงโดนแล้วครับ  ขอโทษครับ

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
Crude Fut. ไป 75.30$ เหรียญแล้วง่ะ

E20 มีเฉียด 30บาทแน่เลย โหดร้าย


ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,478
Crude Fut. ไป 75.30$ เหรียญแล้วง่ะ

E20 มีเฉียด 30บาทแน่เลย โหดร้าย

เดี๋ยวคุณอาจจะได้เห็น เพียวเบนซิน ราคาขาย คูณ 2 จากหน้าโรงกลั่น ...

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
Crude Fut. ไป 75.30$ เหรียญแล้วง่ะ

E20 มีเฉียด 30บาทแน่เลย โหดร้าย

เดี๋ยวคุณอาจจะได้เห็น เพียวเบนซิน ราคาขาย คูณ 2 จากหน้าโรงกลั่น ...


ผมจะรอดูนะครับ  :o

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,783
    • อีเมล์
ขอให้มันมีกรอบหน่อยครับ น่าจะมีนโยบายราคารายอาทิตย์  เช่นราคาน้ำมันดิบขึ้นวันนี้อีก10วันขึ้นกี่% ,น้ำมันดิบลงกี่% อีกกี่วันลงกี่%

อนาคต อาจจะมีApplicationราคาน้ำมันราย10วัน  ไว้สำหรับคนที่อยากจะเลือกเติมแบบประหยัดได้ อาจจะเติมครึ่งถัง หรือรอให้หมดถังแล้วค่อยเติม
แต่น่าจะมีมากกว่า80%ที่เลือกเติมเมื่อหมด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 02, 2018, 10:28:05 โดย paulmoderndog »

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
E20 คงมีแตะ 30 บาทล่ะงานนี้ เพราะราคาตลาดโลกมันมีแนวโน้มจะขึ้นทะลุ 80 เผลอๆ 90 จะอยู่หรือเปล่ายังไม่แน่ใจเลยครับ

ถ้าแพงมากๆ มีแววจะได้ลอง E85 กันล่ะ

ออฟไลน์ basst

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
ไม่อยากเขียน เท่าไรนัก ขอระบายสักครั้ง  ถ้ายังไง ลบได้ครับ  ผมรับผิดครับ...(เจ้าของกระทู้ไม่เกี่ยว)

นโยบายเฮงซวย  ทำให้ราคาพลังงานบิดเบือน  เมื่อไรจะเลิก  ลองไปดูสถิติย้อนหลังการใช้เชื้อเพลิงมันบิดเบือนไปแค่ไหน

เอาแค่สิบปีที่ผ่านมา  ดีเซล/เบนซิน  เปลี่ยนไปเท่าไร 

อยากตรึง  ไม่ตรึง cng  ไปสนับสนุนให้ภาคขนส่งใช้  พอเขาใช้ แล้วดันลอยตัว  แต่เสือกตรึงดีเซล  ซึ่งภาคขนส่งจากที่ไปใช้ cng ตามนโยบายรัฐ  เมื่อนโยบายกลับ  เขาก็ต้องกลับมาดีเซล 

ในรอบสิบปีนี่มันเกิดกี่ครั้ง  ที่ไฟลนก้นแล้วใช้วิธีแบบนี้  มันผิด  ปล่อยให้มันลอยตัวไปทุกชนิด ให้เขาเลือกใช้เองไม่ดีกว่าหรือ  ถ้ากระสันต์อยากจะตรึง ก็ตรึงเฉพาะ cng  ก็พอ

แล้วการฟอร์มตัวเพื่อที่ ไมแมกซ์  จะทะลุทะลวงนี่  มันฟอร์มตัวมานานแค่ไหน (เบรนท์  ดูไบ มันล้อกันไป) ไม่เตรียมตัวรับมือ  ที่เห็นนี่แค่น้ำจิ้ม  สี่เดือนต่อไปนี้  อย่างน้อย ๆ  ไนแมกซ์  ก็เห็นเลขแปดนำหน้า  แล้วคุณยังทำแบบเดิมเมื่อสิบปีก่อนอยู่อีก  คุณเลือกที่จะให้มลพิษจากโลหะหนักเข้ามาเต็มเมือง  จากนโยบายภาครัฐเอง

 เบื่อ..นโยบาย.......  อยากระบายให้มากกว่านี้  แต่ แค่นี้ก็คงโดนแล้วครับ  ขอโทษครับ
เห็นด้วยครับ ช่วยลดราคาดีเซลนิดหน่อยก็พอ ทุกวันนี้ขับกระบะจ่ายค่าน้ำมันพอๆกับรถเก๋งเลย

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,478
Crude Fut. ไป 75.30$ เหรียญแล้วง่ะ

E20 มีเฉียด 30บาทแน่เลย โหดร้าย

เดี๋ยวคุณอาจจะได้เห็น เพียวเบนซิน ราคาขาย คูณ 2 จากหน้าโรงกลั่น ...


ผมจะรอดูนะครับ  :o

ดูเหมือนผมสี่ความหมายผิด  ปัจจุบัน  เบนซินเพียว  19 บาทเศษ(หน้าโรงกลั่น  มันก็ขาย 38 กว่าแล้วนี่  เท่าตัวอยู่แล้ว   และต่อไป  มันจะหนักกว่านี้อีก 

ตอนนี้อุดหนุน อี 85  ลดลง จาก 9 บาทเหลือ 7 บาทเศษ
อุดหนุน อี 20  2 บาท เศษ
อุดหนุน ดีเซล  3 บาทเศษ
อุดหนุนแก๊ส lpg   7 บาท/ กก.  หรือ ราว ๆ 3.6 บาท/ลิตร

  เดี๋ยวกอนทุนก็หมด  เข้าอีรอปเดิมอีก  ยืดหยุ่นได้  ไม่ให้วิ่งเร็ว  แต่ไม่ควรตรึง...

  ถ้าใครขยันดู  ลองกลับไปย้อนดูซิครับ  75 เหรียญปีนี้  กับ  รอบก่อน ๆ  ราคาสำเร็จรูปที่ต้องจ่ายไม่เคยเท่ากันสักรอบ  สูงกว่าเดิมตลอด...ขี้เกียจบ่น  รายได้ที่หาง่ายที่สุดของรัฐ...

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
ไม่อยากเขียน เท่าไรนัก ขอระบายสักครั้ง  ถ้ายังไง ลบได้ครับ  ผมรับผิดครับ...(เจ้าของกระทู้ไม่เกี่ยว)

นโยบายเฮงซวย  ทำให้ราคาพลังงานบิดเบือน  เมื่อไรจะเลิก  ลองไปดูสถิติย้อนหลังการใช้เชื้อเพลิงมันบิดเบือนไปแค่ไหน

เอาแค่สิบปีที่ผ่านมา  ดีเซล/เบนซิน  เปลี่ยนไปเท่าไร 

อยากตรึง  ไม่ตรึง cng  ไปสนับสนุนให้ภาคขนส่งใช้  พอเขาใช้ แล้วดันลอยตัว  แต่เสือกตรึงดีเซล  ซึ่งภาคขนส่งจากที่ไปใช้ cng ตามนโยบายรัฐ  เมื่อนโยบายกลับ  เขาก็ต้องกลับมาดีเซล 

ในรอบสิบปีนี่มันเกิดกี่ครั้ง  ที่ไฟลนก้นแล้วใช้วิธีแบบนี้  มันผิด  ปล่อยให้มันลอยตัวไปทุกชนิด ให้เขาเลือกใช้เองไม่ดีกว่าหรือ  ถ้ากระสันต์อยากจะตรึง ก็ตรึงเฉพาะ cng  ก็พอ

แล้วการฟอร์มตัวเพื่อที่ ไมแมกซ์  จะทะลุทะลวงนี่  มันฟอร์มตัวมานานแค่ไหน (เบรนท์  ดูไบ มันล้อกันไป) ไม่เตรียมตัวรับมือ  ที่เห็นนี่แค่น้ำจิ้ม  สี่เดือนต่อไปนี้  อย่างน้อย ๆ  ไนแมกซ์  ก็เห็นเลขแปดนำหน้า  แล้วคุณยังทำแบบเดิมเมื่อสิบปีก่อนอยู่อีก  คุณเลือกที่จะให้มลพิษจากโลหะหนักเข้ามาเต็มเมือง  จากนโยบายภาครัฐเอง

 เบื่อ..นโยบาย.......  อยากระบายให้มากกว่านี้  แต่ แค่นี้ก็คงโดนแล้วครับ  ขอโทษครับ

เห็นด้วยนะครับ  สมควรจะโดน เพราะภาพใหญ่มันอาจจะสวยงาม แต่คนๆนึง อาจจะอยู่ในจุดที่ไม่รุ้ว่า เราเป้นเพียงเศษพิกเซลของจิ๊กซอภาพใหญ่

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
shale gas ไม่ปั้มออกมามากพอให้ราคาถูกลงหรือครับ

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
ไม่อยากเขียน เท่าไรนัก ขอระบายสักครั้ง  ถ้ายังไง ลบได้ครับ  ผมรับผิดครับ...(เจ้าของกระทู้ไม่เกี่ยว)

นโยบายเฮงซวย  ทำให้ราคาพลังงานบิดเบือน  เมื่อไรจะเลิก  ลองไปดูสถิติย้อนหลังการใช้เชื้อเพลิงมันบิดเบือนไปแค่ไหน

เอาแค่สิบปีที่ผ่านมา  ดีเซล/เบนซิน  เปลี่ยนไปเท่าไร 

อยากตรึง  ไม่ตรึง cng  ไปสนับสนุนให้ภาคขนส่งใช้  พอเขาใช้ แล้วดันลอยตัว  แต่เสือกตรึงดีเซล  ซึ่งภาคขนส่งจากที่ไปใช้ cng ตามนโยบายรัฐ  เมื่อนโยบายกลับ  เขาก็ต้องกลับมาดีเซล 

ในรอบสิบปีนี่มันเกิดกี่ครั้ง  ที่ไฟลนก้นแล้วใช้วิธีแบบนี้  มันผิด  ปล่อยให้มันลอยตัวไปทุกชนิด ให้เขาเลือกใช้เองไม่ดีกว่าหรือ  ถ้ากระสันต์อยากจะตรึง ก็ตรึงเฉพาะ cng  ก็พอ

แล้วการฟอร์มตัวเพื่อที่ ไมแมกซ์  จะทะลุทะลวงนี่  มันฟอร์มตัวมานานแค่ไหน (เบรนท์  ดูไบ มันล้อกันไป) ไม่เตรียมตัวรับมือ  ที่เห็นนี่แค่น้ำจิ้ม  สี่เดือนต่อไปนี้  อย่างน้อย ๆ  ไนแมกซ์  ก็เห็นเลขแปดนำหน้า  แล้วคุณยังทำแบบเดิมเมื่อสิบปีก่อนอยู่อีก  คุณเลือกที่จะให้มลพิษจากโลหะหนักเข้ามาเต็มเมือง  จากนโยบายภาครัฐเอง

 เบื่อ..นโยบาย.......  อยากระบายให้มากกว่านี้  แต่ แค่นี้ก็คงโดนแล้วครับ  ขอโทษครับ

ส่วนตัว ผมก็ไม่อยากให้ตรึงราคาดีเซลนะครับ

แต่ถ้าไม่ตรึงไว้ เจ๊รถทัวร์ เรือข้ามฟาก รถบรรทุกขนส่งสินค้า ก็จะพากันปรับขึ้นค่าโดยสาร ค่าขนส่ง

ก็จะเป็นข้ออ้างในการขึ้นสินค้าอุปโภค บริโภคกันอีก

พอราคาสินค้า ค่าโดยสารขึ้นราคา ประชาชนก็ด่ารัฐบาลอีก ยิ่งเป็นชุดนี้ด้วย เสียงด่าจะดังมากๆ

และพอราคาน้ำมันอ่อนตัวลง ราคาสินค้าที่ปรับขึ้นไปแล้ว เขาไม่ยอมปรับลงอ่ะครับ

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,075
น้ำมันแพงขึ้นทุกวันๆ  :-X