ผู้เขียน หัวข้อ: C-HR ระหว่าง HI กับ MID คิดไม่ตก...  (อ่าน 5470 ครั้ง)

ออฟไลน์ Annethekop

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
C-HR ระหว่าง HI กับ MID คิดไม่ตก...
« เมื่อ: ตุลาคม 02, 2018, 11:43:24 »
เลือกอะไรดี สำหรับ 2 รุ่นนี้ คิดไม่ตก...
1) ใช้รถในเมืองเป็นหลัก นานๆออกตจว.ที วิ่งค่อนข้างเยอะ วันละ 30-50 โล
2) ใช้รถ 1-2 คน ยกเว้นตอนออกตจว. ถึงจะมีคนนั่งหลัง
3) เคยฝังใจกับการออกรถที่ไม่ใช่รุ่นท๊อป แต่พอออกมาแล้วมานั่งเสียดาย ว่าทำไมเราไม่ออกรุ่นท๊อปมาใช้ ไอ้ออฟชั่นที่คิดว่าเกินจำเป็น ถึงเวลาจริงๆถ้ามันมี ยังไงเราก็ได้ใช้
4) จากเรื่องฝังใจในข้อ 3) สำหรับ C-HR 2 รุ่นนี้ ออฟชั่นต่างกันจนรู้สึกได้ หรือไม่จำเป็นคะ
5) ไม่รีบใช้รถ ควรรอมอเตอร์โชว์หรือไม่ กะไว้คร่าวๆดาว์น 30% ผ่อน 4ปี

ขอบคุณมากๆค่ะ สำหรับทุกความเห็น
1999 - BMW 318i (E36)
2013 - BMW 116i (F20)
2016 - MB GLA200 Urban
2019 - MB C200 Coupe'
What is next???

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,839
Re: C-HR ระหว่าง HI กับ MID คิดไม่ตก...
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2018, 12:09:15 »
สำหรับ 2 รุ่นย่อยนี้ ผมมองว่าน่าจะขึ้นอยู่กับอนาคตมากกว่านะครับ

ถ้าตังค์ในกระเป๋าไม่ใช่ปัญหา และเมื่อถึงคราวต้องเปลี่ยนแบตชุดละแสนก็ไม่มีปัญหาอีก ก็จัดรุ่นท๊อปไปเลย

แต่ถ้าใช้รถแบบผ่อน ครบ 5-6ปีแล้วขายไปเทิร์นคันใหม่ ผมแนะนำรุ่นที่ไม่ใช่ไฮบริดครับ เพราะถึงจุดนั้น ค่าตัวจะต่างกันจนสัมผัสได้เลย

ส่วนถ้านเป็นคนชอบอ๊อปชั่นจริงๆ ลองเปรียบเทียบกับยี่ห้ออื่นที่มีอ๊อปชั่นพอๆกันแต่ไม่ใช่ไฮบริดก็ได้นะครับ(มีมั๊ยผมไม่แน่ใจ)​

ออฟไลน์ jackRMU

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
Re: C-HR ระหว่าง HI กับ MID คิดไม่ตก...
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2018, 12:23:14 »
ผมเลือก MID (ซื้อแล้ว) แฟนขับไปทำงานจังหวัดใกล้เคียงจันทร์-ศุกร์ แต่ละวันไป-กลับ 80 km ถนนโล่งรถไม่ติด จึงขอเลือกแรงหน่อย การซ่อมบำรุงง่าย
ไม่ห่วงแบตเตอรรี่ระยะยาว หรือไหนจะช่างไฮบริดอีก 
 
รุ่นนี้ก็ถือว่าความปลอดภัยจัดให้เยอะเพียงพอครับ!!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 02, 2018, 12:25:40 โดย jackRMU »

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
Re: C-HR ระหว่าง HI กับ MID คิดไม่ตก...
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2018, 12:29:27 »
ผมเข้าใจว่า จขกท จะซื้อไฮบริดนะครับ คือเลือกระหว่าง hv hi & hv mid เงื่อนไขที่บอกมาไม่ได้มีผลต่อการเลือก2รุ่นนี้ที่ต่างครับ ผมเล่าวิธีคิดของผมละกันครับพอดีของที่บ้านผมพึ่งให้เอาตัว hv mid มา มันต่างตรงออปชั่นพวก safety แบบใหม่ๆทั้งหลายครับ ดีนะครับระบบพวกนี้ช่วยได้แต่ในมุมมองของผมมันไม่ได้จำเป็นครับ ขับรถไม่ได้อยากให้มีระบบช่วยอะไรเยอะขนาดนั้นครับ ที่บ้านมี G9 Hybrid รุ่น tech คันนึงใช้มา 3 ปีกว่ากดปิดระบบตลอด จะใช้ cruise control ก้รำคาญ เบรคเก่ง 555 ลองเลือกดูครับ ถ้าจะใช้ระบบsafety ใหม่ๆก้จัดเลยไม่ต้องคิดมากเพราะมันต่างกันแค่นั้น แต่ถ้ามองว่าระบบพวกนี้ไม่จำเป็นก้เอาตัว mid แบบผมก้ถูกไปเยอะครับ ที่วิ่งอยู่บนถนนผมต้องสังเกตุจากไฟ blind spot ผมมองว่าเป็นตัวท้อปเยอะกว่านะ แต่ตอนที่ซื้อมาเดือนสิงหาคม คนขายที่ศูนย์ buzz วิภาวดี บอกว่าตัว hv mid & เบนซิน mid กำลังมาแรง แต่ถ้า จขกท หมายถึงเทียบระหว่างเบนซิน mid กับ hv hi มันต่างกันเยอะทั้งเครื่องยนต์และดีไซน์ครับ

ออฟไลน์ Annethekop

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
Re: C-HR ระหว่าง HI กับ MID คิดไม่ตก...
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2018, 12:59:52 »
ผมเข้าใจว่า จขกท จะซื้อไฮบริดนะครับ คือเลือกระหว่าง hv hi & hv mid เงื่อนไขที่บอกมาไม่ได้มีผลต่อการเลือก2รุ่นนี้ที่ต่างครับ ผมเล่าวิธีคิดของผมละกันครับพอดีของที่บ้านผมพึ่งให้เอาตัว hv mid มา มันต่างตรงออปชั่นพวก safety แบบใหม่ๆทั้งหลายครับ ดีนะครับระบบพวกนี้ช่วยได้แต่ในมุมมองของผมมันไม่ได้จำเป็นครับ ขับรถไม่ได้อยากให้มีระบบช่วยอะไรเยอะขนาดนั้นครับ ที่บ้านมี G9 Hybrid รุ่น tech คันนึงใช้มา 3 ปีกว่ากดปิดระบบตลอด จะใช้ cruise control ก้รำคาญ เบรคเก่ง 555 ลองเลือกดูครับ ถ้าจะใช้ระบบsafety ใหม่ๆก้จัดเลยไม่ต้องคิดมากเพราะมันต่างกันแค่นั้น แต่ถ้ามองว่าระบบพวกนี้ไม่จำเป็นก้เอาตัว mid แบบผมก้ถูกไปเยอะครับ ที่วิ่งอยู่บนถนนผมต้องสังเกตุจากไฟ blind spot ผมมองว่าเป็นตัวท้อปเยอะกว่านะ แต่ตอนที่ซื้อมาเดือนสิงหาคม คนขายที่ศูนย์ buzz วิภาวดี บอกว่าตัว hv mid & เบนซิน mid กำลังมาแรง แต่ถ้า จขกท หมายถึงเทียบระหว่างเบนซิน mid กับ hv hi มันต่างกันเยอะทั้งเครื่องยนต์และดีไซน์ครับ

ใช่ค่ะ ดูตัว HV ไว้ แต่ลังเลระหว่าง MID กับ HI เพราะเคยมีประบสบการณ์เสียดาย (ออฟชั่น) มาจนถึงทุกวันนี้ เรื่องเงินในประเป๋า จะบอกว่าไม่ใช่ปัญหาก็ไม่เชิง แต่ถ้าคิดถี่ถ้วนแล้วมันต่างแบบมีนัยยะสำคัญ เช่น ระบบความปลอดภัย ก็รู้สึกว่าคุ้มที่จะจ่ายเพิ่มค่ะ
1999 - BMW 318i (E36)
2013 - BMW 116i (F20)
2016 - MB GLA200 Urban
2019 - MB C200 Coupe'
What is next???

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,588
  • may the force lead your way ...
Re: C-HR ระหว่าง HI กับ MID คิดไม่ตก...
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2018, 13:17:50 »
จริงๆถ้าไม่เหนือบ่ากว่าแรง จัด HI ไปเลยครับ
ผมก็จัด HI มา ลองเล่นออฟชั่นที่เพิ่มเข้ามา โดยรวมชอบครับ

-----------------
1.8 Hybrid High  1,159,000 บาท

(สิ่งที่เพิ่มจากรุ่น 1.8 Hybrid MID + 90,000 บาท)

    ไฟส่องสว่างที่กระจกมองข้างแบบ LED Welcome Lamp <---------- อันนี้ดูหรูหราดี .. แต่ไม่จำเป็นก็ได้
    ระบบปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ Rain Sensor <---------- อันนี้บางทีทำงาน ก็โอเค .. แต่ไม่มีก็ไม่เดือดร้อน
    แผงบังแดดคู่หน้า พร้อมไฟส่องสว่าง <---------- อันนี้พอมีก็ได้ใช้ โอเค
    กระจกมองหลัง แบบปรับลดแสงอัตโนมัติ <---------- อันนี้ก็ชอบ
    ระบบฟอกอากาศภายในห้องโดยสาร Nanoe <---------- อันนี้แจ่ม ลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้พอสมควร
    ระบบนำทาง Navigation System <---------- อันนี้พอคู่กับ telematic โทรไปขอพิกัด สะดวกกว่าพิมพ์เองมาก
    ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Automatic High Beam Control <---------- อันนี้มีก็ดี เผื่อคนขับลืมเวลาขับทางไกล
    ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง Blind Spot Monitoring <---------- อันนี้จำเป็นมาก เพราะรถมีมุมอับเยอะด้านหลัง ติดเพิ่มเอง 2-3 หมื่น
    ระบบช่วยเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง Rear Cross Traffic Alert <---------- อันนี้ก็เหมือนมีคนโบก สะดวกดี ชอบ
    ระบบเตือนเมื่อผู้ขับขี่มีอาการเหนื่อยล้า Driver Assist Alert <---------- อันนี้ไม่เคยใช้ ไม่เคยเตือนเลย ฮา
    ระบบความปลอดภัยก่อนการชน และ เบรกอัตโนมัติ Pre-Collision System <---------- อันนี้โอเค ขนาดผมไม่เคยมีอุบัติเหตุใน 10 ปี ยังช่วยลดความเสี่ยง ชอบครับ
    ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน พร้อมหน่วงพวงมาลัยอัตโนมัติ Lane Departure Warning With Steering Assist <---------- อันนี้เทสต์สนุกๆ เข้าโค้ง + ช่วงล่างแจ่มๆของมัน ปล่อยมือได้ ภายใต้ 60 km/h (การทดลองนี้อยู่ในความควบคุมอย่างยิ่งยวด)
    ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ แบบแปรผัน Dynamic Radar Cruise Control <---------- อันนี้สะดวกเวลาขับทางไกลดีมาก รักษาระยะเลือกได้ ใกล้ไกลรถคันหน้าแค่ไหน ชอบ


--------------------

อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวผมคนเดียวครับ FYI
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
Re: C-HR ระหว่าง HI กับ MID คิดไม่ตก...
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2018, 13:30:07 »
ผมเข้าใจว่า จขกท จะซื้อไฮบริดนะครับ คือเลือกระหว่าง hv hi & hv mid เงื่อนไขที่บอกมาไม่ได้มีผลต่อการเลือก2รุ่นนี้ที่ต่างครับ ผมเล่าวิธีคิดของผมละกันครับพอดีของที่บ้านผมพึ่งให้เอาตัว hv mid มา มันต่างตรงออปชั่นพวก safety แบบใหม่ๆทั้งหลายครับ ดีนะครับระบบพวกนี้ช่วยได้แต่ในมุมมองของผมมันไม่ได้จำเป็นครับ ขับรถไม่ได้อยากให้มีระบบช่วยอะไรเยอะขนาดนั้นครับ ที่บ้านมี G9 Hybrid รุ่น tech คันนึงใช้มา 3 ปีกว่ากดปิดระบบตลอด จะใช้ cruise control ก้รำคาญ เบรคเก่ง 555 ลองเลือกดูครับ ถ้าจะใช้ระบบsafety ใหม่ๆก้จัดเลยไม่ต้องคิดมากเพราะมันต่างกันแค่นั้น แต่ถ้ามองว่าระบบพวกนี้ไม่จำเป็นก้เอาตัว mid แบบผมก้ถูกไปเยอะครับ ที่วิ่งอยู่บนถนนผมต้องสังเกตุจากไฟ blind spot ผมมองว่าเป็นตัวท้อปเยอะกว่านะ แต่ตอนที่ซื้อมาเดือนสิงหาคม คนขายที่ศูนย์ buzz วิภาวดี บอกว่าตัว hv mid & เบนซิน mid กำลังมาแรง แต่ถ้า จขกท หมายถึงเทียบระหว่างเบนซิน mid กับ hv hi มันต่างกันเยอะทั้งเครื่องยนต์และดีไซน์ครับ

ใช่ค่ะ ดูตัว HV ไว้ แต่ลังเลระหว่าง MID กับ HI เพราะเคยมีประบสบการณ์เสียดาย (ออฟชั่น) มาจนถึงทุกวันนี้ เรื่องเงินในประเป๋า จะบอกว่าไม่ใช่ปัญหาก็ไม่เชิง แต่ถ้าคิดถี่ถ้วนแล้วมันต่างแบบมีนัยยะสำคัญ เช่น ระบบความปลอดภัย ก็รู้สึกว่าคุ้มที่จะจ่ายเพิ่มค่ะ
ถ้าเอาระบบความปลอดภัย ทันสมัยจัดเลยครับผมเห็นด้วยที่ผมไม่เอาเพราะผมมองว่าไม่จำเป็น เพื่อนผมก้จัดตัวท้อปมาก้ดีครับ

ออฟไลน์ taweec

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
    • อีเมล์
Re: C-HR ระหว่าง HI กับ MID คิดไม่ตก...
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2018, 13:53:07 »
ถ้าเทียบมูลค่าออฟชั่นเพิ่มมากับเงิน90000คุ้มอยู่แล้วครับ แต่ต้องถามตัวเองว่าได้ใช้ไหม อย่างผมเอาตัว hi มาใช้คุ้ม adaptive cruise ใช้ทุกว้นเพราะขับชานเมืองบ่อยแต่บางอย่างก็ไม่ค่อยได้ใช้เช่นเตือนนอกเลย ปิดตลอด

ออฟไลน์ AirborneTH

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 192
    • อีเมล์
Re: C-HR ระหว่าง HI กับ MID คิดไม่ตก...
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2018, 14:08:49 »
HV hi  ครับ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: C-HR ระหว่าง HI กับ MID คิดไม่ตก...
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2018, 14:21:29 »
มีงบจัดรุ่น HI ไปเลยครับ จะได้ไม่ต้องคิดอะไรมาก เพราะใจอยากได้อยู่แล้ว
แต่ถ้า สมมุติว่า ในใจ มีงบจัด MID โดยไม่ได้สนใจ HI อันนี้ เลือกได้ครับสบายใจเหมือนกัน

ออฟไลน์ sudlor_gang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 565
Re: C-HR ระหว่าง HI กับ MID คิดไม่ตก...
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2018, 15:07:45 »
มีงบเท่าไหร่ผมก็เลือก รุ่นธรรมดาตัว top ไม่ hybrid

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: C-HR ระหว่าง HI กับ MID คิดไม่ตก...
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2018, 15:31:30 »
หมายถึงHiHVกับMIDธรรมดาใช่ไหม
ถ้าใช่แล้วคุณไม่แคร์ราคาขายต่อ ไปHiHVเลย

ออฟไลน์ kero12

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • อีเมล์
Re: C-HR ระหว่าง HI กับ MID คิดไม่ตก...
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2018, 21:56:54 »
- ใช้ HV-HI มาสี่เดือนแล้วคะ อืดเหมือนที่คุณจิมมี่รีวิวคะ ช่วงล่างดี
- ระบบต่างๆปิดเกือบหมดคะ ไม่เหมาะกับการขับในเมือง เพราะมันเตือนตลอดเวลารำคาญสุดๆ ไฟหน้าไวมากปิดๆเปิดๆ ตลอด
- ขับรถวันละ 50 km ราชพฤกษ์-สวนผัก-สีลม-ราชพฤกษ์ ช่วง 7-18 น ไม่ออกต่างจังหวัด
- ที่ซื้อรุ่น HI เพราะฝังใจเหมือนเจ้าของกระทู้คะ คันนี้เป็นคันแรกซื้อเป็นตัวท็อป  :-\
- มีแค่ 3 function ที่ใช้ตลอดคือ
    1. blind spot monitoring  ช่วยได้เยอะเวลาเปลี่ยนเลน เพราะจุดบอดด้านข้างรถมันเยอะคะ
    2. active cruise control ใช้ตอนขึ้นทางด่วนช่วงรถไม่ติดคะ พอรถเริ่มติด หรือความเร็วลงมา 60 ก็ปิดคะ อันนี้ชอบคะเพราะไม่เหนื่อยรถมันชลอ/เร่งเอง
    3. brakehold อันนี้ตัว mid ก็มีคะ




ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,713
  • Blue. Just BLUE.
Re: C-HR ระหว่าง HI กับ MID คิดไม่ตก...
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2018, 21:58:37 »
ถ้าเป็นผม ผมเลือก mid เพราะขี้เกียจปวดหัวกับระบบไฟฟ้ารวนเมื่ออายุรถเริ่มมากขึ้น แค่นั้นเลย
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,202
Re: C-HR ระหว่าง HI กับ MID คิดไม่ตก...
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2018, 07:34:52 »
ไป HV Hi ครับ เพราะถ้าคิดราคาอาจต่างกันเยอะ มาคิดเป็นค่างวดต่างกันหลักร้อยหลักพันต้นๆ เทียบกับสิ่งที่ได้มา คุ้ม
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
Re: C-HR ระหว่าง HI กับ MID คิดไม่ตก...
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2018, 12:44:32 »
ตัว HI จบกว่าครับแค่ blind spot ก็คุ้มๆแล้วครับเพราะช่วยได้เยอะมากก
กับระบบเบรกอัตโนมัติก็ช่วยได้เยอะครับเวลาเผลอๆ

ออฟไลน์ MisterDante

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,289
    • อีเมล์
Re: C-HR ระหว่าง HI กับ MID คิดไม่ตก...
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2018, 13:05:56 »
- ใช้ HV-HI มาสี่เดือนแล้วคะ อืดเหมือนที่คุณจิมมี่รีวิวคะ ช่วงล่างดี
- ระบบต่างๆปิดเกือบหมดคะ ไม่เหมาะกับการขับในเมือง เพราะมันเตือนตลอดเวลารำคาญสุดๆ ไฟหน้าไวมากปิดๆเปิดๆ ตลอด
- ขับรถวันละ 50 km ราชพฤกษ์-สวนผัก-สีลม-ราชพฤกษ์ ช่วง 7-18 น ไม่ออกต่างจังหวัด
- ที่ซื้อรุ่น HI เพราะฝังใจเหมือนเจ้าของกระทู้คะ คันนี้เป็นคันแรกซื้อเป็นตัวท็อป  :-\
- มีแค่ 3 function ที่ใช้ตลอดคือ
    1. blind spot monitoring  ช่วยได้เยอะเวลาเปลี่ยนเลน เพราะจุดบอดด้านข้างรถมันเยอะคะ
    2. active cruise control ใช้ตอนขึ้นทางด่วนช่วงรถไม่ติดคะ พอรถเริ่มติด หรือความเร็วลงมา 60 ก็ปิดคะ อันนี้ชอบคะเพราะไม่เหนื่อยรถมันชลอ/เร่งเอง
    3. brakehold อันนี้ตัว mid ก็มีคะ

ขอถามหน่อยครับ อืดนี่ขนาดไหนครับ
ประมาณฮอนด้าฟรีดได้ไหมครับ
ผมตัดสินใจเอาไฮบริดเพราะไฟหน้ากะไฟท้ายเลยเนี่ย
แต่อ่านที่คุณจิมมี่รีวิวว่าอืดก็เลยอยากรู้ครับว่าอืดมากเลยเหรอครับผม

ออฟไลน์ kero12

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • อีเมล์
Re: C-HR ระหว่าง HI กับ MID คิดไม่ตก...
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2018, 23:01:39 »
- ใช้ HV-HI มาสี่เดือนแล้วคะ อืดเหมือนที่คุณจิมมี่รีวิวคะ ช่วงล่างดี
- ระบบต่างๆปิดเกือบหมดคะ ไม่เหมาะกับการขับในเมือง เพราะมันเตือนตลอดเวลารำคาญสุดๆ ไฟหน้าไวมากปิดๆเปิดๆ ตลอด
- ขับรถวันละ 50 km ราชพฤกษ์-สวนผัก-สีลม-ราชพฤกษ์ ช่วง 7-18 น ไม่ออกต่างจังหวัด
- ที่ซื้อรุ่น HI เพราะฝังใจเหมือนเจ้าของกระทู้คะ คันนี้เป็นคันแรกซื้อเป็นตัวท็อป  :-\
- มีแค่ 3 function ที่ใช้ตลอดคือ
    1. blind spot monitoring  ช่วยได้เยอะเวลาเปลี่ยนเลน เพราะจุดบอดด้านข้างรถมันเยอะคะ
    2. active cruise control ใช้ตอนขึ้นทางด่วนช่วงรถไม่ติดคะ พอรถเริ่มติด หรือความเร็วลงมา 60 ก็ปิดคะ อันนี้ชอบคะเพราะไม่เหนื่อยรถมันชลอ/เร่งเอง
    3. brakehold อันนี้ตัว mid ก็มีคะ

ขอถามหน่อยครับ อืดนี่ขนาดไหนครับ
ประมาณฮอนด้าฟรีดได้ไหมครับ
ผมตัดสินใจเอาไฮบริดเพราะไฟหน้ากะไฟท้ายเลยเนี่ย
แต่อ่านที่คุณจิมมี่รีวิวว่าอืดก็เลยอยากรู้ครับว่าอืดมากเลยเหรอครับผม

พอดีไม่เคยขับฟรีดคะ อืดกว่า sienta ช่วงออกตัวคะพอซัก 80-100 ขึ้นไปก็โอเคคะเร่งแซงไม่มีปัญหา
เทียบกับ altis 1.8 มันอืดกว่ามากคะ รู้สีกได้ชัดตอนขึ้นทางด่วนหรือออกจากซอยเข้าถนนใหญ่
รีวิวคุณจิมมี่คือเขียนได้ตรงมากๆ ตามนั้นเลยคะ

ออฟไลน์ hwack11

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
    • อีเมล์
Re: C-HR ระหว่าง HI กับ MID คิดไม่ตก...
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2018, 20:42:19 »
ถ้างบเหลือๆแล้วอยากได้ความปลอดภัย แนะนำให้ไป HV HI

เพราะจะได้รับระบบความปลอดภัยขึ้น ได้ใช้แน่นอน
เช่น blind-spot ช่วยได้เยอะเพราะเวลาเปลี่ยนเลน  เจ้า CH-R มุมอับเยอะพอสมควร 


92' Crown 2.8 Royal Saloon
08' Civic FD
09' Pajero Sport 3.2 GT 4x4
18' CH-R 1.8 MID