ผู้เขียน หัวข้อ: กระบะแต่งสมัยนี้ สเต็ปบ้านๆทั่วไป ม้าลงพื้นประมาณเท่าไหร่ครับ?  (อ่าน 4818 ครั้ง)

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
ตัวเลขจากโรงงานก็สูงพอสมควรแล้ว แต่ที่แต่งเครื่อง ขึ้น DyNo แรงม้าเพิ่มจากเดิมเยอะไหมครับ

อยากเห็นกราฟ before & after

ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ดูอ้างอิงสำนักนี้เลยครับ มีบอกละเอียด

https://gettunedstyle.com/
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ ntricky

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
Step บ้านๆ นี่ขึ้นอยู่กับว่าบ้านใครครับผม 55555 หยอกๆ
พื้นๆทั่วไปประหยับงบ ก็น่าจะ 200 (+-นิดหน่อย) ได้นะครับ
เพิ่มจากตัวเลขโรงงานนิดหน่อย กราฟนี่ผมไม่ทราบนะครับ คิดว่าแต่งนิดๆหน่อยๆคงไม่รันไดโน่กัน
น่าจะแต่งตามๆกันมากกว่าครับผม
ปล.อ้างอิงที่ทำงานตัวเอง กระบะหมึกเยอะครับ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
น่าจะมีซักเว็บที่รวบรวมแรงม้าแรงบิดแบบลงล้อของกระบะทุกๆรุ่นมาเทียบกัน จะได้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจที่ดีสำหรับคนกำลังจะซื้อรถ
ผมดูแรงบิดเดิมๆของ 1.9 แล้วเศร้ามาก รอบเครื่อง 1,700 บิดมีแค่ 185 นตม / รอบ 2,000 บิดอยู่ที่ 210 นตม ไม่สงสัยเลยว่าทำไมตลาดการพานิชถึงไม่นิยม 1.9

ออฟไลน์ taweec

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
    • อีเมล์
อันนี้ mu-x 3.0 บ้านๆ

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
รีแม็บหรือพ่วงกล่องแล้วมีท่อเส้นเดียว นอกนั้นเดิมหมด
จูนทั่วไป ม้าเพิ่มประมาณ50ตัว แรงบิดจากสามร้อยปลายเป็นห้าร้อยกว่า
จะจูนหนักๆดันยกน้ำมันเต็มที่เอาม้าเพิ่มร้อยกว่าตัวก็ได้
เพิ่มหัวฉีดอีกชุด ดันบูส40-45psi

ออฟไลน์ Amnaj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 511
เสต็ปบ้าน remap +กรอง+ท่ออินเตอร์+ท่อไอเสีย น่าจะลงพื้นได้เกือบ 180-220 แต่ก็อยู่ที่รถรุ่นไหน เครื่องเล็กใหญ่ แรงบิด 450-600+

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
ได้ขับ chevrolet trailblazer 2.5 เดิมๆ ไหลลื่น ดึงดี (0-140) ควันก็ไม่มี หรือถ้ามีก็น้อยมาก 163แรงม้า แรงบิดทำให้รถปลิวดีจริงๆ(บรรทุกเต็มคัน)

เลยสงสัยว่าถ้ากระบะ2 ประตู หรือ 4 ประตู เดิมๆคงแรงพอตัวอยู่แล้ว ทำนิดๆหน่อยๆ ม้าลงพื้นน่าจะ 180-220 ขึ้นแน่เลย

พอเห็นกราฟเดิมๆก็น่าขับมากอยู่แล้ว ทำสเต็ปเบาๆ แต่กราฟโอโห อิจฉาาา  :-*

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
step อนุบาลแบบของผม
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=60971.0

แค่ Remap อย่างเดียว นอกนั้นทุกอย่างเดิมทั้งหมด แม้แต่ท่อไอเสียก็เดิมๆ จากโรงงาน
และไม่พอ ยังไม่เอาควันดำด้วย คือ กดแบบไหน ดูจากภายนอก ก็คือรถ STD

ผมคาดว่าม้าจริงที่ลงพื้น มากกว่า STD +20-30 ตัว แต่คนจูน "เขาว่า" +50-60 ตัว
สำหรับ step อนุบาลแบบผม ยังไม่ก็ไม่ถึง 200 ตัวที่ลงพื้นนะ สำหรับ Dmax 2.5 ของผม
"Make It Count"

ออฟไลน์ Ao_Chosi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 208
step อนุบาลแบบของผม
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=60971.0

แค่ Remap อย่างเดียว นอกนั้นทุกอย่างเดิมทั้งหมด แม้แต่ท่อไอเสียก็เดิมๆ จากโรงงาน
และไม่พอ ยังไม่เอาควันดำด้วย คือ กดแบบไหน ดูจากภายนอก ก็คือรถ STD

ผมคาดว่าม้าจริงที่ลงพื้น มากกว่า STD +20-30 ตัว แต่คนจูน "เขาว่า" +50-60 ตัว
สำหรับ step อนุบาลแบบผม ยังไม่ก็ไม่ถึง 200 ตัวที่ลงพื้นนะ สำหรับ Dmax 2.5 ของผม

รบกวนอินบ็อคร้านที่พี่จูนด้วยได้ไหมครับ อ่านแล้วคันมากเลย อยากเอาไอ้อืดranger ไปเล่นสักหน่อย
ตอนแรกลังเลระหว่างเดินท่อกับ Remap  อ่านกระทู้พี่เสร็จ ผมไม่ลังเลล่ะ  :-X :-X :-X

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
Step รถเดิมๆบ้านๆ ใส่ท่อแทนแคท Remapเน้นใช้งาน ทนๆ ได้แรงม้า 20-50 แรงม้า แรงบิด 400ต้นๆขึ้นไป
ได้ 180-230 แรงม้า ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
step อนุบาลแบบของผม
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=60971.0

แค่ Remap อย่างเดียว นอกนั้นทุกอย่างเดิมทั้งหมด แม้แต่ท่อไอเสียก็เดิมๆ จากโรงงาน
และไม่พอ ยังไม่เอาควันดำด้วย คือ กดแบบไหน ดูจากภายนอก ก็คือรถ STD

ผมคาดว่าม้าจริงที่ลงพื้น มากกว่า STD +20-30 ตัว แต่คนจูน "เขาว่า" +50-60 ตัว
สำหรับ step อนุบาลแบบผม ยังไม่ก็ไม่ถึง 200 ตัวที่ลงพื้นนะ สำหรับ Dmax 2.5 ของผม

อาจารย์ ว. แถวเกษตร-นวมินทร์ หรือเปล่าครับ

ถ้าใช่ เราก็รีแมปสำนักเดียวกันครับ  :)

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
step อนุบาลแบบของผม
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=60971.0

แค่ Remap อย่างเดียว นอกนั้นทุกอย่างเดิมทั้งหมด แม้แต่ท่อไอเสียก็เดิมๆ จากโรงงาน
และไม่พอ ยังไม่เอาควันดำด้วย คือ กดแบบไหน ดูจากภายนอก ก็คือรถ STD

ผมคาดว่าม้าจริงที่ลงพื้น มากกว่า STD +20-30 ตัว แต่คนจูน "เขาว่า" +50-60 ตัว
สำหรับ step อนุบาลแบบผม ยังไม่ก็ไม่ถึง 200 ตัวที่ลงพื้นนะ สำหรับ Dmax 2.5 ของผม

รบกวนอินบ็อคร้านที่พี่จูนด้วยได้ไหมครับ อ่านแล้วคันมากเลย อยากเอาไอ้อืดranger ไปเล่นสักหน่อย
ตอนแรกลังเลระหว่างเดินท่อกับ Remap  อ่านกระทู้พี่เสร็จ ผมไม่ลังเลล่ะ  :-X :-X :-X

จริงๆ ผมได้บอกไว้ในกระทู้ของผมอยู่แล้วนะครับ
ตอยแรกผมบอกแค่ชื่อย่อ เพราะ เดี๋ยวมันจะเป็นการโฆษณาไปเปล่าๆ เข้าไปอ่านในกระทู้ผมในช่วงหน้า 2 ดูอีกทีนะครับ
มีชื่อและวิธีติดต่อกับ "คนจูน" ไว้อยู่ครับ
"Make It Count"

ออฟไลน์ Ao_Chosi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 208
step อนุบาลแบบของผม
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=60971.0

แค่ Remap อย่างเดียว นอกนั้นทุกอย่างเดิมทั้งหมด แม้แต่ท่อไอเสียก็เดิมๆ จากโรงงาน
และไม่พอ ยังไม่เอาควันดำด้วย คือ กดแบบไหน ดูจากภายนอก ก็คือรถ STD

ผมคาดว่าม้าจริงที่ลงพื้น มากกว่า STD +20-30 ตัว แต่คนจูน "เขาว่า" +50-60 ตัว
สำหรับ step อนุบาลแบบผม ยังไม่ก็ไม่ถึง 200 ตัวที่ลงพื้นนะ สำหรับ Dmax 2.5 ของผม

รบกวนอินบ็อคร้านที่พี่จูนด้วยได้ไหมครับ อ่านแล้วคันมากเลย อยากเอาไอ้อืดranger ไปเล่นสักหน่อย
ตอนแรกลังเลระหว่างเดินท่อกับ Remap  อ่านกระทู้พี่เสร็จ ผมไม่ลังเลล่ะ  :-X :-X :-X

จริงๆ ผมได้บอกไว้ในกระทู้ของผมอยู่แล้วนะครับ
ตอยแรกผมบอกแค่ชื่อย่อ เพราะ เดี๋ยวมันจะเป็นการโฆษณาไปเปล่าๆ เข้าไปอ่านในกระทู้ผมในช่วงหน้า 2 ดูอีกทีนะครับ
มีชื่อและวิธีติดต่อกับ "คนจูน" ไว้อยู่ครับ
เจอแล้วครับพี่ ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
ของผมรถเดิมๆ แรงม้าที่ล้อขึ้นมา 60 ครับ
และแทบจะไม่มีควันดำออกมาครับ