ผู้เขียน หัวข้อ: // First Impression รีวิว ทดลองขับ Nissan TERRA 2.3 VL 4×4 7AT เวอร์ชั่นไทย //  (อ่าน 19960 ครั้ง)

ออฟไลน์ holidayaholic

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
Re: // First Impression รีวิว ทดลองขับ Nissan TERRA 2.3 VL 4×4 7AT เวอร์ชั่นไทย //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2018, 13:03:56 »
ยอดอาจจะพอไปได้ก็ได้นะครับ ดูจากยอดอัลเมร่า แสดงว่านิสสันก็พอมีแฟนบอยอยู่ ;)

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
Re: // First Impression รีวิว ทดลองขับ Nissan TERRA 2.3 VL 4×4 7AT เวอร์ชั่นไทย //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2018, 14:06:54 »
อัตราเร่งดี แต่อัตราสิ้นเปลือง รอเทสต์ยาวๆ ทางปกติ

ถ้าพูดแบบไม่อ้อมค้อม ในงบเท่านี้ ออพชั่นมันคุ้มมากละนะ

เหลือแต่ดีไซน์ รับได้ไม่ได้ อยู่ที่การตัดสินใจคนซื้อแต่ละคนละ

ถ้าบ้านผม มองว่ามันโอเค ทรงนี้อยู่ได้นานๆ และแข่งกับ PJS, FTN ได้

แต่ถ้าคนที่มอง Everest อยู่แล้ว ก็จะไม่มองเจ้านี่ แม้จะต้องจ่ายแพงกว่าเยอะ ประมาณนั้นครับ
อ่านอีกกระทู้นึง everest ไม่มองแล้วจ้า

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
Re: // First Impression รีวิว ทดลองขับ Nissan TERRA 2.3 VL 4×4 7AT เวอร์ชั่นไทย //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2018, 14:09:15 »
ผมแค่อยากบอกว่า มาทีหลังน่าจะทำได้ดีกว่านี้
ขนาดรถจีนยังออกแบบสวยๆได้เลย นิสสันเองก็มีรถสวยๆเยอะ ทำไมทำได้แค่นี้
ตีโจทย์ไม่แตกหรือว่ารถสวยมีชัยไปกว่าครึ่ง โธ่ !!!
น่าจะราคานั่นแหละ ภาษีเยอะ ถ้าไม่ทำชิ้นส่วนให้ร่วมกับรุ่นอื่นๆ เพื่อลดต้นทุน ก็คงทำราคาไม่ได้มากกว่า
ปรเทศไทย ก็รู้ๆอยู่ รถเทพก็ยังพลาสติกเลยไม่ทำหรูๆล่ะ แต่ก็ไม่กล้าติกัน

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
Re: // First Impression รีวิว ทดลองขับ Nissan TERRA 2.3 VL 4×4 7AT เวอร์ชั่นไทย //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2018, 16:01:27 »
เท่าที่อ่านๆดูส่วนมากติติงกันเรื่อง คอนโซล , พวงมาลัย , จอแสดงผลของกล้องถอย นอกนั้นพอถูไถไม่เด่นแต่ก็ไม่ด้อยเท่าไหร่ รอดูยอดขายละกัน

ออฟไลน์ tdci_20

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
Re: // First Impression รีวิว ทดลองขับ Nissan TERRA 2.3 VL 4×4 7AT เวอร์ชั่นไทย //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2018, 16:18:10 »
Patrol Gen1 สวยสุด

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,856
มุมนี้นึกถึงเหลี่ยมสันของ Prado ครับ ดูดีเรียบๆ

นึกว่ามีผมมองแบบนี้คนเดียวเสียอีก

คือถ้ามองผ่านๆ ไม่มองด้านหน้านะ
เหมือน Prado เพิ่มมัดกล้ามเลย
แนวขอบกระจกนี่คล้ายมาก

และบางมุมที่ถ่ายจากด้านหลังนี่ ยิ่งคล้ายใหญ่เลย

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: // First Impression รีวิว ทดลองขับ Nissan TERRA 2.3 VL 4×4 7AT เวอร์ชั่นไทย //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2018, 18:07:11 »
ผมอายุยังไม่เยอะแต่กลับชอบนะ ภายในไปตกแต่งเอาได้ยังไงก็ดูดีขึ้นกว่าเดิม
ชอบตรงโบคู่ การซับแรงสะเทือนและพื้นที่โดยรวมนี่แหละ ราคาก็ดีงามในรุ่นท็อป

ออฟไลน์ edward_jong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
    • อีเมล์
Re: // First Impression รีวิว ทดลองขับ Nissan TERRA 2.3 VL 4×4 7AT เวอร์ชั่นไทย //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2018, 19:36:22 »
ผมถามกลับบ้างครับ
ดีไซน์ ภายใน มันยังดูแย่กว่า mu x อีกหรือป่าวครับ

ผมดู isuzu ออกแบบมาแต่ละรุ่นก็แนว แก่ๆเหมือนกันน่ะ

ภายในนาว่าร่า มันงามกว่า d max (คหสต)


และ พุดถึงสมรรถนะ  ช่วงล่าง กำลังเครื่องยนต์

ผมยัง งงว่า isuzu ทำไม มัน ไม่น่าขับสำหรับผมเลย

แรงต้นอิืด มาก (ถ้าไม่ ไปใส่กล่องไฟฟ้า สารพัด)

ช่วงล่างที่นุ่ม ย้วย  หักหลบกระทันหันนี่ ยังกับขับเรือหางยาว (คหสต)

เอาล่ะครับ ในเคสนี้ ถ้ารถสีขาวในรีวิว แปะ ตรา isuzu
fc  จะว่ายังไงครับ

แต่ยอมรับในยุคนี้ nissan ถุกมองเป้นรถ กระจอก ขายรถราคาถุก eco car  สิ้นมนต์ ขลังอดีตไปมากกกดดก
ในสายตา เด้กยุคใหม่

ออฟไลน์ AirborneTH

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 192
    • อีเมล์
Re: // First Impression รีวิว ทดลองขับ Nissan TERRA 2.3 VL 4×4 7AT เวอร์ชั่นไทย //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2018, 20:17:54 »
ขอถามหน่อยนึงครับ

อุปกรณ์อีกอย่างที่ Terra มี และผมชอบมากคือ B-LSD (Brake-Limited Slip Differential)
ซึ่งจะบริหารการถ่ายพลังขับเคลื่อนระหว่างล้อซ้ายกับขวาโดยใช้เบรกจับทีละข้าง เมื่อล้อข้างซ้ายฟรีทิ้งขว้าง
รถก็จะสั่งให้เบรกทำงานที่ล้อนั้นแล้วส่งพลังกลับไปที่ล้ออีกข้าง


มันเป็นลักษณะการทำงานของระบบ Traction Control ไม่ใช่เหรอครับ ซึ่งล้อไหนฟรีมันก็เบรคล้อนั้นเหมือนกัน
ตรงนี้ตกลงนิสสันใส่เฟือง LSD มาให้มั้ย หรือเอาชื่อเรียกเฉยๆเพราะใช้เบรคจำกัดรอบการหมุนของล้อแทนการใช้เฟือง
ซึ่งก็คือ Traction Control นั่นแหละ จะว่าใจป้ำใส่ ELSD มาก็ฟังดูไม่น่าใช่

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: // First Impression รีวิว ทดลองขับ Nissan TERRA 2.3 VL 4×4 7AT เวอร์ชั่นไทย //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2018, 20:52:08 »
ขอถามหน่อยนึงครับ

อุปกรณ์อีกอย่างที่ Terra มี และผมชอบมากคือ B-LSD (Brake-Limited Slip Differential)
ซึ่งจะบริหารการถ่ายพลังขับเคลื่อนระหว่างล้อซ้ายกับขวาโดยใช้เบรกจับทีละข้าง เมื่อล้อข้างซ้ายฟรีทิ้งขว้าง
รถก็จะสั่งให้เบรกทำงานที่ล้อนั้นแล้วส่งพลังกลับไปที่ล้ออีกข้าง


มันเป็นลักษณะการทำงานของระบบ Traction Control ไม่ใช่เหรอครับ ซึ่งล้อไหนฟรีมันก็เบรคล้อนั้นเหมือนกัน
ตรงนี้ตกลงนิสสันใส่เฟือง LSD มาให้มั้ย หรือเอาชื่อเรียกเฉยๆเพราะใช้เบรคจำกัดรอบการหมุนของล้อแทนการใช้เฟือง
ซึ่งก็คือ Traction Control นั่นแหละ จะว่าใจป้ำใส่ ELSD มาก็ฟังดูไม่น่าใช่
มันคือ TRC ที่ทำงานแบบ LSD ถ้าของโตโยต้าจะเรียก A-TRC  คือมันตัดกำลังล้อที่หมุนฟรีแต่ไม่ได้ตัดหมด 100% คือล้อที่ฟรียังหมุนต่อไปแต่เป็นอัตราส่วนที่ประมาณ 40% ของอีกข้างนึงในขณะที่ TRC ปกติมันจะตัดกำลังล้อที่ฟรีถาวรไปเลย

ออฟไลน์ AirborneTH

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 192
    • อีเมล์
Re: // First Impression รีวิว ทดลองขับ Nissan TERRA 2.3 VL 4×4 7AT เวอร์ชั่นไทย //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2018, 21:20:52 »
ขอถามหน่อยนึงครับ

อุปกรณ์อีกอย่างที่ Terra มี และผมชอบมากคือ B-LSD (Brake-Limited Slip Differential)
ซึ่งจะบริหารการถ่ายพลังขับเคลื่อนระหว่างล้อซ้ายกับขวาโดยใช้เบรกจับทีละข้าง เมื่อล้อข้างซ้ายฟรีทิ้งขว้าง
รถก็จะสั่งให้เบรกทำงานที่ล้อนั้นแล้วส่งพลังกลับไปที่ล้ออีกข้าง


มันเป็นลักษณะการทำงานของระบบ Traction Control ไม่ใช่เหรอครับ ซึ่งล้อไหนฟรีมันก็เบรคล้อนั้นเหมือนกัน
ตรงนี้ตกลงนิสสันใส่เฟือง LSD มาให้มั้ย หรือเอาชื่อเรียกเฉยๆเพราะใช้เบรคจำกัดรอบการหมุนของล้อแทนการใช้เฟือง
ซึ่งก็คือ Traction Control นั่นแหละ จะว่าใจป้ำใส่ ELSD มาก็ฟังดูไม่น่าใช่
มันคือ TRC ที่ทำงานแบบ LSD ถ้าของโตโยต้าจะเรียก A-TRC  คือมันตัดกำลังล้อที่หมุนฟรีแต่ไม่ได้ตัดหมด 100% คือล้อที่ฟรียังหมุนต่อไปแต่เป็นอัตราส่วนที่ประมาณ 40% ของอีกข้างนึงในขณะที่ TRC ปกติมันจะตัดกำลังล้อที่ฟรีถาวรไปเลย

นั่นไงล่ะ พอตั้งชื่อระบบโดยใช้ชื่อ LSD เลยทำให้สับสนไงครับว่าตกลงมีเฟืองมั้ย สรุปคือแค่ตั้งชื่อเท่านั้น ไส้ในก็เป็น TRC แบบนึง  จะว่าไปตามที่ผมเคยสัมผัส
TRC  ของโตโยต้าใน VIGO 4x4 MC 2009 ตัวนี้มี VSC TRC ผมเคยขับโดยล้อข้างนึงอยู่บนถนนคอนกรีตเปียก อีกข้างล้อตกอยู่ข้างทางเป็นดิน+หญ้าเปียก
ซึ่งตอนนั้นใช้แค่ขับ2 ถนนเป็นเนิน เร่งเครื่องขึ้นเนิน ไฟสถานะลื่นไถลกระพริบๆ แต่รถก็ไปของมันได้อยู่จนสุดเนิน โดยลักษณะจะเป็นการปล่อยฟรีแล้วจับเป็นจังหวะ
ส่วน A-TRC น่าจะเป็นการจับแต่ไม่ถึงกับจับหยุดแล้วปล่อยใช่มั้ยครับ

RockmanJilly005

  • บุคคลทั่วไป
Re: // First Impression รีวิว ทดลองขับ Nissan TERRA 2.3 VL 4×4 7AT เวอร์ชั่นไทย //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2018, 21:34:36 »
ขอถามหน่อยนึงครับ

อุปกรณ์อีกอย่างที่ Terra มี และผมชอบมากคือ B-LSD (Brake-Limited Slip Differential)
ซึ่งจะบริหารการถ่ายพลังขับเคลื่อนระหว่างล้อซ้ายกับขวาโดยใช้เบรกจับทีละข้าง เมื่อล้อข้างซ้ายฟรีทิ้งขว้าง
รถก็จะสั่งให้เบรกทำงานที่ล้อนั้นแล้วส่งพลังกลับไปที่ล้ออีกข้าง


มันเป็นลักษณะการทำงานของระบบ Traction Control ไม่ใช่เหรอครับ ซึ่งล้อไหนฟรีมันก็เบรคล้อนั้นเหมือนกัน
ตรงนี้ตกลงนิสสันใส่เฟือง LSD มาให้มั้ย หรือเอาชื่อเรียกเฉยๆเพราะใช้เบรคจำกัดรอบการหมุนของล้อแทนการใช้เฟือง
ซึ่งก็คือ Traction Control นั่นแหละ จะว่าใจป้ำใส่ ELSD มาก็ฟังดูไม่น่าใช่
มันคือ TRC ที่ทำงานแบบ LSD ถ้าของโตโยต้าจะเรียก A-TRC  คือมันตัดกำลังล้อที่หมุนฟรีแต่ไม่ได้ตัดหมด 100% คือล้อที่ฟรียังหมุนต่อไปแต่เป็นอัตราส่วนที่ประมาณ 40% ของอีกข้างนึงในขณะที่ TRC ปกติมันจะตัดกำลังล้อที่ฟรีถาวรไปเลย

นั่นไงล่ะ พอตั้งชื่อระบบโดยใช้ชื่อ LSD เลยทำให้สับสนไงครับว่าตกลงมีเฟืองมั้ย สรุปคือแค่ตั้งชื่อเท่านั้น ไส้ในก็เป็น TRC แบบนึง  จะว่าไปตามที่ผมเคยสัมผัส
TRC  ของโตโยต้าใน VIGO 4x4 MC 2009 ตัวนี้มี VSC TRC ผมเคยขับโดยล้อข้างนึงอยู่บนถนนคอนกรีตเปียก อีกข้างล้อตกอยู่ข้างทางเป็นดิน+หญ้าเปียก
ซึ่งตอนนั้นใช้แค่ขับ2 ถนนเป็นเนิน เร่งเครื่องขึ้นเนิน ไฟสถานะลื่นไถลกระพริบๆ แต่รถก็ไปของมันได้อยู่จนสุดเนิน โดยลักษณะจะเป็นการปล่อยฟรีแล้วจับเป็นจังหวะ
ส่วน A-TRC น่าจะเป็นการจับแต่ไม่ถึงกับจับหยุดแล้วปล่อยใช่มั้ยครับ

ดูจากลีลาการตอบแนวค่อนข้างเข้าข้างโตโยต้าและไม่ชอบยี่ห้อรองๆพวกนิสสัน มิตซู  ผมว่าพี่อาจจะเป็นคนเดียวกับยูสเซ่อในเว็บม่วงชื่อair_graphicแน่ๆครับ    ถ้าผมกล่าวร้ายพี่อะไรก็ขอโทษด้วย

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: // First Impression รีวิว ทดลองขับ Nissan TERRA 2.3 VL 4×4 7AT เวอร์ชั่นไทย //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2018, 21:47:37 »
ขอถามหน่อยนึงครับ

อุปกรณ์อีกอย่างที่ Terra มี และผมชอบมากคือ B-LSD (Brake-Limited Slip Differential)
ซึ่งจะบริหารการถ่ายพลังขับเคลื่อนระหว่างล้อซ้ายกับขวาโดยใช้เบรกจับทีละข้าง เมื่อล้อข้างซ้ายฟรีทิ้งขว้าง
รถก็จะสั่งให้เบรกทำงานที่ล้อนั้นแล้วส่งพลังกลับไปที่ล้ออีกข้าง


มันเป็นลักษณะการทำงานของระบบ Traction Control ไม่ใช่เหรอครับ ซึ่งล้อไหนฟรีมันก็เบรคล้อนั้นเหมือนกัน
ตรงนี้ตกลงนิสสันใส่เฟือง LSD มาให้มั้ย หรือเอาชื่อเรียกเฉยๆเพราะใช้เบรคจำกัดรอบการหมุนของล้อแทนการใช้เฟือง
ซึ่งก็คือ Traction Control นั่นแหละ จะว่าใจป้ำใส่ ELSD มาก็ฟังดูไม่น่าใช่
มันคือ TRC ที่ทำงานแบบ LSD ถ้าของโตโยต้าจะเรียก A-TRC  คือมันตัดกำลังล้อที่หมุนฟรีแต่ไม่ได้ตัดหมด 100% คือล้อที่ฟรียังหมุนต่อไปแต่เป็นอัตราส่วนที่ประมาณ 40% ของอีกข้างนึงในขณะที่ TRC ปกติมันจะตัดกำลังล้อที่ฟรีถาวรไปเลย

นั่นไงล่ะ พอตั้งชื่อระบบโดยใช้ชื่อ LSD เลยทำให้สับสนไงครับว่าตกลงมีเฟืองมั้ย สรุปคือแค่ตั้งชื่อเท่านั้น ไส้ในก็เป็น TRC แบบนึง  จะว่าไปตามที่ผมเคยสัมผัส
TRC  ของโตโยต้าใน VIGO 4x4 MC 2009 ตัวนี้มี VSC TRC ผมเคยขับโดยล้อข้างนึงอยู่บนถนนคอนกรีตเปียก อีกข้างล้อตกอยู่ข้างทางเป็นดิน+หญ้าเปียก
ซึ่งตอนนั้นใช้แค่ขับ2 ถนนเป็นเนิน เร่งเครื่องขึ้นเนิน ไฟสถานะลื่นไถลกระพริบๆ แต่รถก็ไปของมันได้อยู่จนสุดเนิน โดยลักษณะจะเป็นการปล่อยฟรีแล้วจับเป็นจังหวะ
ส่วน A-TRC น่าจะเป็นการจับแต่ไม่ถึงกับจับหยุดแล้วปล่อยใช่มั้ยครับ
ใช่ครับ ชื่อมันคือต้องการสื่อว่าทำงานแบบ LSD แค่นั้นแหละ ตอนผมใช้นาวาร่า NP300 ได้ทดลองระบบนี้บ่อยอยู่ ข้อดีถ้าเทียบ LSD แบบกลไกคือมันควบคุมได้ทั้งหน้าและหลังเลย โดยใช้ระบบ VSC+TRC ที่มีอยู่แล้ว ไม่ต้องดูแลและซ่อมบำรุงเฟือง LSD เพิ่มอีกครับ

ออฟไลน์ AirborneTH

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 192
    • อีเมล์
Re: // First Impression รีวิว ทดลองขับ Nissan TERRA 2.3 VL 4×4 7AT เวอร์ชั่นไทย //
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2018, 21:50:14 »
ขอถามหน่อยนึงครับ

อุปกรณ์อีกอย่างที่ Terra มี และผมชอบมากคือ B-LSD (Brake-Limited Slip Differential)
ซึ่งจะบริหารการถ่ายพลังขับเคลื่อนระหว่างล้อซ้ายกับขวาโดยใช้เบรกจับทีละข้าง เมื่อล้อข้างซ้ายฟรีทิ้งขว้าง
รถก็จะสั่งให้เบรกทำงานที่ล้อนั้นแล้วส่งพลังกลับไปที่ล้ออีกข้าง


มันเป็นลักษณะการทำงานของระบบ Traction Control ไม่ใช่เหรอครับ ซึ่งล้อไหนฟรีมันก็เบรคล้อนั้นเหมือนกัน
ตรงนี้ตกลงนิสสันใส่เฟือง LSD มาให้มั้ย หรือเอาชื่อเรียกเฉยๆเพราะใช้เบรคจำกัดรอบการหมุนของล้อแทนการใช้เฟือง
ซึ่งก็คือ Traction Control นั่นแหละ จะว่าใจป้ำใส่ ELSD มาก็ฟังดูไม่น่าใช่
มันคือ TRC ที่ทำงานแบบ LSD ถ้าของโตโยต้าจะเรียก A-TRC  คือมันตัดกำลังล้อที่หมุนฟรีแต่ไม่ได้ตัดหมด 100% คือล้อที่ฟรียังหมุนต่อไปแต่เป็นอัตราส่วนที่ประมาณ 40% ของอีกข้างนึงในขณะที่ TRC ปกติมันจะตัดกำลังล้อที่ฟรีถาวรไปเลย

นั่นไงล่ะ พอตั้งชื่อระบบโดยใช้ชื่อ LSD เลยทำให้สับสนไงครับว่าตกลงมีเฟืองมั้ย สรุปคือแค่ตั้งชื่อเท่านั้น ไส้ในก็เป็น TRC แบบนึง  จะว่าไปตามที่ผมเคยสัมผัส
TRC  ของโตโยต้าใน VIGO 4x4 MC 2009 ตัวนี้มี VSC TRC ผมเคยขับโดยล้อข้างนึงอยู่บนถนนคอนกรีตเปียก อีกข้างล้อตกอยู่ข้างทางเป็นดิน+หญ้าเปียก
ซึ่งตอนนั้นใช้แค่ขับ2 ถนนเป็นเนิน เร่งเครื่องขึ้นเนิน ไฟสถานะลื่นไถลกระพริบๆ แต่รถก็ไปของมันได้อยู่จนสุดเนิน โดยลักษณะจะเป็นการปล่อยฟรีแล้วจับเป็นจังหวะ
ส่วน A-TRC น่าจะเป็นการจับแต่ไม่ถึงกับจับหยุดแล้วปล่อยใช่มั้ยครับ

ดูจากลีลาการตอบแนวค่อนข้างเข้าข้างโตโยต้าและไม่ชอบยี่ห้อรองๆพวกนิสสัน มิตซู  ผมว่าพี่อาจจะเป็นคนเดียวกับยูสเซ่อในเว็บม่วงชื่อair_graphicแน่ๆครับ    ถ้าผมกล่าวร้ายพี่อะไรก็ขอโทษด้วย

ขอโทษครับ ลองอ่านใดีๆ ผมไม่ได้ว่ากล่าวร้ายให้กับเจ้าไหน แค่บอกว่า "ตั้งชื่อระบบทำให้สับสนว่ามันมีเฟือง LSD หรือ ไม่มีกันแน่ ผมก็คิดว่าผมสงสัยได้ไม่มีอะไรผิดที่ถามแบบนี้" บ้านผมก็มีนิสสัน เพียงแต่ผมไม่ได้ติดตามเจ้าเทอร่าที่ออกมาใหม่ เพิ่งจะได้เข้าไปอ่านรายละเอียด จึงสงสัยในประเด็นตัวแดงที่ผมหยิบยกมาถาม และเพื่อให้เข้าในผมจึงหยิบยกประสพการณ์ที่เคยได้ใช้ระบบนี้มาเทียบ แล้วจึงถามดูว่ามันใช่อย่างที่ผมเข้าใจมั้ย ซึ่งก็ได้คุณ Arado_kung มาช่วยตอบและก็หายสงสัยแล้ว ก็เท่านั้นเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 03, 2018, 21:57:25 โดย AirborneTH »

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,461
Re: // First Impression รีวิว ทดลองขับ Nissan TERRA 2.3 VL 4×4 7AT เวอร์ชั่นไทย //
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2018, 21:52:16 »
ถ้าจะเอา 4x4 คงเอาตัวนี้แหละ  หน้าตาไม่ได้ชอบเท่าไหร่ ภายในยิ่งไม่ชอบ  แต่คุ้มค่าสุดละ  ตัวอื่นแพงเกิน    เปลี่ยนพวงมาลัยจบๆไป

ออฟไลน์ AirborneTH

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 192
    • อีเมล์
Re: // First Impression รีวิว ทดลองขับ Nissan TERRA 2.3 VL 4×4 7AT เวอร์ชั่นไทย //
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2018, 21:53:13 »
ขอถามหน่อยนึงครับ

อุปกรณ์อีกอย่างที่ Terra มี และผมชอบมากคือ B-LSD (Brake-Limited Slip Differential)
ซึ่งจะบริหารการถ่ายพลังขับเคลื่อนระหว่างล้อซ้ายกับขวาโดยใช้เบรกจับทีละข้าง เมื่อล้อข้างซ้ายฟรีทิ้งขว้าง
รถก็จะสั่งให้เบรกทำงานที่ล้อนั้นแล้วส่งพลังกลับไปที่ล้ออีกข้าง


มันเป็นลักษณะการทำงานของระบบ Traction Control ไม่ใช่เหรอครับ ซึ่งล้อไหนฟรีมันก็เบรคล้อนั้นเหมือนกัน
ตรงนี้ตกลงนิสสันใส่เฟือง LSD มาให้มั้ย หรือเอาชื่อเรียกเฉยๆเพราะใช้เบรคจำกัดรอบการหมุนของล้อแทนการใช้เฟือง
ซึ่งก็คือ Traction Control นั่นแหละ จะว่าใจป้ำใส่ ELSD มาก็ฟังดูไม่น่าใช่
มันคือ TRC ที่ทำงานแบบ LSD ถ้าของโตโยต้าจะเรียก A-TRC  คือมันตัดกำลังล้อที่หมุนฟรีแต่ไม่ได้ตัดหมด 100% คือล้อที่ฟรียังหมุนต่อไปแต่เป็นอัตราส่วนที่ประมาณ 40% ของอีกข้างนึงในขณะที่ TRC ปกติมันจะตัดกำลังล้อที่ฟรีถาวรไปเลย

นั่นไงล่ะ พอตั้งชื่อระบบโดยใช้ชื่อ LSD เลยทำให้สับสนไงครับว่าตกลงมีเฟืองมั้ย สรุปคือแค่ตั้งชื่อเท่านั้น ไส้ในก็เป็น TRC แบบนึง  จะว่าไปตามที่ผมเคยสัมผัส
TRC  ของโตโยต้าใน VIGO 4x4 MC 2009 ตัวนี้มี VSC TRC ผมเคยขับโดยล้อข้างนึงอยู่บนถนนคอนกรีตเปียก อีกข้างล้อตกอยู่ข้างทางเป็นดิน+หญ้าเปียก
ซึ่งตอนนั้นใช้แค่ขับ2 ถนนเป็นเนิน เร่งเครื่องขึ้นเนิน ไฟสถานะลื่นไถลกระพริบๆ แต่รถก็ไปของมันได้อยู่จนสุดเนิน โดยลักษณะจะเป็นการปล่อยฟรีแล้วจับเป็นจังหวะ
ส่วน A-TRC น่าจะเป็นการจับแต่ไม่ถึงกับจับหยุดแล้วปล่อยใช่มั้ยครับ
ใช่ครับ ชื่อมันคือต้องการสื่อว่าทำงานแบบ LSD แค่นั้นแหละ ตอนผมใช้นาวาร่า NP300 ได้ทดลองระบบนี้บ่อยอยู่ ข้อดีถ้าเทียบ LSD แบบกลไกคือมันควบคุมได้ทั้งหน้าและหลังเลย โดยใช้ระบบ VSC+TRC ที่มีอยู่แล้ว ไม่ต้องดูแลและซ่อมบำรุงเฟือง LSD เพิ่มอีกครับ

ใช่ครับในส่วนนี้ผมเห็นด้วยเลย เพราะไม่ต้องคอยเปลี่ยนน้ำมันเฟือง LSD ในทุกรอบการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เฟืองท้าย และการทำงาน BLSD หรือ A-TRC มันช่วยแปลผันรอบให้ไม่ตายตัวซึ่งน่าจะเป็นผลดีต่อการยึดเกาะสภาพพื้นผิวด้วย

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: // First Impression รีวิว ทดลองขับ Nissan TERRA 2.3 VL 4×4 7AT เวอร์ชั่นไทย //
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2018, 21:58:38 »
ขอถามหน่อยนึงครับ

อุปกรณ์อีกอย่างที่ Terra มี และผมชอบมากคือ B-LSD (Brake-Limited Slip Differential)
ซึ่งจะบริหารการถ่ายพลังขับเคลื่อนระหว่างล้อซ้ายกับขวาโดยใช้เบรกจับทีละข้าง เมื่อล้อข้างซ้ายฟรีทิ้งขว้าง
รถก็จะสั่งให้เบรกทำงานที่ล้อนั้นแล้วส่งพลังกลับไปที่ล้ออีกข้าง


มันเป็นลักษณะการทำงานของระบบ Traction Control ไม่ใช่เหรอครับ ซึ่งล้อไหนฟรีมันก็เบรคล้อนั้นเหมือนกัน
ตรงนี้ตกลงนิสสันใส่เฟือง LSD มาให้มั้ย หรือเอาชื่อเรียกเฉยๆเพราะใช้เบรคจำกัดรอบการหมุนของล้อแทนการใช้เฟือง
ซึ่งก็คือ Traction Control นั่นแหละ จะว่าใจป้ำใส่ ELSD มาก็ฟังดูไม่น่าใช่
มันคือ TRC ที่ทำงานแบบ LSD ถ้าของโตโยต้าจะเรียก A-TRC  คือมันตัดกำลังล้อที่หมุนฟรีแต่ไม่ได้ตัดหมด 100% คือล้อที่ฟรียังหมุนต่อไปแต่เป็นอัตราส่วนที่ประมาณ 40% ของอีกข้างนึงในขณะที่ TRC ปกติมันจะตัดกำลังล้อที่ฟรีถาวรไปเลย

นั่นไงล่ะ พอตั้งชื่อระบบโดยใช้ชื่อ LSD เลยทำให้สับสนไงครับว่าตกลงมีเฟืองมั้ย สรุปคือแค่ตั้งชื่อเท่านั้น ไส้ในก็เป็น TRC แบบนึง  จะว่าไปตามที่ผมเคยสัมผัส
TRC  ของโตโยต้าใน VIGO 4x4 MC 2009 ตัวนี้มี VSC TRC ผมเคยขับโดยล้อข้างนึงอยู่บนถนนคอนกรีตเปียก อีกข้างล้อตกอยู่ข้างทางเป็นดิน+หญ้าเปียก
ซึ่งตอนนั้นใช้แค่ขับ2 ถนนเป็นเนิน เร่งเครื่องขึ้นเนิน ไฟสถานะลื่นไถลกระพริบๆ แต่รถก็ไปของมันได้อยู่จนสุดเนิน โดยลักษณะจะเป็นการปล่อยฟรีแล้วจับเป็นจังหวะ
ส่วน A-TRC น่าจะเป็นการจับแต่ไม่ถึงกับจับหยุดแล้วปล่อยใช่มั้ยครับ
ใช่ครับ ชื่อมันคือต้องการสื่อว่าทำงานแบบ LSD แค่นั้นแหละ ตอนผมใช้นาวาร่า NP300 ได้ทดลองระบบนี้บ่อยอยู่ ข้อดีถ้าเทียบ LSD แบบกลไกคือมันควบคุมได้ทั้งหน้าและหลังเลย โดยใช้ระบบ VSC+TRC ที่มีอยู่แล้ว ไม่ต้องดูแลและซ่อมบำรุงเฟือง LSD เพิ่มอีกครับ

ใช่ครับในส่วนนี้ผมเห็นด้วยเลย เพราะไม่ต้องคอยเปลี่ยนน้ำมันเฟือง LSD ในทุกรอบการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เฟืองท้าย และการทำงาน BLSD หรือ A-TRC มันช่วยแปลผันรอบให้ไม่ตายตัวซึ่งน่าจะเป็นผลดีต่อการยึดเกาะสภาพพื้นผิวด้วย
ผมนึกออกอีกอย่าง B-LSD น่าจะแปรผันตามโหมดขับเคลื่อนด้วย เท่าที่ผมเคยสังเกตนะ
- ขับ2 ล้อข้างที่ฟรีทิ้งจะหมุนช่วยน้อยมากๆราว 10-15% เท่านั้น
- 4H ล้อข้างที่ฟรีจะหมุนอยู่ประมาณ 20-30%
- 4L อัตราการหมุนประมาณ 40% เลย เพราะมันใกล้เคียงล้ออีกข้างมากแต่ก็ยังน้อยกว่า

ออฟไลน์ AirborneTH

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 192
    • อีเมล์
Re: // First Impression รีวิว ทดลองขับ Nissan TERRA 2.3 VL 4×4 7AT เวอร์ชั่นไทย //
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2018, 22:02:24 »
ขอถามหน่อยนึงครับ

อุปกรณ์อีกอย่างที่ Terra มี และผมชอบมากคือ B-LSD (Brake-Limited Slip Differential)
ซึ่งจะบริหารการถ่ายพลังขับเคลื่อนระหว่างล้อซ้ายกับขวาโดยใช้เบรกจับทีละข้าง เมื่อล้อข้างซ้ายฟรีทิ้งขว้าง
รถก็จะสั่งให้เบรกทำงานที่ล้อนั้นแล้วส่งพลังกลับไปที่ล้ออีกข้าง


มันเป็นลักษณะการทำงานของระบบ Traction Control ไม่ใช่เหรอครับ ซึ่งล้อไหนฟรีมันก็เบรคล้อนั้นเหมือนกัน
ตรงนี้ตกลงนิสสันใส่เฟือง LSD มาให้มั้ย หรือเอาชื่อเรียกเฉยๆเพราะใช้เบรคจำกัดรอบการหมุนของล้อแทนการใช้เฟือง
ซึ่งก็คือ Traction Control นั่นแหละ จะว่าใจป้ำใส่ ELSD มาก็ฟังดูไม่น่าใช่
มันคือ TRC ที่ทำงานแบบ LSD ถ้าของโตโยต้าจะเรียก A-TRC  คือมันตัดกำลังล้อที่หมุนฟรีแต่ไม่ได้ตัดหมด 100% คือล้อที่ฟรียังหมุนต่อไปแต่เป็นอัตราส่วนที่ประมาณ 40% ของอีกข้างนึงในขณะที่ TRC ปกติมันจะตัดกำลังล้อที่ฟรีถาวรไปเลย

นั่นไงล่ะ พอตั้งชื่อระบบโดยใช้ชื่อ LSD เลยทำให้สับสนไงครับว่าตกลงมีเฟืองมั้ย สรุปคือแค่ตั้งชื่อเท่านั้น ไส้ในก็เป็น TRC แบบนึง  จะว่าไปตามที่ผมเคยสัมผัส
TRC  ของโตโยต้าใน VIGO 4x4 MC 2009 ตัวนี้มี VSC TRC ผมเคยขับโดยล้อข้างนึงอยู่บนถนนคอนกรีตเปียก อีกข้างล้อตกอยู่ข้างทางเป็นดิน+หญ้าเปียก
ซึ่งตอนนั้นใช้แค่ขับ2 ถนนเป็นเนิน เร่งเครื่องขึ้นเนิน ไฟสถานะลื่นไถลกระพริบๆ แต่รถก็ไปของมันได้อยู่จนสุดเนิน โดยลักษณะจะเป็นการปล่อยฟรีแล้วจับเป็นจังหวะ
ส่วน A-TRC น่าจะเป็นการจับแต่ไม่ถึงกับจับหยุดแล้วปล่อยใช่มั้ยครับ
ใช่ครับ ชื่อมันคือต้องการสื่อว่าทำงานแบบ LSD แค่นั้นแหละ ตอนผมใช้นาวาร่า NP300 ได้ทดลองระบบนี้บ่อยอยู่ ข้อดีถ้าเทียบ LSD แบบกลไกคือมันควบคุมได้ทั้งหน้าและหลังเลย โดยใช้ระบบ VSC+TRC ที่มีอยู่แล้ว ไม่ต้องดูแลและซ่อมบำรุงเฟือง LSD เพิ่มอีกครับ

ใช่ครับในส่วนนี้ผมเห็นด้วยเลย เพราะไม่ต้องคอยเปลี่ยนน้ำมันเฟือง LSD ในทุกรอบการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เฟืองท้าย และการทำงาน BLSD หรือ A-TRC มันช่วยแปลผันรอบให้ไม่ตายตัวซึ่งน่าจะเป็นผลดีต่อการยึดเกาะสภาพพื้นผิวด้วย
ผมนึกออกอีกอย่าง B-LSD น่าจะแปรผันตามโหมดขับเคลื่อนด้วย เท่าที่ผมเคยสังเกตนะ
- ขับ2 ล้อข้างที่ฟรีทิ้งจะหมุนช่วยน้อยมากๆราว 10-15% เท่านั้น
- 4H ล้อข้างที่ฟรีจะหมุนอยู่ประมาณ 20-30%
- 4L อัตราการหมุนประมาณ 40% เลย เพราะมันใกล้เคียงล้ออีกข้างมากแต่ก็ยังน้อยกว่า

ขอบคุณครับเข้าใจขึ้นเยอะเลย

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
Re: // First Impression รีวิว ทดลองขับ Nissan TERRA 2.3 VL 4×4 7AT เวอร์ชั่นไทย //
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2018, 22:10:08 »
ถ้าผมจะตัดสินใจซื้อไม่ซื้อนี่ คงเป็นที่

กล้องมองหลัง กับกล้องรอบคันบนกระจกเรียวๆ เล็กๆ นี่แหละที่ไม่โอเค ถ้าไม่เอาไปออกจอ 7 นิ้ว ก็ใส่เครื่องเสียง 1 DIN มาเถอะนะ

จะให้ส่องมดหรือไร? เทคโนโลยีดี แต่การแสดงผลไม่ตอบโจทย์การใช้งาน จะดูกล้องถอยหลังจอดต้องเอื้อมมือไปเปิดการทำงานกระจกมองหลังก่อน เห้ย! มันใช่เหรอ?
เข้าเกียร์ถอยหลังปุ๊บจอมันขึ้นกล้องถอยอัตโนมัติอยู่แล้วครับ กดปุ่มที่จอนั่นคือเลือกมุมมองกล้องครับว่าจะให้มันโชว์กี่ตัว

แต่กระจกมองหลังก็ต้องอยู่ในโหมดกล้องด้วยนะครับ
ถ้าสับคันโยกเป็นกระจกธรรมดา ภาพก็ไม่โชว์อยู่ดี  :-\

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
Re: // First Impression รีวิว ทดลองขับ Nissan TERRA 2.3 VL 4×4 7AT เวอร์ชั่นไทย //
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2018, 02:18:22 »
แหม่ ตอนแรกนี่ด่ากันยับเลย 5555 แต่ตอนนี้ดูหล่อขึ้นมาพอสมควร ผมว่าจุดเด่นมันคือความคุ้มค่าแหละ ผมดูแล้วยังแอบคิดเลยว่า เอะ ถ้าไม่สนเรื่องหล่อ มันไม่แย่เลยนะ แอบคุ้มอยู่ในราคาของมัน
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ kabutoro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
แหม่ ตอนแรกนี่ด่ากันยับเลย 5555 แต่ตอนนี้ดูหล่อขึ้นมาพอสมควร ผมว่าจุดเด่นมันคือความคุ้มค่าแหละ ผมดูแล้วยังแอบคิดเลยว่า เอะ ถ้าไม่สนเรื่องหล่อ มันไม่แย่เลยนะ แอบคุ้มอยู่ในราคาของมัน

ผมว่าตอนแรกที่คนยี้กันเพราะสีโปรโมทมันไม่สวยจริงๆ ถ้าเอาสีขาวมาตอนแรก เฟิร์สอิมเพลชชั่นอาจจะดีกว่านี้ก็ได้

ออฟไลน์ MONK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
    • อีเมล์
Re: // First Impression รีวิว ทดลองขับ Nissan TERRA 2.3 VL 4×4 7AT เวอร์ชั่นไทย //
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2018, 09:15:53 »
ผมไปดูมาเมือ่วาน สีดำดูดีทีเดียวครับ ขึ้นลง ง่ายกว่า PAJERO รุ่นปัจจุบัน เหมือน TERRAเตี้ยกว่า ภายในก็ไม่น่าเกลียด ติดอย่างเดียว รถใม่ สงสัย DEFECT คงเยอะ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ผมว่าตอนแรกที่คนยี้กันเพราะสีโปรโมทมันไม่สวยจริงๆ ถ้าเอาสีขาวมาตอนแรก เฟิร์สอิมเพลชชั่นอาจจะดีกว่านี้ก็ได้

ผมคนนึงล่ะที่ยี้สีส้มโปรโม  :-X :-X :-X
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,403
Re: // First Impression รีวิว ทดลองขับ Nissan TERRA 2.3 VL 4×4 7AT เวอร์ชั่นไทย //
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2018, 22:24:53 »
ฝาท้ายไฟฟ้า รถแบบนี้ควรมีได้แล้ววว

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
Re: // First Impression รีวิว ทดลองขับ Nissan TERRA 2.3 VL 4×4 7AT เวอร์ชั่นไทย //
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2018, 10:05:52 »
บรรยายซะอยากขาย PJS ไปเอา Terra เลย
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ you2499

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
Re: // First Impression รีวิว ทดลองขับ Nissan TERRA 2.3 VL 4×4 7AT เวอร์ชั่นไทย //
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2018, 14:04:23 »
ตอนท้ายอ่านแล้วรู้สึกเหมือนตัวเองแหะ แต่เพียงว่าผมแต่งตัวหน่อยนะ เมียพาแต่งให้ จะได้ดูไม่แก่ แล้วก็ไม่ลงพุงด้วย

ผมชอบระบบรถนะ ถูกจริตผม เสียดายแค่เรื่องความดูดีภายในนิดหน่อย น่าจะทำให้ดูดีแตกต่างจากกระบะอีกหน่อย