ผู้เขียน หัวข้อ: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Lexus ES 300h : 3,590,000 - 4,190,000 บ. //  (อ่าน 8186 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Preview ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง All NEW Lexus ES 300h
: 3,590,000 - 4,190,000 บาท พร้อมตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่ง
ใน Segment เดียวกัน และ ใกล้เคียง

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/preview-acce-fuel-lexus-es300h/

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,195
ช้ากว่า Camry Hybrid อีกนะครับ
คงพอสำหรับขับในเมือง ขับทางไกลเรื่อยเปื่อย ซึ่งก็เหมาะกับบุคลิกของรถดี
แต่เทียบกับคู่แข่งจากยุโรปนี่เสียเปรียบมากๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 03, 2018, 11:44:18 โดย PREM »
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
น่าขับจังครับ เป็นรถที่ตรงใจมากเลย

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
เหอๆ เอา 200T สหกรณ์ มาพ่วง plug in มาดีกว่าไหม ถ้าอยากเป็นตัวแทน GS ชนกับ 5 series A6 and e class

ถึงเน้นในกลุ่มนั่งสบายด้วยกัน
หันไปหา volvo s90 ก็โดน T8 ตบตาย
J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,136
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ช้ากว่า Camry Hybrid อีกนะครับ
คงพอสำหรับขับในเมือง ขับทางไกลเรื่อยเปื่อย ซึ่งก็เหมาะกับบุคลิกของรถดี
แต่เทียบกับคู่แข่งจากยุโรปนี่เสียเปรียบมากๆ
น้ำหนักที่เพิ่มขึ้น คันใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ผมว่าน่าจะมีส่วนนะครับ แต่อัตราสิ้นเปลืองดีกว่าเดิมมาก 80-120ก็ไวกว่ารุ่นเดิมนะครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ยุโรปจบกว่า

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
กลางๆไม่ช้าแต่ก็ไม่ได้อืด เพราะ 80-120 ดีขึ้นกว่าเดิมนิดหน่อย
แต่ประหยัดมากกกกก 20 โลลิตรนี่พอๆกับ CH-R เลยครับ  (ไม่นับรวม s90 ที่เสียบปลั๊กได้นะครับ)

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
รอดู ES300 F Sport ครัช (ES350 F Sport หุหุ)
อัตตราเร่งน่าจะเร้าใจกว่ากันเยอะ (รวมถึงราคาจำหน่ายด้วย  ;D)

ออฟไลน์ Lucky_suby

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 374
    • อีเมล์
ลองขับมาแล้วครับ แรงพอใช้ได้ แต่จุดเด่นคือ นิ่ม เงียบ นั่งสบาย ประหยัด ออพชั่นครบดีครับ ติดที่ค่าตัวสูงไปนิด รอสอยมือสอง คุ้มมากครับค่ายนี้

ใครที่คิดว่าเหมือนแคมรี่ แนะนำให้ไปลองครับ ต่างกันมากครับ

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,783
    • อีเมล์
มันช้า แต่มันมีข้อดีคือมีอัตตราเร่งที่ต่อเนื่อง ทำให้กะระยะแซงไม่ยากมาก

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
80 - 120 ถือว่า Ok มากๆ ไม่ได้ด้อยไปกว่า E220d กับ 520d เท่าไหร่
แต่ด้วยความที่ 0 - 100 ช้ากว่าชาวบ้าน เลยไปอยู่ท้ายๆตารางเลย

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Hybrid ยุคนี้ toyota นี่เน้นประหยัดแทบทุกตัว ตัวเลขดูงั้นๆแต่ e cvt ทำให้เวลาเร่งดูใช้ได้นะครับ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ดูแล้วน่าใช้เลยครับ อัตราเร่ง 0-100 แย่ลง แต่ 80-120 เกือบเท่าเดิม ส่วนอัตราประหยัดน้ำมันนี่ดีมากๆ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
 8) 8) 8)

ออฟไลน์ diamond4me

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
เป็นผมคงจ่าย volvo s90 t8 ...เร็วกว่า ประหยัดกว่า ปลอดภัยกว่า ใหญ่กว่า หรูกว่า สวยนานกว่า ใช้ฟรี 5ปี
มีเงินทอนเหลือเป็นค่าซ่อมอีก 5แสน

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
เป็นผมคงจ่าย volvo s90 t8 ...เร็วกว่า ประหยัดกว่า ปลอดภัยกว่า ใหญ่กว่า หรูกว่า สวยนานกว่า ใช้ฟรี 5ปี
มีเงินทอนเหลือเป็นค่าซ่อมอีก 5แสน

+1 ครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
เหอๆ เอา 200T สหกรณ์ มาพ่วง plug in มาดีกว่าไหม ถ้าอยากเป็นตัวแทน GS ชนกับ 5 series A6 and e class

ถึงเน้นในกลุ่มนั่งสบายด้วยกัน
หันไปหา volvo s90 ก็โดน T8 ตบตาย

เจ้านี้เขาเซย์โนทูปลั๊กอินครับ เซลฟ์คอนฟิเดนท์สุดๆ

แต่นอกเหนือจาก PHEV แล้วเจ้านี่มันประหยัดจริง

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,136
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ไม่รู้สิ ถ้าผมมีตังซื้อรถระดับนี้ ผมเอาคันนี้นะ ยังไงผมก็มั่นใจมากกว่าวอลโว่ถึงจะแพงกว่าก็เหอะ แต่ระยะยาวคันนี้ยะงไงก็โอเคกว่าแน่นอน เล็กซัสตอนนี้ไม่ถือว่าแย่นะ รถดี ทุกอย่างดี แต่ราคาแพง ถ้าเค้าทุบราคาที่แพงออกได้เมื่อไหร่ งานนี้สนุกแน่ แต่ถ้ายังเป็นแบบนี้ก็เป็นตลอดไป คนไม่ซื้อเล็กซัสเพราะราคา
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ flat6

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
ยุโรปจบกว่า

+1 Lexus จะน่าซื้ออย่างเดียวถ้าราคาไม่แพงกว่าชาวบ้านเขา รถดีๆ คงทนดั่ง Toyota มาตายเพราะราคา
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
น่าจะมีศูนย์มากกว่านี้ด้วยนะครับ น่าจะช่วยยอดขายได้ด้วย

ออฟไลน์ civic666

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 258
    • อีเมล์
เป็นนผมคงถอยแคมรี่ทอป hvกับน้องจูนครับ ได้รถสำรองอีกคัน เหมือนเอาพื้นแคมรี่มาใส่กระดองเลกซัสขาย

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
เป็นนผมคงถอยแคมรี่ทอป hvกับน้องจูนครับ ได้รถสำรองอีกคัน เหมือนเอาพื้นแคมรี่มาใส่กระดองเลกซัสขาย

ถ้าเป็นยุคนี้ คงต่างกันเยอะล่ะครับ

แต่ถ้าช่วงปี 1994 น่ะใช่ Camry SXV10 กับ Lexus ES  มีการใช้อะไหล่หลายชิ้นร่วมกันโดยเฉพาะช่วงล่างครับ (ข้อมูลจาก wiki)
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ Azur3

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
เป็นผมคงจ่าย volvo s90 t8 ...เร็วกว่า ประหยัดกว่า ปลอดภัยกว่า ใหญ่กว่า หรูกว่า สวยนานกว่า ใช้ฟรี 5ปี
มีเงินทอนเหลือเป็นค่าซ่อมอีก 5แสน

เห็นด้วยครับ