ผู้เขียน หัวข้อ: // The Clip : Toyota C-HR 1.8 MID ครอสโอเวอร์ค่ายสามห่วง ช่วงล่างเป๊ะ //  (อ่าน 11654 ครั้ง)

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
พึ่งออก Altis Esport ตัวล่าสุดมา

C-HR ขับดีกว่าจริงๆครับ ถ้ามุมมองหลังไม่ทึบ ได้เป็นเจ้าของไปละ ;D

เทียบให้ฟังหน่อยสิครับ ต่างยังไงบ้าง อยากรู้ครับ เผื่อไปลองขับจะได้จับสัมผัสตาม
ความเห็นส่วนตัวผมลองที่สนาม Driving Experience Park

พวงมาลัย C-HR ฟิลลิ่งดีกว่า เหมือนขับพวงมาลัยไฮดรอลิค Altis จะมีติดยานๆ ในบางจังหวะ

ช่วงล่าง เกาะเท่ากัน แต่ C-HR จะได้เรื่องความนุ่ม และ ความยืดหยุ่นมากกว่า อนิสงค์จาก ปีกนกคู่ 4 ล้อ Altis ถ้าเจอทางขรุขระแล้ววิ่งเร็วมากๆท้ายจะดิ้นเล็กน้อยครับ

เกียร์กับเครื่อง อารมณ์ เหมือนกันทั้งคู่ครับ

ภายในครึ่งคันหน้า C-HR ออกแบบสวยกว่า แต่วัสดุ Altis ดีกว่าตรงมีบุนุ่มเยอะกว่า ส่วนความหนาพลาสติกก็ตามมาตรฐานโตโยต้า
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ Odrecranon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
    • อีเมล์
ต่อไป ผมจะได้มีโอกาสขับรถช่วงล่างดี ๆ ในราคาไม่สูงไป
อยากให้ Toyota เอา Altis Wagon เข้ามาขายจริง ๆ ครับ

ออฟไลน์ Gunnn

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
ดูคลิปแล้วอยากได้เลยครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ช่วงล่างมันเจ๋งจริง ไล่บนดอยขุนตาลเล่นๆ 140-160 ยาวๆไปตลอดทางเลย เข้าโค้งคมมาก
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ hwack11

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
    • อีเมล์
Chr มียางอะไหล่ หรือให้ เป็นชุดปะยาง ครับ


พอดีผมมีความหลังกับรถที่ไม่มียางอะไหล่ แล้วยางแตกกลางทาง
Hybrid เป็นชุดปะยางครับผมไม่แน่ใจว่า ธรรมดาเป็นแบบไหน


hybrid กับ เบนซินมีชุดปะยางเหมือนกันครับ นอกจะไปหาล้ออะไหล่มาใส่เอง  ทั้งคู่
92' Crown 2.8 Royal Saloon
08' Civic FD
09' Pajero Sport 3.2 GT 4x4
18' CH-R 1.8 MID

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427

ออฟไลน์ intania68

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
จนบางทีผมอดสงสัยไม่ได้ว่าเขาแอบไปให้ Subaru ช่วยเซ็ตช่วงล่างให้หรือเปล่า

พอดูๆสเปคไป Chr เหมือนจะเป็นรถยนต์นั่งรุ่นเดียวในบ้านเรา(ไม่นับ FT86) ที่ใช้ช่วงล่างหน้า Macpherson Strut หลัง Double Wishbone แบบเดียวกับที่ Subaru ใช้ในรถแทบทุกรุ่น

เออ ยังมี Alphard อีกรุ่นด้วยที่ใช้ช่วงล่างแบบนี้ แล้วก็รุ้สีกว่าไม่มีใครด่าช่วงล่าง Alphard นะ

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
ก่อนเปิดตัวโดนปรามาส ไว้เยอะว่าสู้ hrvไม่ได้   

 เเต่ถึงตอนนี้ดูยอดขาย ขึ้นที่ 1 ไปยาวๆ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
ก่อนเปิดตัวโดนปรามาส ไว้เยอะว่าสู้ hrvไม่ได้   

 เเต่ถึงตอนนี้ดูยอดขาย ขึ้นที่ 1 ไปยาวๆ
เดือนล่าสุด hrv mc แซงไปครับแต่ก้รอดูยาวๆ รถน่าใช้ vs รถใส่ของ 5555

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
นี่คือจุดที่โตต้าขาดหายมาตลอด...

Crossover แบบนี้ คงเหลือแค่ HRV ที่สมน้ำสมเนื้อ


รุ่นอื่น ไม่สีที่ยืนแล้ว. Cx3,xv,zs น่าจะลำบาก. ไม่มีอะไรเด่นเท่า2ตัวบน

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
จนบางทีผมอดสงสัยไม่ได้ว่าเขาแอบไปให้ Subaru ช่วยเซ็ตช่วงล่างให้หรือเปล่า

พอดูๆสเปคไป Chr เหมือนจะเป็นรถยนต์นั่งรุ่นเดียวในบ้านเรา(ไม่นับ FT86) ที่ใช้ช่วงล่างหน้า Macpherson Strut หลัง Double Wishbone แบบเดียวกับที่ Subaru ใช้ในรถแทบทุกรุ่น

เออ ยังมี Alphard อีกรุ่นด้วยที่ใช้ช่วงล่างแบบนี้ แล้วก็รุ้สีกว่าไม่มีใครด่าช่วงล่าง Alphard นะ

Alphard ยังติดย้วยเหมือนเดิมครับ ในคลับเปลี่ยนโช๊คไปหลายราย
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ก่อนเปิดตัวโดนปรามาส ไว้เยอะว่าสู้ hrvไม่ได้   

 เเต่ถึงตอนนี้ดูยอดขาย ขึ้นที่ 1 ไปยาวๆ

hrv มันสวยครับ การออกแบบภายในก็โอเค พื้นที่ใช้สอยโอเค
แต่ chr ช่วงล่างน่าจะดีกว่าเยอะ (เคยลองแต่ hrv ตัวท๊อปซึ่งไม่ไหวเลย )  8)