ผู้เขียน หัวข้อ: ขอสอบถามผู้ที่เคยใช้งาน Nissan TEANA J32 2.0  (อ่าน 4891 ครั้ง)

ออฟไลน์ chkwang

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
    • อีเมล์
ขอสอบถามผู้ที่เคยใช้งาน Nissan TEANA J32 2.0
« เมื่อ: ตุลาคม 05, 2018, 13:14:58 »
พอดีน้องที่ออฟฟิตจะซื้อรถบ้านมือสองน่ะครับ อยากทราบรายละเอียด เบื้องต้นเกี่ยวกับ
- ความสะดวกสบายในห้องโดยสาร
- อัตราเร่ง & การกินน้ำมันเชื้อเพลิง
- ความทนทาน& ปัญหาจุกจิก
- ราคาอะไหล่


โดยมี toyota Camry XV40 2.0 เป็นตัวเปรียบเทียบนะครับ ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 05, 2018, 13:25:19 โดย chkwang »

ออฟไลน์ sudlor_gang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 565
Re: ขอสอบถามผู้ที่เคยใช้งาน Nissan TEANA J32 2.0
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2018, 14:41:53 »
ขอตอบในมุมคนใช้ acv40  2.0
- ความสะดวกสบายในห้องโดยสาร
  กว้างนั่งสบาย (ทีี่บ้านมี G9 ผมว่า cammry acv40 ดีกว่าแบบรู้สึกได้เลย)
- อัตราเร่ง & การกินน้ำมันเชื้อเพลิง
  สำหรับผมต้นอืด ทำใจเครื่อง 2.0 ( ถ้าเทียบ vios เห็บหมา บ้านมี  เห็บหมาปู๊ดป๊าดต่างมากๆ g9 โอกว่า) เรื่องกินน้ำมัน 14 กิโลลิตร
- ความทนทาน& ปัญหาจุกจิก
เข้าศูนย์เปลี่ยนตามศูนย์บอก ปีนึงก็ไม่เกิน 5000 แล้วแต่ปี มีเกินบ้าง ส่วนใหญ่จะไม่ถึงนะ
  รถผม 11 ปีแล้ว จุกจิกไม่มีเลย
เปลี่ยนโช๊คหลังตอนปีที่ 6 
โช็คฝากระโปรงเปลี่ยนตอนปีที่ 10 
บอร์ดแอร์เสียเพราะชื้นตอนปีที่ 10 หมดไปเกือบหมื่น น่าจะเกิดจากตอนลอกฟิล์มแล้วน้ำมันหยดลงไป
 เปลี่ยนลูกยางลูกหมากอะไรนี่แหละ ไม่กี่พัน   
 เคลมคอนโซลเหนียวฟรี ถุงลมจำไม่ได้ว่าเคลมเปล่า
- ราคาอะไหล่
เทียบเยอะ แท้แยะ แล้วแต่เลย เทียบก็ทนนะ

เทียบกับ g9 ผมชอบขับ acv40 มากกว่า รู้สึกรถมันหนักกว่า พวกมาลัยไม่ไว ท่านั่งขับรู้สึกดีกว่า

ส่วน j32 ไม่เคยขับ ลองเอาข้อมูลผมไปเทียบกับคนที่ตอบ j32 ละกัน

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
Re: ขอสอบถามผู้ที่เคยใช้งาน Nissan TEANA J32 2.0
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2018, 14:44:08 »
ผมไม่ได้ใช้  แต่ใช้เครื่อง 2.0 (ตัวเดียวกัน)ใน เอ็กซ์เทรล

ขอตอบข้อ 2-3เฉพาะเครื่องยนต์

อัตราเร่ง  ไม่น่าเกลียดแน่  ผมใช้รอบเครื่องไม่เกิน 4000 รอบตลอดมา แค่นั้นก็พอเพียง  และเป็นการถนอมเกียร์ด้วย  การกินน้ำมัน  วัดแบบผมขับไปกลับเขาใหญ่  100-120  เป็นหลัก  11-12  กม./ลิตร  เทียน่าน่าจะประหยัดกว่าสัก2 กม/ลิตร  ตามหลักพลศาสตร์

เครื่องยนต์  ความทนทานอยู่ในเกณฑ์ดี

  แต่ข้อเสียคือ  ผมเปลี่ยนหัวเทียนที  เหงื่อตก  ต้องถอดฝาครอบ  ถอดท่อไอดีออก  ถึงจะถอดคอล์ยจุดระเบิดออกได้  ถึงหัวเทียน  ขนาดเล็กมาก  ต้องวิ่งไปซื้อบล็อกเฉพาะมาอีกตัวถึงเปลี่ยนได้  ใช้เวลาทั้งถอด-ใส่  ร่วมสองชั่วโมง

  วาล์วน้ำอยู่หน้าปั๊มน้ำ  แล้วใช้ท่อน้ำฮีทเตอร์วนมาเปิดวาล์วน้ำเพื่อให้น้ำในหม้อน้ำไหลเข้าปั๊ม  ถ้าท่อนี้พับด้วยเหตุใดก็ดี  วาล์วน้ำจะไม่เปิด...

  น้ำมันเกียร์เป็นฟอง  มีการแก้ 2 วิธี  1  ติดออยล์เกียร์  2 ลดวาล์วน้ำ 5 องศา  (แบบผม)  ซึ่งง่ายกว่า  เปลี่ยนเอง  ทำให้น้ำมันเกียร-เครื่องต่ำกว่าเดิมราว 5  องศา  ข้อดี  แบบนี้  พัดลมไฮ แทบไม่ได้ทำงาน ใช้มาครบ 8  ปี ยังไม่มีส่วนควบเสียหายสักอย่าง   แต่หลาย ๆท่านบอกว่า วิศวะ  ออกแบบมาดีแล้ว

  ปล.  รถผม ติดแก๊ส lpg ตั้งแต่ ห้าพันโล...

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
Re: ขอสอบถามผู้ที่เคยใช้งาน Nissan TEANA J32 2.0
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2018, 15:02:43 »
เคยขับสั้นๆ ชอบเบาะครับ นั่งสบายดี เก็บรอยต่อถนนได้ค่อนข้างดี
แต่บุคลิกรถจะออกแนวผู้ใหญ่หน่อย ออกตัวนิ่มๆ (หรือจะว่าอืดก็พอได้ครับ)

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,784
Re: ขอสอบถามผู้ที่เคยใช้งาน Nissan TEANA J32 2.0
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2018, 15:41:19 »
เคยใช้อยู่ครับ

ตอนใหม่ๆ เป็นรถที่ดีมากครับ นุ่มนวล เงียบ สบาย ชอบมาก ดีกว่าcamry ปีเดียวกันมากๆ

แต่พอเก่า มันจุกจิกมากพัง โทรม ทุกอยางเสียหมด แอร์ เกียร์ วิทยุ พวงมาลัย ช่วงล่าง
แก้ไปวนไป สุดท้าย ขายทิ้งครับ เทียบกับแคมรี่ ปีช่วงเดียวกัน เปลี่ยนแค่บำรุงรักษาอะไหล่สิ้นเปลืองตามระยะไม่มีจุกจิกเลย

สุดท้าย ขายเทียน่าทิ้ง เหลือแคมรี่

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
    • อีเมล์
Re: ขอสอบถามผู้ที่เคยใช้งาน Nissan TEANA J32 2.0
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2018, 17:16:04 »
Teana J32 เคยขับของญาติบ่อยๆครับ แต่เป็นตัว250xv v6
-อัตราเร่งดีมากแต่ความประหยัดนี่มองข้ามได้เลยในเมืองกินดุจริงๆ แต่ขับในเมืองนี่เอื่อยๆเหมือนรถหนัก
-ความกว้างขวางเบาะนั่งสบายสุดๆ ผมว่ามันสบายสุดของD-segญี่ปุ่นแล้วครับ (สบายใกล้เคียงกันคือ Camry hybrid ตัวปัจจุบัน)
-ความทนทาน ต้องระวังเรื่องเกียร์ครับ แต่ญาติผมไมล์ตอนนี้ปาไป170,000แล้วยังไม่เสีย อีกอันพวกคอนโซลแตกนี่เป็นทุกคัน กับโช้ครถที่เปลี่ยนไป2รอบแล้ว

ถ้าเทียบกับcamry avc40 ผมว่าถ้าความสบายTeanaกินขาด camryโฉมนั้นขอติคือ ภายในไม่กว้างเหมือนตัวรถ ตัวรถใหญ่แต่เปิดประตูเข้าไปนั่งข้างในมันแคบจัง กับเบาะรองนั่งสั้นมากสั้นจนผมว่านั่งไม่สบายเลย แต่ข่วงล่างถ้าไม่บู้ก็พอไหวครับ นุ่มนวลดีแทบไม่ต่างจาก j32

ออฟไลน์ iamwutdy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
Re: ขอสอบถามผู้ที่เคยใช้งาน Nissan TEANA J32 2.0
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2018, 20:18:20 »
เคยแต่เป็นคนนั่งทั้ง 2 คันครับ ถ้าพูดเรื่องความสบายนั่งหลัง j32 นี่กินขาดครับ แต่เรื่องอื่น ๆ นี่ไม่ทราบเลยครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ขอสอบถามผู้ที่เคยใช้งาน Nissan TEANA J32 2.0
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2018, 21:02:24 »
-ความสบายเบาะหน้าไม่ต่างกันเท่าไหร่ แต่เบาะหลังเทียน่ากิน
-มันก็ไม่ได้ประหยัดเท่าไหร่อ่ะครับ เครื่อง2.0จริงแต่แบกน้ำหนักตัวเยอะ สำหรับผมอืดแถมไม่ประหยัด ส่วน2.5เร่งดีแต่กินดุมากโดยเฉพาะในเมือง
-เอาที่แน่ๆ แคมรี่เกียร์ทนกว่าแน่นอนล้านเปอร์เซ็น

สองคันนี้ผมว่าคล้ายกันมากนะ แต่เทียน่ารวมๆ นิ่มกว่า เก็บเสียงดีกว่า วัสดุดีกว่า ภายในดูดีกว่า
ส่วนตัวชอบแคมรี่มากกว่า เทียน่าผมว่าเบาะมันนิ่มเกินไปนั่งนานๆจากสบายกลายเป็นเมื่อย ช่วงล่างก็นิ่มซะจนย้วยเกินไป แต่สำหรับหลายๆคนเค้าชอบแบบนี้

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
Re: ขอสอบถามผู้ที่เคยใช้งาน Nissan TEANA J32 2.0
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2018, 05:04:42 »
ใช้อยู่ครับ บอกเลยนั่งสบายกว่า Benz E-class อีกครับ
เรื่องกำลังพอได้ กินน้ำมันพอสมควร 10 โลลิตร
ส่วนปัญหาใช้มา 7 ปี ไม่เคยเป็นอะไรเลยครับ แต่ปัญหา
ประจำรุ่นคือ ตื่นเช้าเบรคแข็ง หม้อลมเบรครั่วเครมกันไปกับ
คอนโซลแตก เครมได้แต่เหนื่อยหน่อย กว่าจะได้เครม
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ p1tanawat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
Re: ขอสอบถามผู้ที่เคยใช้งาน Nissan TEANA J32 2.0
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2018, 10:00:22 »
ผมใช้อยู่ J32 200XL  สิงที่ชอบ รูปทรงมันดูสวยคลาสิค การขับขี่นั่งสบาย ทั้งเบาะหน้าและหลัง เงียบวัสดุดี ช่วงล่างออกแนวนิ่ม แน่น   สิ่งที่ไม่ชอบ เกียร์ CTV ตัวนี้ออกตัวจะอืดไม่ปรู๊ดปราด ออกตัวแบบเนิบๆ แต่ถ้ารอบเครื่องยนต์ถึง พละกำลังเเพียงพอสำหรับใช้งาน  ถ้าดูแลดีเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตามรอบก็ไม่มีปัญหาอะไร  เอาเป็นว่าดูแลปกติ เปลี่ยนทุกอย่างตามรอบก็ไม่มีปัญหาอะไร  รุ่นนี้ คอนโซลแตกกันเยอะ แต่มีร้านรับทำเยอะ   ถ้าเคยนั่งเบนซ์  J32 คือ เบนซ์เวอร์ชั่นญี่ปุ่น ประมาณนั้นครับ  ลองดูครับเลือกตามชอบลองเข้าไปหข้อมูลในคลับได้ ครับ แต่ที่แน่ มีคนถามหามือสองมากกว่า L33 ซึ่งเป็นรุ่นใหม่กว่า แปลกไหมละครับ